Tiết lộ manh mối MỚI NHẤT cáo buộc nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

( PHUNUTODAY ) - Một đoạn video ghi cảnh một trong hai chiếc ô tô của nghi phạm Shibuya Yasumasa đã được thấy ở địa điểm cách nhà 5 km vào chiều ngày bé Linh mất tích, trong khi nghi phạm khai ở nhà vào thời điểm đó.

Đài TBS của Nhật Bản ngày 19/4 dẫn nguồn tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Chiba cho hay, một đoạn video ghi cảnh một trong hai chiếc ô tô của nghi phạm Shibuya Yasumasa (đối tượng được cho là đã bắt cóc và sát hại bé gái 9 tuổi người Việt Nam Lê Thị Nhật Linh) đã được công bố.

Nhat-Linh-22

Hình ảnh một trong hai chiếc ô tô của nghi can Yasumasa Shibuya.

Trước đó, cảnh sát đã xác nhận rằng, một chiếc ô tô của Yasumasa trùng khớp với những hình ảnh được camera an ninh công cộng ghi lại trên một đoạn đường gần trường tiểu học Matsudo nơi bé Nhật Linh theo học vào sáng 24/3.

Sau đó, cơ quan điều tra đã tịch thu hai ô tô của Yasumasa để phục vụ điều tra.

Hôm 18/4, nghi phạm Yasumasa Shibuya lại khai rằng sáng ngày bé gái Lê Thị Nhật Linh mất tích (24/3), ông ta vẫn đưa con đi học rồi về nhà nghỉ ngơi vì không khỏe và không ra khỏi khu nhà. Điều này cho thấy lời khai này có điều mâu thuẫn.

nhat-linh-1

 Nghi phạm Shibuya đã đưa ra những lời khai cực mâu thuẫn.

Các chuyên gia giám định cũng đã phát hiện một lượng lớn những sợi tóc và dấu vân tay trên cả hai xe, trong đó gồm cả tóc và dấu vân tay của nghi phạm và các thành viên trong gia đình ông ta. Vì thế, cơ quan điều tra sẽ phải tiến hành thẩm định một cách kỹ lưỡng, tờ Sankei cho biết.

Trong một diễn biến mới có liên quan, chiều 20/4, trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, tại Hà Nội, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông tin về diễn biến quá trình điều tra vụ sát hại cháu bé Nhật Linh tại Nhật Bản.

viet-nam-tich-cuc-phoi-hop-gioi-chuc-nhat-ban-vu-be-gai-viet-nam-bi-sat-hai-9-1650079

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. (Ảnh: Tùng Đinh) 

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, hiện nay vụ việc đang được các cơ quan chức năng của Nhật Bản tích cực điều tra, làm rõ những hành vi liên quan đến nghi phạm sát hại cháu bé Nhật Linh."

Bà Lê Thị Thu Hằng nêu rõ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản giữ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Nhật Bản và theo dõi sát sao vụ việc nhằm sớm đưa được kẻ thủ ác ra xét xử.

Theo:  khoevadep.com.vn