Tin phụ nữ 17/4: Tình tiết MỚI NHẤT cho thấy chiếc xe của nghi phạm sát hại bé Nhật Linh đã tới hiện trường

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến cuộc điều tra vụ bé gái Việt Nam bị sát hại tại tỉnh Chiba, Nhật Bản, sáng nay (17/4), cảnh sát Nhật Bản cho biết xe ô tô của nghi phạm Shibuya Yasumasa đã tới hiện trường nơi phát hiện thi thể bé Nhật Linh.

Vụ bé gái Việt Nam bị sát hại tại Nhật: Xe ô tô của nghi phạm đã tới hiện trường

Hãng Kyodo dẫn nguồn tin từ cảnh sát Nhật Bản cho biết, từ sau ngày 24/3, tức là ngày bé Nhật Linh mất tích, xe ô tô dường như là của nghi phạm Shibuya Yasumasa đã chạy qua bờ sông Tone, thành phố Bando, nơi tìm thấy cặp sách và quần áo bị vứt bỏ của Nhật Linh, rồi sau đó đi đến xung quanh hiện trường phát hiện thi thể của bé. Cảnh sát cho hay nghi phạm có thể đã vứt bỏ cặp sách và quần áo trước khi phi tang thi thể của bé Nhật Linh.

nhat-linh-722-1743-phunutoday

 Xe ô tô của nghi phạm đã tới hiện trường. 

Kết quả điều tra cũng cho thấy vào buổi tối hôm bé Nhật Linh mất tích, xe ô tô dường như là của nghi phạm đã ghé vào tìm trạm xăng dầu gần nơi thi thể của bé Nhật Linh bị bỏ lại. Cho đến nay, nghi phạm Shibuya vẫn giữ im lặng.

Trước đó, ngày 14/4, sau khi tiến hành bắt giữ nghi phạm, thông báo của cảnh sát thành phố Abiko cũng xác nhận kết quả giám định ADN của nghi phạm Yasumasa trùng khớp với mẫu ADN thu được tại hiện trường phát hiện xác bé Nhật Linh. Ngoài ra, đúng vào đêm bé Linh bị mất tích, camera an ninh tại khu vực xung quanh nơi tìm thấy bé Linh đã ghi lại hình ảnh của một trong hai ô tô mà nghi phạm sở hữu.

Lời kể của bác sĩ bị người nhà bệnh nhi hành hung

Bác sĩ bị người nhà bệnh nhi đánh trọng thương ở Bệnh viện đa khoa Thạch Thất, Hà Nội vừa có những chia sẻ sau khi bị đánh.

Bác sĩ D nhớ lại: “Sự việc xảy ra tôi cũng rất buồn. Sáng 16/4, tôi trực theo ca. Lúc này, nhân viên điều dưỡng báo xuống khoa nhi hội chẩn. Sau khi xuống đây, tôi đọc hồ sơ bệnh án của bệnh nhi và được biết bé bị viêm tai mũi họng kèm tiêu chảy do virut rota. Khi tôi vừa bước đến tiếp xúc với gia đình, một thanh niên đi đến gần tôi và hỏi tôi một câu cụt lủn: “Có chữa được không?”.

“Lúc này, tôi giải thích và nói sẽ chuyển viện thì bị nhận một cú đánh vào đầu. Sau đó, tôi được đưa đi sơ cứu băng bó vết thương. Bị đánh bất ngờ nên tôi cảm thấy choáng váng, buồn nôn. Hiện tại, vẫn có biểu hiện đau nhức nhưng rất cảm thông với gia đình cháu bé, có lẽ vì lo cho con nên mới hành động bồng bột” – anh D. chia sẻ thêm.

bac-sy-bi-danh-6

 

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất (Hà Nội) xác nhận sự việc xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 16/4, tại khoa Nhi của Bệnh viện. Sự việc khiến một bác sĩ nam bị chảy máu và nhanh chóng được đưa đi bang bó vết thương.

Ông Kiên cho biết, trước đó, cháu C.N.T (10 tháng tuổi), con của anh C.N.G (thông Nội Thôn, xã Phú Kim, huyện Thạch Thất, Hà Nội) nhập viện vào ngày 13/4 trong tình trạng viêm họng và tiêu chảy do Rota virus.

Ngay sau khi nhập viện, các bác sĩ khoa Nhi đã tích cực điều trị cho cháu T. Đến sáng 16/4, gia đình cháu T. đã yêu cầu bác sĩ cho chuyển viện lên tuyến trên. Do đó, nhân viên trực tại khoa Nhi mời bác sĩ trưởng kíp trực ngày 16/4 là bác sĩ Lê Quang D, Phó khoa Hồi sức Cấp cứu của Bệnh viện qua thăm khám.

Bác sĩ D đã đồng ý cho chuyển bệnh nhi lên tuyến trên theo nguyện vọng của gia đình. Bác sĩ D mời gia đình vào phòng hành chính của khoa Nhi để giải thích về tình trạng sức khỏe của cháu bé.

“Trong lúc bác sĩ D đang xem hồ sơ bệnh án, người nhà bệnh nhi đã đánh vào đầu khiến bác sĩ chảy máu. Người này sau đó còn dùng những lời lẽ không đúng mực với anh D” – ông Kiên nói.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bảo vệ bệnh viện đã tạm giữ đối tượng có hành vi đánh bác sĩ và báo lên công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) xuống điều tra xử lý vụ việc.

Nhận được tin báo, công an huyện Thạch Thất đã có mặt tại bệnh viện để áp tải C.N.G về trụ sở cơ quan công an.

Ông Kiên cho hay, tình trạng sức khỏe bệnh nhi C.N.T (10 tháng tuổi) vẫn trong tâm kiểm soát của bệnh viện, nhưng do yêu cầu của người nhà bệnh nhân nên BV Đa khoa Thạch Thất vẫn chuyển lên tuyến trên theo đề nghị của gia đình.

Theo BS Kiên, BS Lê Quang D. không phải là người địa phương mà là người ở nơi khác về bệnh viện công tác theo diện thu hút nhân lực và đã được Sở Y tế Hà Nội khen thưởng với thành tích cấp cứu bệnh nhân nặng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc đồng thời báo cáo lên lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ theo trình tự pháp luật.

Tài xế cán chết thiếu tá CSGT: "Không dừng xe vì sợ... bị phạt"

Trần Mạnh Thống (25 tuổi, ngụ Hà Tĩnh), tài xế cán chết thiếu tá CSGT Lê Quang Minh (41 tuổi, thuộc PC67, Công an tỉnh Đồng Nai) hiện đang bị Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) tạm giữ để điều tra.

Qua điều tra ban đầu, Thống khai nhận vào ngày 15.4, anh điều khiển xe tải chở heo từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về TP.HCM. Đến 19 giờ 15 cùng ngày (15.4), khi đến nút giao thông ngã ba Vũng Tàu (thuộc P.An Bình, TP.Biên Hòa), Thống thì bị đội CSGT đang làm nhiệm vụ tại đây ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

tai-xe-dam-chet-canh-sat-1

 

Xuống làm việc, biết mình mắc lỗi xe chở quá tải trọng cho phép, sợ bị phạt nên Thống không xuất trình giấy tờ mà lên xe bỏ chạy. Chạy được gần 1 km, đến trước Trạm thu phí cầu Đồng Nai thì thiếu tá Minh đuổi kịp và tiếp tục yêu cầu Thống hợp tác.

Tuy nhiên Thống đã tranh cãi với thiếu tá Minh rồi cho xe chạy tiếp. Thiếu tá Minh sau đó đã bám vào gương chiếu hậu ở bên trái của xe thì không may trượt ngã xuống đường, bị bánh xe cán qua người, tử vong tại chỗ.

Sau khi tai nạn xảy ra, do quá hoảng sợ, Thống đã để xe lại hiện trường rồi chạy bộ về hướng cầu Đồng Nai, nhảy xuống sông trốn. Khoảng 30 phút sau Thống bơi vào bờ, tìm đến nhà người quen ở P.Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) trốn. Chiều 16.4, được sự vận động của người nhà và công an, Thống đã ra trình diện.

Cả chục cảnh sát giải cứu kẻ ngáo đá đu dây điện

Nam thanh niên 23 tuổi sau khi leo lên cột điện, đu dây điện được đưa về trụ sở công an phường Thạnh Lộc, quận 12 để điều tra xử lý.

Sáng 17-4, nhiều người dân lưu thông trên đường Hà Huy Giáp hốt hoảng phát hiện nam thanh niên đang đu dây điện trước văn phòng khu phố 1 (phường Thạnh Lộc, quận 12).

Nhiều người dân tập trung theo dõi nam thanh niên, một số người dùng thiết bị di động ghi hình. Thông tin được báo với lực lượng chức năng.

Cảnh sát PCCC quận 12 sau khi nhận tin báo đã điều 1 xe chuyên dùng, 1 xe thang cùng 13 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường giải cứu.

Công an đã tiếp cận, vận động người này leo xuống nhưng bất thành. Sau khi chuẩn bị các phương án, xe thang đưa các chiến sĩ tiếp cận nam thanh niên đưa người này tiếp đất an toàn.

Thanh niên sau đó khai tên Lý Trung Thành (23 tuổi, quê Lâm Đồng), có biểu hiện ngáo đá. Công an phường đang xử lý vụ việc.

Nghi án nguyên bảo vệ chạy xe hơi vào bệnh viện tự thiêu

Nguyên bảo vệ Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh bất ngờ lái ôtô vào bệnh viện rồi lao ra ngoài trong tình trạng lửa bao phủ khắp người. Theo nhận định từ cơ quan điều tra, nhiều khả năng ông này tự thiêu.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 1h45 rạng sáng 17/4, ông Trương Tấn Tùng (45 tuổi, ngụ xã Bình Phú, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) lái xe 4 chỗ vào Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh.

Khi đến trước cửa Khoa cấp cứu, ngọn lửa bất ngờ bốc cháy dữ dội trên xe, sau đó ông Tùng lao ra khỏi xe trong tình trạng lửa bao phủ khắp người.

Nhân viên bảo vệ bệnh viện cùng những người xung quanh đã dùng nhiều bình chữa cháy mini đến dập lửa nhưng do ngọn lửa cháy quá lớn nên đã gọi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PC66) Công an tỉnh Trà Vinh đã xuất 4 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập tắt đám cháy.

Ông Tùng được đưa vào phòng cấp cứu trong tình trạng người nám đen và đã tử vong sau đó.

Theo Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh, trước đây ông Tùng là nhân viên bảo vệ của bệnh viện nhưng đã nghỉ việc gần 1 năm nay và hiện đang làm nghề chạy xe đưa đón khách tự do.

Bước đầu, theo nhận định từ cơ quan điều tra, nhiều khả năng do chuyện riêng tư nên ông Tùng đã tìm đến cái chết bằng cách tự thiêu. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Theo:  khoevadep.com.vn