Tin phụ nữ 20/10: Lễ truy điệu 3 phi công vụ máy bay rơi sẽ diễn ra tại TP.HCM

( PHUNUTODAY ) - lễ truy điệu cho 3 phi công sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM từ lúc 7h ngày 21/10.

Lễ truy điệu 3 phi công vụ máy bay rơi sẽ diễn ra tại TP.HCM

Vào chiều tối nay (19/10), Thiếu tướng Hà Tiến Dũng – Tư lệnh Binh đoàn 18 dưới sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ký quyết định truy thăng quân hàm cho 3 phi công Dương Lê Minh, Đặng Đình Duy và Nguyễn Văn Tùng.

Cụ thể, Đại úy Dương Lê Minh (SN 1984, ngụ xã Yên Thái, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) được truy thăng lên hàm Thiếu tá.

may-bay-roi-2-phunutoday.vn

 Lễ truy điệu cho 3 phi công sẽ được tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM từ lúc 7h ngày 21/10.

Hai phi công Đặng Đình Duy (SN 1991, ngụ xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) và Nguyễn Văn Tùng (SN 1991, ngụ TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) được truy thăng từ quân hàm Trung úy lên Thượng úy.

Như đã thông tin, vào khoảng 11h32 trưa nay (19/10), lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy máy bay rơi tại khu vực núi Ba Quang ( thuộc dãy núi Dinh, xã Châu Pha, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) ở độ cao hơn 250m so với mực nước biển.

Cả 3 phi công trong chiếc máy bay EC 130T2 mang số hiệu 8632 của Công ty Bay dịch vụ miền Nam (thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam, Bộ Quốc phòng) đều đã hy sinh.

Sau khi được đưa xuống núi, thi thể của 3 phi công đã được xe cứu thương của Bộ Quốc phòng chở thẳng về Bệnh viện 175 (thuộc Bộ Quốc phòng, tại TP.HCM).

Công nhân đường sắt liều chết cứu người trước mũi tàu hỏa

Một công nhân đường sắt đã liều chết lao vào trước mũi tàu hỏa đang ập đến trong tích tắc để cứu người đàn ông đi xe đạp vô tư "chơi đùa" trên đường ray, theo Mirror.

Clip trên được camera an ninh ghi hình, sau khi truyền thông đăng tải đã khiến cộng đồng mạng kinh ngạc và khâm phục sự can đảm hơn người của viên công nhân đường sắt. Bởi nếu chậm chân 1 giây thôi, cả người cứu lẫn người được cứu sẽ bị tàu hỏa húc văng, và lúc đó khó tưởng tượng nổi hậu quả sẽ thảm khốc ra sao.

Đoạn clip này chưa từng được công bố trong ngành công nghiệp đường sắt và danh tính của "người hùng" nói trên chưa được tiết lộ.

Clip dài 52 giây cho thấy một người đàn ông có vẻ đội mũ beanie hoặc đeo headphone (tai nghe), bị vấp ngã khi băng qua đường ray cùng với chiếc xe đạp. Dáng vẻ của người này khiến người xem nghĩ anh ta đang say xỉn.

Sau đó, người đàn ông từ từ đứng dậy và ném chiếc xe qua bên kia đường ray nhưng chẳng hiểu sao cứ nấn ná trên đường ray để nhặt thứ gì đó bỏ vào túi xách. Phía sau lưng, tàu hỏa đang tiến đến với tốc độ cao và có vẻ người đàn ông không hề hay biết.

Thấy tình hình nguy cấp, một trong hai công nhân đang làm việc gần đó đã chạy thật nhanh rồi lao mình trước mũi tàu hỏa để đẩy người đàn ông ra khỏi đường ray, tránh kịp một thảm họa trông thấy đầy ngoạn mục.

Hiện vẫn chưa rõ sự việc này xảy ra ở đâu và khi nào, song nhiều người cho rằng clip được quay ở nước Anh. Cộng đồng mạng đã bày tỏ sự khâm phục không ngớt trước hành động dũng cảm cứu người của công nhân đường sắt.

Jane Buttle viết: "Anh công nhân là thần hộ mệnh của gã say rượu. Một hành động tuyệt vời".

Khẩn trương điều tra vụ đánh nữ nhân viên hàng không

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc 2 nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài.

hinhanhdanh-1476926216574

 Hình ảnh 2 nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài - Ảnh cắt từ clip

Ngày 20-10, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã ký văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về vụ 2 nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không ở sân bay quốc tế Nội Bài ngày 18-10 vừa qua.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc 2 nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không tại sân bay quốc tế Nội Bài ngày 18-10 vừa qua và báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10-2016.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, nữ nhân viên hàng không N.L.Q.A. khi hết ca làm việc chiều 18-10 ở sân bay quốc tế Nội Bài thay đồng phục để đi về. Khi qua khu vực làm thủ tục an ninh, chị Q.A., là đội phó Đội dịch vụ hàng không thuộc Trung tâm khai thác Nội Bài của Vietnam Airlines, thấy khách xếp hàng rất đông nên đã đi vào quầy an ninh đề nghị mở thêm quầy thủ tục để giải toả khách. Cùng lúc đó, chi Q.A. thấy mấy nhân viên hàng không hướng dẫn và đưa 2 nam hành khách từ phòng chờ đi ra. Khi đến cửa an ninh, 2 hành khách to tiếng cãi vã, chửi bới nhân viên hàng không và cả nhân viên an ninh hàng không nên chị Q.A. dùng điện thoại di động để quay, làm căn cứ báo cáo. 2 nam hành khách sau đó đã có những lời lẽ, cử chỉ hăm dọa, yêu cầu chị Q.A. đưa điện thoại di động của chị cho 2 người này xóa clip vừa quay. Nữ nhân viên hàng không không đồng ý thì bị 2 người này hành hung.

2 nam hành khách có hành vi đánh nữ nhân viên hàng không N.L.Q.A. sau đó được xác định là ông Trần Dương Tùng (SN 1984) và ông Đào Vịnh Thuấn (SN 1979, cùng trú Hà Nội), trong đó ông Thuấn hiện là cán bộ thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng xét về tư cách đạo đức cán bộ công chức thì hành vi của cán bộ thanh tra giao thông là không thể chấp nhận được, không giữ kỷ luật, kỷ cương. Ông Nhật cho biết đã yêu cầu Giám đốc Cảng hàng không Nội Bài chuyển hồ sơ vụ việc đánh nữ nhân viên hàng không sang cơ quan công an để xem xét, làm rõ nguyên nhân vụ việc và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Chiều 20-10, tin từ Cục Cục Hàng không Việt Nam cho biết nhà chức trách hàng không đã ra lệnh cấm bay với 2 hành khách có hành vi hành hung nữ nhân viên hàng không. Theo đó, ông Trần Dương Tùng bị cấm bay 12 tháng và ông Đào Vịnh Thuấn bị cấm bay 6 tháng.

Vụ đánh nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài được bàn giao cho Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) để thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền.

Thiếu nữ Argentina chết vì bị tra tấn tình dục dã man

Mới đây, người dân đất nước Argentina đã vô cùng phẫn nộ khi chứng kiến cái chết của một thiếu nữ 16 tuổi. Cô đã tử vong vì bị ép dùng cocain quá liều và tra tấn tình dục dã man.

Theo Mirror, Lucia Perez là một thiếu nữ ở Mar del Plata, thị trấn ven biển đông nam Argentina, tỉnh Buenos Aires. Cô bị ép dùng cần sa và cocain quá liều, rồi bị những kẻ hãm hiếp sử dụng dụng cụ tra tấn hậu môn.

Không những thế, khi thấy Lucia bất tỉnh, chúng đã tắm rửa, thay quần áo cho cô bé rồi bắt uống một loại thuốc cai nghiện và đưa tới bệnh viện, bảo với nhân viên ở đó rằng Lucia bị sốc cocain. Nhưng Lucia đã chết trên đường tới bệnh viện, bác sĩ xác định nguyên nhân do tim ngừng đập vì bị tra tấn dã man.

Ngay sau đó, cảnh sát đã bắt giữ Matias Gabriel Farias (23 tuổi) và Juan Pablo Offidani (41 tuổi), sau khi hai tên này thả Lucia ở bệnh viện rồi lên xe bỏ trốn. Một nghi can thứ ba đang chạy trốn. Cảnh sát cũng tìm thấy ma túy, bao cao su đã qua sử dụng, đồ chơi tình dục và súng đạn trên xe tải.

Guillermo Perez, bố của Lucia vô cùng đau khổ khi chứng kiến cái chết của con, ông kêu gọi những kẻ sát hại con gái mình phải ngồi tù chung thân, chứ không phải chỉ 10-15 năm rồi lại được thả tự do và tiếp tục gây tội ác.

Chiều hôm qua (19/10), hàng nghìn người đã bỏ một giờ làm việc, mặc đồ đen ra đường biểu tình tại thủ đô Buenos Aires và những thành phố khác ở Argentina. Trên tay mọi người đều cầm tấm bảng với khẩu hiệu: "Nếu mày đụng vào một người trong số chúng tao, tất cả chúng tao sẽ cho mày biết tay".

Việc của họ làm chỉ là muốn thay đổi văn hóa coi thường phụ nữ ở đất nước châu Mỹ Latin này. Bởi cứ 36 giờ lại có một phụ nữ bị giết ở Argentina, theo một tổ chức phi lợi nhuận vì nhân quyền ở Argentina.

Mặc dù, Argentina đã thông qua một đạo luật chống phân biệt đối xử với phụ nữ năm 2012, quy định đàn ông giết phụ nữ sẽ bị trừng phạt nặng hơn nếu tội phạm có liên quan đến giới tính, tuy nhiên, tình hình vẫn không được cải thiện.

Gia đình trúng số 92 tỷ đồng đã chi 91 triệu làm từ thiện

Đợt phát quà từ thiện đầu tiên sau bốn ngày trúng số độc đắc kiểu Mỹ đã được gia đình chị Đào ở Trà Vinh thực hiện thông qua chính quyền địa phương.

Trao đổi với phóng viên Zing.vn, ông Phan Văn Phước, Chủ tịch UBND phường 8, TP Trà Vinh (Trà Vinh), cho biết sáng 20/10, nơi đây đã phát 182 phần quà cho người nghèo ở các khóm. Mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng do gia đình người trúng số độc đắc 92 tỷ đồng hỗ trợ.

"Tổng giá trị các phần quà là 91 triệu đồng. Mỗi phần gồm 200.000 đồng tiền mặt và 25 kg gạo. Gia đình ông Thái chưa xuất hiện trước công chúng vì họ bận đi gửi tiền vào các ngân hàng, người thì trị bệnh", người đứng đầu chính quyền phường 8, TP Trà Vinh nói.

Theo ông Phước, gia đình chị Nguyễn Thị Ánh Đào (con ông Nguyễn Quốc Thái) đã lên kế hoạch phát 350 phần quà có giá trị như ở phường 8 cho người nghèo ở xã Lương Hòa (huyện Châu Thành) vào 14h ngày 22/10. Địa phương này có một phần của chợ Sâm Bua, nơi chị Đào bán thịt heo nhiều năm nay.

Trước đó, chiều 16/10, chị Đào đến quán Thảo của chị ruột phụ giúp bán nem nướng. Tại đây, thiếu phụ 32 tuổi gặp người bán vé số dạo là anh Phạm Bạch Vĩnh An (ngụ xã Đôn Xuân, huyện Trà Cú).

Người đàn ông 46 tuổi mời khách quen mua vé số điện toán và chị Đào rút 3 tờ do Công ty TNHH một thành viên Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) phát hành. Tối cùng ngày, chị Đào với ông Thái mở tivi dò số thì phát hiện một trong những tờ vé điện toán mệnh giá 10.000 đồng/tờ của mình trùng với chuỗi số 05-21-31-33-38-42 là giải đặc biệt Mega 6/45 (giải Jackpot) có tổng giá trị trên 92 tỷ đồng.

Sau một đêm cả nhà mất ngủ vì vui mừng, sáng 17/10, chị Đào đưa cha mình tờ vé số may mắn để ông Thái đến TP.HCM nhận thưởng. Đến chiều 18/10, Vietlott đã tổ chức trao giải Jackpot - Mega 6/45 cho ông Thái.

Theo quy định Nhà nước, ông Thái phải nộp thuế thu nhập cá nhân hơn 9,2 tỷ đồng vào ngân sách nên số tiền thực nhận còn gần 83 tỷ đồng - kỷ lục của ngành xổ số Việt Nam. Ông Thái đã nhận tiền một lần qua hình thức chuyển khoản.

Trò chuyện cùng phóng viên, bà Năm Huệ (mẹ chồng chị Đào, ngụ xã Lương Hòa) cho biết, dù trúng số được nhiều tiền nhưng bà chưa nghe vợ chồng con trai nói sẽ mua sắm gì. Để tránh mọi người làm phiền, chị Đào tạm thời lánh mặt để ổn định tâm lý do ngột ngột sở hữu khoản tiền quá lớn.

Hiện, nhà của ông Thái vẫn đóng cửa, quán ăn Thảo chưa kinh doanh trở lại và chị Đào vẫn còn bỏ trống sạp thịt heo ở chợ Sâm Bua.

Tai nạn kinh hoàng, xe bồn đâm 2 công nhân tử vong

Tối 19/10 xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng trên đường Lê Văn Việt, quận 9, TP. HCM khi xe bồn va chạm với xe máy khiến 2 công nhân tử vong.

tainan

 Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 công nhân tử vong. Ảnh báo Dân việt.

Theo tin tức ban đầu vào khoảng 22h30 ngày 19/10, anh Nguyễn Văn Thịnh (25 tuổi, tạm trú quận Thủ Đức, TP. HCM) cùng anh Lê Văn Công (25 tuổi, quê Nghệ An) đi trên xe máy BKS: 37Z8 – 4203 lưu thông trên đường Lê Văn Việt hướng từ đình Phong Phú về ngã tư Thủ Đức, báo Dân việt đưa tin.

Khi còn cách ngã tư Thủ Đức một đoạn khoảng 300m (thuộc phường Hiệp Phú, quận 9) thì xảy ra va chạm với xe bồn BKS: 51E - 004.14 chạy cùng chiều.

Cú va chạm khiến hai 2 người té xuống đường và bị xe bồn cuốn vào gầm. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện nhưng không qua khỏi đã tử vong ngay sau đó.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng chức năng sở tại nhanh chóng có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân, xử lý vụ việc, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin.

Được biết hai nam công nhân sau một ngày làm việc trở về nơi ở thì gặp tai nạn. Những người dân sống trên tuyến đường phản án về tình trạng xe tải, xe bồn… lưu thông tốc độ cao vào đêm tối trên tuyến đường Lê Văn Việt tiềm ẩn nhiều tai nạn chết người.

Đến rạng ráng ngày 20/10, lực lượng chức năng quận 9 mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn khiến 2 nam công nhân tử vong.

Bão giật cấp 16 đang hoành hành biển Đông

13h hôm nay, 20/10, vị trí tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 770 km về phía Đông Đông Bắc. Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo, do ảnh hưởng của bão, ngày mai vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh, biển động dữ dội.

Hồi 13h ngày 20/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,0 độ Vĩ Bắc; 118,9 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 770 km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13 (135-150km/giờ), giật cấp 16.

Dự báo trong khoảng 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km. Đến 13 giờ ngày 21/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 22,7 độ Vĩ Bắc; 114,9 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển phía Đông khu vực Hồng Kông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13, giật cấp 16.

Trong 24 giờ tới, vùng nguy hiểm (gió mạnh từ cấp 8 trở lên): phía Bắc vĩ tuyến 17,0 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 113,0 độ Kinh Đông.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, sau đó có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Bắc Đông Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là một vùng áp thấp. Đến 13 giờ ngày 22/10, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 26,8 độ Vĩ Bắc; 116,5 độ Kinh Đông, trên đất liền tỉnh Giang Tây (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Do ảnh hưởng của bão, ngày mai (21/10) vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 8-11, vùng gần tâm bão đi qua cấp 12-13, giật cấp 16. Biển động dữ dội.

Theo:  khoevadep.com.vn