Thưởng Tết 2017: TP.HCM cao nhất 1 tỷ đồng, Hà Nội 205 triệu, Bắc Ninh 150 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Mức thưởng Tết cao nhất đến thời điểm này là 1 tỷ đồng/người thuộc về DN sản xuất đồ dùng học sinh ở TP.HCM. Tại Hà Nội, mức thưởng cao nhất ghi nhận vào 30/12 là 205 triệu đồng.

Ông Trần Công Khanh, Chánh văn phòng Ban quản lý các Khu công nghiệp - Khu chế xuất (KCN - KCX) TP.HCM (Hepza), cho biết mức thưởng Tết Đinh Dậu 2017 cao nhất trên địa bàn đến ngày 30/12 là 1 tỷ đồng/người, thuộc về một công ty kinh doanh ngành nghề sản xuất đồ dùng học sinh. Đây là doanh nghiệp (DN) 100% vốn trong nước.

thuong-tet

 

Cũng theo ông Khanh, báo cáo của 133 DN trong nước đóng trên địa bàn thành phố cho thấy mức thưởng Tết Nguyên đán bình quân đối với DN trong nước năm nay là 7 triệu đồng/người.

Với khối DN có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), thống kê từ 132 DN cho thấy, nơi có mức thưởng Tết cao nhất cho người lao động là 125 triệu đồng, thuộc DN kinh doanh ngành nghề sản xuất dụng cụ y khoa. Mức bình quân thưởng Tết với khối DN FDI năm nay là 6,8 triệu đồng/người.

Đánh giá về thưởng Tết Nguyên đán 2017, Hepza nhận định mức thưởng đối với DN trong nước như vậy tương đối cao, cao hơn năm 2016 và cao hơn cả DN FDI.

Tại cuộc họp đánh giá tình hình hoạt động các KCX, KCN năm 2016 và kế hoạch 2017 cùng và chương trình chăm lo Tết Đinh Đậu cho người lao động tại KCX - KCN, ông Trần Công Khanh cho biết thêm dịp Tết Nguyên đán 2017, có 30 DN gặp khó khăn trong việc chi trả tiền thưởng cho người lao động. Tuy nhiên, các DN này vẫn đảm bảo chi trả lương, không để người lao động thiệt thòi.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội cũng đã có báo cáo nhanh tình hình tiền lương năm 2016 và kế hoạch thưởng Tết năm 2017 của một số doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, mức thưởng Tết Nguyên đán 2017 ở thủ đô cao nhất thuộc về doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, với số tiền 205 triệu đồng. Cũng ở khu vực FDI, doanh nghiệp thưởng Tết thấp nhất là 550.000 đồng một người.

Đối với khối Công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu, doanh nghiệp có mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất là 30 triệu đồng một người, đơn vị có mức thưởng thấp nhất là 500.000 đồng một người.

Ở khối doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp doanh, công ty cổ phần không có vốn Nhà nước, mức thưởng Tết cao nhất là 30 triệu đồng một người và thấp nhất là 550.000 đồng một người.

Đối với khối doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp của Nhà nước, doanh nghiệp có mức thưởng cao nhất năm nay là 27,5 triệu đồng một người và thấp nhất 500.000 đồng một người.

So với Tết năm ngoái, mức thưởng Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 trên địa bàn bình quân tăng khoảng 2,1 %.

Về thưởng Tết Dương lịch 2017, khối doanh nghiệp FDI cũng dẫn đầu với mức thưởng cao nhất 30 triệu đồng một người.

Mức thưởng cao nhất ở khối Công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu là 20 triệu đồng một người. Khối doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp doanh, công ty cổ phần không có vốn Nhà nước, mức cao nhất là 15 triệu đồng một người.

Còn khối doanh nghiệp có cổ phần, vốn góp của Nhà nước, mức thưởng Tết Dương lịch cao nhất là 6 triệu đồng một người.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội cũng cho hay có một số doanh nghiệp không có tiền thưởng Tết Dương lịch 2017 cho người lao động.

Bắc Ninh thưởng Tết cao nhất 150 triệu, thấp nhất 100 nghìn đồng

Qua báo cáo của 118 doanh nghiệp trên địa bàn, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh cho biết mức thưởng Tết cao nhất của doanh nghiệp cho người lao động là 150 triệu đồng, thấp nhất 100 nghìn đồng.

Theo tin tức từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh cho biết, cơ quan này đã nhận được báo cáo về tình hình lương, thưởng Tết 2016 của 118 doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó có 76 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Báo cáo cho thấy, bình quân mức thưởng Tết Đinh Dậu của các doanh nghiệp có báo cáo trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh là 4,74 triệu đồng. Mức thưởng Tết Âm lịch cao nhất là trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh thuộc về Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc với 150 triệu đồng. Trong khi đó, đơn vị có mức thưởng thấp nhất là 100.000 đồng.

Đáng chú ý, về phía doanh nghiệp FDI, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam là doanh nghiệp có mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất với mức tối đa là 60 triệu đồng.

Đối với thưởng Tết Dương lịch năm 2017, mức thưởng bình quân trên địa bàn là 1,33 triệu đồng. Mức thưởng Tết cao nhất đối với dịp Tết Dương lịch thuộc về Công ty TNHH Air Liquide Việt Nam với 103 triệu đồng.

Cũng theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh, trong năm 2016, tiền lương trung bình trong các loại hình doanh nghiệp báo cáo là khoảng 7 triệu đồng một người mỗi tháng. Tiền lương cao nhất nằm trong khối doanh nghiệp FDI với gần 322 triệu đồng, thuộc về Công ty TNHH Fosroc Việt Nam - Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh.

Theo:  khoevadep.com.vn