Công dụng của phấn rôm trong việc... làm vườn

( PHUNUTODAY ) - Phấn rôm không chỉ sử dụng đắc lực trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh, mà ngay cả trong việc làm vườn, công dụng của nó cũng không ít.

1. Đeo và tháo găng tay một cách dễ dàng

Khi làm vườn, bạn thường yêu thích việc đeo găng tay trong nhiều giờ. Để tránh mồ hôi làm bết dính găng tay gây khó khăn cho việc làm vườn cũng như tháo ra khi cần, trước khi đeo găng tay bạn chỉ cần xoa một chút phấn rôm. Kết quả sẽ bất ngờ hơn nhiều so với bạn tưởng tượng.

img20170920090225524

2. Diệt trừ kiến

Kiến cũng có thể mang theo sâu bệnh đến khu vườn nhỏ của bạn. Hãy kiểm soát chúng bằng cách rắc phấn rôm tạo thành hàng rào bao quanh khu vườn.

3. Ngăn ngừa thối rễ ở cây trồng

Phấn rôm có thể sử dụng để rắc lên đất, giúp hấp thụ độ ẩm dư thừa, tránh tình trạng cây bị thối rễ sau khi trồng.

4. Diệt trừ rệp

Phấn rôm cũng có thể rắc vào cây trồng, rau quả, những khu vực có bám nhiều rệp. Chúng sẽ nhanh chóng biến mất ngay sau khi bạn rắc phấn rôm lên cây.

img20170920090229274

5. Phấn rôm diệt bọ cánh cứng

Những chú bọ cánh cứng thường ăn lá phá hoại cây trồng rất nhanh. Vì vậy, một cách đơn giản để ngăn chặn chúng tấn công cây trồng, đặc biệt là rau và hoa chính là sử dụng phấn rôm để rắc. Chúng sẽ khiến bọ cánh cứng tránh xa khu vườn của bạn cho đến khi cơn mưa tới.

bocanhcung

6. Tránh cho cây trồng không bị chuột bọ ăn

Rau quả chuẩn bị đến mùa thu hoạch cũng là thời điểm khiến chuột bọ thường đến cắn phá. Vì vậy, bạn có thể rắc phấn rôm lên những loại cây, quả được chuột bọ yêu thích để giúp chúng tránh xa khu vườn của bạn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn