Tin phụ nữ 16/10: Trực tiếp Giám đốc Công an Hà Giang nói về vụ bé gái 12 tuổi mang thai

( PHUNUTODAY ) - Giám đốc Công an Hà Giang nói về vụ bé gái 12 tuổi mang thai, Mò đến tận trường để đánh cháu trai 4 tuổi vì lý do không tưởng,

Giám đốc Công an Hà Giang nói về vụ bé gái 12 tuổi mang thai

Công an Hà Giang đã chỉ đạo tất cả các đơn vị địa phương rà soát thông tin bé gái 12 tuổi mang thai, nghi là người Việt bị bán sang Trung Quốc.

be-gai-1476420493094

Giám đốc Công an Hà Giang nói về vụ bé gái 12 tuổi mang thai.

Liên quan đến vụ việc bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc được cho là người Việt Nam, sáng 14-10, trao đổi với báo chí, Đại tá Hầu A Lý, Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang, cho biết sau khi Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) yêu cầu phối hợp thì Công an Hà Giang đã chỉ đạo tất cả các đơn vị địa phương rà soát. "Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa đủ dữ liệu để tìm, không có tin như thế" - đại tá Lý nói.

08c3e2b09e60691ec66b1a210eb23197

Lời khai mới nhất cháu bé tên là Triệu Mai (ảnh CACC) 

Lời khai mới nhất cháu bé tên là Triệu Mai, 17 tuổi chứ không phải 12 tuổi như thông tin ban đầu. “Ở Hà Giang không có huyện Long Hà như thông tin trong lời khai của cháu bé. Chúng tôi cũng cho rà soát lại các vụ việc nhưng chưa phát hiện có trường hợp nào như vậy vì rất khó ở chỗ, cô bé ấy không nói được tiếng Việt, không nhớ địa chỉ. Nếu có địa chỉ thì chúng tôi chỉ cần nửa ngày để tìm ra. Hiện Công an Hà Giang vẫn phải chờ thông tin chính xác rồi điều tra tiếp”-đại tá Hầu A Lý cho hay.

14590394_346735892332819_7623286976802951016_n-660x880

 Bé vẫn còn rất ngây thơ.

Như đã đã đưa tin trước đó, đầu tháng 10 này, một bé gái 12 tuổi mang thai đi khám thai ở TP Từ Châu (tỉnh Giang Tô) gây xôn xao trên mạng xã hội Trung Quốc. Đi cùng bé gái 12 tuổi mang thai là một người đàn ông họ Lưu, 35 tuổi, và một phụ nữ 47 tuổi họ Tạ.

Nghi ngờ có gì khuất tất, phía bệnh viện đã báo cho cơ quan công an. Công an Từ Châu vào cuộc và xác minh, làm rõ bé gái 12 tuổi mang thai này bị 2 người Việt Nam bán sang TP Tín Dương (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) vào năm 2014. Sau đó, bé gái còn bị bán qua tay nhiều người khác trước khi được bà Tạ nhận nuôi.

vu-be-gai-12-tuoi-mang-thai-o-trung-quoc-cong-an-ha-giang-vao-cuoc4

 Biên bản tự khai của bé Mai.

Đến khoảng tháng 5, tháng 6-2016, bà Tạ muốn kiếm lời nên bán bé gái 12 tuổi cho ông Lưu làm vợ với giá 30.000 nhân dân tệ (gần 100 triệu đồng). Hai người chung sống như vợ chồng khiến bé gái 12 tuổi mang thai 3 tháng.

Lưu và Tạ sau đó đã bị lực lượng chức năng Trung Quốc điều tra tội buôn bán phụ nữ và trẻ em. Lần lượt trong ngày 6 và 7-10, hai người này bị tạm giữ hình sự. Hiện thời, cảnh sát Trung Quốc xem đây là vụ án hình sự quan trọng và đang thu thập chứng cứ để khởi tố hình sự các nghi phạm.

Đến ngày 12-10, bé gái này lại thay đổi lời khai thông tin về nhân thân. Theo lời khai mới nhất, cô bé tên là Triệu Mai, dân tộc Mông, quê ở huyện Long Hà, tỉnh Hà Giang. Tuy nhiên, dân tộc Mông rất hiếm người có họ Triệu và ở Hà Giang không có huyện nào là huyện Long Hà.

Sáng 12-10, đại diện của Tổng lãnh sự quán đã làm việc với cơ quan công an của Từ Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) và trực tiếp gặp gỡ đương sự để làm rõ vấn đề và thông tin liên quan đến nhân thân của đương sự. Tuy nhiên, do đương sự nói tiếng Việt rất ít, chủ yếu trao đổi bằng tiếng Trung Quốc và không rõ lời nên nhân thân của đương sự đến giờ vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Mò đến tận trường để đánh cháu trai 4 tuổi vì lý do không tưởng

Chỉ vì sự ích kỷ của bản thân, người phụ nữ độc ác đã xuống tay tàn nhẫn với cháu trai 4 tuổi khiến dư luận lại được phen dậy sóng.

Sự việc trên được ghi lại bởi hệ thống máy quay an ninh tại một trường mầm non ở quận Du Dương, thành phố Du Lâm, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

2-1476526255771

Sau khi kiểm tra dữ liệu từ hệ thống camera giám sát, nhà trường xác định phản ánh của phụ huynh bé trai là đúng sự thật.

Theo đó, vào ngày 13/10, gia đình một bé trai họ Trương, 4 tuổi đã tới trường mầm non để phản ánh về việc con mình bị đánh đập ngay trong phòng học. Được biết, điều này đã khiến đứa trẻ bị tổn thương nặng nề về cả thể chất lẫn tinh thần và thường xuyên quấy khóc vì quá sợ hãi.

Trong đoạn video, có thể thấy người phụ nữ họ Tiết đã nhanh chóng đi vào phòng học để tìm gặp bé trai nói trên. Lúc này, em đang ngồi một mình trên chiếc ghế bằng nhựa để tô màu nốt bức tranh mới vẽ.

Sau khi trao đổi gì đó, bà ta bất ngờ túm tóc và kéo mạnh khiến cậu bé ngã ngữa xuống sàn nhà. Ngoài ra, người này còn liên tục dùng chân đạp mạnh vào người bé trai khiến em không thể tự vệ được.

Thấy cậu bé đang cố gắng ngồi dậy, họ Tiết lại dùng chân đạp tới tấp vào mặt em, rồi lấy tay tát thêm một lần nữa khiến đứa bé tội nghiệp hoàn toàn gục ngã.

Đáng nói hơn, kẻ gây án lại chính là người họ hàng của bé trai. Lý giải cho hành động vô nhân tính của mình, người phụ nữ độc ác đã cho biết: "Do có tranh chấp không giải quyết được về mặt tài chính với cha của đứa bé nên tôi đã lẻn vào trường mầm non để gây khó dễ cho nó".

Khi nhìn thấy bé trai ngồi một mình trong lớp học, còn những em nhỏ khác đang cùng các cô giáo tập thể dục buổi sáng ngoài sân trường thì bà ta đã nảy ra ý định trả thù đầy nham hiểm.

Nghĩ là làm, người phụ nữ họ Tiết bèn xuống tay đánh đập bé trai cho hả giận rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường của vụ việc.

Hiện người phụ nữ này đã bị cảnh sát tạm giam để phục vụ cho công tác điều tra. Đồng thời, sở Giáo dục địa phương cũng đang gấp rút truy cứu trách nhiệm từ phía trường mầm non bởi đã để sự việc nghiêm trọng này xảy ra ngay trong phòng học chung.

Được biết, trường mầm non đã chủ động hỗ trợ gia đình bé trai 7.000 nhân dân tệ (trương đương khoảng 23 triệu đồng) chi phí điều trị và chính thức xin lỗi gia đình bé trai vì đã để xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Trước sự việc gây xôn xao dư luận, cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích sự độc ác và tàn nhẫn của người phụ nữ họ Tiết.

Chẳng biết do mâu thuẫn gì, nhưng đứng trên cương vị của một người lớn tuổi, hơn nữa lại là họ hàng với nhau mà bà ta vẫn xuống tay đánh đập một đứa trẻ mới chỉ 4 tuổi thì thật khó chấp nhận.

"Tranh chấp tiền bạc với ai thì nên gặp người ấy để giải quyết. Còn việc đánh đập dã man con nhà người ta để thỏa mãn sự ích kỷ của bản thân thì không thể chấp nhận được. Hơn nữa, đứa bé có tội tình gì đâu mà phải chịu đòn một cách oan uổng như vậy", một người dùng mạng bình luận.

Ngoài ra, đa phần đều cho rằng một nửa trách nhiệm cũng thuộc về sự quản lý lỏng lẻo và thiếu quan tâm tới con trẻ từ phía trường mầm non.

Quảng Bình đề nghị trung ương hỗ trợ 1.220 tỉ đồng

Đề nghị trung ương hỗ trợ tỉnh khắc phục, sửa chữa các công trình thiết yếu để ổn định đời sống và sản xuất của nhân dân với tổng số tiền là 1.220 tỉ đồng.

14713536-1100269726754369-2831050208510699085-n-1476515731832

 Quảng Bình đề nghị trung ương hỗ trợ 1.220 tỉ đồng.

Ngày 16-10, Chi cục Phòng chống thiên tai khu vực miền Trung - Tây Nguyên (đóng tại Đà Nẵng) cho hay tính đến tối 15-10 đã có 11 người chết (Quảng Bình chín người, Thừa Thiên-Huế hai người), ba người mất tích tại Quảng Bình và 18 người bị thương.

a-b

 Theo đó, hiện Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình đã đề nghị UBND tỉnh có đề xuất kiến nghị với Chính phủ, các bộ, ban ngành trung ương.

Cụ thể, đề nghị khẩn cấp hỗ trợ cứu đói cho người dân ở những vùng thiệt hại không có gạo để ăn là 5.000 tấn gạo, trước mắt hỗ trợ 2.000 tấn.

Hỗ trợ 250 tỉ đồng, trước mắt hỗ trợ khẩn cấp 100 tỉ đồng để sớm khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra.

Hỗ trợ giống cây trồng phù hợp với cơ cấu giống của tỉnh, cho tỉnh nhận giống tại Công ty Cổ phần Giống cây Quảng Bình, gồm: lúa giống các loại (500 tấn), ngô giống các loại (100 tấn), lạc giống các loại (100 tấn), hỗ trợ hạt giống rau (15 tấn).

Hỗ trợ giống vật nuôi, thuốc xử lý môi trường, nước sinh hoạt và các vật tư thiết bị khác, phòng dịch bệnh vật nuôi, cây trồng khoảng 50 tỉ đồng.

Đề nghị trung ương hỗ trợ tỉnh khắc phục, sửa chữa các công trình thiết yếu để ổn định đời sống và sản xuất của nhân dân với tổng số tiền là 1.220 tỉ đồng. Gồm hỗ trợ khắc phục sửa chữa công trình bị hư hỏng (300 tỉ đồng), hỗ trợ ngư dân có tàu thuyền bị đứt dây neo, bị sóng gió đánh chìm trong đợt mưa lũ (100 tỉ đồng), hỗ trợ khắc phục sửa chữa hệ thống đường giao thông nông thôn đã bị thiệt hại do lũ lụt để ổn định đời sống nhân dân (400 tỉ đồng).

Đề nghị trung ương quan tâm, hỗ trợ kinh phí để khắc phục hậu quả thiệt hại do lũ lụt, đặc biệt đối với hệ thống trạm y tế xã bị thiệt hại nặng (40 tỉ đồng). Hỗ trợ 300 tỉ đồng để khắc phục hậu quả thiệt hại hệ thống trường lớp học, thiết bị phục vụ dạy và học trên toàn tỉnh đã bị hư hỏng nặng...

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Bình cũng đề nghị có chính sách khoanh nợ, giảm lãi suất hoặc không tính lãi suất cho vay đối với các khoản vay của các doanh nghiệp và hộ gia đình bị thiệt hại do bão gây ra, đồng thời tiếp tục có chính sách cho vay ưu đãi để khắc phục hậu quả bão lụt nhằm đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

chính sách hỗ trợ các diện tích sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại, đặc biệt là diện tích cao su và rừng trồng; hỗ trợ vốn cho ngư dân khôi phục, sửa chữa, đóng mới tàu bị thiệt hại do thiên tai.

Tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ xây dựng nhà vượt lũ cho người dân ở các vùng thấp, vùng có nguy cơ cao.

Đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành trung ương liên quan xây dựng đề án phát triển kinh tế-xã hội các tỉnh Bắc Trung Bộ thích ứng với biến đổi khí hậu và phòng, chống lụt bão.

Theo báo cáo của Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Ban Chỉ huy Bộ đội biên phòng các tỉnh, TP từ Quảng Nam đến Khánh Hòa tính đến 6 giờ ngày 16-10-2016 đã thông báo và hướng dẫn cho tổng số 26.929 tàu/114.055 LĐ biết vị trí, hướng di chuyển của bão Sarika để chủ động phòng tránh, trong đó:

- Khu vực giữa quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa: 91 tàu/677 LĐ (Bình Định).

Kính cường lực đột ngột rơi từ trần nhà, 2 người suýt mất mạng

Sử dụng kính cường lực để thiết kế nội thất đang trở thành một xu hướng hiện đại được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, cần hết sức thận trọng trước nguy cơ rủi ro mà nó gây ra.

2-1476541444530

Kính cường lực đột ngột rơi từ trần nhà, 2 người suýt mất mạng.

Ngày nay, kính cường lực được sử dụng rất nhiều trong các công trình kiến trúc nhờ tính ứng dụng tốt cùng kiểu dáng bắt mắt. Với bề ngoài trong suốt, chúng có thể biến hoá thành vách phòng tắm, bậc cầu thang hay thậm chí là trần của một toà nhà nào đó.

Tuy nhiên, trên thế giới đã ghi nhận vô số trường hợp người dùng gặp tai nạn bất ngờ khi những tấm kính bỗng dưng tự vỡ mà không ai chạm vào. Dẫu vậy, chẳng phải nạn nhân nào cũng gặp may mắn như anh chàng dưới đây.

Hệ thống máy quay an ninh của một toà nhà tại thành phố Resistencia, tỉnh Chaco, Argentina đã ghi lại cảnh tượng kinh hoàng khi một tấm kính bỗng dưng nứt vỡ và suýt rơi thẳng vào đầu chàng thanh niên trẻ tuổi.

Do có việc quan trọng nên Pablo Onocko đã phải ghé tới một toà nhà cao tầng ở thành phố. Lúc này, vì trời đang mưa to khiến cánh cửa trở nên rất khó khăn trong việc đóng mở.

Không mấy quan tâm đến vấn đề nhỏ nhặt, chàng trai trẻ vẫn vừa cố đóng cửa, vừa trò chuyện với nhân viên bảo vệ.

Bỗng nhiên, Onocko chợt nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra từ phía trên. Ngẩng đầu lên, anh chàng đã vô cùng hoảng hốt khi thấy tấm kính lớn trên trần nhà đang nứt vỡ và rơi xuống dưới.

Rất may mắn là Onocko đã kịp nhảy sang một bên để tránh bị tấm kính rơi thẳng lên đầu. Còn nhân viên bảo vệ cũng chạy vội vào căn phòng bên cạnh ngay sau khi phát hiện thấy điều bất thường nên vẫn bình an vô sự.

Vài giây sau, tấm kính lớn đã thực sự rơi xuống và vỡ tan thành vô số mảnh trước sự kinh hãi của rất nhiều người. Khi đang cố đóng cửa, thanh niên trẻ chợt giật mình hoảng hốt khi phát hiện tấm kính trên đầu đang chuẩn bị rơi xuống.

Đoạn video đã nhanh chóng lan truyền trên các trang mạng xã hội tại Argentina, đồng thời Onocko cũng được mệnh danh là một "ngôi sao" may mắn nhất trong ngày.

Theo một số "chuyên gia" trên các trang mạng xã hội, rất có thể do mưa quá to kết hợp với việc Onocko đang cố gắng đóng mạnh cánh cửa đã khiến cho tấm kính trên trần bất ngờ "phát nổ" rồi rơi xuống đất.

Chia sẻ về trải nghiệm kinh hoàng trên, Onocko hoảng hồn cho biết: "Thật khó để miêu tả về những gì tôi đã trải qua. Bạn không biết tôi đã sợ thế nào đâu. Cái cảm giác đứng bên bờ vực sinh tử thật kinh hoàng.

Khi tôi đang đứng nói chuyện với nhân viên bảo vệ và cố gắng đóng cửa thì bỗng nhiên nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra trên đầu.

Người bảo vệ nhanh chóng chạy mất còn tôi thì đang đứng ngay dưới tấm kính đó. Rất may là tôi đã phản ứng nhanh và tránh thoát ngay trước khi bị nó rơi đè lên người".

Vẫn biết việc sử dụng kính trong suốt để trang trí nội thất hay làm đẹp cho các công trình kiến trúc là việc làm hoàn toàn đúng đắn. Tuy nhiên, vật liệu nguy hiểm này lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây tai nạn đáng tiếc.

Trước đó, cô Emma Henderson, sống tại Australian đã chia sẻ về vụ tai nạn của cậu con trai 3 tháng tuổi lên trang Facebook "Mummy Madness" để cảnh báo những bà mẹ khác về sự chủ quan đầy tai hại mà nhiều người vẫn hay mắc phải.

Chỉ vì quá mải mể tắm nắng, cô Henderson đã "bỏ quên" cậu con trai bé nhỏ đang ngồi một mình trong phòng tắm có vách ngăn bằng kính. Mãi tới khi nghe thấy một tiếng nổ rất lớn, bà mẹ trẻ mới hoảng loạn chạy vào và phát hiện một tấm kính lớn đã vỡ vụn trên người con trai mình.

Dù em bé chỉ bị thương nhẹ, nhưng bấy nhiêu đó cũng đủ để cảnh tỉnh người sử dụng về những mặt trái đầy nguy hiểm từ việc sử dụng kính trong suốt làm nội thất gia đình.

Đồng thời, không phải trường hợp nào cũng gặp may mắn như anh chàng Pablo Onocko. Bởi vậy, hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi quyết định lắp đặt loại vật liệu này trong không gian kiến trúc của mình nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link