Tin phụ nữ 10/11: Nghi án bố chốt cửa, tẩm xăng thiêu 2 con nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Công an huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ đang làm rõ nghi án người bố dùng xăng tưới vào hai con nhỏ rồi châm lửa đốt gây xôn xao dư luận địa phương.

Phú Thọ: Nghi án bố chốt cửa, tẩm xăng thiêu 2 con nhỏ

Vụ việc xảy ra khoảng 4h sáng ngày 7/1 trên địa bàn khu 5 xã Quảng Nạp, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

Theo đó vào rạng sáng cùng ngày, người dân địa phương nghe tiếng kêu thất thanh phát ra từ nhà anh B.M.Q. (SN 1980) và phát hiện trong nhà lửa cháy lớn. Nhiều người dân đã hô hoán lập tức phá cửa cứu người.

tin-phu-nu-1

 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.

Bên trong căn nhà, ba bố con anh Q bốc cháy như ngọn đuốc và được người dân dùng chăn thấm nước rồi đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Vụ việc ngay sau đó được báo cho Công an xã Quảng Nạp. Có mặt tại hiện trường, nhận định đây không phải vụ cháy bình thường Công an xã đã báo cáo lên Công an huyện Thanh Ba.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Mai Xuân Quân – Trưởng Công an xã Quảng Nạp cho biết, hiện tại 3 bố con anh Q. đang điều trị tại Viện Bỏng Trung ương. Trong đó, người con đầu và anh Q. bị bỏng khá nặng, người còn lại vẫn đang mê man.

“Theo hồ sơ điều tra, khoảng 4h sáng ngày 7/1 anh Q. tỉnh dậy chốt cửa phòng nơi 2 đứa con đang ngủ. Sau đó ra xe máy tháo lấy xăng rồi đi vào tưới xăng lên người các con và cửa phòng để châm lửa đốt”, ông Quân thông tin.

Ông Quân cũng cho biết, anh Q. và vợ đã ly hôn khoảng hơn 1 tháng trước, anh Q. ở với bố mẹ đẻ và 2 đứa con trai.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Tử vong sau khi được trưởng trạm y tế xã truyền dịch tại nhà

Sáng nay (10/1), cơ quan chức năng huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã tổ chức khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Nguyễn Văn Toàn (SN 1961, trú tại xã Đức Thanh, huyện Đức Thọ) sau khi được truyền dịch tại nhà.

tin-phu-nu-2

Người thân khóc ngất trước sự ra đi đột ngột của ông Toàn.

Theo trình bày của gia đình người quá cố, khoảng 19h tối 9/1, ông Toàn có hiện tượng chân tay khó cử động và đau bụng nên người nhà gọi y sỹ Phan Văn Hợi - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đức Thanh đến điều trị.

Sau khi thăm khám và đo áp huyết, y sỹ Hợi chỉ định cho truyền dịch. Truyền hết 1 chai thì ông Toàn có biểu hiện đi ngoài, miệng rỉ máu nhưng Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đức Thanh bảo không việc gì và tiếp tục truyền. Gần hết chai thứ 3 thì ông Toàn nôn thốc nôn tháo, miệng và mũi có dịch màu đen, sau đó lịm dần và tắt thở lúc 22h45" cùng ngày.

Sau khi người nhà nạn nhân trình báo, sáng 10/1, cơ quan chức năng đã tổ chức khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Toàn.

Được biết, gia cảnh anh Toàn hết sức khó khăn, vợ thường xuyên đau ốm, người con trai lớn chưa có việc làm, còn 1 cô con gái đang học lớp 11.

Một vụ cướp đơn giản và hài hước đến khó tin, nhưng... có thật!

Người xem đoạn clip tang chứng có lẽ chỉ biết… phì cười thay vì hoang mang.

Mới đây, kênh CCTV vừa tung ra một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông trung niên đe dọa và cướp tiền từ một cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên, đó chưa phải là điểm mấu chốt làm nên tính “chấn động” của vụ cướp này.

tin-phu-nu-3

 Nghi phạm giấu tay phải trong túi quần trước khi “tiến hành vụ cướp”.

Được biết, nghi phạm đã cướp khoảng 245 bảng Anh (khoảng 6,8 triệu đồng) hồi ngày 16/11 vừa qua. Theo đoạn phim tang chứng, ban đầu, người đàn ông này đứng trước quầy thu ngân với bàn tay phải giấu trong túi như bao khách hàng đang đợi tính tiền khác.

Người này mặc một chiếc áo màu xanh dương, quần short màu xanh đậm, đội chiếc mũ cói. Nhân lúc nhân viên thu ngân không chú ý, người này rướn người về phía nhân viên và chỉ vào quầy tính tiền, ra lệnh: “Lấy hết tiền ra và bỏ vào đây mau”.

Người này liên tục lặp lại: “Hết chỗ tiền này, cho vào đây”, đồng thời huơ tay trái liên tục trước mặt hai nhân viên cửa hàng. “Tất cả chỗ tiền, hoặc là mày sẽ bị bắn” – ông ta lớn tiếng. Cuối cùng, nghi phạm của vụ trộm cũng đưa tay phải ra khỏi túi quần nhưng lại tiếp tục giấu bên dưới lớp áo, như thể đang cầm một khẩu súng.

Hai nhân viên cảm thấy mối đe dọa nên thối lui một vài bước. Nghi phạm nhanh chóng đưa tay vào khay đựng tiền để chớp lấy nhưng một nhân viên đã chặn ông ta lại. Bất ngờ, tên trộm nhảy hẳn lên bàn tính tiền, trèo vào bên trong vị trí đứng của nhân viên thu ngân, với một tay vẫn còn giấu dưới lớp áo, lớn tiếng la hét: “Đồ chết tiệt, mày có muốn bị ăn đạn không?”.

Lúc ấy, một trong hai nhân viên đã “bỏ của chạy lấy người”. Người còn lại đứng ngay bên cạnh ngăn kéo đựng tiền với hai tay giơ lên không trung. Nghi phạm ra lệnh cho người nhân viên mở ngăn kéo ra và trong lúc đó, camera an ninh được lắp đặt trong cửa hàng đã tố cáo tên cướp… không hề có súng hay bất kì vũ khí nào. Những gì ông ta có chỉ là hai ngón tay đang tạo hình khẩu súng!

Sau khi nhân viên nọ mở ngăn kéo, nghi phạm nhanh chóng vơ vét một nắm tiền, rồi nhảy lên quầy thanh toán và tẩu thoát. Tất cả diễn ra nhanh chóng nhưng cũng không kém phần… hài hước y hệt như một tiểu phẩm hài chứ không phải một đoạn băng tang chứng.

Theo CCTV, đoạn clip tang chứng này được lấy từ camera an ninh của một cửa hàng tiện lợi ở đại lộ El Segundo (phố Figueroa, bang California, Mỹ) khoảng hai tháng trước. Hiện tại, phía cảnh sát vẫn đang kêu gọi người dân lập tức báo cảnh sát ngay nếu thấy ai đó trông giống nghi phạm này.

Đây xứng đáng là vụ cướp “gây chấn động” vì… quá đơn giản và hài hước nhất đầu năm 2017!

Khởi tố kẻ giả danh công an, lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Để có tiền ăn chơi Cao tự nhận mình là công an, cán bộ UBND tỉnh Thái Nguyên để lừa chạy việc làm. Từ đây, Cao đã lừa đảo hàng trăm triệu đồng của người dân.

Tin tức từ Phòng Cảnh sát kinh tế, công an tỉnh Thái Nguyên tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Phạm Văn Cao (34 tuổi, hộ khẩu thường trú xã Khôi Kỳ, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, chỗ ở tổ 5, phường Thịnh Đán, TP. Thái Nguyên) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng đầu năm 2014, Cao giả danh là cán bộ đang công tác tại UBND tỉnh Thái Nguyên, tự nhận mình có khả năng chạy dự án xây dựng nhà hàng ăn uống, khách sạn, khu dịch vụ câu cá sinh thái tại phường Trung Thành, TP. Thái Nguyên.

Sau khi lừa được con mồi chiếm đoạt 700 triệu đồng của 1 bị hại Cao đã không làm được như lời hứa, số tiền mà Cao đã chiếm đoạt được đã sử dụng vào chi tiêu cá nhân.

Ngoài ra, từ năm 2014 - 2015, Cao còn giả danh là cán bộ công an có thể xin được việc làm do có nhiều mối quan hệ, sau đó đã thực hiện hành vi lừa đảo 3 bị hại với tổng số tiền chiếm đoạt là 530 triệu đồng. Số tiền nay Cao cũng sử dụng chi tiêu cá nhân.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại điện lãnh đạo tổ dân phố nơi Cao sinh sống cho biết: “Cao là người nơi khác rồi lấy vợ về đây ở. Tuy sống ở đây nhưng Cao ít về nhà. Còn kinh tế gia đình Cao thì cũng không có gì khá giả”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tỉnh Thái Nguyên tiếp tục điều ra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Bé sơ sinh bị thủng ruột từ trong bụng mẹ

3 giờ sau sinh, bé trai ở Quảng Bình chướng bụng, khó thở, suy hô hấp, được xác định bị tắc ruột do viêm phúc mạc và thủng hỗng tràng khi còn ở trong bụng mẹ.

Sau 20 ngày điều trị và chăm sóc đặc biệt, sức khỏe của bé trai ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, đã bình phục, tự bú tốt và chuẩn bị ra viện.

Trước đó, ngày 21/12/2016, bé được mẹ sinh thường tại bệnh viện huyện. Chỉ 3 giờ sau sinh, bé xuất hiện bụng chướng, khó thở, suy hô hấp và được chuyển vào cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba, Đồng Hới.

be-so-sinh

 

Trẻ nhập viện trong tình trạng nguy kịch, suy hô hấp nặng, nhiễm trùng nhiễm độc nặng, được xác định bị tắc ruột do viêm phúc mạc thai nhi, thủng hỗng tràng trong bụng mẹ. Trẻ được mổ cấp cứu khi mới tròn 6 giờ tuổi. Theo các bác sĩ, đây là trường hợp bệnh lý hiếm gặp lần đầu tiên tại bệnh viện.

Mẹ cháu cho biết quá trình mang thai diễn ra bình thường. Là người dân tộc, điều kiện kinh tế khó khăn nên chị cũng không đi khám thai định kỳ.

Viêm phúc mạc phân su ở thai nhi là phản ứng viêm do tổn thương đường tiêu hóa (thủng ruột) trong thời kỳ bào thai. Tùy theo mức độ và thời điểm tổn thương, phản ứng của cơ thể thai nhi mà có những hình thái thường gặp khác nhau. Các hình thái tổn thương viêm phúc mạc phân su trong thời kỳ bào thai đều là những bệnh lý phức tạp. Tiên lượng phụ thuộc vào từng hình thái của bệnh.

Thể nhẹ nhất là viêm phúc mạc dính vì có thể can thiệp phẫu thuật dẫn lưu và rửa ổ bụng ngay sau đẻ, sức khỏe trẻ thường tiến triển tốt. Một số trường hợp trẻ có thể phải cắt đoạn ruột nếu tổn thương không thể bảo tồn được. Nặng nhất là thể viêm phúc mạc kết bọc, tiên lượng tử vong cao kể cả có can thiệp phẫu thuật sau đẻ. Vì vậy các bà mẹ có thai nên khám thai định kỳ để phát hiện các bệnh lý bất thường trong quá trình mang thai, bác sĩ có hướng điều trị ngay sau sinh tránh quá muộn sẽ nguy kịch đến tính mạng trẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn