Tin phụ nữ 19/10: MC Phan Anh đã quyên được 16 tỷ đồng ủng hộ miền Trung

( PHUNUTODAY ) - Tính đến trưa 19/10, MC Vietnam Idol nhận được 16 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung. Anh chuẩn bị di chuyển từ Quảng Bình đến Hà Tĩnh để tiếp tục hoạt động từ thiện.

MC Phan Anh đã quyên được 16 tỷ đồng ủng hộ miền Trung

MC Phan Anh vừa cập nhật trên trang cá nhân về việc đã hoàn thành trao tận tay hơn 2.600 phần quà cho bà con bị ảnh hưởng lũ lụt tại xã Mai Hoá - Thạch Hoá, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình.

Nam MC cho biết tình hình thực tế là bà con đối phó với lũ lụt rất tốt. Sau lũ, người dẫn đã vệ sinh sạch sẽ. Gia cầm, gia súc, gia sản hầu hết được bảo vệ nguyên vẹn. Điều này có công lớn của chính quyền địa phương khi liên tục thông báo, cập nhật tình hình cho nhân dân.

tin-phu-nu-1-phunutoday.vn

 MC Phan Anh đăng ảnh chụp trẻ em vùng lũ trên trang cá nhân. Ảnh: FBNV. 

"Nhưng tất nhiên là đời sống khá khó khăn và sự hỗ trợ là cần thiết. Cần thiết nhất là những chương trình giúp bà con làm giàu. Mục tiêu của mình là ở đó: Làm thiện nguyện sao cho hoạt động thiện nguyện không còn cần thiết nữa" – Phan Anh viết.

MC Vietnam Idol cũng cho biết tuần sau anh sẽ trở lại. Kế hoạch cụ thể nam MC sẽ thông báo sớm để nhờ các chuyên gia đi cùng. Phan Anh khẳng định cái rất cần của bà con trong thời gian tới là nước sạch.

Trước đó, trong cuộc trò chuyện với Zing.vn, Phan Anh cho biết: "Tôi dự định sẽ có những hoạt động chuyên sâu hơn như làm nhà, xây cầu, trường học hoặc hỗ trợ những công trình làm đường. Đặc biệt, tôi sẽ tập trung vào hoạt động giáo dục hoặc xây dựng những chương trình phát triển kinh tế hộ gia đình".

Thi thể 3 phi công đã được đưa xuống núi

Khoảng 50 người gồm nhiều lực lượng khác nhau đã chuyển thi thể các phi công xuống núi và đưa về Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng phía Nam.

Tiếp tục công tác tìm kiếm máy bay trực thăng EC 130T2 gặp nạn, trong sáng nay, hàng trăm cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng quân đội đã băng rừng để di chuyển đến vị trí nghi vấn máy bay rơi trên núi Dinh (Bà Rịa-Vũng Tàu).

may-bay-roi-9-phunutoday.vn

 Thi thể 3 phi công đã được đưa xuống núi.

Theo kế hoạch, lực lượng cứu hộ sẽ chia 4 hướng tiếp cận khu vực nghi máy bay rơi từ các điểm gồm chùa Kim Liên, chùa Viên Không, Núi Trọc, xã Châu Pha. Theo cán bộ trong đoàn tìm kiếm, đường lên vị trí nghi vấn máy bay rơi trên núi Dinh có địa hình rất hiểm trở, nhiều cây xanh bao phủ, phải băng rừng hơn 3 giờ mới tới điểm vị trí nghi vấn máy bay rơi.

Trưa 19/10, Thượng tá Trần Văn Cư, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Tân Thành cho biết, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện ra xác máy bay nằm trên khu vực núi Ba Quan thuộc địa phận xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành. Thi thể của 3 phi công cũng được phát hiện tại đây.

Thông tin từ hiện trường cho biết, 3 phi công bị tung ra ba hướng, chiếc máy bay biến dạng.

Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ đã làm công tác mở đường để đưa thi thể các phi công xuống núi. Xe cứu thương của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh được điều động đến sân chùa Kim Liên.

Mặc dù trưa 19/10, khu vực núi Dinh mưa lớn gây khó khăn cho công tác cứu hộ. Tuy nhiên, khoảng 50 người gồm nhiều lực lượng khác nhau đã thay nhau chuyển thi thể các phi công. Đến khoảng 15h ngày 19/10, thi thể 3 người gặp nạn trên chiếc máy bay trực thăng đã được đưa xuống núi.

Được biết, thi thể các phi công sẽ được chuyển thẳng về Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng phía Nam.

Tòa án khẳng định không kết tội oan tù nhân 22 năm khiếu nại

TAND Tối cao sáng nay cho biết dù còn có một số sai sót trong quá trình điều tra, song việc kết tội ông Trần Văn Vót (hiện 67 tuổi) và Trần Ngọc Thanh (42 tuổi) có hành vi giết người, vi phạm các quy định về quản lý và bảo vệ đất đai, tàng trữ vũ khí trái phép, gây rối trật tự công cộng được các cơ quan tố tụng trung ương xác định là "không oan".

Trao đổi với VnExpress, đại diện gia đình ông Vót cho biết không đồng tình với kết luận trên, sẽ tiếp tục kêu oan.

Theo cáo buộc của các cơ quan tố tụng, 24 năm trước, do mâu thuẫn về tranh chấp ruộng, người dân ở Nhân Phúc và Thanh Nga (nay thuộc xã Phú Phúc, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) xảy ra xô xát. Ông Trần Văn Vót (Bí thư chi Bộ 4 Lý Nội, Nhân Phúc) đưa Trần Ngọc Thanh một quả lựu đạn ném trả khiến ông Trần Văn Việt tử vong và 21 người bị thương.

Ngày 26/2/1994, TAND tỉnh Nam Hà (cũ) tuyên phạt ông Vót án tù chung thân về tội Giết người, 10 năm tù do phá hoại việc thực hiện các chính sách kinh tế xã hội, 2 năm về tội Tàng trữ vũ khí trái phép, 3 năm tù do gây rối trật tự công cộng. Tổng cộng, án tù chung thân. Ở vai trò thấp hơn, bị cáo Thanh nhận 15 năm tù về tội Giết người.

Trong bản án phúc thẩm mở cùng năm, TAND Tối cao bác kháng cáo kêu oan của ông Vót, tuyên giữ nguyên hình phạt nhưng chuyển từ tội Phá hoại việc thực hiện các chính sách kinh tế xã hội sang Vi phạm các quy định về quản lý và bảo vệ đất đai.

Gia đình ông Vót không đồng ý với phán quyết này. Gia đình người bị hại Trần Văn Việt cũng khiếu nại cho rằng quá trình điều tra không khách quan, dẫn đến kết tội oan hai bị cáo.

Năm 2000, VKSND Tối cao trả lời việc kết tội không oan, có căn cứ. Tại cuộc họp liên ngành trung ương ngày 31/7/2015, TAND Tối cao, Bộ Công an, VKSND Tối cao thống nhất thành lập Tổ chuyên viên liên ngành nghiên cứu lại vụ án, xác minh các vấn đề liên quan.

Khi tiếp xúc với tổ liên ngành trong trại giam, trước ý kiến của một đại biểu Quốc hội đề nghị cho tạm ra tù để điều trị bệnh, ông Vót đã từ chối.

Hoảng sợ với thi thể người đàn ông treo cổ ở cầu Thuận Phước

Ngày 19/10, ông Đặng Ngọc Tài, Phó Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), cho biết vừa phát hiện thi thể 1 người đàn ông treo cổ tự tử ở cầu Thuận Phước vào sáng cùng ngày.

Trước đó, nhiều người lưu thông qua cầu Thuận Phước hướng từ quận Sơn Trà sang quận Hải Châu (Đà Nẵng) hoảng hồn khi thấy 1 thi thể treo lủng lẳng ở cầu. Người dân ngay lập tức báo cơ quan chức năng để giải quyết.

Chính quyền phường Nại Hiên Đông và Công an quận Sơn Trà đã có mặt tại hiện trường. Người đàn ông tử vong khoảng 40 tuổi, mặc quần đùi, áo màu xanh.

Cơ quan chức năng đã tiến hành đưa thi thể xuống đất để điều tra. Nạn nhân được xác định là ông Ngô Văn Yên (trú tại tổ 98, phường Nại Hiên Đông).

Ông Yên làm nghề môi giới bất động sản.

Người nhà ông Yên cho biết, có thể do vay mượn tiền để đầu cơ đất đai rồi không có khả năng trả nợ nên nạn nhân đã nghĩ quẩn.

Thi thể nạn nhân sau đó đã được bàn giao cho gia đình làm lễ mai táng.

Thanh Hóa: Cháu bé 12 tuổi mang thai 7 tháng

Theo phản ánh của chị Lương Thị Tuyến (mẹ cháu L.T.H.), hàng ngày vợ chồng chị lo làm lụng ngoài đồng cũng không để ý đến con cái. Thời gian gần đây chị Tuyến thấy bụng của cháu H ngày một to lên, mới biết con mình đã có thai. Cháu H đang học lớp 7, hiện gia đình đã cho cháu nghỉ học.

be-12-tuoi-bi-hiep-dam-1-phunutoday.vn

Cháu bé 12 tuổi mang thai 7 tháng. 

Từ ngày gia đình biết chuyện đến nay cháu H. cứ lầm lì, ai hỏi hay nói gì cũng chỉ gật hoặc lắc đầu. H chỉ nói tên người làm cho cháu có bầu là người địa phương.

Sau khi xảy ra sự việc, gia đình người đàn ông trên cũng có đến thương lượng với gia đình chị Tuyến để bồi thường và đưa cháu H. xuống viện phá thai. Tuy nhiên, khi cả hai gia đình đưa cháu xuống viện thì phía bệnh viện từ chối với lý do cháu H. còn quá nhỏ mà thai nhi cũng đã lớn.

Ngay sau khi có đơn phản ánh của gia đình chị Tuyến, cơ quan công an đã tiến hành điều tra. Tại cơ quan công an, cháu H còn khai, ngoài người đàn ông trên, còn một người đàn ông khác tại địa phương cũng có quan hệ nhiều lần với cháu.

Ông Vi Hồng Long - Chủ tịch UBND xã Thanh Quân - xác nhận: Gia đình cháu L.T.H thuộc diện hộ nghèo của xã Thanh Quân, huyện Như Xuân.

Hiện cả hai người đàn ông trên đều đang được công an triệu tập, lấy lời khai để điều tra rõ vụ việc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link