Tiêu chí "5 không" tại Lễ hội Đền Hùng 2018

( PHUNUTODAY ) - Không xảy ra ùn tắc giao thông; không kinh doanh chặt chém; không ăn xin, ăn mày là 3 trong số 5 tiêu chí tỉnh Phú Thọ đặt ra khi tổ chức Lễ hội Đền Hùng 2018

Bắt đầu từ ngày 21/4, Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2018 sẽ chính thức được tổ chức. Lễ hội sẽ kéo dài trong 5 ngày, tới hết ngày 25/4. Năm nay, tỉnh Phú Thọ chủ trì lễ Giỗ Tổ Hùng Vương cùng sự tham gia góp giỗ của 4 tỉnh là: Thái Nguyên, Bình Dương, Quảng Nam và Kiên Giang.

Ông Hà Kế San, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương 2018, cho biết: "Ban tổ chức quyết tâm đảm bảo tuyệt đối an toàn và thực hiện kế hoạch “5 không” tại Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm nay".

Theo đó, "5 không" được Ban tổ chức đề ra gồm: Không có tình trạng ùn tắc giao thông; không để xảy ra kinh doanh chặt chém; không xuất hiện ăn xin, ăn mày; không để xảy ra các hành vi mang tính phản cảm và không để mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

den Hung

Ngay trong ngày hôm nay (20/4), tại Khu Di tích Lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng sẽ diễn ra Lễ dâng hương tưởng niệm các vua Hùng, khai mạc hội trại văn hóa, liên hoan văn nghệ quần chúng, hát Xoan và dân ca Phú Thọ...; Trưng bày, giới thiệu, quảng bá du lịch và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Phú Thọ. 

Tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như triển lãm giới thiệu sách, báo và tư liệu... Đồng thời, cũng sẽ trưng bày các hiện vật khảo cổ học về thời đại Hùng Vương và sự hình thành của nhà nước Văn Lang.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link