“Tiên nữ Lào Cai” nhận nuôi bé gái 14 tháng 3,5 kg xúc động khi mang thai đứa con đầu lòng

( PHUNUTODAY ) - Phạm Thị Thanh Tâm là người được mệnh danh là “tiên nữ Lào Cai” khi đã cứu và nhận nuôi bé gái tên Yến Nhi bị suy dinh dưỡng. Mới đây, trên facebook cá nhân, cô gái 9X đăng dòng trạng thái thông báo đã mang thai sau 2 tháng kết hôn.

Trời không phụ lòng người

Thanh Tâm không giấu nổi niềm hạnh phúc khi tin vui đến bất ngờ. Em bé được khoảng 3 – 4 tuần và dự kiến sẽ chào đời vào đầu năm 2019.

9X vừa vui mừng vừa lo lắng khi mang thai đứa con đầu lòng. Ảnh chụp màn hình

9X vừa vui mừng vừa lo lắng khi mang thai đứa con đầu lòng. Ảnh chụp màn hình

“Hôm nay tỉnh dậy đã là vợ và chuẩn bị là mẹ. Tự nhiên nước mắt lăn dài. Làm vợ thật khó, làm mẹ có lẽ còn khó hơn rất nhiều. Mong anh luôn yêu. Luôn đi bên em để mẹ con em luôn được vui vẻ chờ đến ngày mẹ tròn con vuông.” – Thanh Tâm xúc động vui mừng lẫn lo lắng khi chuẩn bị làm mẹ. 

Cô cho biết mình cảm thấy may mắn khi chồng tâm lý, không cho vợ động tay vào việc gì. Việc lau bàn chồng cũng tranh, nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ từ nay nhận làm hết.

“Có những mối tình chỉ có thể ở lại là bạn. Có duy nhất mối tình đi bên nhau và đơm hoa kết trái... Lời hứa sẽ chẳng dám mơ mộng nhưng chỉ mong kiếp này đi hết đường đời. Hôm nay tỉnh dậy đã là vợ và chuẩn bị là mẹ. Tự nhiên nước mắt lăn dài. Làm vợ thật khó, làm mẹ có lẽ còn khó hơn rất nhiều. Mong anh luôn yêu. Luôn đi bên em... để mẹ con em luôn được vui vẻ chờ đến ngày mẹ tròn con vuông” - Tâm nhắn nhủ tới người thương của mình. 

Về bé Yến Nhi, trong lễ ăn hỏi cũng như lễ cưới của mẹ nuôi Thanh Tâm, bé gái xuất hiện hồng hào, “có da có thịt” hơn trước.

Bé Yến Nhi (thứ 3 từ trái sang) trông

Bé Yến Nhi (thứ 3 từ trái sang) trông "có da có thịt" hơn trong lễ ăn hỏi của mẹ nuôi Thanh Tâm. Ảnh: FBNV

Khi được hỏi về ý kiến của gia đình khi nhận nuôi bé Nhi, Thanh Tâm xúc động kể: “Lúc đầu, cha mẹ ruột mình quá bất ngờ, không ủng hộ lắm nhưng dần rồi cũng hiểu. Cha mẹ chồng rất thông cảm cho mình. Còn chồng từ lúc yêu đã biết mình nuôi bé. Anh ý rất tốt, chưa một lần phản đối. Mọi người đều tin Nhi sẽ khỏi”.

Thanh Tâm cho biết chồng cô là một người rất tâm lý và thương vợ. Ảnh: FBNV

Thanh Tâm cho biết chồng cô là một người rất tâm lý và thương vợ. Ảnh: FBNV

Vậy là ngót nghét được hai năm kể từ ngày cô gái nhận nuôi Yến Nhi. Từng ấy thời gian, người mẹ trẻ Thanh Tâm kiên nhẫn đưa con gái đi chữa trị khắp nơi từ Lào Cai, Hà Nội đến Sài Gòn.“Bệnh tình Nhi có tiến triển nhưng rất chậm. Con bị vỏ não nhỏ hơn các em bé cùng lứa tuổi. Để cấy tế bào gốc, con phải mổ não nới hộp sọ. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến con. Hơn nữa tỷ lệ tiến triển không cao nên mình không chọn phương án đó", Thanh Tâm chia sẻ thêm.

“Bông hoa” tử tế giữa đời thường

Trước đó, cộng đồng mạng từng cảm phục bởi hành trình Thanh Tâm cùng một số người tìm đủ mọi cách cứu sống bé gái 14 tháng tuổi nhưng chỉ nặng có 3,5 kg tại thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Bé gái đó là Thào Thị Yến Nhi, ở bản Cát Cát, Sa Pa, Lào Cai. Yến Nhi sống với cha, kể từ khi mẹ cùng chị gái mất tích năm 2015. Khi mọi người biết đến cũng là lúc bé bị suy dinh dưỡng nặng, bại não và chỉ nặng 3,5 kg.Ngay sau khi biết đến trường hợp của Nhi, không đành lòng trước cảnh “gà trống nuôi con”, Thanh Tâm đã đứng ra xin bảo hộ và đưa bé đi viện điều trị.

Hành động đó của Tâm chạm đến trái tim của rất nhiều người cũng như được cộng đồng mạng ủng hộ và cảm phục.Thanh Tâm tốt nghiệp Cao đẳng Cộng đồng Lào Cai, chuyên ngành Kế toán. Sau đó, cô về quản lý khách sạn cho gia đình. Đúng như cái tên cha mẹ đặt cho cô, điều khiến cô khác biệt hơn bạn bè có lẽ vì sở hữu ngoại hình xinh xắn và tấm lòng nhân ái.

“Tiểu thư Lào Cai” vốn yêu thích những hoạt động tình nguyện, đến những vùng xa xôi hẻo lánh để giúp đỡ người dân địa phương, những người có hoàn cảnh khó khăn...

Trái với dự đoán của nhiều người, Thanh Tâm sinh trưởng trong một gia đình khá giả. Là một tiểu thư “lá ngọc cành vàng”, Thanh Tâm mang trái tim và dòng máu nóng hướng về cộng đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link