Tiến Luật là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Tiến Luật

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ được biết đến là chồng của nữ diễn viên hài Thu Trang, nam nghệ sĩ Tiến Luật cũng có con đường phát triển nghệ thuật riêng của mình. Vậy nhưng Tiến Luật là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Tiến Luật như thế nào?

Tiến Luật là ai?

Nguyễn Tiến Luật sinh năm 1982, là diễn viên hài nổi tiếng của điện ảnh Việt. Hiện anh đang công tác tại Sân khấu Thế giới trẻ, TP.HCM.

Tên tuổi của Tiến Luật được khán giả biết đến với lối hài hóm hỉnh chân thật, được nhiều khán giả yêu mến mỏi khi xuất hiện. Anh là chồng của nữ diễn viên Thu Trang (từng đóng vai người mẹ thiểu năng tên Mưa trong bộ phim Việt Nam nổi tiếng "Nắng"). Tiến Luật và Thu Trang luôn cùng nhau xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ của làng giải trí Việt, ở bất cứ nơi đâu mọi người cũng đều thấy nụ cười rạng rõ vui vẻ của cả hai khiến cho người người ganh tỵ.

Tiểu sử, sự nghiệp của nghệ sĩ Tiến Luật

Diễn viên hài Tiến Luật không còn là cái tên xa lạ với khán giả qua những bộ phim, tiểu phầm hài. Tiến Luật hiện đang công tác tại Sân khấu Thế giới trẻ TP HCM. Tiến Luật được khán giả yêu mến bởi lối diễn xuất chân thật, hóm hỉnh. Anh là diễn viên tài năng, đầy nhiệt huyết, luôn hết lòng với sự nghiệp diễn xuất.

Tiến Luật theo nghiệp diễn từ năm 2003. Trải qua hơn 10 năm phấn đấu, Tiến Luật đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả. Thời kỳ mới vào nghề, Tiến Luật gặp rất nhiều khó khăn. Có thời gian anh phải diễn quán bar, đi tỉnh diễn cho các trại cai nghiện. Tiến Luật vẫn còn nhớ cảm giác hóa trang mà có 500 học viên cai nghiện đang nhìn anh. Anh đã trải qua cảm giác đi diễn nhưng khán giả không cười, ném chai lọ và nhiều thứ khác lên sân khấu. Từ một diễn viên không tên tuổi, để có được ngày hôm nay Tiến Luật cũng phải trầy da tróc vẩy.

16.tien-luat-la-ai-tieu-su-su-nghiep-phunutoday.vn

Tiến Luật là khách mời đặc biệt của chương trình "Ai là triệu phú", được mời chơi trực tiếp mà không phải trải qua câu hỏi lựa chọn như thường lệ. Tiến Luật đã vượt qua 10 câu hỏi, đưa ra đáp án sai ở câu thứ 11. Tiến Luật ra về với giải thưởng 22 triệu đồng của chương trình.

Sau khi thành công với hoạt động nghệ thuật, vợ chồng diễn viên hài Tiến Luật, Trang chuyển sang kinh doanh thêm nghề tay trái trong lĩnh vực ẩm thực.

Tiến Luật thời còn trẻ

Tiến Luật đã xuất thân từ một phong trào văn nghệ quần chúng. Anh sinh hoạt ở nhà văn hóa thuộc quận Tân Bình.

Năm 18 tuổi, thì chàng trai trẻ Tiến Luật cũng khá nhút nhát. Anh đã được bạn bè động viên để đăng ký vào đội kịch của nhà văn hóa để dạn dĩ hơn. Lúc đi thi, Tiến Luật vừa mới bước ra sân khấu đã thấy các khán giả cười rần rần, lại được giải mang về cho nên anh rất hào hứng. Đúng vào lúc nhen nhóm đam mê thì Tiến Luật đã được gọi tham gia nghĩa vụ quân sự.

Hoan thành xòn nghĩa vụ quân sự, với lửa đam mê của Tiến Luật đã nguội, thì đôi văn nghệ của nhà văn hóa cũng đã chuyển thành đội múa rối. Đúng lúc gia đình bị phá sản không biết làm gì, Tiến Luật đã được thầy Hoàng Duẩn đã gọi về sân khấu kịch Sài Gòn. Anh đã phải đi phát tờ rơi, nhắc thoại và cũng đóng vai quần chúng trong một khoảng thời gian dài.

Sau đó, Tiến Luật đã được thầy Hoàng Duẩn giới thiệu qua nhóm tấu hài của diễn viên Mai Sơn – Kiều Linh. Hợp tác cùng với nhóm hài 4 năm, sau đó Tiến Luật đã chuyển sang nhóm hài Vũ Thanh.

Cuộc sống gia đình của Tiến Luật

Tiến Luật đã cầm cưa diễn viên hài Thu Trang khoảng 5 năm mới đổ. Hai người đã quen nhau 2 năm thì kết hôn vào ngày 11/01/2011. Nhìn vào vợ chồng Thu Trang – Tiến Luật lúc nào cũng có cảm giác vui vẻ, hạnh phúc. Tiến Luật đã thừa nhận anh chịu ảnh hưởng từ vợ ở trong sự nghiệp diễn xuất. Anh lại có xuất phát điểm thấp hơn cả hoa hậu hài Thu Trang rất nhiều. Khi Tiến Luật còn đang loay hoay phát tờ rơi cho sân khấu Nụ Cười Mới, Thu Trang cũng đã trở thành đào chính. Anh cũng không được đào tạo qua một trường lớp trong khi đó Thu Trang học hành bài bản, và tốt nghiệp trường Sân khấu Điện ảnh.

Cho đến nay, Tiến Luật đã có cậu con trai Andy cũng kháu khỉnh, có một gương mặt và khuôn miệng hay cười giống như bố.

Từng không dám đi đóng vai quần chúng bởi vì sợ bị chê xấu

Năm nay, lần đầu Tiến Luật đảm nhận vai chính trong bộ phim Chí Phèo ngoại truyện. Anh cũng hào hứng chia sẻ: “Xuất phát điểm của tôi là một con số 0 tròn trĩnh: không trường lớp, lại không chuyên môn, và không bệ phóng. Đã bắt đầu từ một thằng bụi đời sinh hoạt tại nhà văn hóa quận, tôi đã được gọi đi học múa rối nước, bén duyên đối với sân khấu kịch. Cả hành trình đó cũng có gian nan, cả nước mắt, tủi nhục nhưng mà trên tất cả tôi thấy mình rất may mắn. Vì vậy đã được như ngày hôm nay là một chuyện quá sức tưởng tượng với tôi”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link