Tiên dược dành cho phụ nữ nhưng ai ai cũng thờ ơ, hãy tìm hiểu ngay để tận dụng

( PHUNUTODAY ) - Tiên dược dành cho phụ nữ nhưng ai ai cũng thờ ơ, hãy tìm hiểu ngay để tận dụng - chị em chú ý ngay.

cach-giam-dau-bung-kinh

 

Trong những ngày có kinh nguyệt, một số chị em phụ nữ thường có cảm giác đau bụng dữ dội, kèm theo đó là cảm giác người buồn nôn, chóng mặt, mệt lả đi. Theo các nhà khoa học, các triệu chứng đó do nguyên nhân là các rối loạn hóa học trong cơ thể. Để giảm cơn đau trong kỳ kinh nguyệt, chị em phụ nữ nên đọc phương pháp giảm đau bụng kinh nguyệt hiệu quả tại nhà trong bài này.

Cây ích mẫu

Ich mẫu có vị đắng, tính mát, tác dụng hoạt huyết khử ứ, sinh tân, điều kinh, lợi thủy, được dùng chữa kinh nguyệt bế tắc, đau bụng kinh, kinh ra quá nhiều... Hạt ích mẫu có vị cay, tính hơi ấm, tác dụng bổ huyết, hoạt huyết và điều kinh.

Cây ngải cứu

Ngải cứu có vị đắng, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng điều hòa khí huyết, trừ hàn thấp, ôn kinh, cầm máu. Ngải cứu được dùng để trị chứng kinh nguyệt không đều, kinh kéo dài, người mệt mỏi...

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất để giảm đau bụng kinh.Nó có cả hai đặc tính chống co thắt và chống viêm, điều đó có nghĩa rằng nó sẽ giúp làm dịu các cơ co thắt và giảm nhanh các triệu chứng như chướng bụng hoặc các vấn đề về tiêu hóa mà góp phần khiến bạn đau đớn hơn.

Tinh chất mầm đậu nành

Trong thành phần mầm đậu nành có chứa nhiều protein và đặc biệt là một chất tương tự như kích thích nội tiết tố nữ estrogen mà nhiều công trình khoa học chứng minh giá trị tốt trong việc điều trị và ngăn ngừa một số bệnh, đó là chất isoflavones hay còn được mệnh danh là estrogen thảo mộc.

Isoflavone trong đậu nành có khả năng phòng chống những bệnh như: loãng xương, tăng huyết áp, tim mạch, chứng tăng cholesterol trong máu, một số bệnh ung thư và các triệu chứng thời kỳ mãn kinh như: viêm âm đạo, rong kinh, bốc hỏa, mất ngủ, giảm trí nhớ, nhức đầu, lo âu, cáu gắt...

cach-giam-dau-bung-kinh1

 

Chế độ ăn uống

Nên ăn đủ chất nhưng hạn chế ăn thức ăn có đồ cay, nóng gây táo bón dễ làm đau bụng kinh nặng thêm.

Nên uống nước chanh nóng, dùng các loại vitamin hỗn hợp và chất khoáng có chứa canxi.

Không nên ăn những thức ăn chế biên tinh mà cần ăn nhiều rau, trái cây, cá và hạn chế các loại thực phẩm ngọt, mặn.

Không ăn những thứ có tác dụng giữ nước như giấm, táo, ngó sen,…

Không uống cà phê, chè, cô ca cô la vì có chất cafein có thể gây khó chịu, bồn chồn trong kỳ kinh nguyệt.

Một số biện pháp giúp giảm đau bụng kinh tạm thời

Chườm nóng

Nên chườm bụng bằng chai hoặc túi nước nóng (chú ý tránh nóng quá sẽ gây bỏng).

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nhiều cách giữ ấm bụng khác như tắm nước ấm nóng và cho thêm một chút muối vào chậu nước tắm, giúp giảm đau hiệu quả.

cach-giam-dau-bung-kinh-1

 

Xoa dầu nóng

Dán cao hoặc xoa dầu nóng sưởi ấm vùng bụng giúp máu lưu thông dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể massage nhẹ và thường xuyên phần bụng dưới khi đang có kinh giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột và giảm đau thật hiệu quả.

Chườm gừng tươi

Giã hoặc xắt lát gừng, chườm vào phần bụng dưới 5-7 phút, sức nóng của gừng sẽ giúp bạn làm dịu cơn đau.

đau bụng kinh, giảm đau bụng kinh, cách giảm đau bụng kinh, cây giúp giảm đau bụng kinh

Theo:  khoevadep.com.vn copy link