Tiên dược giá rẻ kiếm đâu cũng có chống lại ung thư, loãng xương và nhiều bệnh mạn tính

( PHUNUTODAY ) - Tiên dược giá rẻ kiếm đâu cũng có chống lại ung thư, loãng xương và nhiều bệnh mạn tính khác ai cũng nên biết để ăn đều đặn.

Chuối

Chuối chứa hàm lượng Magie lớn giúp cơ bắp phát triển, phân tán mỡ thừa, giải phóng chất béo trong cơ thể. Muốn bổ sung lượng Magie tối đa có trong quả chuối, bạn có thể chế biến món trà chuối theo công thức đơn giản sau: cắt đôi 2 đầu quả, thả vào nước sôi, đun khoảng 7-10 phút. Sau đó để nguội và uống trước khi đi ngủ.

chuoi-tieu

 

Phòng chống các bệnh về thận

Mọi thực phẩm giàu Kali đều có chức năng giúp cơ thể hạn chế sỏi thận. Theo nghiên cứu của Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, thường xuyên ăn chuối chín có thể giảm 40% nguy cơ mắc u thận ác tính.

Trị bệnh tiểu đường

Các loại trái cây nhiệt đới có chứa hàm lượng tinh bột kháng nhất định có thể cải thiện tình trạng của người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Tuy nhiên, người mắc bệnh tiểu đường cũng cần phải lưu ý chuối xanh chứa hàm lượng tinh bột kháng trung bình là 12,5g trong khi chuối chín chỉ chứa 5g.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Thực phẩm giàu khoáng chất đặc biệt là Kali, Magie được khuyến khích dành cho những người huyết áp cao và mắc các bệnh về tim mạch. Bên cạnh đó, cholesterol cao là nguyên nhân chính gây ra tắc nghẽn mạch máu, xơ vữa động mạch mà chuối lại là loại trái cây chứa phytosterol giúp giảm nồng độ cholesterol, duy trì sức khỏe cho hệ thống mạch máu.

Nếu bổ sung 1,3g Kali tương đương 2-3 quả chuối mỗi ngày có thể giảm 26% nguy cơ tai biến. Tuy nhiên, mức độ này còn phụ thuộc vào trọng lượng của mỗi người.

Theo:  khoevadep.com.vn