Tiền vào như nước, gia đình ngày càng giàu có hạnh phúc nếu đặt bể cá thế này

( PHUNUTODAY ) - Tiền vào như nước, gia đình ngày càng giàu có hạnh phúc nếu đặt bể cá thế này - các bạn đã biết chưa!

dat-be-ca

 

Trong phong thuỷ, vị trí của nước rất quan trọng, “nước đến” và “nước đi” đều ảnh hưởng đến vận mệnh của ngôi nhà.Bể cá cảnh không chỉ mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho ngôi nhà mà còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Bạn cần chú ý đến các yếu tố như số lượng cá, màu sắc cá, nguồn nước, cách bày trí trong bể cá và biết chăm sóc để bể cá luôn sạch sẽ, sống động nhất.Trong phong thủy học, vị trí của bể cá rất quan trọng, nước đến và nước đi đều ảnh hưởng đến tài vận, vận mệnh của ngôi nhà. Theo đó, nước có ảnh hưởng rất lớn đến sự thịnh vượng, hưng vong của gia chủ.

Hình dáng và kích thước bể cá tốt nhất

Tuy vậy, bể cá tròn có diện tích khá hạn chế và chỉ nuôi được ít cá nhỏ. Tùy theo vị trí đặt gia chủ có thể lựa chọn bể cá có kích thước lớn hơn.Bể hình tam giác chuyên đặt ở các góc; hình vuông, chữ nhật hay bán nguyệt đặt cạnh tường, hình tròn đặt ở vị trí giữa phòng hoặc cạnh cửa.

Vị trí đặt bể cá

Chuyên gia phong thủy khuyên rằng, hướng lý tưởng nhất để đặt bể cá là hướng Đông Nam. Đây là khu vực truyền thống để gia chủ tăng cường sự giàu có và thịnh vượng.Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt bể cá ở phía Bắc để bổ trợ cho sự nghiệp hoặc phía Đông của nhà để tăng cường sức khỏe cho đại gia đình.Để chặn các nguồn khí tiêu cực, bạn nên đặt bể cá ở bên ngoài căn nhà với điều kiện nhà có hàng rào và có một khoảng cách nhất định với nhà bên cạnh. Có thể đặt bể cá ngay bên dưới sàn nhà để giúp các thành viên trong gia đình giảm đi những căng thẳng và áp lực tinh thần.

Nguyên tắc đặt bể cá

- Trước khi mua bể nên xem trước hoặc nhờ thầy phong thủy xem giúp mạng của mình có hợp với bể cá hay không, thông thường theo nguyên tắc hợp: hỏa sinh thổ, thổ sinh kim, kim sinh thủy, thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa. Nguyên tắc khắc là mộc khắc thổ, thổ khắc thủy, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim và kim khắc mộc.

- Bể cá nên kê ở hướng Đông hoặc Đông nam của nhà là khu vực truyền thống để gia chủ tăng cường sự giàu có và thịnh vượng. Ngoài ra, cũng có thể đặt bể cá ở phía Bắc vì sẽ giúp bổ trợ cho sự nghiệp của chủ nhà, hoặc đặt ở phía Đông của ngôi nhà giúp tăng cường sức khỏe cho đại gia đình. Ngoài ra, nên kê trên các màu thuộc mạng của chủ nhà. Trong đó, mệnh Mộc: hướng Bắc, màu xanh lá cây. Mệnh Thổ: hướng Tây Nam, màu xanh dương. Mệnh Kim: hướng Bắc, màu trắng. Mệnh Thủy: hướng Bắc hoặc Đông, màu trắng hoặc xanh lá cây. Mệnh Hỏa không nên mua bể cá.

Lưu ý: Nếu muốn chặn các nguồn khí tiêu cực, bạn nên đặt bể cá ở bên ngoài căn nhà với điều kiện nhà có hàng rào và có một khoảng cách nhất định với nhà bên cạnh. Có thể đặt bể cá ngay bên dưới xà nhà để giúp các thành viên trong gia đình giảm đi những căng thẳng và áp lực tinh thần.

Theo:  khoevadep.com.vn