Tin phụ nữ 16/4: Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh thích sưu tầm ảnh tạo dáng của học sinh cấp 2 trở xuống

( PHUNUTODAY ) - Cảnh sát Nhật Bản mới đây phát hiện đoạn băng cho thấy một bé gái giống Lê Thị Nhật Linh leo lên xe nghi phạm trong ngày bé bị mất tích (24/3).

Nghi phạm Shibuya sưu tầm ảnh tạo dáng của học sinh cấp 2 trở xuống

Trang news24 dẫn lời đồng nghiệp cũ của Shibuya cho biết người này từng sưu tập các đĩa DVD chứa hình ảnh tạo dáng của học sinh từ cấp 2 trở xuống, còn cấp 3 thì không quan tâm.

Trong quá trình khám xét nhà nghi phạm, cảnh sát đã phát hiện một sợi dây khả nghi. Vật này đã được chuyển đến phòng pháp y để kiểm tra xem có phải hung khí gây án hay không.

Theo trang Yomiuri, vào ngày 16/4, cảnh sát tỉnh Chiba đã kiểm tra các camera trong khu vực và phát hiện ra đoạn băng ghi hình một bé gái rất giống bé Linh leo lên chiếc xe cắm trại của nghi phạm Shibuya Yasumasa (46 tuổi).

nhat-linh-6

 Nghi phạm Yasumasa Shibuya xuất hiện hôm qua (16.4) khi được áp giải tới cơ quan công tố.

Đoạn băng này được ghi lại vào đúng ngày 24/3, ngày bé Linh mất tích. Nghi phạm Shibuya sở hữu 2 chiếc ôtô, gồm một xe cắm trại và một xe loại nhỏ dùng để di chuyển hàng ngày. Theo người dân trong vùng, bình thường chiếc xe loại nhỏ đỗ ở nhà riêng của nghi phạm, còn xe cắm trại đỗ tại một bãi xe cách nhà khoảng 140 m.

Theo cảnh sát, nghi phạm có thể đã sát hại nạn nhân rồi chở đi giấu xác bằng xe cắm trại. Họ đã thu giữ 2 ôtô của nghi phạm để tìm hiểu cụ thể.

Gia đình của bé Nhật Linh vừa trở về Nhật Bản vào sáng 16/4. Bố của bé Linh cho biết họ sẽ đến gặp cảnh sát để được cập nhật kết quả điều tra, đồng thời anh đề nghị được nói chuyện trực tiếp với nghi phạm Shibuya.

Bé Lê Thị Nhật Linh được phát hiện mất tích vào sáng 24/3 khi đang đến trường một mình. Đến sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Qua khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc. Nguyên nhân gây tử vong của bé là bị siết cổ. Nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cửa nhà dân

Ngày 16-4, bé gái được người dân phát hiện bị bỏ rơi cùng chiếc làn cũ vẫn chưa tìm được người thân. Chính quyền địa phương cho biết, hiện bé gái vẫn được chăm sóc và chờ người thân đến nhận.

be-gai-bi-bo-roi-1

 

Trước đó, vào sáng sớm 15-4, anh Nguyễn Văn Dương trú ở thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, dậy sớm đi tập thể dục và nghe tiếng trẻ con khóc nên tìm kiếm và phát hiện 1 bé gái được đặt trong chiếc làn cũ cách cổng nhà mình không xa.

Ngay sau đó, anh Dương tri hô mọi người chạy đến xem. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt đưa bé gái về trung tâm y tế dự phòng để cắt dây rốn và chăm sóc. Các bác sỹ ở đây cho biết, bé gái chỉ vừa sinh khoảng 2h đến 3h, nặng 2,6kg hoàn toàn khỏe mạnh.

UBND thị trấn Lạt cũng đã phát thông tin trên loa truyền thanh để tìm người thân cho cháu bé nhưng vẫn chưa có ai đến nhận. Hiện có nhiều người đã nộp đơn xin nhận bé gái về làm con nuôi.

Mẹ thiếu tá cảnh sát giao thông khóc ngất bên di hài con

Đến sáng 16/4, mẹ ruột của thiếu tá Lê Quang Minh (Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai) mới biết con trai mình đã qua đời. Trước đó, người thân phải nói dối bà thiếu tá Minh bị tai nạn gãy chân đang nằm viện.

tai-nan-12

 Tiếng khóc xé lòng của người mẹ mất con khiến những người có mặt không thể cầm được nước mắt.

Tiếng khóc xé lòng của người mẹ mất con khiến những người có mặt không thể cầm được nước mắt.

Hai đứa trẻ mồ côi cha

Trong lễ tang, bé Cacao (2 tuổi) vẫn đùa nghịch, chỉ có những người bế bé mắt đỏ hoe. Ông Nguyễn Trung Trực, người cậu bên vợ của thiếu tá Minh, buồn rầu nói: “Hai đứa nhỏ cứ hồn nhiên chưa biết gì, vậy mà đã mồ côi cha rồi đó”.

Vợ chồng thiếu tá Minh kết hôn năm 2008. Cô con gái 6 tuổi tên Cún sẽ vào lớp 1 năm nay. Người cha của bé Cún sẽ chẳng bao giờ có thể chứng kiến lễ khai giảng đầu tiên của cô con gái đầu lòng.

Mẹ vợ thiếu tá Minh, bà Thanh Tâm xót xa kể: “Bé Cún 6 tuổi cứ hỏi: Ba con chết rồi hả ngoại, có nhiều máu không ngoại? Đứa nhỏ cứ nhìn hình ba chằm chằm. Tụi nó còn nhỏ quá, chưa biết gì”.

Chiều hôm qua, trước khi đi làm, thiếu tá Lê Quang Minh còn ăn cơm với vợ. Bà Tâm cũng không ngờ đó là bữa cơm cuối cùng của người con rể. Bà nói: “Lúc nghe tin tôi chết đứng luôn, không nói gì được. Tôi không tin là Minh đã chết”.

Trong ký ức của mẹ vợ, thiếu tá Minh là người ít nói. Khi đi làm lúc nào anh cũng ôm con rồi nói: “Má ơi, con đi làm”.

Gia đình thiếu tá Lê Quang Minh chỉ có hai anh em, cô em gái của anh Minh sống cùng mẹ ở Hải Dương. Những người họ hàng cho hay bố thiếu tá Minh qua đời khi anh còn nhỏ.

Theo bà Tâm, mẹ ruột của thiếu tá Minh bị bệnh tim, gia đình giấu không dám nói. Sáng nay, mẹ anh bay chuyến sớm từ Hà Nội vào đến TP.HCM rồi xuống Biên Hoà. Lúc đến bà mới biết con trai đã qua đời.

“Giờ vợ Minh cố mạnh mẽ để lo đám tang cho chồng. Nhưng chiều hôm qua cứ ngất lên ngất xuống. Tôi nói con xỉu như vậy, má đâu có biết số điện thoại của ai mà hỏi chuyện chồng con. Nó cứ đòi đi ra hiện trường. Nó nói chồng mới đi làm có tiếng trước thôi mà sao xảy ra chuyện được”, bà Tâm kể lại.

Không thể tin Minh đã qua đời

Bạn bè và đồng đội có mặt bên gia đình từ lúc biết tin thiếu tá Lê Quang Minh qua đời. Một người thân trong gia đình chia sẻ: “Tôi chỉ là con rể bên nhà vợ của Minh thôi, nhưng chúng tôi túc trực cả đêm ngày ở đây thì đủ biết chúng tôi yêu quý Minh như thế nào”.

Bạn thân của thiếu tá Minh cũng vội vã từ Sài Gòn về Biên Hoà từ sáng sớm. Không cầm được nước mắt, chị nói: “Nghe tin anh Minh qua đời từ đêm qua mà không thể tin được. Kể cả ngồi ở đây tôi cũng không dám tin. Anh Minh là một người bạn quá tốt dù chúng tôi mới chỉ làm bạn được 4 năm”.

Ông Nguyễn Trung Trực là một trong những người trong gia đình có mặt ở hiện trường sớm nhất. Ông Trực vẫn không thể quên được cảm giác ngỡ ngàng lúc nghe tin dữ. “Mọi ngày Minh chỉ đứng ghi biên bản thôi, không hiểu sao hôm nay lại truy đuổi theo xe tải”, ông Trực nói.

“Nghe nói xe tải này đã bị chặn ở trạm trước đó. Đến trạm của Minh vẫn không chịu dừng lại nên chắc là Minh mới phải đuổi theo đến trạm thu phí. Khi Minh đang yêu cầu tài xế xuống xe để làm việc thì tài xế đẩy cửa khiến Minh ngã xuống”, ông Trực kể lại.

Khi ông Trực ra tới nơi, thi thể của thiếu tá Minh vẫn còn ở hiện trường. Sau đó, thi thể người xấu số được đưa về Bệnh viện Đồng Nai để khám nghiệm pháp y trước khi đưa về căn nhà của vợ chồng anh trên đường Võ Thị Sáu (TP Biên Hoà, Đồng Nai).

Thiếu tá cảnh sát giao thông Lê Quang Minh sẽ được an táng tại Nghĩa trang An Viên Vĩnh Hằng (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

Xe buýt đè lên xe gắn máy 8 người thương vong

Lúc 7 giờ sáng nay (16/4), trên Đường Võ Nguyên Giáp (đoạn thuộc xã Bình Phú, TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 2 người chết và 6 người bị thương.

Vào thời điểm đó, tài xế Nguyễn Phi Hùng điều khiển xe buýt BKS 71B - 005.48 chạy theo hướng từ huyện Thạnh Phú đi TP Bến Tre, khi đến khu vực trên thì tông vào xe máy BKS: 71FD - 4210 do ông Phạm Văn Sơn, sinh năm 1958, xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre điều khiển chở vợ là bà Nguyễn Hữu Chi, sinh năm 1958.

Cú tông mạnh kết hợp với phanh đột ngột làm xe buýt lật nhào đè lên người ông Sơn và bà Chi, khiến hai người tử vong tại chỗ và 6 người đi trên xe buýt bị thương nặng, phải đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Công an tỉnh và Ban An toàn giao thông tỉnh Bến Tre cử người đến Bệnh viện thăm hỏi sức khỏe các nạn nhân và hỗ trợ mỗi người bị thương 2 triệu đồng. Riêng gia đình ông Sơn, bà Chi trước mắt hỗ trợ 10 triệu đồng.

Nguyên nhân gây tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

"Cô gái vàng Vật lý" nhận học bổng của trường hàng đầu thế giới

Đinh Hương Thảo (19 tuổi) vừa nhận được giấy báo của Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Mỹ với mức học bổng toàn phần lên tới 72.226 USD/năm (tương đương 6,3 tỷ đồng cho 4 năm học). Đây là mức cao hơn hỗ trợ tài chính mà một sinh viên Mỹ có thể nhận được khi vào học tại trường.

Hương Thảo hiện là sinh viên khoa Vật lý, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Nữ sinh có thành tích học tập nổi trội từ cấp hai, luôn ở trong tốp học sinh giỏi nhất trường.

Cô gái mê Vật lý từ năm lớp 7, tự mua sách để học và thi đỗ thủ khoa vào trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định.

Năm 2015, 9X là thành viên trẻ nhất đoàn Việt Nam, đoạt huy chương vàng Olympic Vật lý quốc tế, khi đang học lớp 11 trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định).

Một năm sau, Hương Thảo tiếp tục đoạt huy chương vàng cùng danh hiệu Nữ sinh xuất sắc nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tháng 12/2016, Thảo vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng ba do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng và mới đây, nữ sinh là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2016, được Trung ương Đoàn vinh danh.

Theo gia đình và thầy cô nhận xét, Thảo “Còi” rất nghiêm khắc với bản thân. Em có năng khiếu đặc biệt ở môn Vật lý, đồng thời tinh thần học tập tuyệt vời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn