Tin nóng: Âm mưu "gi.ết chồng bắt vợ" của gã hàng xóm ở Vĩnh Long

( PHUNUTODAY ) - Tình yêu đơn phương khiến Long mù quáng rồi đi đến âm mưu "giết chồng cư.ớp vợ".

Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) cho biết đang tạm giữ hình sự nghi can Dương Quang Long (50 tuổi, ngụ ấp Thân Bình, xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít) để điều tra về hành vi Giết người. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Kỷ (46 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ).

Dương Quang Long và anh Nguyễn Văn Kỷ là bạn bè. Long thường đến nhà anh Kỷ uống trà bàn việc làm ăn. Gia đình anh Kỷ cũng mến Long và giúp đỡ Long những lúc khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên, vì động cơ thấp hèn Long "lấy oán trả ơn", suýt cướp đi mạng sống người bạn thân vô tội.

x69

 Đối tượng Long tại cơ quan công an. Ảnh nguồn: Internet.

Theo đó,  Long và chị Lan ( vợ anh Kỷ) cũng là tiểu thương buôn bán quần áo chung ở chợ huyện. Chị Lan ngoài 45 tuổi, đã có chồng con nhưng nhan sắc còn ưa nhìn, tính tình lại vui vẻ nên Long nảy sinh tình cảm.

Có nhiều lần Long bày tỏ tình cảm của mình nhưng chị Lan vẫn dửng dưng không chút xao lòng, chỉ xem Long như bạn bè "đồng nghiệp" bởi cả 2 người đều có gia đình riêng, cuộc sống đang ấm êm.

Long si tình đến mức chụp hình chị Lan làm hình nền điện thoại và bị vợ phát hiện nên nổi cơn ghen đập tan nát chiếc điện thoại. Tuy nhiên, Long vẫn bất chấp theo đuổi người tình trong mộng của mình.

Chị Sáu (vợ của Long bức xúc chia sẻ):

"Cuộc sống gia đình khó khăn, tui lên Bình Dương buôn bán khoảng nửa tháng mới về một lần, ở nhà ổng (Long) có tình cảm với người phụ nữ đã có chồng con. Tui cũng đã cảnh cáo ổng đừng lăng nhăng tình cảm mà làm cho 2 gia đình tan nát".

Do quá mù quáng trong tình yêu nên Long suy nghĩ, chính anh Kỷ là rào cản, nên hắn tìm cách thâm độc giết chồng để có được tình cảm của vợ. Để thực hiện âm mưu đen tối, Long biết ở nhà thường chỉ có anh Kỷ nên chuẩn bị sẵn một khúc cây rồi đợi cơ hội ra tay mưu sát anh Kỷ.

Khoảng 4h30 ngày 29/12/2016, Long cất khúc gỗ trong người rồi chạy xe máy từ nhà mình đến nhà anh Kỷ khoảng 15km. Đến nơi, chị Lệ đã dọn hàng ra chợ bán. Long giả vờ xe hư, kêu cửa nhờ anh Kỷ sửa giúp. Không chút nghi ngờ, anh Kỷ lấy đèn pin ra rọi. Trong lúc lúi húi sửa xe, anh bị Long cầm khúc gỗ đánh liên tiếp vào đầu khiến nạn nhân choáng váng. Sau đó, Long đưa anh Kỷ vào nhà. Lúc này, Nguyễn Thị Cẩm Linh (21 tuổi – con gái anh Kỷ) nghe tiếng động nên đi ra ngoài trước xem thì phát hiện cha bị thương nên tri hô. Long cũng tỏ bộ dạng hốt hoảng, nói: “Cha mày bị cây rớt trúng đầu, đưa đi cấp cứu”.

Do vết thương khá nặng, anh Kỷ phải chuyển đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ điều trị và qua cơn nguy kịch.

Vết thương của anh Kỷ có dấu hiệu của tội phạm và qua khám nghiệm hiện trường cùng các nhân chứng, cơ quan điều tra xác định đây không phải tai nạn mà là vụ án hình sự và nghi can được xác định là Long.

Tại cơ quan điều tra, Long quanh co không nhận tội, hắn ta cho rằng anh Kỷ bị cây trên trần nhà rơi trúng đầu và lúc đó hắn có mặt nên giúp đưa anh Kỷ đi cấp cứu.

Tuy nhiên, bằng nghiệp vụ của cán bộ điều tra cùng vật chứng thu thập được, Long phải cúi đầu nhận tội và khai ra sự thật, khiến nhiều người không khỏi giật mình về hành vi thâm độc của Long.

Long khai, do có cảm tình với chị Lan nhưng không được đáp lại, nên hắn định sát hại anh Kỷ để chị Lan chấp nhận tình cảm của mình.

Hành vi thấp hèn của Long gây ra hậu quả nghiêm trọng, xã hội lên án, pháp luật sẽ nghiêm trị. Hiện Công an huyện Long Hồ đang hoàn tất hồ sơ vụ án để xử lý Dương Quang Long theo quy định của pháp luật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link