"Tiền vào như nước" khi gia chủ thiết kế cửa chính theo đúng phong thủy sau

( PHUNUTODAY ) - Cửa chính ngôi nhà là thành phần quan trọng nhất tạo nên một ngôi nhà hoàn hảo và hợp với phong thủy.

Cửa vào nhà là yếu tố phong thủy quan trọng vì thông qua cánh cửa các năng lượng sẽ được hấp thụ vào trong nhà. Khi cửa nhà có phong thủy tốt, nguồn năng lượng tốt đó sẽ luân chuyển gặp nơi, giúp cải thiện đời sống của những người sống trong nhà. 

Khi cửa chính đặt đúng vào cát phương (hướng mang lại may mắn) thì gió và không khí từ cửa chính thổi tới đều mang theo điều tốt đẹp. Theo quan niệm phong thủy học truyền thống, cửa chính có ảnh hưởng rất lớn tới phong thủy nhà ở. Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định tới sự lành dữ của ngôi nhà.

Để tân trang cửa chính đón tài lộc vào nhà, bạn không chỉ chú ý đến màu sắc, chất liệu mà còn nên quan tâm đến các yếu tố như khả năng chống ồn, cách nhiệt, các đặc tính chống cháy, chống đột nhập… Điều này sẽ góp phần tạo nên không gian sống yên tĩnh, thoải mái, an toàn cho gia đình.

Với cửa chính, nên giữ cho khu vực bên ngoài cửa sạch sẽ, sáng sủa. Nếu lối vào hơi tối, có thể lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng ngay cửa chính, điều này phù hợp phong thủy và đảm bảo an ninh.

1-105853566

Kích thước cửa chính

Kích thước của cửa đi rất quan trọng. Một cửa nên tỷ lệ với kích thước của ngôi nhà hoặc căn phòng. Một cửa đi nhỏ sẽ như một cái miệng nhỏ hoặc một ống thông gió nên sẽ ngăn chặn các cơ hội về sức khỏe, sự sung túc và hạnh phúc của những người cư ngụ.

Còn nếu một cửa quá lớn so với căn nhà, quá nhiều khí sẽ nhập vào và vây phủ lấy những người cư ngụ. Bất kỳ khi nào sự sung túc và vận may đi vào, căn nhà sẽ không thể giữ nó và tích lũy được.

Tỷ lệ cửa chính với cửa sổ

Đây cũng là mối quan tâm của phong thủy bởi nó ảnh hưởng đến tính năng động của gia đình. Cửa đi tượng trưng cho miệng của cha mẹ. Cửa sổ là tiếng nói của lũ trẻ. Nếu cửa đi lớn hơn cửa sổ quá nhiều (khoảng 3 lần), lúc đó, sẽ nhiều tranh cãi trong nhà. Còn nếu cửa sổ lớn hơn cửa đi nhiều lần, trẻ con sẽ sống theo cách của chúng và không thèm lưu ý đến lời khuyên nhủ của bố mẹ.

Khi đối diện với cửa sổ, nếu cửa sổ không quá nhiều thì ảnh hưởng cũng không quá lớn. Nhưng giả sử cửa sổ vừa nhiều vừa lớn thì sẽ ngăn không cho những cát khí này tụ lại trong ngôi nhà. Do đó sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của ngôi nhà, bất lợi đối với tài vận.

Đối với trường hợp này bạn chỉ cần trồng một vài cây trước cửa sổ là có thể ngăn không cho cát khí phát tán ra ngoài. Nếu vì lý do này tài vận của chủ nhà thật sự xấu đi thì sau khi trồng cây một thời gian, tài vận tự khắc sẽ có những chuyển biến tốt đẹp. Đặc biệt, cần lưu ý, không nên chọn trồng những cây có gai.

4-111054615

Không thiết kế cửa chính đối diện với thang máy

Đối với căn hộ chung cư, cửa chính không thể đối diện với thang máy. Nếu thiết kế cửa chính đối diện với thang máy, sẽ hình thành vấn đề nhìn ngó của người qua kẻ lại, gây phiền phức. Khi cửa thang máy và cửa nhà đồng thời mở, mọi việc trong nhà đều có thể nhìn thấy hết

Cửa chính không nên đối diện đường lớn, ngõ cụt

Đối với nhà thổ cư, minh đường (sân trước nhà) trước cửa chính nên rộng không có vật xung sát. Cửa chính không nên đối diện với đường lớn, ngõ cụt, khe sâu hoặc vừa mở cửa là thấy đường đi, đường nước, cây cầu đối diện, hình thành thế phản cung (gọi là liêm đao sát). Trước cửa chính có góc nhà, cột nhà đâm thẳng vào hoặc đối diện với cầu thang, khiến sát khí càng nặng.

Cửa chính cũng không nên đối diện với cửa nhà kho hoặc miếu thờ, cửa ra vào của đường hầm, cửa thông gió, cửa thoát khí của nhà khác. Nếu gặp các trường hợp trên, nên treo gương cầu lồi hoặc gương la kinh hóa giải ở huyền quan (khoảng không gian sau cửa chính có tác dụng cân bằng không khí) hoặc trước mi cửa.

Giường ngủ không được đối diện cửa chính

Giường trong phòng không được đặt dưới cửa sổ hoặc đối diện với cửa chính, điều này không chỉ ảnh hưởng đến tài vận, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhân, khiến người nằm trên đó có tâm trạng không ổn định, làm việc thường sai sót. Lúc này nên buông rèm hoạc đóng cửa phòng ngủ để giảm ảnh hưởng không tốt.

phong-thuy

Không để vật cản gì trước cửa

Gia chủ nên lưu ý không để vật cản gì trước cửa vì cửa trước được xem là lối hấp thụ chính các nguồn năng lượng tốt cho ngôi nhà và các thành viên trong gia đình.

Nếu bị một vật nào đó cản trở như thùng rác, chậu cảnh nứt cũ có cây bị héo úa… đều khiến dòng năng lượng bị cản trở. Hãy luôn tạo một không gian thoáng đãng, không rợp bóng cây và đồ vật cản trở trước cửa chính của ngôi nhà.

Không để cửa quá cao/ quá thấp

Không nên để cửa vào nhà quá cao, dễ bị thị phi, tản mát khí. Nếu cửa quá thấp, người có chiều cao ra vào phải cúi đầu, chủ về tượng cứu người, không cát lợi. Kích thước cửa phải tương xứng với ngôi nhà. Cửa chính là mái vòm đại diện cho trạng thái động. Trong khi nhà ở cần tĩnh, cửa chính mái vòm không thích hợp. Nhưng đối với các công trình giải trí công cộng, cửa mái vòm lại có thể sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn