Tin phụ nữ 15/7: Kẻ bạo hành, chích điện bé 3 tuổi bị Campuchia tuyên phạt 18 năm tù

( PHUNUTODAY ) - Nguyễn Thành Dũng đã bị tòa án Campuchia tuyên 18 năm tù về tội cưỡng hiếp và tra tấn trẻ em.

Kẻ bạo hành, chích điện bé 3 tuổi bị Campuchia tuyên phạt 18 năm tù

Thông tin trên VnExpress đăng tải, Nguyễn Thanh Dũng (34 tuổi, quốc tịch Việt Nam) ngày 13/7 bị tòa Campuchia xử vắng mặt, kết án 18 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em; buộc bồi thường khoảng 20.000 USD cho nạn nhân.

bao-hanh-tre

 Nguyễn Thành Dũng tại cơ quan điều tra (Ảnh: Tuổi trẻ)

Người tình đồng tính của bị cáo là Stefan Struik (53 tuổi, quốc tịch Hà Lan) lĩnh 2 năm tù và phải nộp phạt khoảng 1.000 USD về hành vi che giấu bằng chứng và không tố cáo vụ án.

Dũng bị cáo buộc tra tấn và xâm hại cậu bé 3 tuổi tại đồn điền của Stefan Struik (tỉnh Mondulkiri, Campuchia), sau khi các video ghi lại sự việc bị phát tán trên mạng.

Tuổi trẻ cho biết, ngoài mức án 18 năm tù, Dũng bị tòa buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân tổng số tiền 80 triệu riel (khoảng 445 triệu đồng Việt Nam).

Người phát ngôn Bộ Tư pháp Campuchia Kim Santepheap xác nhận phán quyết của tòa án tỉnh Mondulkiri sẽ được gửi cho nhà chức trách Việt Nam vào tuần tới.

Vụ hàng ngàn con sâu lúc nhúc tấn công nhà dân: Lấy mẫu xác định chủng loại

Chiều 14.7, ông Nguyễn Minh Tâm, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) Bình Dương cho biết đã lấy mẫu từ đàn sâu xuất hiện ở khu vực chợ Phú Mỹ (P.Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) gửi đi giám định để xác định chủng loại.

sau

 

Theo ông Tâm, bằng mắt thường và dựa vào tập tính của đàn sâu có thể tạm xác định đây là loại sâu xanh ăn lá, chuyên phá hoại cây lâm nghiệp. "Tuy nhiên muốn xác định vòng đời, đặc tính của sâu như thế nào, sau khi có kết quả giám định mới biết chính xác", ông Tâm cho hay.

Sau khi đàn sâu xuất hiện dày đặc trên những cây sao đen, Chi cục BVTV đã phối hợp với UBND TP.Thủ Dầu Một, Chi cục Kiểm lâm tiến hành hướng dẫn người dân và Công ty công trình công cộng Bình Dương tổ chức phun thuốc trừ sâu.

"Loại sâu này có vòng đời ngắn, khi đã phát triển lớn (khoảng 4 - 5 ngày tuổi) thì chuyển qua giai đoạn tạo kén, treo ở trên cây và hóa nhộng. Khi chuyển qua giai đoạn nhộng, sâu sẽ nằm im không phá hoại nữa, do vậy dù có phun thuốc hay không thì chỉ còn 1 - 2 ngày nữa là sẽ hết sâu”, ông Tâm nói.

Ông Tâm thông tin thêm, do sâu xuất hiện nhiều ở khu vực chợ, có buôn bán đồ ăn thức uống nên việc phun thuốc trên diện rộng phải được thực hiện cẩn thận, đảm bảo an toàn, không để ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Chiều cùng ngày, UBND P.Phú Mỹ đã có báo cáo nhanh về tình hình đàn sâu. Tổng cộng 39 cây sao đen trên tuyến đường gần 1 km bị sâu tấn công ăn trụi lá từ 60 - 70%. Có những cây bị sâu ăn trụi lá hoàn toàn nhưng cây vẫn sống và sinh trưởng bình thường.

Như Thanh Niên đã thông tin, nhiều ngày qua, đàn sâu ở khu vực chợ Phú Mỹ phát triển nhanh chóng (thân to bằng ngón tay cái, dài 5 cm) ngoài việc ăn lá, phá hoại cây trồng, sâu còn bò xuống đất tấn công nhà dân, khiến cuộc sống của những nhà dân xung quanh bị ảnh hưởng.

Người tự nhận xăm kín mặt 9X Long An: "Clip là giả, tôi rất hối hận"

Sau nhiều ngày chịu áp lực, chỉ trích từ cộng đồng mạng, người tự nhận xăm kín mặt cho 9X Long An đã công khai xin lỗi và thừa nhận clip đăng trên mạng Facebook là giả.

N.V.V. (28 tuổi, quê Long An) - thợ xăm mới đây gây tranh cãi khi đăng clip phủ kín hình trên mặt của 9X Long An - cho Zing.vn biết anh thấy rất hối hận và gửi lời xin lỗi mọi người vì việc làm của mình.

Người này nói do đùa vui, không nghĩ đến hậu quả, đã quay clip livestream xăm giả cho một học trò dẫn đến hiểu lầm, bị dân mạng lên án.

Clip xăm kín mặt không có thật

"Những ngày qua, tôi nhận được nhiều sự chỉ trích, thậm chí xúc phạm từ người lạ. Không ít đồng nghiệp cũng phản ứng và lên án khi tôi công khai clip livestream xăm kín mặt cho chàng trai quê Long An", N.V.V. chia sẻ.

Ngày 14/7, trên trang cá nhân, người này đăng tải đoạn video công khai xin lỗi vì tạo ra tai tiếng, khiến mọi người hiểu lầm về nghệ thuật xăm hình. Chỉ sau vài giờ đăng tải, màn nhận lỗi này thu hút nghìn lượt like (thích) và bình luận từ dân mạng.

Trong clip dài gần 9 phút, nam thợ xăm thú nhận chàng trai được cho là phủ hình kín mặt vì thất tình là một trong 59 học trò đang theo học nghề của anh. Nguyên nhân của hành động này bắt nguồn từ việc V. vừa từ chối khách hàng yêu cầu ghi dấu hình bát quái lên mặt. Trước đó, không ít lần N.V.V. gặp trường hợp tương tự.

Sáng hôm sau, khi thầy trò ngồi uống nước trò chuyện, V. nói rằng từ khi theo nghề đến nay, chưa từng nhận xăm lên mặt cho khách, dù là hình nhỏ nhất. Mục đích của clip livestream là tạo kỷ niệm vui giữa thầy và trò, không phải cố tình "câu like" để nổi tiếng (?).

Nam thợ xăm rất hối hận khi việc làm của mình khiến dư luận có cái nhìn ác cảm hơn về những người làm nghệ thuật xăm hình.

Hối hận và mong tha thứ

Sau sự việc, N.V.V. đã gọi điện cho cha mẹ chàng trai Long An trong clip để trình bày về câu chuyện gây ồn ào và gửi lời xin lỗi tới gia đình 9X. Thợ xăm này cũng xin lỗi mọi người vì hành động nông nổi của mình cùng học trò đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, dù đó chỉ là đùa vui.

Nam thợ xăm cũng nhắn nhủ các bạn trẻ có ý định ghi dấu lên mặt cần rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân.

N.V.V. cho hay anh quyết định không xoá clip livestream xăm giả để những ai xem sẽ không có hành động tương tự. Anh sẵn sàng chịu tai tiếng để đổi lấy sự nhận thức đúng đắn của các bạn trẻ.

Trong khi đó, Nguyễn Tiến - nam chính trong đoạn video tự nhận xăm kín mặt vì thất tình - cũng khẳng định mọi thứ đều là giả, chỉ quay clip cho vui. 9X đã nhận ra sai lầm, cảm thấy hối hận và mong mọi người bỏ qua.

Nam thợ xăm Long An chia sẻ khi công khai sự thật, anh không sợ công việc của mình bị ảnh hưởng. Một lần nữa, anh khẳng định bản thân làm vậy không phải để nổi tiếng hay "câu like". Thứ anh mất trong thời gian vừa qua còn nhiều hơn những lượt like, share trên mạng xã hội.

Thời gian qua, N.V.V. chịu không ít áp lực từ bạn bè và đồng nghiệp. Những người không quen biết hầu như đều lên tiếng chỉ trích anh.

"Nếu như biết trước sự việc ra nông nỗi này, chắc chắn tôi sẽ không làm. Cuộc sống của tôi bị xáo trộn hoàn toàn, thậm chí tôi còn bị mang tiếng xấu trong mắt nhiều người", V. nói.

Người cha đổ gục khi thấy hai con nhỏ chết đuối trong bể nước

Để hai con nhỏ ở nhà chơi, người cha đi làm đồng, lúc trở về thì phát hiện hai đứa trẻ đã chết đuối trong bể của gia đình.

Chiều 14/7, anh Lương Văn Quân ở xã Luận Khê (huyện Thường Xuân, Thanh Hoá) để hai con nhỏ 4 và 5 tuổi ở nhà rồi đi làm đồng.

Chiều muộn trở về không thấy con, người cha hô hoán mọi người đi tìm. Lúc sau, phát hiện hai bé đã chết đuối trong bể nước sinh hoạt của gia đình, anh Quân gục tại chỗ.

Bể nước nơi các bé gặp nạn sâu gần một mét và không được che đậy, vắng người lớn, hai đứa trẻ được cho là đã trèo vào tắm song không thể thoát ra.

Gia đình anh Quân thuộc diện khó khăn trong xã, vợ anh đang đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài.

Chính quyền địa phương đang hỗ trợ gia đình mai táng cho các bé.

Giết người thuê ở Đắk Nông, về Nghệ An đầu thú

Nhóm đối tượng từ Nghệ An được thuê vào Đắk Nông hỗn chiến, đâm chém khiến 2 người tử vong đã đến cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đầu thú.

Công an tỉnh Nghệ An hôm nay cho biết, được sự vận động của gia đình và cơ quan điều tra, 2 đối tượng gây ra vụ giết người ở Đắk Nông đêm 8/7 là Nguyễn Đình Hà và Phan Văn Xin đã đến Phòng PC45 (Công an Nghệ An) để đầu thú.

Trước đó, khoảng 1h30 rạng sáng 8/7, anh Lê Ngọc Giáp (SN 1988, ngụ thôn Đức Lệ A, xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) ngồi ăn tối cùng 4 người bạn tại quán cháo ở tổ 4, thị trấn Đắk Mil.

Bất ngờ, nhóm 3 thanh niên đeo khẩu trang che kín mặt (sau đó xác định là Nguyễn Đình Hà, SN 1987, Phạm Văn Kiều, SN 1992 và Phan Văn Xin, SN 1993, đều từ Nghệ An vào), đi trên xe gắn máy ập đến.

2 trong 3 đối tượng ẩn mặt áp sát, dùng roi điện tấn công anh Giáp khiến anh này bỏ chạy.

Anh Giáp chống trả quyết liệt nhưng bị các đối tượng rút hung khí đâm gục tại chỗ. Được người dân đưa đi cấp cứu sau đó nhưng vì thương tích nặng nên anh Giáp đã tử vong.

Phạm Văn Kiều là một trong các đối tượng trực tiếp tấn công anh Giáp cũng bị thương tích nặng. Dù được đồng bọn đưa ra xe gắn máy tẩu thoát nhưng đến TP Buôn Mê Thuột thì Kiều tử vonǵ.

Tại đây, nhóm Hà, Xin thông qua người khác thuê ô tô do ông Đ.P.T. (SN 1978, ngụ tỉnh Đắk Lắk) chở thi thể Kiều về quê, tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Đêm 8/7, lực lượng Công an các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An tổ chức chốt chặn để vây bắt Hà và Xin.

Đến khoảng 23h, Công an Hà Tĩnh phát hiện chiếc ô tô đúng như đặc điểm, BKS được thông báo.

Người đàn ông thú nhận ngoại tình để vợ được giảm án tù

Trước toà, người đàn ông bất ngờ thú nhận đã quan hệ bất chính, vì thế vợ ghen, gây thương tích cho bà hàng xóm không phải là vô cớ.

Một năm trước, chị Lam nghi chồng quan hệ bất chính do thường rời nhà lúc khuya mỗi khi có điện thoại. Chị ghen, giận dỗi, tra hỏi song chồng đều phủ nhận, thậm chí quát nạt lại.

Cuối tháng 7/2016, tình cờ cầm điện thoại của chồng, chị thấy những dòng tin nhắn từ người phụ nữ hàng xóm tên Thuỷ hơn tới 20 tuổi nên gọi lại tra vấn. Bà Thuỷ sau đó tìm đến nhà Lam to tiếng, nói bị vu oan. Hai bên xô xát.

Cơ quan điều tra cáo buộc, bà Thuỷ trong lúc vung tay đòi tấn công đã bị Lam cầm dao chém trúng trán, mang thương tật 15%.

Tại phiên toà xét xử Lam về tội Cố ý gây thương tích mở tại TAND huyện Anh Sơn (Nghệ An), chồng bị cáo và bà Thuỷ đều khẳng định không có quan hệ tình cảm. Bị cáo Lam thừa nhận hành vi phạm tội, bị tuyên phạt 2 năm tù, bồi thường 20 triệu đồng.

Bị cáo 29 tuổi sau đó kháng cáo xin giảm án cùng mức tiền bồi thường.

Tại phiên phúc thẩm kéo dài hai ngày 13-14/7, bà Thuỷ giữ nguyên quan điểm đã bị vu oan mang tiếng xấu giờ còn phải chịu thương tật. Bà đề nghị xử nghiêm bị cáo.

Tuy nhiên sau đó, chồng bị cáo bất ngờ đứng lên xin lỗi vợ, nói: "Vợ tôi ghen đúng. Sự thật, tôi và bà Thuỷ có quan hệ bất chính. Trước đây tôi giữ kín vì muốn giữ thể diện cho bà Thuỷ". Giải thích vì sao không nói điều này tại phiên sơ thẩm, anh đáp: "Tôi không nghĩ bà ấy khăng khăng đòi tăng án, khiến vợ chồng tôi ra nông nỗi này".

Anh kể, trong một lần đi soi cá ban đêm tình cờ bắt gặp cảnh riêng tư của bà Thuỷ. Người phụ nữ sợ lộ chuyện, mang tiếng xấu nên năn nỉ anh giữ kín chuyện. Và anh sau đó đã không làm chủ được bản thân trước bà hàng xóm.

HĐXX phúc thẩm nhận định mối quan hệ bất chính của chồng là nguồn cơn khiến bị cáo Lam ghen tuông. Lam gây án trong trạng thái tinh thần bị kích động do bà Thuỷ tới nhà chửi bới. Việc này chưa được cấp sơ thẩm xem xét thấu đáo.

Cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ, toà tuyên phạt Lam 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, buộc bồi thường 19 triệu đồng.

Trong khi bà Thuỷ đứng lên tuyên bố "không đồng ý với mức án toà tuyên", vợ chồng bị cáo dắt tay nhau rời phòng xử...

* Tên nhân vật đã thay đổi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn