Tin phụ nữ 19/4: Nghi phạm phủ nhận liên quan tới vụ sát hại Nhật Linh

( PHUNUTODAY ) - Nghi phạm Yasumasa Shibuya khai rằng sáng ngày bé gái Lê Thị Nhật Linh mất tích, ông ta vẫn đưa con đi học rồi về nhà nghỉ ngơi.

Nghi phạm phủ nhận liên quan tới vụ sát hại Nhật Linh

Tờ Yahoo Japan ngày 19/4 đưa tin, trước khi chính thức bị bắt giữ, nghi phạm Yasumasa Shibuya khai “Tôi đã ở nhà, tôi không đi đến nơi xảy ra vụ án” vào sáng 24/3, thời điểm bé Nhật Linh bị bắt cóc khi đang trên đường tới trường.

Bên cạnh đó, nghi phạm Shibuya được cho là từng tuyên bố có bằng chứng ngoại phạm “vững chắc” với những người xung quanh, theo tiết lộ của một nữ hàng xóm giấu tên.

nhat-linh-2

 

Tuy nhiên, theo quan sát camera an ninh, các nhà điều tra phát hiện chiếc xe của nghi phạm xuất hiện trong khu vực liên quan đến vụ bé gái gốc Việt bị sát hại vào ngày 24/3 như: Tuyến đường gần trường học của nạn nhân, sông Tone (nơi phát hiện balo và quần áo của bé Linh) và kênh Abiko (nơi phát hiện thi thể nạn nhân).

Phía cảnh sát còn tìm thấy đoạn video ghi lại hình ảnh một bé gái, nghi là bé Nhật Linh, lên xe của Shibuya cùng ngày.

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án, trong đó có xét nghiệm ADN những mẫu tóc, cũng như kiểm tra dấu vân tay thu thập được từ trên xe nghi phạm.

Đài TBS của Nhật Bản ngày 19/4 đưa tin cho biết, chiều ngày 19/4 (theo giờ địa phương), bố mẹ bé gái người Việt Nam Lê Thị Nhật Linh bị bắt cóc và sát hại hôm 24/3 đã được đưa đến hiện trường nơi phát hiện thi thể bé Linh.

Tại hiện trường nơi thi thể bé Lê Thị Nhật Linh được phát hiện, chị Nguyễn Thị Nguyên không kìm nén được xúc động, bật khóc trong đau đớn và nhớ thương con gái đầu lòng.

Trong khi đó, anh Lê Anh Hào người cũng có mặt trong chuyến đi đến hiện trường tỏ ra bình tĩnh hơn.Trước đó, trả lời phỏng vấn báo chí, anh Hào từng nói nguyện vọng muốn được gặp nghi phạm Shibuya Yasumasa (đối tượng được cho là kẻ đã bắt cóc và sát hại con anh) để nói chuyện.

Từ 1/6, áp dụng giá viện phí mới cho người không có bảo hiểm y tế

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư số 02/2017/TT-BYT quy định mức tối đa khung giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám chữa bệnh của Nhà nước và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám chữa bệnh trong một số trường hợp.

Theo đó từ ngày 1/6, các cơ sở y tế sẽ chính thức áp dụng giá viện phí mới của hơn 1.900 dịch vụ y tế đối với nhóm đối tượng không có thẻ bảo hiểm y tế.

Mức giá tối đa được quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-BYT đối với nhóm đối tượng này tương đương với giá mà quỹ bảo hiểm y tế đang chi trả cho nhóm có bảo hiểm y tế theo các hạng bệnh viện.

Thông tư này cũng bổ sung giá của 35 dịch vụ chưa được bảo hiểm y tế chi trả như: dịch vụ thẩm mỹ, thay răng giả, trợ thính, cận thị và tật khúc xạ...

Theo đó, tiền khám bệnh viện hạng đặc biệt và hạng 1: 39.000 đồng/lượt; hạng 2: 35.000 đồng/lượt, hạng 3: 31.000 đồng/lượt và hạng 4, trạm y tế xã: 29.000 đồng/lượt.

Bên cạnh đó, một số thủ thuật, phẫu thuật cũng được điều chỉnh tăng giá khoảng 20-30% so với mức giá hiện hành.

Theo quy định tại mức giá mới này, những bệnh nhân mắc các bệnh hiểm nghèo như điều trị ung thư hay thực hiện các kỹ thuật cao trong điều trị mà không có bảo hiểm y tế thì chi phí rất lớn.

Chẳng hạn như với các bệnh nhân điều trị ung thư, chi phí xạ phẫu bằng Cyber Knife là hơn 20 triệu đồng; Xạ phẫu bằng Gamma Knife: hơn 28 triệu đồng; Xạ trị bằng X Knife: hơn 28 triệu đồng.

Thông tư cũng quy định rõ mức giá của phẫu thuật nội soi robot dành cho các bệnh nhân không có bảo hiểm y tế. Cụ thể, phẫu thuật nội soi robot điều trị các bệnh lý về gan mật: hơn 84 triệu đồng; phẫu thuật nội soi robot điều trị các bệnh lý lồng ngực: hơn 90 triệu đồng; phẫu thuật nội soi robot điều trị các bệnh lý tiết niệu: gần 80 triệu đồng; phẫu thuật nội soi robot điều trị các bệnh lý tiêu hóa, ổ bụng: hơn 96 triệu đồng.

Theo Bộ Y tế việc điều chỉnh giá cho nhóm đối tượng này để tạo sự bình đẳng giữa người có thẻ bảo hiểm y tế và không có thẻ bảo hiểm y tế trong chi trả chi phí cho bệnh viện, khuyến khích người chưa có thẻ bảo hiểm y tế tham gia mua bảo hiểm y tế.

Đối tượng áp dụng của thông tư bao gồm các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước; người bệnh chưa tham gia bảo hiểm y tế; người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế nhưng đi khám bệnh, chữa bệnh hoặc sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế; các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Thông tư này không áp dụng đối với các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh trong các trường hợp sau: Đơn vị góp vốn, huy động vốn, liên doanh, liên kết theo quy định của Chính phủ về cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp y tế công lập và giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập và thực hiện giá dịch vụ theo nguyên tắc bảo đảm đủ bù đắp chi phí và có tích lũy; Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoạt động theo mô hình doanh nghiệp do đơn vị sự nghiệp công vay vốn để đầu tư, hợp tác đầu tư theo Nghị quyết của Chính phủ về một số cơ chế, chính sách phát triển y tế; Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đầu tư theo hình thức đối tác công tư.

Sáu ôtô đâm liên hoàn trên Quốc lộ 1A khiến hai người bị thương nặng

Khoảng 11 giờ 30 phút, ngày 19/4, tại km 1831, trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất (Đồng Nai), một vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 6 xe ôtô đã xảy ra làm hai người bị thương nặng.

Vào thời điểm trên, xe tải biển kiểm soát 60C-038.21 (chưa rõ danh tính người điều khiển), lưu thông theo hướng thị xã Long Khánh đi thành phố Biên Hòa, khi đến đoạn đường trên, bất ngờ đâm vào xe tải biển kiểm soát 51C-473.50 (chưa rõ danh tính người điều khiển).

ttxvn_tainanlienhoan

 Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN)

Tiếp đó, xe tải 51C- 473.50 lao lên phía trước đâm vào đuôi xe bán tải biển kiểm soát 54X-4749, do anh Lê Công Hữu (26 tuổi ngụ xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) điều khiển đang đậu chờ đèn đỏ phía trước. Sau đó, xe tải biển kiểm soát 60C-038.21 tiếp tục lách sang bên trái đường và đâm vào xe đầu kéo rơ móoc biển kiểm soát 81R-005.75 đang lưu thông theo chiều ngược lại.

Chưa dừng lại, xe tải này còn tiếp tục đâm vào hông xe tải biển kiểm soát 29C-554.00 do anh Nguyễn Đức Thanh (30 tuổi ngụ tỉnh Ninh Bình), điều khiển theo hướng từ Quốc lộ 20 ra Quốc lộ 1A. Xe tải biển kiểm soát 29C-554.00 bị đâm mạnh tiếp tục lao lên đâm vào xe tải biển kiểm soát 29C-554.22, do anh Nguyễn Xuân Tuấn (53 tuổi ngụ thành phố Hà Nội) điều khiển.

Sau khi lao sang bên trái đường và đâm vào nhiều xe khác, xe tải 60C-038.21 đã đâm vào xe gắn máy do ông Nguyễn Hoàng Thanh (42 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) điều khiển chở theo cháu Nguyễn Thị Minh Châu (2 tuổi) khiến hai ông cháu bị thương nặng, sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Dầu Giây.

Vụ tai nạn làm 6 xe ôtô bị hư hỏng, trong đó có 3 xe bị biến dạng phần đầu. Các xe ôtô trong vụ tai nạn đã chắn ngang Quốc lộ 1A; lực lượng cảnh sát giao thông Công an Đồng Nai phải tổ chức phân luồng phương tiện giao thông đi tránh vào trung tâm hành chính huyện Thống Nhất rồi vòng ra Quốc lộ trở lại.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Cũng tại khu vực này, vào ngày 16/4 đã xảy ra một vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe tải và 1 xe buýt làm nhiều người bị thương.

Kẻ hiếp dâm, giết cô gái trẻ dùng súng tự tử khi biết không thể thoát

Tiến trình điều tra vụ án giết người, hiếp dâm xảy ra trên địa bàn xã Mỹ Hòa, huyện Tân Lạc, Công an tỉnh Hòa Bình nhanh chóng xác định được nghi phạm gây án. Biết không thể trốn thoát, nghi phạm đã dùng súng tự tử trong hang núi.

Đại tá Phạm Văn Sử - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết: “Nghi phạm Bùi Văn Dũng (35 tuổi - hàng xóm của nạn nhân Én) là đối tượng có lối sống lập dị, rất thông thạo đường rừng, thường mang theo khẩu súng kíp trong người mỗi khi đi rừng. Nhưng trước sự truy bắt gắt gao của lực lượng tham gia phá án, đối tượng đã không thể trốn chạy xa”.

Ngoài ra, đại tá Phạm Văn Sử cũng thông tin: “Động cơ của nghi phạm là hiếp dâm sau đó giết người để bịt đầu mối. Nhưng sau khi sự việc bị phát giác, nghi phạm đã trốn vào trong hang núi và đã tự tử bằng súng kíp. Tại hiện trường, cơ quan Công an cũng đã thu giữ được khẩu súng kíp ngay bên cạnh thi thể nghi phạm”.

Bên cạnh đó, đại tá Phạm Văn Sử cũng khẳng định: “Qua công tác khám nghiệm hiện trường xác định, nghi phạm gây án một mình và không có dấu hiệu của đồng phạm. Cơ quan điều tra đang hoàn tất các thủ tục pháp lý để đình chỉ vụ án theo quy định của pháp luật”.

Theo cơ quan công an, Nạn nhân là chị Bùi Thị Én (24 tuổi, ở xã Mỹ Hòa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Cô gái 24 tuổi này là sinh viên tốt nghiệp trường sư phạm mầm non, vừa trải qua kỳ thi công chức. Trong thời gian chờ đi làm, chị Én về nhà phụ giúp gia đình việc chăn thả bò trên nương.

Vào ngày 10/4, chị Én đi thả bò gần khu vực bìa rừng trên đồi Cuông thuộc xã Mỹ Hòa. Đến chiều không thấy chị Én về nhà nên gia đình đã chia nhau đi tìm kiếm. Đến khoảng hơn 17 giờ cùng ngày, người thân bàng hoàng khi phát hiện thi thể chị Én trong tình trạng lõa thể tại một lán trại bên bìa rừng cách nhà khoảng 2km, có vết bầm tím ở vùng cổ.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Hòa Bình xác định nạn nhân bị cưỡng bức trước khi sát hại nên nhanh chóng tiến hành khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT đã xác định được nghi phạm là Bùi Văn Dũng (35 tuổi, ở khu 1, xóm Ngay, xã Mỹ Hoà, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình).

Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can đối với Bùi Văn Dũng, tuy nhiên, thời điểm này Dũng đã nhanh chân bỏ trốn. Từ đó, Công an tỉnh Hòa Bình đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với bị can Bùi Văn Dũng.

Trong khi các lực lượng trinh sát được tỏa đi nhiều hướng để truy bắt nghi phạm thì sáng ngày 18/4, người dân xóm Ngay, xã Mỹ Hòa phát hiện thi thể nam giới đang trong quá trình phân hủy tại một hang đá khu vực núi Tân Hòa, thuộc xóm Ngay, xã Mỹ Hòa nên đã báo cho cơ quan công an.

Ngay sau đó, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hòa Bình đã nhanh chóng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định danh tính nạn nhân.

Cơ quan điều tra xác định người đàn ông chết trong hang đá chính là Bùi Văn Dũng - đối tượng đang bị Công an tỉnh Hòa Bình phát lệnh truy nã toàn quốc. Nguyên nhân cái chết của nghi phạm được làm rõ là do tự tử bằng súng kíp.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn