Tin phụ nữ 11/7: Kẻ s.át h.ại cháu bé ở Quảng Bình cần phải bị loại khỏi xã hội

( PHUNUTODAY ) - Nếu đối tượng gây án có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự và khi phạm tội từ đủ 18 tuổi trở lên thì bản án nghiêm khắc nhất là khó tránh khỏi, kể cả trong trường hợp có đồng phạm tham gia thực hiện hành vi phạm tội.

Kẻ sát hại cháu bé ở Quảng Bình cần phải bị loại khỏi xã hội

Liên quan đến việc cháu Trần Trung Nghĩa (6 tuổi, trú tại phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) bị sát hại và cơ quan công an đã khởi tố vụ án, PV Infonet có cuộc trao đổi với luật sư Nguyễn Anh Thơm – Trưởng VPLS Nguyễn Anh, để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết: “Gần đây trên địa bàn cả nước đã xảy ra nhiều vụ sát hại các cháu bé đang ở lứa tuổi trẻ em với tính chất dã man, tàn bạo bởi hành vi thực hiện tội phạm của đối tượng không còn tính người đã khiến dư luận hoang mang”.

giet-nguoi

 Kẻ sát hại cháu bé ở Quảng Bình cần phải bị loại khỏi xã hội.

Ngoài ra, luật sư Anh Thơm cũng phân tích: “Dù với bất cứ động cơ mục đích hay mâu thuẫn nào với gia đình cháu bé mà mà đối tượng đã đang tâm sát hại đều là hành vi mất nhân tính và không thể biện minh được trước sự trừng phạt nghiêm khắc nhất của pháp luật.

Không những vậy, đối tượng phạm tội còn sử dụng dao, là loại hung khí rất nguy hiểm đâm đến 23 nhát vào cháu bé gây tử vong. Sau đó, đẻ che dấu hành vi phạm tội, đối tượng gây án còn vứt xác cháu xuống ao nước cách nhà cháu bé khoảng 2km”.

Bên cạnh đó, luật sư Anh Thơm cũng thông tin: “Đến khi xác cháu nổi lên mặt nước thì người dân mới phát hiện được và thông báo cho cơ quan chức năng cùng gia đình cháu bé.

Bản thân cháu bé 6 tuổi là người không có lỗi gì trong việc mâu thuẫn giữa đối tượng và gia đình mà lại phải gánh chịu hậu quả bị sát hại rất dã man như vậy. Điều đó càng thể hiện hành vi phạm tội của đối tượng rất tàn bạo, mất hết tính người.

Với việc sát hại dã man cháu Trần Trung Nghĩa, cố tình thực hiện tội phạm đến cùng thì đối tượng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tội giết người theo Khoản 1 Điều 93 BLHS 1999 với tình tiết định khung cơ bản là giết trẻ em.

Không chỉ có vậy, luật sư Anh Thơm cũng nhận định: “Hậu quả của vụ án là đặc biệt nghiêm trọng, gây tang thương mất mát cho gia đình người bị hại và gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, gây bất bình trong dư luận cả nước nên cần phải xử lý nghiêm minh theo qui định của pháp luật.

Nếu đối tượng gây án có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự và khi phạm tội từ đủ 18 tuổi trở lên thì bản án nghiêm khắc nhất là khó tránh khỏi, kể cả trong trường hợp có đồng phạm tham gia thực hiện hành vi phạm tội”.

Kon Tum: Phó chủ tịch xã và mẹ ruột bị chồng chém trọng thương

Sáng ngày 11/7, ông A Quyết - Chủ tịch xã Ngọc Bay (Tp. Kon Tum) xác nhận tại thôn Măng La Ktu có xảy ra sự việc bà Phạm Thị Thúy Diễm - Phó chủ tịch UBND xã Ngọc Bay và mẹ ruột là bà Thống bị con rể ra tay chém.

Ông Quyết cho biết thêm, vào khoảng 18 giờ tối 10/7, người dân phát hiện cả 3 người trong gia đình bà Diễm đều bị thương nặng.

Ngay sau đó các nạn nhân được nhanh chóng đưa đến bệnh viện Bệnh viện Đa khoa Kon Tum cấp cứu.

Thông tin ban đầu, chồng bà Diễm là anh Trần Quốc Tuấn (SN 1981) là người trực tiếp dùng dao chém vợ và mẹ vợ bị thương.

Sau khi chém Tuấn dùng dao cứa vào cổ tự tử nhưng không chết.

Trung tá Từ Đình Huy – Phó trưởng Công an Tp. Kon Tum cho biết: "Có thể do mâu thuẫn gia đình dẫn đến việc anh Tuấn chém vợ và mẹ vợ bị thương.

Nguyên nhân cụ thể cơ quan điều tra vẫn chưa xác định được do cả 3 người bị thương vẫn đang cấp cứu tại bệnh viện. Hiện cơ quan chức năng đang cho người bảo vệ các nạn nhận tại bệnh viện".

Trộm cắp xe máy, nhóm đối tượng 8X lĩnh án

Ngày 11/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử Lê Mạnh Hùng (SN 1987), Lê Hữu Dũng (SN 1983, cùng trú tại phường Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về tội Trộm cắp tài sản, theo Điều 138-BLHS.

Liên quan đến vụ án còn có Trần Khắc Huy (SN 1987, trú tại Đại Bản, An Dương, Hải Phòng) bị đưa ra xét xử về tội Tiêu thụ tài sản do người phạm pháp mà có, theo Điều 250 - BLHS.

trom-xe-may

 Các bị cáo tại phiên tòa xét xử.

Quá trình xét xử tại phiên tòa cho thấy, vào khoảng 9h sáng ngày 10/7/2016, Lê Mạnh Hùng điều khiển xe máy đi lang thang trên phố Hà Nội để tìm xe sơ hở và trộm cắp.

Đến khoảng 10h cùng ngày, đối tượng phát hiện chiếc xe máy Honda Vision màu đỏ của chị Trang Ngọc Hà (SN 1994, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang dựng ở vỉa hè trên phố Trung Kính.

Qua quan sát, Hùng phát hiện xe máy của chị Hà không khóa cổ nên lập tức dùng vam phá khóa rồi nổ máy phóng đi cất giấu, sau đó bắt xe ôm quay lại hiện trường để lấy xe máy của mình về.

Cùng ngày 10/7/2016, với thủ đoạn tương tự, Lê Hữu Dũng đi bộ từ nhà trọ của đối tượng ra phố Mai Dịch, quận Cầu Giấy. Tại đây, Dũng phát hiện chiếc xe máy Honda SH màu trắng của chị Nguyễn Thị Thùy Linh (SN 1995, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) dựng ở vỉa hè.

Sau một hồi quan sát xung quanh, thấy không có người trông coi, Dũng đã dùng vam phá khóa để lấy đi chiếc xe SH của chị Linh. Sau khi trộm cắp được chiếc xe SH, đối tượng đem bán cho Trần Khắc Huy với giá 13 triệu đồng.

Ngoài lần trộm cắp xe máy nêu trên, phiên tòa còn làm rõ Hùng từng trộm cắp 1 chiếc xe máy Honda Airblade của anh Trần Thế Nam (SN 1988, trú tại Bắc Ninh) và đều bán cho Huy.

Cơ quan chức năng xác định, tổng giá trị tài sản hai đối tượng Hùng và Dũng trộm cắp được lên tới gần 97 triệu đồng.

Tại phiên tòa xét xử, cả 3 bị cáo Hùng, Dũng và Huy đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Mạnh Hùng 30 tháng tù, bị cáo Lê Hữu Dũng 24 tháng tù (hưởng án treo), cùng về tội Trộm cắp tài sản, bị cáo Trần Khắc Huy 45 tháng tù về tội Tiêu thụ tài sản do người phạm pháp mà có.

Riêng đối với bị cáo Lê Mạnh Hùng còn tổng hợp với 2 năm 11 tháng tù về các tội Cố ý gây thương tích và Trộm cắp tài sản ở bản án trước, tổng mức hình phạt chung bị cáo Hùng phải chấp hành là 65 tháng tù giam.

Thanh niên chết bất thường trong khách sạn ở Tân Bình

Thấy nam thanh niên không xuống trả phòng, nhân viên khách sạn lên kiểm tra thì phát hiện khách đã tử vong.

Đến trưa 11-7, Công an quận Tân Bình vẫn đang khám nghiệm hiện trường vụ việc nam thanh niên tử vong trong một khách sạn ở đường Trương Công Định (phường 14, quận Tân Bình).

Nạn nhân được xác định là Đào Quang Đ., 27 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai.

Theo nhân viên khách sạn, sáng ngày 11-7, do không thấy anh Đ. xuống trả phòng nên đã lên kiểm tra.

Khi đẩy cửa phòng bước vào, nhân viên khách sạn thấy anh Đ. nằm bất động nên đến kiểm tra thì phát hiện anh Đ. đã ngưng thở nên báo với Công an.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng địa phương có mặt tại hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng. Thi thể sau đó được đưa về nhà xác phục vụ công tác điều tra.

Vì tranh chấp đất đai, anh đâm chết em

Nguyễn Văn Soi (SN 1944, trú tại huyện Thanh Oai,TP Hà Nội) mâu thuẫn đất đai với em cùng cha khác mẹ. Sau nhiều lần thách thức, trong một lần ẩu đả, bị cáo Soi đã đâm chết em trai.

Ngày 11/7/2017, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Văn Soi về tội giết người. Trước vành móng ngựa, bị cáo đã ở tuổi “thất thập cổ lai hy” run rẩy, giọng nói đứt quãng. Người thân phải đứng gần nhắc lại những gì HĐXX và luật sư nói để bị cáo nghe rõ. Mỗi khi được hỏi, ông lão lại gật đầu rồi móm mém trả lời.

giet-nguoi-2

 Bị cáo Soi tại phiên tòa phúc thẩm.

Bị hại trong vụ án là ông Nguyễn Văn Hùng (SN 1954), là anh em cùng cha khác mẹ với bị cáo. Do có việc tranh chấp mua bán đất của tổ tiên để lại, giữa Soi và các anh chị em trong gia đình có mâu thuẫn với nhau.

Vào tháng 5/2015, bố con ông Hùng cùng một số người khác trong gia đình đến diện tích đất tranh chấp liền kề nhà bị cáo đập bức tường bao quanh. Bực tức, ông Soi làm đơn tố cáo. Vì việc này, bố con ông Hùng bị cơ quan điều tra Công an huyện Thanh Oai khởi tố về tội Hủy hoại tài sản. Bởi vậy mâu thuẫn giữa hai anh em càng trở nên gay gắt.

Trưa ngày 26/12/2015, Soi đang ngồi xem ti vi trong nhà thì ngoài cửa nhà, ông Hùng văng lời chửi bới. Lời qua tiếng lại khi cả hai anh em đã có hơi men, bị cáo và ông Hùng thách thức nhau.

Soi đã lấy 1 con dao nhọn đâm vào ngực phải người em trai. Thấy người em bị đâm, chị dâu chạy tới can ngăn liền bị ông Hùng dùng chân đạp ngã. Tức giận, Soi lập tức dùng dao đâm tiếp nhát thứ 2 trúng vào sườn trái khiến ông Hùng loạng choạng ngã xuống đường và tử vong sau đó. Sau khi gây án, Soi ra đầu thú.

Ngày 7/12/2016, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Soi 18 năm tù. Sau bản án sơ thẩm, cho rằng với mức án trên là quá nặng nên Soi đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại tòa phúc thẩm, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật sớm trở về với gia đình. Lý giải về hành vi phạm tội, bị cáo nói giọng yếu ớt: "Vì thấy Hùng đạp vợ mình nên mới đâm tiếp nhát thứ hai. Tôi rất hối hận vì những gì mình đã gây ra".

Luật sư bào chữa cho rằng bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo quá nặng, tình tiết có tính chất côn đồ là chưa phù hợp với diễn biến khách quan của vụ án cũng như các tài liệu lời khai trong hồ sơ vụ án. Luật sư đề nghị HĐXX cấp phúc thẩm cân nhắc và chấp nhận kháng cáo, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, hành vi phạm tội của bị cáo, gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Soi 14 năm tù.

Hai thiếu nữ Việt mất tích bí ẩn ở Anh

Cảnh sát cho biết họ đang nỗ lực từng giờ để tìm kiếm 2 thiếu nữ Việt Nam mất tích bí ẩn ở thành phố York, đông bắc nước Anh.

mat-tich

 Chân dung 2 thiếu nữ Việt - Thi Phan (trái) và Tram Le - mất tích bí ẩn ở Anh. Ảnh: York Press

Theo York Press, cảnh sát địa phương hôm 10/7 đã kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng để tìm 2 thiếu nữ người Việt là Thi Phan (15 tuổi) và Tram Le (14 tuổi) mất tích.

Hai thiếu nữ này được nhìn thấy lần cuối cùng ở khu vực York Minster vào lúc 12h30 ngày 9/7. Theo mô tả, các thiếu nữ Việt cao trung bình khoảng 1,5m. Tram Le mặc áo 2 màu xanh và trắng cùng quần đen. Trong khi Thi Phan mặc áo thun và quần jean.

"Nhân viên của chúng tôi đang khẩn trương tìm kiếm 2 cô gái gốc Việt có tên là Thi Phan và Tram Le. Sự giúp đỡ của mọi người sẽ giúp chúng tôi tìm thấy các nạn nhân mất tích nhanh hơn. Nếu có bất cứ thông tin nào xin vui lòng báo ngay cho chúng tôi theo số 101", Al Wescott, chánh thanh tra dẫn đầu cuộc tìm kiếm, chia sẻ.

Lực lượng cảnh sát phối hợp cùng đội tàu giải cứu của thành phố York để tìm kiếm ở các con sông trong khu vực. Dave Horn, người phát ngôn đội tàu thành phố York, cho biết toàn đội đã kiểm tra các sông Ouse, Foss và các khu vực gần cầu Millennium và cầu Clifton nhưng vẫn không có kết quả. Các thành viên trong đội hiện vẫn đang chờ thông tin từ phía cảnh sát để tiếp tục tìm kiếm.

Bị nghi giết bạn gái, du khách tự cắt cổ khi bị bắt tại Thái Lan

Du khách Đức tự dùng dao cứa vào cổ khi cảnh sát tới bắt với cáo buộc sát hại bạn gái Thái Lan.

Du khách Đức Nico Papke, 35 tuổi bị tình nghi liên quan đến cái chết của cô bạn gái bằng tuổi người Thái Lan Pischa "lek" Nampadung. Thi thể đang phân hủy nghi là Pischa có vết dao đâm, được tìm thấy dưới vực thẳm, sâu trong rừng Wichit ở Phuket, Thái Lan vào chiều ngày 09/07, Sun đưa tin.

Cháu gái của Pischa, Rujida Onkorat, 19 tuổi, đã nhờ mọi người khi không thấy dì đi làm tại tiệm massage. Người thân của Pischa bị sốc và bàng hoàng khi biết tin.

Khi ập vào phòng khách sạn, cảnh sát phát hiện Papke đang cố cắt cổ họng mình. Vết cắt chưa chạm tới khí quản, Papke vẫn trong tình trạng ổn định và tỉnh táo khi được đưa đến bệnh viện nhưng không trả lời bất kỳ một câu hỏi nào từ giới chức.

Trung tá Eakarart Chartphai của Cục cảnh sát Phuket cho biết không phát hiện thêm đồng phạm trong vụ án. Hàng xóm đã nghe thấy Pischa và Papke cãi vã trước khi Pischa bị mất tích vào ngày 1/7. Người dân địa phương cũng có nhìn thấy Papke đi quanh đảo du lịch

Papke đến Thái Lan vào ngày 21/6/2016. Thi thể nạn nhân đã được chuyển tới bênh viện Wachira Phuket đẻ khám nghiệm tử thi. Cảnh sát tiếp tục thu thập lời khai từ người thân và bạn bè để có kết luận chính xác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link