Tiết kiệm cả "đống tiền" nếu biết cách dùng oxy già làm đẹp

( PHUNUTODAY ) - Bạn chỉ cần sử dụng oxy già sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền để làm đẹp.

Giữ màu tóc

lam-dep-phunutoday.vn

Oxy già có thể giúp bạn giữ màu tóc.

Khi đã chán màu tóc đen tuyền cổ điển và muốn làm mới mình, nhiều cô nàng thường chọn giải pháp nhuộm tóc bằng những gam màu độc đáo. Tuy nhiên, không ít phái đẹp sau khi có được màu tóc ưng ý, lại gặp vấn đề trong việc giữ tóc bền màu. Nếu không đầu tư dầu dưỡng và dầu gội chuyên dụng, tóc nhuộm sẽ phai màu rất nhanh.

Để khắc phục tình trang này, giữ màu tóc thật lâu, các quý cô hãy hòa vài giọt oxy già với nước xịt dưỡng tóc hàng ngày. Sau khi xịt dung dịch làm ướt tóc, bạn dùng lược chải đều từ chân đến ngọn và giữ khoảng 20 phút. Xong, chỉ cần xả lại bằng nước ấm là hoàn tất.

Mỗi tuần, bạn thực hiện cách này 1 lần là đủ để giữ màu tóc nhuộm lâu trôi và luôn bóng đẹp, óng mượt.

Làm trắng da

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 lọ oxy già nồng độ 3% (có bán tại các hiệu thuốc).

- 1 miếng bông tẩy trang sạch.

- lọ nước hoa hồng.

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Bạn lấy sữa rửa mặt và nước ấm rửa mặt như bình thường để làm sạch da, tẩy bỏ bã nhờn và giúp lỗ chân lông giãn nở, thông thoáng hơn. Sau đó, dùng khăn mềm thấm bớt nước, để da hơi ẩm.

Bước 2: Nhỏ vài giọt oxy già vào bát nước hoa hồng theo tỉ lệ 1:1. Khuấy cho tan đều rồi thấm ướt bông tẩy trang bằng dung dịch vừa tạo được.

Bước 3: Chà nhẹ miếng bông đã nhúng qua hỗn hợp oxy già và nước hoa hồng lên khắp da, cọ hai bên cánh mũi để loại bỏ bớt mụn đầu đen. Xong, bạn lưu hỗn hợp trên da 15 – 20 phút đến khi khô lại là được.

Bước 4: Dùng nước mặt rửa lại mặt cho sạch. Tiếp đó, bạn lấy 1 viên đá lạnh massage đều lên da là hoàn tất các bước

Thực hiện đều đặn 1 – 2 lần mỗi tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ để có được kết quả như mong muốn trong thời gian sớm nhất.

Giặt cọ trang điểm

lam-dep-phunutoday.vn-1

Oxy già có thể giúp bạn giặt cọ trang điểm.

Bạn cũng biết rồi đấy, cọ trang điểm nếu không được giặt thường xuyên sẽ trở thành môi trường lý tưởng để tích tụ bụi bẩn, cặn mỹ phẩm, tế bào da chết, từ đó sinh ra nhiều vi khuẩn và trở thành kẻ thù cho làn da. Ngoài việc sử dụng các dung dịch giặt cọ chuyên dụng, bạn còn có thể pha oxy già với nước theo tỷ lệ 1:1, dùng để ngâm các loại cọ và dụng cụ trang điểm của mình. Sau 5 phút, hãy vò nhẹ đầu cọ để rũ sạch cặn mỹ phẩm, rồi xả sạch lại với nước.

Làm trắng răng

Vì oxy già có khả năng tẩy màu (giống như tác dụng tẩy màu tóc), nên nó cũng có khả năng làm trắng những hàm răng đã bị ố vàng.

Thực chất, chính oxy già cũng là một nguyên liệu quen thuộc thường được bổ sung vào các loại kem đánh răng làm trắng. Tuy nhiên, oxy già cũng có thể gây kích ứng cho lợi, nên bạn cần phải pha loãng oxy già với nước lọc, rồi súc miệng khoảng 1-2 lần mỗi tuần. Mỗi lần súc miệng không quá 30 giây, và bạn có thể súc lại bằng nước sạch sau đó để đảm bảo độ dịu nhẹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn