Tin phụ nữ 10/12: Em bé Campuchia bị bạo hành vui đùa khiến dân mạng vui mừng

( PHUNUTODAY ) - Có công lan truyền thông tin để các cơ quan vào cuộc điều tra, dân mạng Việt còn vui hơn khi được thấy bé Campuchia bị bạo hành vui đùa trở lại.

Em bé Campuchia bị bạo hành vui đùa khiến dân mạng vui mừng

Tuần qua, đoạn clip và thông tin liên quan đến vụ việc một em bé Campuchia bị bạo hành dã man đã khiến dư luận, cộng đồng mạng Việt vô cùng phẫn nộ. Em bé 3 tuổi bị một kẻ bệnh hoạn hành hạ bằng cách chích điện, kẹp ngón chân, tay, bôi những thứ bẩn thỉu lên người... trong một đồn điền ở Campuchia. Đám thủ ác thậm chí còn quay lại cảnh hành hạ em bé và lưu trong điện thoại cá nhân. Chứng kiến những cảnh tượng này, nhiều người Việt thậm chí đã rơi nước mắt, bàng hoàng và bị ám ảnh bởi hành động vô nhân tính của kẻ bệnh hoạn.

tin-phu-nu-21-phunutoday.vn

 Em bé Campuchia bị bạo hành vui đùa khiến dân mạng vui mừng.

Với sức lan tỏa mạnh mẽ của cộng đồng mạng Việt và các nước trong khu vực, cơ quan chức năng ở cả Campuchia và Việt Nam đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, sớm tìm ra kẻ đã hành hạ Sor Sao- em bé 3 tuổi trong đoạn clip gây sốc dư luận vừa qua. Các nghi can nhanh chóng bị bắt giữ và kẻ trực tiếp hành hạ bé Sor Sao cũng đã bị vạch tội... nhưng một điều mà tất thảy mọi người đều quan tâm trong thời điểm hiện tại là sức khỏe, tâm lý, trí não và sự bình phục của em bé Campuchia đáng thương ra sao.

Và thật sự nhẹ lòng, bớt lo lắng khi trong ngày 9/10, dân mạng Việt, những người quan tâm đến vụ bạo hành trẻ em vừa qua đã được xem một đoạn clip trong đó có những hình ảnh mới nhất về bé Sao. Trong đoạn clip này, bé Sor Sao có mặt ở bệnh viện Hoàng gia Campuchia cùng mẹ và một vài em nhỏ khác. Điều đáng chú ý là bé Sao dường như đã bình phục khá nhiều, tươi tỉnh hơn và liên tục nô đùa bên chiếc xe đạp mới.

Dù chưa thực sự nhanh nhẹn, khỏe mạnh hoàn toàn như những đứa trẻ bình thường nhưng nhìn bé Sao trong đoạn clip quay ở bệnh viện, mọi người đã có thể tạm yên tâm về khả năng hồi phục của bé trong thời gian tới, đặc biệt là có thể thấy được có rất nhiều người luôn ở bên cạnh quan tâm, chăm sóc, tặng cho bé những món quà mới, tìm lại nụ cười hồn nhiên của bé.

Theo thông tin từ Cambodia Daily, trong ngày 8/12, một nhóm từ thiện đã mang quà của gia đình Thủ tướng Hunsen tặng mẹ bé Sor Sao. Ngoài ra, bà Bun Rany - phu nhân Thủ tướng Hunsen, cho biết sẽ hỗ trợ hàng tháng cho gia đình Sor Sao 50.000 riel (khoảng 2,5 triệu VND) và 2 bao gạo/tháng cho đến hết năm 2017.

Thông tin này càng khiến mọi người yên tâm hơn bởi trước đó, gia đình bé Sor Sao có hoàn cảnh khá khó khăn, mẹ bé phải đi làm thuê trong một đồn điền và chịu cảnh ăn, mặc đều thiếu thốn. Sự quan tâm của chính quyền Campuchia và cả Việt Nam chắc chắn sẽ giúp bản thân bé Sor Sao và gia đình cảm thấy được bù đắp sau khi trải qua nỗi đau, sự ám ảnh từ vụ bạo hành vừa qua.

Trên các diễn đàn mạng nổi tiếng ở Việt Nam vài ngày nay cũng rộ lên nhiều chủ đề cập nhật thông tin mới, tình hình sức khỏe của bé Sor Sao và bàn luận về tội trạng của các nghi can trong vụ bạo hành trẻ em. Số đông dân mạng đều mong muốn bé trai Campuchia có thể bình phục sức khỏe thật nhanh, không phải chịu những ảnh hưởng, di chứng về thể trạng cũng như trí não, cùng với đó là niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng dành cho em.

Quá trình điều tra, lần ra tung tích cũng như thu thập các bằng chứng tố giác những kẻ có liên quan đến vụ hành hạ bé Sor Sao được cho là có đóng góp công sức khá lớn của cộng đồng mạng Việt và Campuchia. Phẫn nộ trước hành động của kẻ thủ ác trong đoạn clip quay trong đồn điền ở Campuchia, hàng ngàn, hàng vạn người đã chia sẻ đoạn clip này kèm theo những lời đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra đã tạo ra một làn sóng với sức mạnh tập thể, cộng đồng to lớn.

Liên quan đến Nguyễn Thành Dũng - kẻ trực tiếp hành hạ bé Sor Sao trong đoạn clip gây ra nhiều sự phẫn nộ vừa qua. Tối 7/12 hắn bị bắt khi đang lẩn trốn ở khu vực Quận 7, TP HCM và hiện vẫn đang bị cơ quan cảnh sát hình sự điều tra. Theo những thông tin mới nhất, trong điện thoại của Dũng còn có đến 48 đoạn clip bạo hành trẻ em khác và người trực tiếp hành hạ các em nhỏ trong 48 clip này cũng đang được điều tra xem có phải cùng một người là Dũng hay không. Bị bắt với khá nhiều bằng chứng, Dũng bị cho là một tên "bệnh hoạn" và đang khiến cộng đồng mạng, dư luận Việt Nam và quốc tế vô cùng phẫn nộ.

Chồng cứu bồ nhí bỏ mặc vợ tự tử gây phẫn nộ

Sự việc người đàn ông không quan tâm đến chuyện sống chết của vợ, chỉ lao ra cứu bồ nhí khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ.

Tối 9/12, các trang báo lớn của Trung Quốc như Sina, Sohu và Tân Hoa Xã đồng loạt đăng tải trường hợp một người mẫu trẻ họ Lưu, ở Giang Tây, sống chung với một người đàn ông có vợ.

Kết quả là vợ anh ta - cô Trương - đã quyên sinh bằng cách nhảy lầu từ tầng 28 vào đêm 6/12. Tình tiết sự việc do em gái nạn nhân kể lại đang gây ra làn sóng phẫn nộ tại nước này.

“Chị hãy an giấc nghìn thu”, cô Trương Sấu Sấu chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo thông tin từ em gái người vợ xấu số, chị gái cô đã chịu nhịn nhục trong 10 năm sống chung với chồng. “Chị tôi và người đàn ông đó yêu nhau 4 năm, 10 năm kết hôn có hai con, bé trai và bé gái đủ cả”, cô kể.

Người chồng là chủ một nhà hàng karaoke nên có quan hệ với giới người mẫu. Từ năm 2015, anh này công khai đi lại với một chân dài tuổi đôi mươi. Vì người tình, anh sẵn sàng mang tiền chung của hai vợ chồng để sắm trang sức, xe hơi sang cho bồ nhí. Biết chuyện, người vợ vẫn cam chịu cảnh “chung chồng”.

Tuy nhiên, người mẫu họ Lưu lại không bằng lòng với điều này. Hai người đưa nhau về nhà ở như vợ chồng, khiến cô Trương nhiều lần khóc kể khổ với gia đình. “Có lần mẹ tôi đã đến tận nhà và quỳ gối cầu xin người phụ nữ kia đừng đến nữa. Nhưng họ không quan tâm”, em gái nạn nhân cho biết.

Cao điểm vào hôm 6/12, cô Trương bế tắc đòi tự tử cùng người tình của chồng. Kết quả, chồng cô không quan tâm đến chuyện sống chết của vợ, chỉ lao ra cứu bồ nhí. Sau đó, hai người vui vẻ xuống nhà nghỉ ngơi, để mặc cô ở lại trên tầng 28.

“Gia đình tôi bàng hoàng khi nhận được điện thoại của cảnh sát và bệnh viện. Họ nói chị tôi đã qua đời, gia đình nhanh chóng đến nhận người. Mẹ tôi liên tục cầu nguyện, chỉ mong tất cả là cơn ác mộng nhưng chị đã nằm đó. Nỗi đau này là vì những người phụ nữ như cô ta, có chút sắc đẹp, cố tình hại người khác”.

Phía cảnh sát cho biết họ đang điều tra về vụ việc. Trong khi đó, người mẫu họ Lưu từ chối nói về việc vô tình ép cô Trương tự tử. "Đó chỉ là tin đồn một phía", cô nói.

Hiện người mẫu trẻ vẫn chưa được báo chí Trung Quốc công khai tên cụ thể, chỉ biết là cô họ Lưu.

Tên trộm 'tưởng bở' ôm được bao phân chó rồi bị cảnh sát bắt

Sau nhiều lần bị trộm đồ, một gia đình đã lên kế hoạch trả đũa. Tên trộm ghé thăm đầy hứng khởi với cái hộp to và nặng trộm được lại là phân chó.

Mike Zaremba, sống ở thành phố Riverside, bang California, Mỹ, người chủ nhà bị trộm hộp đồ để trước hiên nhà, kể lại với CBS Los Angeles rằng: “Lúc đầu dù biết trong cái hộp đựng gì nhưng tôi vẫn thấy bực bội. Sau đó tôi lại thấy khoái...”.

Và bên trong hộp đồ đó chẳng có gì giá trị, chỉ là bao đựng phân chó.

Anh Zaremba cho biết: “Kể từ khi sống ở đây, chúng tôi đã bị mất 3 túi đồ và chúng tôi chỉ cố gắng trả lại thứ họ muốn”. Vậy là anh và người bạn đã lên kế hoạch...

Ở ngôi nhà của anh Zaremba có khoảng 7 – 8 con chó. Nhân dịp sinh nhật một chú chó, những chú chó ở gia đình này đã được một bữa tiệc no nê.

Sau đó anh Zaremba đã thu lượm phân chó và cho vào cái hộp lớn, dán kín cái hộp lại và để ở trước hiên nhà. Rồi tên trộm thật sự đã đến để lấy cái hộp đi sáng ngày 7.12. Gia đình anh Zaremba đã đặt camera ghi hình để gởi cảnh sát.

Cuối cùng cảnh sát ở Riverside đã có được đoạn băng ghi hình hành động phạm pháp của tên trộm và xác định được danh tính là Daniel Aldama, 39 tuổi để tống vào tù.

Ronel Newton, nhân viên ở Sở cảnh sát Riverside cho biết: “Anh ta đã bỏ lại cái hộp ngay khi phát hiện ra. Anh ta đã chẳng muốn làm gì với cái túi đó nên tiếp tục lái xe đi”.

Bắt ông Trần Phương Bình nguyên TGĐ Ngân hàng Đông Á

Chiều nay (10.12), nguồn tin của Ống kính Sài Gòn, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt các quyết định khởi tố điều tra vụ án, khởi tố bị can và bắt giữ để phục vụ điều tra đối với nguyên 3 cán bộ lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đông Á gây thiệt hại hàng ngàn tỷ đồng.

tin-phu-nu-22-phunutoday.vn

 

Nguồn tin cho hay, kể từ ngày 13.8.2015, Ngân hàng TMCP Đông Á bị đặt vào trình trạng kiểm soát đặc biệt bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN VN) do những vi phạm về quản lý tài chính, cấp tín dụng của một số cán bộ nguyên là lãnh đạo, quản lý của ngân hàng. Ngay sau sự kiện này, NHNN VN đã cử một số cán bộ do NHNN VN quản lý sang tham gia vào Hội đồng Quản trị và Ban Tổng Giám đốc của Ngân hàng TMCP Đông Á.

Sau khi thu thập đầy đủ các chứng cứ, Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C46) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với một số cán bộ nguyên là lãnh đạo của Ngân hàng TMCP Đông Á do vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động tiền tệ ngân hàng, trong đó có ông Trần Phương Bình (nguyên Tổng giám đốc, ảnh), bà Nguyễn Thị Ngọc Vân (nguyên Phó Tổng giám đốc) và 3 nhân viên có liên quan.

Theo Ngân hàng TMCP Đông Á, những người liên quan trong vụ án trước đây đã bị Ban kiểm soát đặc biệt của NHNN VN và Hội đồng xử lý kỷ luật của Ngân hàng TMCP Đông Á đình chỉ chức vụ (tháng 8/2015) và đã không tham gia quản lý, điều hành ngân hàng hơn 1 năm qua.

Cũng trong chiều tối nay, Ngân hàng TMCP Đông Á đã cho biết, việc Cơ quan CSĐT khởi tố vụ án, khởi tố các bị can nêu trên hoàn toàn không ảnh hưởng hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Đông Á, ngân hàng vẫn hoạt động bình thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn