Tin phụ nữ 15/5: Xuống giếng cứu lợn, 2 người chết, 6 người bị ngạt khí

( PHUNUTODAY ) - Để cứu một con lợn khoảng 10 kg rơi xuống giếng, 2 người dân xã Thanh An, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã tử vong và 6 người khác bị ngạt.

Xuống giếng cứu lợn, 2 người chết, 6 người bị ngạt khí

Cụ thể, vào khoảng 22h ngày 12/5, anh Tòng Văn Doan, sinh năm 1983 cùng bố đẻ là ông Tòng Văn Kiêu, trú tại bản Chiềng Chung, xã Thanh An, huyện Điện Biên phát hiện con lợn khoảng 10kg rơi xuống giếng trong sân nhà.

tin-phu-nu-2

 Giếng nơi các nạn nhân bị ngạt khí.

Ngay khi phát hiện, anh Doan đã dùng thang, buộc dây vào người để trèo xuống giếng kéo lợn lên, song dây buộc người bị đứt. Thấy anh Doan kêu cứu vì khó thở, chú ruột Tòng Văn Hương đã tiếp tục trèo xuống cứu và cũng bị ngạt khí, ngất xỉu dưới giếng.

Ngay sau đó, 6 người khác trong bản đã lần lượt trèo xuống giếng để cứu người, tuy nhiên, khi xuống đến nơi, cả 6 người đều phải gọi người kéo lên ngay vì ngạt thở, thậm chí, có người bị chảy máu mũi, máu tai.

Khi lực lượng chức năng đến hiện trường thì anh Doan và ông Hương đã tử vong dưới giếng. Đến khoảng 24h cùng ngày, các nạn nhân mới được kéo lên mặt đất.

Tại Khoa hồi sức, Bệnh viện Đa khoa huyện Điện Biên, ông Lường Văn Lâm, một trong 6 người xuống giếng cứu người nhưng bị ngất xỉu, phải đi cấp cứu vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại: "Anh em trên mặt đất cho dây để tôi đu xuống, nhưng tôi không nhìn thấy cháu đâu. Xuống đến nơi tôi cũng xỉu luôn, chân tay cứng hết, không kêu được, tỉnh lại thì đã được đưa đi cấp cứu".

Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn và làm các thủ tục hỗ trợ kinh phí theo quy định của Nhà nước.

Ông Nguyễn Văn Cương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thanh An cho biết: Hiện nay, trên địa bàn xã, việc người dân sử dụng giếng đào vẫn còn phổ biến. Do đó, trong thời gian tới, xã sẽ có những khuyến cáo tới người dân để tránh những trường hợp đáng tiếc khác xảy ra. Ngoài ra khi làm vệ sinh giếng thì nên sử dụng một bó cành cây tươi thả xuống giếng, kéo lên kéo xuống khoảng 5-7 phút để làm loãng khí độc dưới giếng nếu có.

Tìm thấy thi thể thiếu niên 14 tuổi bỏ nhà đi, tử vong dưới sông Đồng Nai

Ngày 15.5, Cơ quan chức năng Đồng Nai đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân cái chết của em Hoàng Văn Ph. (14 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa).

DSC04761_YKKG

 

Sáng cùng ngày, người dân đã phát hiện một thi thể bé trai nổi trên mặt sông Đồng Nai, đoạn P.Bửu Long, TP.Biên Hòa. Ngay sau đó, thi thể đã được một số người đi thuyền đưa về chân cầu Hóa An.

Thi thể cháu được phát hiện trong tình trạng đang phân hủy. Cơ quan chức năng đã đến hiện trường tổ chức khám nghiệm điều tra nguyên nhân.

Theo người nhà nạn nhân cho biết, cháu Phương đi khỏi nhà vào tối ngày 13.5 và sau đó một số người sống gần nhà cháu Phương thấy cháu xuất hiện ở khu vực cầu Hóa An với một số đối tượng lớn tuổi hơn cháu và được cho là những thành phần nghiện ma túy. Nhiều người dân đặt nghi vấn nguyên nhân đuối nước của nạn nhân có thể do bị các đối tượng dụ dỗ chơi ma túy, sau đó bị phê ma túy và rơi sông tử vong.

Nguyên nhân chính thức của vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra xác minh.

9X khai cướp túi xách của phụ nữ đi đêm vì hận tình

Nam thanh niên sinh năm 1996 khai anh ta tấn công phụ nữ, cướp tài sản vì hận người yêu đã phụ bạc.

cuop_giat_1

Lê Văn Tài tại cơ quan điều tra. Ảnh: H.L. 

Ngày 15/5, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã khởi tố bị can Lê Văn Tài (21 tuổi, quê Nghệ An) để điều tra về tội Cướp tài sản. Kết quả điều tra xác định thanh niên 9X là người gây liên tiếp 2 vụ cướp và cướp giật tài sản nhằm vào phụ nữ.

Theo cảnh sát, đêm 30/4, Tài đi bộ dọc đường bờ sông thuộc phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy. Thấy chị Trúc dừng xe máy trước cửa nhà, anh ta cầm gậy gỗ vụt trúng đầu làm vỡ mũ bảo hiểm và gãy ngón tay nạn nhân rồi giật túi xách bỏ chạy.

Đến phố Nguyễn Khánh Toàn, Tài gặp một cô gái đứng trước cửa nhà nghỉ. Lợi dụng sơ hở, Tài xông tới giật túi xách đeo trên vai nạn nhân, bên trong có 5 triệu đồng cùng giấy tờ cầm cố xe đạp điện.

Sau một ngày, Tài đến tiệm cầm đồ chuộc chiếc xe đạp điện rồi mang đến gửi tại nhà anh họ ở gần đó.

Từ mô tả nhận dạng của bị hại, sau 5 ngày điều tra, Đội cảnh sát hình sự Công an quận Cầu Giấy đã bắt giữ Lê Văn Tài, khi anh ta xuất hiện trên đường Nguyễn Khánh Toàn.

Tại cơ quan công an, Tài khai khoảng một năm ở Hà Nội, anh ta yêu một cô gái làm việc ở khu vực Cầu Giấy. Bị phụ tình, Tài tìm kiếm những phụ nữ ra đường ban đêm rồi cướp tài sản.

*Tên bị hại đã thay đổi.

Hàng chục công nhân ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu

Chiều 15.5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn cho biết, khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, bệnh viện này tiếp nhận 34 công nhân của Công ty TNHH Quốc tế Smart Elegant Việt Nam (số 777 đường Dương Công Khi, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP.HCM) trong tình trạng ngất xỉu.

Theo thông tin ban đầu, trước đó trong lúc đang làm việc tại công ty này, nhiều công nhân có biểu hiện mệt mỏi, chóng mặt, hoa mắt sau đó ngất xỉu. Sau khi xử lý ban đầu tại công ty, những trường hợp nặng đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Bảo, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn cho hay, 34 bệnh nhân trên gồm 1 nam và 33 nữ, trong số đó có phụ nữ mang thai. Các bệnh nhân đã được bệnh viện cứu chữa kịp thời. Ngoài cho uống thuốc, bệnh nhân còn phải tiêm, truyền dịch và thở ôxy.

“Sau khi cấp cứu, hiện các bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Các sinh hiệu ổn định, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt và đang tiếp tục được theo dõi. Trong chiều 15.5, một số bệnh nhân có thể xuất viện, các bệnh nhân nặng hơn sẽ được theo dõi thêm trong ngày mai”, bác sĩ Bảo cho hay.

Theo nhận định của bác sĩ Bảo, nhiều khả năng các công nhân này không phải bị ngộ độc thực phẩm. Các công nhân chỉ có dấu hiệu mệt mỏi, chóng mặt và ngất xỉu, chứ không buồn nôn, đau bụng hay bị tiêu chảy. Hơn nữa, thời điểm xảy ra tình trạng trên thì các bệnh nhân chưa ăn cơm trưa ở công ty. Phần lớn bệnh nhân chỉ ăn bữa ăn sáng ở nhà trước khi đến công ty.

Mặc dù vậy, bác sĩ Bảo cho biết sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn đã báo cáo về Sở Y tế TP, Trung tâm y tế dự phòng TP, phòng Y tế huyện để xác định nguyên nhân. Hiện các đơn vị này vẫn đang tích cực điều tra nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Nạn nhân kể việc bị giang hồ hành hung, kéo container chặn trước nhà

Trưa 15/5, PV đã tìm đến Bệnh viện Quân Y 175 gặp anh Nguyễn Quang Vĩnh (48 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM). Đang nằm trên giường để người thân chăm sóc, anh Vĩnh thều thào kể lại sự việc trong nỗi bức xúc.

"Khi đó, khoảng 19h ngày 14/5, tôi cùng với vợ là Thi Thủy Tiên (42 tuổi) và con nhỏ đang ngồi xem ti vi tại nhà (số 242 đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp) thì bất ngờ có một nhóm khoảng 30 người đập cửa bên ngoài rồi chửi bới om sòm.

Sau đó, nhóm người này dùng một chiếc xe cẩu ở phía công trình bên cạnh điều khiển đẩy một chiếc container (khoảng 20 feet) đặt trước nhà tôi chặn hết lối ra vào.

Một thanh niên mặc áo thun sọc xanh, quần jean xông vào nhà chửi bới tôi: "Mày có nhớ tao là ai không?". Chưa hiểu chuyện gì, nhiều thanh niên khác lôi tôi ra trước nhà đấm đá túi bụi làm đầu tôi choáng váng, chảy nhiều máu", anh Vĩnh kể.

Sau khi đánh anh Vĩnh nằm gục xuống đường, các thanh niên này bỏ đi vào nhà thì anh Vĩnh cố gắng đứng dậy chạy đi kêu cứu mọi người.

Chị Tiên (vợ anh Vĩnh) bàng hoàng kể: "Nhóm thanh niên trên xông vào nhà, đánh đập anh Vĩnh chảy máu đầu. Tôi quỳ xuống xin xỏ, la hét nhưng chúng không dừng lại. Anh Vĩnh bị đánh nhưng anh vẫn cố gắng la lên bảo tôi ôm ra con nhỏ ra khỏi nhà. Sau đó, hoảng sợ ôm con gái chạy ra ngoài kêu cứu mọi người".

Cũng theo chị Tiên, khi xông vào hành hung anh Vĩnh, nhóm thanh niên này đã cắt điện, rút camera theo dõi để không ghi lại sự việc hành hung chồng chị.

Theo anh Vĩnh, đây không phải lần đầu nhóm thanh niên trên đến gia đình anh chửi bới, hành hung. Vào tháng 12/2016, cũng không hiểu nguyên nhân vì sao, nhóm thanh niên đó cũng đã đến chửi bới, hăm dọa, yêu cầu gia đình anh rời khỏi nhà.

Anh Nguyễn Quang Vị (37 tuổi, em trai anh Vĩnh) kể thêm, lúc đó anh đang trên đường đi làm về thì nhận được được điện thoại của gia đình báo Vĩnh bị đánh. Lúc về tới nơi anh thấy rất nhiều người xăm trổ đầy mình, mặt mày bặm trợn đang đứng trước nhà anh Vĩnh chửi bới.

"Tôi thấy có một container đã được đẩy vào chắn trước cửa nhà anh Vĩnh. Sau đó tôi có chui vào trong thấy cảnh hỗn loạn, mọi người nói anh Vĩnh bị đánh đập. Lập tức tôi chạy ra ngoài đường lấy xe lên Công an phường 17 trình báo sự việc", anh Vị nói.

Được biết, gia đình anh Vĩnh có tranh chấp đất đai với một hộ gần nhà, khoảng 1 tuần nữa tòa án sẽ giải quyết vụ tránh chấp đó.

Trao đổi với PV, đại diện Công an phường 17 cho biết, sau khi nhận được tin báo từ người dân đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an quận Gò Vấp nhanh chóng có mặt khám nghiệp hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra nguyên nhân.

Lái xe Camry đâm chết 3 học sinh ở Bắc Ninh là cán bộ bệnh viện huyện

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông khiến 3 học sinh tử vong tại Bắc Ninh, theo thông tin ban đầu, tài xế lái chiếc xe Camry gây tai nạn là Phạm Tuấn Thành (SN 1986) cán bộ hành chính của Bệnh viện đa khoa huyện Quế Võ.

Ông Vũ Đình Kỳ - Trưởng Công an huyện Quế Võ - cho biết, thời điểm gây tai nạn, Thành không sử dụng rượu bia. Thành được xác định lái chiếc xe Camry cá nhân BKS 99A- 148.77 tông vào hàng loạt người đi đường khiến 5 người thương vong, trong đó có 3 học sinh cấp 3 tử nạn. Riêng 2 người bị thương vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Trưởng Công an huyện Quế Võ cho biết, tài xế Thành có giấy phép lái xe, hiện Thành đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, vào 21h30 ngày 14.5 tại thôn Bất Trí, xã Nhân Hòa, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra một vụ tai nạn xe ôtô khiến 3 người tử vong và 2 người bị thương. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Quế Võ đã thực nghiệm lại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Tại hiện trường, chiếc xe ô tô màu đen sau khi gây tai nạn đã lao xuống ruộng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn