Tin phụ nữ 19/5: Xem camera thấy cha lẻn vào phòng con gái 14 tuổi và sự thật tan nát cửa nhà

( PHUNUTODAY ) - Cảnh quay trích xuất từ camera hành lang đã khiến bà mẹ này ngã khuỵu vì nhiều lần không tin vào những điều con gái nói.

Xem camera thấy cha lẻn vào phòng con gái 14 tuổi và sự thật tan nát cửa nhà

Chưa bao giờ, nạn ấu dâm lại tràn lan khắp xã hội như hiện nay, không phải đến bây giờ nó mới có mà bây giờ, nhiều người mới dám dũng cảm đứng dậy đấu tranh và phanh phui sự việc đau lòng như vậy. Không chỉ đối với Ấn Độ - quốc gia đứng hàng đầu thế giới về các tệ nạn hiếp dâm, cưỡng ép phụ nữ, trẻ em mà nhiều quốc gia khác, vấn đề này cũng trở thành sự quan tâm của cả nước.

tin-phu-nu-1

Hình ảnh trích xuất từ camera giám sát hiện trường. 

Trong đó, một vụ việc vừa được kết thúc tại Trung Quốc, khiến dư luận trong vùng hoang mang tột độ. Cô bé 14 tuổi bị cha lạm dụng tình dục 7 năm trời mà không dám lên tiếng chống lại. Theo một vài tờ báo Trung Quốc, cô bé giấu tên sống cùng cha mẹ tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Người mẹ buôn bán ngoài chợ nên thường xuyên vắng nhà, mọi sự chăm sóc dạy dỗ con cái đều phó mặc cho người cha. Năm con gái 7 tuổi, trong một lần say rượu người đàn ông đã hãm hiếp con gái ruột của chính mình và kéo dài tội ác đó trong 7 năm trời tiếp theo.

Cứ khi nào vợ vừa ra khỏi nhà, ông ta vào đánh thức con gái và bế thốc nó đến phòng riêng để hành sự. Cô bé bị cha đe dọa sẽ đánh chết nếu nói ra cho mẹ biết nên cố giấu nỗi đau gần 10 năm trời. Chỉ đến khi, em có hiện tượng lạ, thường xuyên đau bụng người mẹ mới sốt sắng đưa đến bệnh viện khám.

Tại đây, các bác sĩ nói rằng, bé gái bị tổn thương viêm nhiễm nặng vùng kín do quan hệ mạnh, thô bạo, màng trinh rách. Người mẹ bàng hoàng hỏi chuyện, cô bé sợ hãi không dám nói nhưng nhờ sự động viện của mẹ, cuối cùng nạn nhân cũng phơi bày tội ác của người cha mất nhân tính.

Để chắc chắn lấy bằng chứng, người mẹ đã thuê người lắp camera tại hành lang và thấy chồng mình đánh thức và bế con gái vào phòng hãm hiếp.

Người đàn ông sau đó bị bắt giữ và chịu mức án 17 năm 10 tháng tù, cô bé được mẹ đưa đến một vùng khác sinh sống để làm lại cuộc đời.

Vụ lộ đề thi ở Đồng Tháp: Thông tin mới nhất

Liên quan đến vụ việc lộ đề thi ở Đồng Tháp, Sở GD&ĐT Đồng Tháp tiếp tục kiểm điểm, xử lý cán bộ để lộ đề thi học kỳ II môn Toán, Lịch sử.

Sáng ngày 19/5, ông Bùi Quý Khiêm, Chánh Văn phòng, kiêm người phát ngôn của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Đồng Tháp cho biết, công an tỉnh vừa có kết quả điều tra vụ lộ đề thi học kỳ II của khối lớp 11, theo tin tức trên báo Trí thức trẻ.

Theo đó, ngày 6/5, lợi dụng nhiệm vụ được giao là thành viên Ban in sao đề thi của Trường THPT Thành phố Cao Lãnh (TPCL), ông Bùi N.A. (SN 1964, ngụ phường Mỹ Phú, TPCL), giáo viên Trường THPT TPCL đã mang đề thi học kỳ II môn Toán, Lịch sử lớp 11 về nhà mình với mục đích đưa cho em Nguyễn K. (lớp 11 Trường THPT TPCL) vì em này học kém Toán và Sử.

Lý do mà ông A. ăn cắp đề thi vì muốn trả ơn bà Lý T.T. (mẹ của em K. ngụ cùng phường Mỹ Phú, TPCL) đã giúp đỡ gia đình ông. Sau khi nhận được đề thi, bà Lý.T.T đã chép từng câu hỏi ra giấy tập học sinh, đưa cho con mình tự giải, sau đó xé bỏ 2 đề thi này.

Trong thời gian ông A. để đề kiểm tra 2 môn Toán, Sử ở nhà (trước khi đưa cho bà Lý T.T.) thì Bùi Ngọc M.L. (SN 1997, con của ông A.) phát hiện nên lén dùng điện thoại chụp hình lại 2 đề thi này và gửi cho Quảng Ngọc Th. (lớp 11 Trường THPT Cao Lãnh 1, huyện Cao Lãnh) qua tin nhắn trên Facebook để nam sinh này chuẩn bị thi vào ngày 9/5 (do Th. và L. có mối quan hệ bạn bè rất thân thiết).

Từ đây, đề thi môn Toán, Lịch sử được chuyển đến rất nhiều học sinh có tham dự kiểm tra học kỳ II ngày 9/5. UBND tỉnh Đồng Tháp buộc phải dừng kỳ kiểm tra học kỳ II đối với 2 môn này của khối 11, do đề kiểm tra bị lộ, theo báo Giao thông.

Hiện Sở GD&ĐT Đồng Tháp đang tiếp tục kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các cá nhân, tập thể có liên quan đến vụ việc này, theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành. Theo quy trình khoảng 20 ngày sau mới có kết quả xử lý.

TT-Huế: Một người đàn ông tự thiêu trong đêm

Khoảng 19h ngày 18/5, tại trước số nhà 165 Phan Đình Phùng TP Huế, tỉnh TT-Huế, người dân xung quanh khu vực hoảng hốt khi thấy một người đàn ông bốc cháy như ngọn đuốc sống.

Theo đó, vào thời điểm trên, nhiều người nghe thấy tiếng nổ cùng tiếng kêu la thất thanh liền chạy ra xem thì hoảng hồn khi thấy một người đàn ông đang bị lửa bao quanh. Ngay lập tức, người dân tri hô nhau tìm cách dập tắt ngọn lửa đang bốc cháy trên thân thể người đàn ông.

Rất may, chỉ trong một thời gian ngắn ngọn lửa đã được dập tắt, người đàn ông chỉ bị cháy xém phần tóc và quần áo. Tuy nhiên, khi ngọn lửa được dập tắt, người này vẫn đang trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh và định lao xuống sông khiến người dân phải rất vất vả ngăn lại. Sau đó người này đã được đi cấp cứu tại Bệnh viện trong tình trạng bị cháy xém.

Tại hiện trường, ngoài chiếc xe đạp là một can xăng, nghi là của người này dùng để tự thiêu. Danh tính nạn nhân vẫn chưa được xác định.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Gã hàng xóm vô hiệu hóa camera, khoắng sạch tủ vàng bạc trong đêm

Thấy gia đình chủ tiệm vàng bạc Gia Phúc (TP Bắc Ninh) đi vắng vào ngày lễ, Đáng đột nhập, vô hiệu hóa camera an ninh, vét sạch cả tủ vàng bạc trong đêm.

Theo đó, khoảng 20h15’ ngày 1/5/2017, Công an TP. Bắc Ninh nhận được tin báo của anh Vũ Ngọc Vỵ (SN 1992, Sơn Đông, Nam Sơn. Tp. Bắc Ninh) về việc, cửa hàng vàng bạc Gia Phúc do anh làm chủ bị kẻ gian đột nhập, lấy trộm toàn bộ tiền, vàng, bạc. Tổng giá trị tài sản bị mất khoảng trên 200.000.000đ.

Nhận định đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng có thủ đoạn tinh vi và manh động. Lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo các lực lượng thuộc Công an thành phố phối hợp với phòng PC45 Công an tỉnh Bắc Ninh, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Bắc Ninh tiến hành phong tỏa hiện trường, tổ chức khám nghiệm.

Các điều tra viên vô cùng bất ngờ khi hiện trường vụ án không có dấu vết cậy phá. Khóa cửa không có vết cắt phá nhưng cửa sổ phía sau cửa hàng bị mở. Đáng nói, camera giám sát phía trong cửa hàng vàng bạc đã bị điện, tháo thẻ nhớ nên không thể kiểm tra được nội dung hình ảnh.

Căn cứ vào dấu vết đối tượng để lại tại hiện trường, lực lượng phá án nhận định kẻ trộm cắp tài sản tại cửa hàng vàng Gia Phúc rất có thể là đối tượng chuyên nghiệp, sinh sống tại địa bàn. Hơn nữa, đối tượng này từng có thời gian theo dõi, nắm rất rõ quy luật đi lại, sinh hoạt của vợ chồng Anh Vỵ.

Áp dụng đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phá án khoanh vùng 05 đối tượng trên địa bàn có biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản. Trong đó, dồn sự nghi ngờ lớn nhất vào Trần Văn Đáng (SN 1989).

Nhà Đáng ở sát ngay phía sau cửa hàng vàng bạc Gia Phúc. Từ nhà Đáng có thể trèo được sang phía sau cửa hàng vàng bạc. Bản thân Đáng là đối tượng lười lao động, đã có một tiền án về tội “trộm cắp tài sản”, mới ra tù vào tháng 9/2015.

Sau khi thu thập các bằng chứng liên quan, cơ quan điều tra Công an TP Bắc Ninh tiến hành triệu tập, đấu tranh với Đáng. Ban đầu, Đáng tỏ ra gian manh và tinh quái, liên tục né các câu hỏi của các điều tra viên.

Hơn một ngày, áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng Trần Văn Đáng đã cúi đầu nhận tội và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đáng khai nhận đột nhập và lấy đi 12 nhẫn vuông, mặt đá bằng kim loại màu trắng; 29 lắc tay trẻ con dạng dây bằng kim loại màu trắng; 4 cặp nhẫn đôi bằng kim loại màu trắng; 13 dây chuyền loại nhỏ bằng kim loại màu trắng; 37 dây chuyền loại nhỡ bằng kim loại màu trắng; 15 dây chuyền loại lớn bằng kim loại màu trắng; 27 lắc tay dạng dây bằng kim loại màu trắng; 36 mặt dây chuyền bằng kim loại màu trắng; 35 nhẫn tròn bằng kim loại màu vàng; 53 khuyên tai bằng kim loại màu vàng; tiền mặt là 6.606.000 (sáu triệu không trăm sáu mươi ngàn đồng).

Công an TP. Bắc Ninh cho biết, vừa tiến hành trả lại toàn bộ số vàng, bạc, tiền… cho nạn nhân bị đối tượng Trần Văn Đáng (SN 1989, Sơn Đông, Nam Sơn. TP. Bắc Ninh) trộm cắp vào đêm 30/4.

Bắt “yêu râu xanh” bị tố hiếp dâm nữ sinh lớp 6 trên đồi

Nữ sinh lớp 6 tố người đàn ông cùng phường ép buộc giao cấu trái ý muốn 4 lần, trong đó có 1 lần ở khu đồi gần nhà.

Liên quan đến vụ án “Hiếp dâm trẻ em” xảy ra tại phường Cao Xanh (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) ngày 19.5, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Vũ Xuân Viễn (SN 1955, ở phường Cao Xanh, TP.Hạ Long).

Các quyết định trên của cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh phê chuẩn ngày 16.5.

Cùng ngày, cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã thi hành Lệnh bắt tạm giam Vũ Xuân Viễn.

Trước đó, ngày 19.3.2016, Công an phường Cao Xanh tiếp nhận đơn trình báo của chị T.C (ở phường Cao Xanh, TP.Hạ Long) về việc con gái chị là cháu D.T.H (SN 2003, học sinh lớp 6) bị ông Vũ Xuân Viễn hiếp dâm nhiều lần.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hạ Long vào cuộc điều tra.

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, tại cơ quan điều tra, cháu D.T.H tường trình: Trong khoảng thời gian từ tháng 11.2015 đến tháng 2.2016, cháu bị ông Viễn ép buộc giao cấu trái ý muốn 4 lần (1 lần tại nhà ông Viễn, 2 lần tại nhà cháu H và 1 lần ở khu vực đồi gần nhà). Mỗi lần giao cấu với cháu H xong, ông Viễn đều cho cháu H từ 20.000 – 100.000 đồng và dặn không được nói cho ai biết.

Khoảng tháng 12.2015, cháu H có kể cho bạn học cùng lớp về việc cháu bị ông Viễn hiếp dâm.

Đến ngày 19.3.2016, cô giáo chủ nhiệm và hiệu trưởng Trường THCS Cao Xanh biết được thông tin trên đã báo cho mẹ cháu H biết để trình báo cơ quan công an.

Căn cứ Bản kết luận giám định pháp y về tình dục và tài liệu điều tra thu thập được, ngày 23.5.2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hạ Long đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Hiếp dâm trẻ em” và chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh điều tra theo thẩm quyền.

Hiện Công an tỉnh Quảng Ninh đang tập trung điều tra làm rõ vụ án để đề nghị truy tố bị can ra trước pháp luật.

TP.HCM: Bắt nam thanh niên cướp dây chuyền trên phố nhờ... camera

Phát hiện người phụ nữ đeo dây chuyền, nam thanh niên ngay lập tức áp sát và cướp giật nhưng dây bị đứt, rơi xuống đường. Thông qua hình ảnh camera, công an đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng.

Ngày 19.5, Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Trương Hoàng Dũng (SN 1990, ngụ quận Bình Tân) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”. Nạn nhân là chị Đỗ Thị Cẩm T (SN 1986).

Theo điều tra ban đầu, khoảng 17h ngày 17.5, Dũng điều khiển xe Vision mang BKS: 59D2-20418 đến đường Liên khu 5-6 phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân thì phát hiện thấy chị T đang cùng 2 cháu bé nhỏ đứng mua hàng tại tiệm tạp hóa bên đường.

Phát hiện người phụ nữ có đeo dây chuyền nên Dũng áp sát rồi dùng tay giật sợi dây chuyền. Do chị T phát hiện, tìm cách chống cự, sợi dây chuyền đứt và rơi xuống đất.

Sau đó, Dũng tăng ga tẩu thoát. Toàn bộ hành vi cướp giật của Dũng bị camera an ninh gần đó ghi lại. Qua trích xuất hình ảnh từ camera, công an bắt gọn đối tượng vào ngày 18.5.

Tại cơ quan công an, Dũng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, Dũng có một tiền án về tội cướp giật tài sản nhưng khi ra tù hắn vẫn tiếp tục phạm tội. Hiện Công an đang tiến hành điều tra mở rộng vụ việc.

Cha nuôi hai con bại não và trách nhiệm người làm truyền thông

Người cha nuôi hai con bị bại não, do nhận thức đã trượt dài theo lời nói dối. Sự việc này có phần trách nhiệm của người làm truyền thông.

ga-trong-nuoi-con-2

 

Những ngày qua, báo chí và dư luận đã mất nhiều công sức để đi tìm sự thật về người cha nuôi 2 con nhỏ bị bệnh bại não. Trước đó, trong chương trình Hát mãi ước mơ phát sóng vào ngày 10/5, phóng sự đầu chương trình có đoạn anh Nghị chia sẻ: “Con tật nguyền mà còn đòi bỏ. Mẹ bỏ rồi, cha bỏ nữa để đi làm cho cuộc sống mình vui vẻ, thì chắc gì vui vẻ hơn” .

Ngay sau đó, những nhà hảo tâm và mạnh thường quân đã tìm đến cha con anh Nghị để chia sẻ giúp đỡ. Nhưng sự giúp đỡ càng nhiều bao nhiêu thì sự trách móc, phỉ báng về người đàn bà, người phụ nữ, người mẹ của hai cháu bé càng tăng lên bấy nhiêu. Chị vợ đã không chịu nổi búa rìu dư luận nên đã lên tiếng.

Cuối cùng, trong chiều 18/5, anh Đặng Hữu Nghị đã phải thanh minh cho vợ cũng như gửi lời xin lỗi vợ và các mạnh thường quân. “Tôi thất học, nên không biết nói như vậy về vợ là không tốt. Tôi mong dư luận có cái nhìn lại vợ tôi, người không hề bỏ con. Tôi xin lỗi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm”.

Vậy là, sự thật cũng được phơi bày. Và để mọi chuyện đến cơ sự như hôm nay, anh Nghị thừa nhận là do lỗi nhận thức của mình. Có thể anh ta thấy rằng, từ hoàn cảnh của mình chỉ cần tô vẽ vài điểm cho thêm bi thương mà kiếm được thêm tiền, lay động được lòng trắc ẩn của nhiều người khác mà chẳng chết ai nên cứ làm. Anh Nghị còn có một chỗ dựa vững chắc nữa chính là truyền thông. Truyền thông đã giúp cho hoàn cảnh của cha con anh được nhiều người biết đến và anh cũng nhận được nhiều hơn sự giúp đỡ, cảm thông của cộng đồng.

Trong câu chuyện này, anh Nghị vừa đáng trách lại vừa đáng thương. Đáng trách vì anh đã thêu dệt cuộc đời mình một cách bi đát để kiếm tìm lòng thương, đem con tàn tật để mưu sinh, bán danh dự của vợ để có sự thương hại. Nhưng anh cũng thật đáng thương vì cha con anh đang thực sự bất hạnh, gia cảnh của anh cũng thật éo le.

Sau tất cả, người đáng trách hơn nữa chính là phóng viên, nhà báo, ê kíp thực hiện chương trình đã chưa làm hết trách nhiệm của mình, mới nghe một chiều, không tìm hiểu kỹ bản chất sự việc. Từ một câu chuyện được phán ảnh chưa đúng bản chất đã khiến xã hội đảo điên, người được tung hô, che chở; kẻ thì bị nhiếc móc, xúc phạm. Đáng buồn hơn là niềm tin xã hội bị lung lay. Nhiều người có lòng tốt cũng cảm thấy mông lung, lo lắng, vì giờ muốn làm việc tốt cũng khó quá bởi lòng tốt đã bị người khác lợi dụng.

Chúng ta cũng đã từng chứng kiến những câu chuyện lấy không biết bao nhiêu nước mắt của khán giả trong một số chương trình truyền hình thực tế. Nhưng cuối cùng những gì xuất hiện trên màn hình mới chỉ là một nửa sự thật.

Người cha nuôi hai con bị teo não, do nhận thức đã trượt dài theo lời nói dối. Nhưng nguyên do của mọi việc xuất phát từ trách nhiệm của người làm truyền thông. Nghề nào cũng có những tai nạn và không ai nói trước được mình sẽ không bao giờ gặp những tai nạn ấy. Giá như, chỉ cần một cuộc điện thoại xác minh lại câu chuyện của anh Nghị trước khi được phát sóng thì mọi chuyện đã khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn