Tin phụ nữ 14/3: Thai phụ hôn mê, chết não khi điều trị tại Phòng khám 168 Hà Nội đã tử vong

( PHUNUTODAY ) - Sau hơn 1 tuần xảy ra sự việc, bệnh nhân Trần Thị Thu Trang đã tử vong tại Bệnh viện Bạch Mai vào ngày 14/3.

Thai phụ hôn mê, chết não khi điều trị tại Phòng khám 168 Hà Nội đã tử vong

Sau hơn 1 tuần xảy ra sự việc, bệnh nhân Trần Thị Thu Trang đã tử vong tại Bệnh viện Bạch Mai vào ngày 14/3.

Liên quan đến vụ việc thai phụ Trần Thị Thu Trang (29 tuổi, Quảng Ninh) bị hôn mê sâu, chết não khi điều trị phụ khoa tại Phòng khám 168 Hà Nội, chiều 14/3, chị Trần Thu Hằng - chị gái bệnh nhân cho biết, do tình trạng bệnh quá nặng, chị Trang đã tử vong lúc 11h45 hôm nay. Hiện gia đình đang thu xếp mọi công việc để đưa 2 mẹ con thai phụ về quê.

thai-phu-di-kham-phu-khoa-bi-chet-nao-da-tu-vong-ba-bau-di-kham-phu-khoa-o-phong-kham-tu-bi-co-giat-hon-me-da-chet-nao-bn--2--1488882434-width500height281-1489477560-width500height281

 Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội.

Trước đó, ngày 13/3, các bác sĩ thông báo sức khỏe của mẹ và thai nhi rất yếu, có thể phải cho thai nhi ra ngoài. Tuy nhiên, sau khi cho thai nhi ra ngoài, sức khỏe của chị Trang ngày càng yếu hơn và đã không qua khỏi.

Theo chị Hằng: "Hiện tại phía gia đình chỉ mong muốn cơ quan chức năng, các ban ngành hãy vào cuộc quyết liệt làm sáng tỏ sự việc để gia đình tôi cũng như em gái và cháu tôi không phải chịu uẩn khúc".

Liên quan đến vấn đề này, mới đây Bộ Y tế cũng đã chính thức ra công văn (lần 2), yêu cầu Sở Y tế Hà Nội khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc. Đồng thời, yêu cầu bác sĩ người Trung Quốc (bác sĩ trực tiếp khám cho chị T.,) ra trình diện, phối hợp với cơ quan công an để làm rõ quá trình tiếp nhận, khám cũng như điều trị cho bệnh nhân.

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 5/3, chị Trần Thị Thu Trang (29 tuổi, ở Quảng Ninh) đến khám Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (km 12, đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Sau khi gia đình liên lạc với bệnh nhân, thì được nhân viên y tế cho biết đang thăm khám.
Gia đình liên lạc lần 2 thì nhân viên y tế cho biết bệnh nhân bị co giật, hôn mê nên đưa đi cấp cứu tại BV Bạch Mai. Nhận định có nhiều uẩn khúc, gia đình chị T đã viết đơn trình báo công an huyện Thanh Trì.

Hiện nay, theo thông tin cơ quan chức năng cung cấp, bác sĩ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh làm việc tại phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội là người đã chỉ định tiêm thuốc cho sản phụ, khiến sản phụ có dấu hiệu co giật và hôn mê sau đó chết não hiện tại đã bỏ trốn. Đến nay phòng khám 168 Hà Nội vẫn đang liên lạc đề mời bác sĩ Vinh về làm rõ vụ việc.

Cô giáo mầm non đang mang bầu bị chồng sát hại

Chiều 14/3, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Bùi Văn Phong - Chủ tịch UBND xã Ngổ Luông, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) cho biết, đối tượng Bùi Văn Lương – nghi phạm sát hại vợ là chị Bùi Thị Q (30 tuổi, giáo viên mầm non) vừa đến cơ quan công an đầu thú.

Theo đó, tối 13/3, người dân phát hiện chị Bùi Thị Q nằm bất động trên sàn nhà với nhiều vết cứa trên cổ. Qua khám nghiệm, nạn nhân đang mang bầu ở tháng thứ 3 và đã tử vong.

anh

Ảnh minh họa. 

Nghi phạm trong vụ án là Bùi Văn Lương (chồng chị Q). Một số hàng xóm cho biết, trước khi xảy ra vụ án, hai vợ chồng Lương không xảy ra mâu thuẫn. Tuy nhiên, gần đây Lương có biểu hiện của người tâm thần.

Trong đêm sau khi xảy ra vụ án, Lương bỏ đến nhà người thân. Đến sáng 14/3, đối tượng đã đến cơ quan công an để đầu thú.

Hiếp dâm cháu của bạn rồi cướp tài sản

Sau chầu nhậu, Sửu lấy xe chở cháu gái của bạn đi học. Đến khu đất vắng, Sửu cưỡng hiếp bé gái 9 tuổi rồi cướp đôi bông tai.

hiepdamtreem0603

Ảnh minh họa. 

Ngày 14/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trịnh Văn Sửu (trú tại xã Phước Hải, huyện Ninh Phước) về hành vi hiếp dâm trẻ em và cướp tài sản. Nạn nhân là cháu N.H.P (9 tuổi, trú tại xã An Hải, huyện Ninh Phước).

Theo điều tra ban đầu, chiều 7/3, đối tượng Trịnh Văn Sửu đến nhà ông ngoại của cháu N.H.P nhậu. Sau khi nhậu xong, Sửu lấy xe đạp chở cháu P đi chơi. Đến khu đất vắng, Sửu dừng xe và cưỡng hiếp bé gái P.

Không dừng lại ở đó, Sửu còn lấy đôi bông tai của cháu P, rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Nhận tin báo, Cảnh sát hình sự tỉnh Ninh Thuận đã truy lùng và bắt được Trịnh Văn Sửu khi đối tượng này đang lẩn trốn tại thành phố Phan Rang – Tháp Chàm vào ngày 12/3.

Theo hồ sơ của công an địa phương, Sửu từng có tiền án “cướp giật và lừa đảo”, vừa ra tù hôm 15/2.

Thời gian qua xảy ra không ít các trường hợp hiếp dâm bé gái. Mới đây tại Khánh Hòa cũng xảy ra trường hợp trộm định hãm hại bé gái vì trộm không được gì.

Đối tượng đó là Nguyễn Công Ngoan (35 tuổi) trú tổ dân phố Thuận Lợi, phường Ninh Hà, TX Ninh Hòa, Khánh Hòa.

Khoảng 18h45’ ngày 16/12/2015, Ngoan sau khi nhậu xong trên đường về ngang qua nhà vợ chồng anh Lê Văn Thành, chị Phạm Thị Thùy Linh ở tổ dân phố Thuận Lợi, phường Ninh Hà thấy vắng vẻ nên Ngoan nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Tuy nhiên lục không có tài sản gì nên Ngoan định giở trò với con chủ nhà. Tuy nhiên khi đang định thực hiện thì có người đến nên Ngoan bỏ chạy.

Nam thanh niên dùng dao bầu chém nữ chủ quán tử vong

Trưa 14/3, trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Công Khôi, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa tiến hành khởi tố vụ án giết người và đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng tại thôn Thuận An, xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành.

Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng xác định do mâu thuẫn cá nhân, đối tượng Sáng đã chém 9 nhát dao khiến nữ chủ quán tạp hóa ở Thuận Thành, Bắc Ninh tử vong.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, sự việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 11/3. Nguyễn Ngọc Sáng (SN 1986, trú thôn Đức Nhân, xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành) đi xe máy mang theo một con dao bầu (loại chọc tiết lợn dài khoảng 32cm) đến quán tạp hóa có CLB thể hình của chị Phạm Thị Hiền (SN 1984, xã Trạm Lộ) để giải quyết mâu thuẫn cá nhân.

Tại đây, sau một hồi nói chuyện, giữa hai người xảy ra cãi vã, xô xát, Sáng dùng con dao bầu mang theo chém chị Hiền 9 nhát vào vùng mặt, cổ, ngực khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Bắc Ninh nhanh chóng phối hợp với đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, ghi nhận lời khai nhân chứng và bắt giữ Sang để điều tra.

Hiện, vụ việc trên đang được cơ quan Công an xử lý theo quy định của pháp luật.

Xe cẩu hơn 50 tấn lật nhào vào nhà dân

Đêm 13/3, tại ấp Hòa Lợi, xã Hòa An, thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp, một chiếc xe cẩu hơn 50 tấn bất ngờ lật nhào vào nhà dân, gây thiệt hại một số tài sản của người dân, không có thương vong về người.

xecau

Hiện trường xe cẩu hơn 50 tấn lật đổ vào nhà dân. Ảnh: Chương Đài/TTXVN. 

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa An cho biết, vụ việc xảy ra tại công trình cầu Hòa Lợi và đường Hòa Đông, do Ban quản lý dự án nâng cấp đô thị làm chủ đầu tư.

Nguyên nhân là do sau khi thi công công trình, chiếc xe cẩu được đi chuyển lên xe rơ-mooc để vận chuyển đi nơi khác. Trong quá trình được di chuyển lên xe, xe cẩu mất thăng bằng, va đập vào chiếc xe lu rồi lật nhào vào nhà dân.

Vụ tai nạn đã làm hư hại nghiêm trọng đường viễn thông và điện chiếu sáng trên địa bàn, gây thiệt hại tài sản của người dân, rất may không có thương tích về người.

Đến 12 giờ ngày 14/3, hai căn nhà bị ảnh hưởng vẫn còn trong tình trạng ngổn ngang, chiếc xe cẩu vẫn chưa được kéo ra khỏi hiện trường. UBND xã Hòa An đang phối hợp cùng lực lượng cảnh sát giao thông thành phố Cao Lãnh tiếp tục điều tra làm rõ sự việc và nhanh chóng khắc phục thiệt hại cho người dân.

Nữ kế toán chiếm đoạt 2 tỷ tiền đăng ký đất đai ở Phú Quốc

Nữ kế toán Văn phòng Đăng ký đất đai Phú Quốc sau khi thu tiền đăng ký đất đai của người dân đã tự động sửa phiếu thu, chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Ngày 14/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, vừa bắt giữ và đưa bà Phạm Nghị Ngọc Ánh (36 tuổi, Kế toán trưởng Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Phú Quốc) từ huyện đảo vào đất liền để điều tra về hành vi “Tham ô tài sản”, theo tin tức trên báo Công an Nhân dân.

Theo Cơ quan điều tra, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Phú Quốc trước đây trực thuộc Phòng TN&MT huyện Phú Quốc, hiện thuộc Sở TN&MT Kiên Giang. Cuối năm 2016, Thanh tra huyện Phú Quốc kiểm tra và phát hiện tổng số tiền bà Ánh tham ô từ năm 2013-2015 khoảng 2 tỷ đồng.

Trong đó, có trường hợp thu 10,7 triệu đồng nhưng bà Ánh đã "mạnh tay" sửa phiếu thu thành 700.000 đồng để tư lợi 10 triệu đồng tiền chênh lệch, báo Zing news đưa tin.

Ba tháng trước, bà Ánh bị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang tạm đình chỉ công tác một tháng để phục vụ điều tra. Bà này sau đó đi làm trở lại thì bị bắt.

Đi tù vì đòi... hai cái đèn pin

Ngày 14-3, TAND quận Cái Răng (TP Cần Thơ) xét xử lưu động tại phường Lê Bình đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Đức (25 tuổi, ngụ phường Lê Bình) sáu năm ba tháng tù về tội cố ý gây thương tích (dẫn đến chết người).

nguyen-hoang-duc-thuong-tich-chet-nguoi_nudh

Bị cáo Đức tại phiên tòa lưu động ngày 14-3. Ảnh: N.NAM 

Theo hồ sơ, khoảng 20 giờ 30 ngày 19-9-2016, Đức tìm NTN đòi lại hai cái đèn pin sạc (loại gắn trên đầu) để đi cào cá. Khi đến trước nhà ông LVS, Đức thấy N. đang ngồi nhậu. Đức kêu N. ra ngoài để đòi hai cái đèn pin nhưng N. hẹn một lúc sau trả nên Đức đi về nhà.

Nửa tiếng sau, Đức quay lại tìm thì thấy N. vẫn nhậu nên gọi N. ra ngoài, cách nhà nhậu 15m để nói chuyện. Lúc này, N. lấy miếng gỗ dài 1m2 đánh vào đầu Đức nhưng Đức đỡ được, đồng thời quật ngã N. xuống đường bê tông làm đầu của N. đập xuống đường. Được can ngăn nên Đức và N. đi về nhà.

Đến 11 giờ hôm sau thì mẹ N. phát hiện N. đã chết dưới nền nhà.

Kết luận giám định cho thấy N. chết do choáng sau xuất huyết não, bị chấn thương sọ não do vật tày.

Theo:  khoevadep.com.vn