Tin phụ nữ 21/10: Thiếu tá Dương Lê Minh có gần 4.000 giờ bay, lái nhiều máy bay hiện đại

( PHUNUTODAY ) - Tại lễ tang 3 phi công vào sáng 21/10, đại diện Binh đoàn 18 cho biết thiếu tá Dương Lê Minh được đào tạo ở nhiều nước, là phi công giỏi với gần 4.000 giờ bay và thực hiện hàng ngàn chuyến bay.

Thiếu tá Dương Lê Minh có gần 4.000 giờ bay, lái nhiều máy bay hiện đại

Thiếu tá Minh sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, ông ngoại là liệt sĩ chống Mỹ, bố là phi công, liệt sĩ, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, mẹ là sĩ quan công an. Sau khi tốt nghiệp Trường sĩ quan Không quân, thiếu tá Minh làm việc ở Tổng công ty trực thăng VN (Binh đoàn 18).

may-bay-roi

 Di ảnh 3 phi công trong lễ truy điệu. Di ảnh thiếu tá Dương Lê Minh ngoài cùng bên phảiẢNH: ĐÀO NGỌC THẠCH

Do có nhiều đóng góp, tháng 7.2016, thiếu tá Minh được bổ nhiệm làm Trưởng phòng đảm bảo chất lượng an toàn của Trung tâm huấn luyện (Binh đoàn 18).

Thiếu tá Minh được huấn luyện bay tại các nước Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Đức và bay trên các máy bay C25, EC 102 và nhiều máy bay hiện đại với tổng số 3.982 giờ bay.

Thiếu tá Minh là giáo viên bay nhiều kinh nghiệm, đào tào, huấn luyện hàng chục học viên phi công. Đến nay thiếu tá Minh đã có hơn 14 năm gắn bó với Quân chủng Phòng không - Không quân.

Thượng úy Đặng Đình Duy và thượng úy Nguyễn Văn Tùng là phi công - học viên Trung tấm huấn luyện Binh Đoàn 18. Trong quá, trình học tập, huấn luyện, 2 phi công này đều đạt được nhiều thành tích, thể hiện sự đam mê với lực lượng không quân.

Trong diễn văn truy điệu, đại diện Binh đoàn 18 cho biết sự hy sinh của 3 phi công là tổn thất lớn lao cho Binh đoàn 18, Quân chủng Phòng không - Không quân và Quân đội nhân dân VN.

Trước đó, vào ngày 20.10, Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho thiếu tá Dương Lê Minh, truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho thượng úy Đặng Đình Duy và thượng úy Nguyễn Văn Tùng.

Bộ Quốc phòng đã đề nghị Thủ tướng Chính phủ, quyết định công nhận 3 phi công gặp nạn là liệt sĩ. Với quyết định này, gia đình thiếu tá Dương Lê Minh 3 đời đều là liệt sĩ gồm ông ngoại, bố và thiếu tá Minh.

Con nghiện đốt nhà vì xin không được mẹ tiền mua ma túy

Ngày 21-10, cơ quan CSĐT Công an TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình cho biết, liên quan đến vụ gây cháy phòng ngủ của gia đình vào ngày 20-10, tại phường Bích Đào (TP Ninh Bình), cơ quan điều tra đang làm rõ vụ việc.

Trước đó, Công an TP Ninh Bình nhận được thông tin tại ngôi nhà số 56, đường Bắc Sơn (phường Bích Đào) khói và lửa bốc ra từ tầng 2 của căn nhà bà Nguyễn Thị Nga (64 tuổi, chủ nhà).

6cb88cad-40ab-43b9-878a-466f987d72db

Đức tự đốt phòng ngủ trên tầng 2 để uy hiếp gia đình.

Khi phát hiện ra cháy, một số người dân liền hô hoán chủ nhà chạy ra ngoài để thoát khỏi đám cháy. Vào thời điểm này, trong nhà có 4 người đang ngồi ở tầng 1 đã nhanh chóng chạy ra bên ngoài nên không gặp nạn. Trong nhà còn lại có Trần Tư Đức (34 tuổi, con bà Nga) ở trên tầng 2. Ngọn lửa bùng phát nhanh khiến Đức bị mắc kẹt bên trong. Nhiều người dân đã phải phá cửa, xông vào đám cháy để giải cứu nam thanh niên.

Do bị ngạt khói nên Đức bất tỉnh, sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC và CNCN, Công an tỉnh Ninh Bình đã nhanh chóng điều động 4 xe cứu hỏa đến hiện trường dập lửa. Do vật dụng trong phòng nhiều đồ dễ cháy nên gần 1 tiếng sau ngọn lửa mới được khống chế. Toàn bộ đồ dùng sinh hoạt ở tầng 2 của ngôi nhà bị lửa thiêu rụi, hư hỏng hoàn toàn.

Theo Công an TP Ninh Bình, sau khi lấy lời khai nhân chứng và gia đình, bước đầu nhận định Trần Tư Đức bị nghiện ma túy nặng. Trước khi xảy ra vụ việc, Đức xin tiền mẹ để mua ma túy sử dụng nhưng bà Nga không cho.

Để uy hiếp mẹ và gia đình, Đức đã đã tự đốt đồ vật gồm chăn, đệm, quần áo của Đức để trong phòng ngủ rồi phóng hỏa. Sau khi được đưa vào bệnh viện lợi dụng sơ hở Đức đã bỏ trốn.

Sản phụ tử vong với mảnh xương trong tử cung: Công an vào cuộc

Liên quan đến vụ việc sản phụ tử vong bất thường với mảnh xương trong tử cung, công an huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh đã cử một tổ điều tra đến Bệnh viện đa khoa Đức Thọ và Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để xác minh, thu thập thông tin.

san-phu-tu-vong-voi-manh-xuong-trong-tu-cung-cong-an-vao-cuoc-a-1477038321-width500height379

 Anh Nguyễn Đức Long thất thần sau khi mất cả vợ và con trong vòng 2 ngày.

Đại úy Nguyễn Viết Chiến, Đội trưởng Đội điều tra hình sự - kinh tế - ma túy (Công an huyện Đức Thọ) cho biết, cơ quan điều tra đã nhận đơn của anh Nguyễn Đức Long - chồng sản phụ Vì Thị Trà tố cáo đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ đã tắc trách khiến vợ anh chết oan uổng.

Trong đơn tố cáo, anh Long trình bày: “Hiện nay gia đình tôi vô cùng bức xúc với thái độ và trách nhiệm thiếu chuyên nghiệp, thờ ơ với bệnh nhân của đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ, không chịu xử lý cho vợ tôi và cũng không cho chuyển viện tuyến trên mà bắt vợ tôi nằm chờ đến khi gần chết mới cho chuyển viện.

Tôi làm đơn này đề nghị Giám đốc Sở Y tế, Công an huyện Đức Thọ và các cơ quan báo chí vào cuộc xử lý nghiêm minh đội ngũ y, bác sĩ thiếu chuyên nghiệp, không có lương tâm của một người thầy thuốc, coi rẻ tính mạng con người, gây thiệt hại mất mát vô cùng lớn lao đối với gia đình chúng tôi cũng như toàn xã hội”.

Theo Đại úy Nguyễn Viết Chiến, sau khi nhận đơn, cơ quan điều tra đã cử một tổ điều tra đến Bệnh viện đa khoa Đức Thọ và Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để xác minh, thu thập hồ sơ, tài liệu.

“Kết quả đang còn nhiều vấn đề vì liên quan đến mạng lưới y tế, có vấn đề chuyên môn nên cần phải có sự tham gia của nhiều ban nghành khác nữa. Hiện tại đang trong quá trình điều tra, xác minh”, Đại úy Chiến cho biết.

Tại cuộc họp của Hội đồng khoa học Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, các bác sĩ trong ê kíp khám, điều trị cho sản phụ Trà báo cáo là có phát hiện mảnh xương dẹt 3x5cm nằm trong âm đạo gần cổ tử cung của bệnh nhân này.

Ngày 10/10, Bộ Y tế đã có văn bản chỉ đạo Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra và báo cáo về vụ việc sản phụ Trà tử vong.

Mâu thuẫn trong quán ăn, nam thanh niên chém 2 người thương vong

Sự việc xảy ra rạng sáng nay (21/10) khiến 1 người tử vong, 1 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.

Trao đổi với PV, đại diện công an thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên (tỉnh Yên Bái) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến 2 người thương vong. Nạn nhân được xác định là Lương Trọng Ngư (SN 1980) đã tử vong và người khác bị thương tên Chung (là phụ xe cho nhà xe Du Tuyết).

a-1532

 Hiện trường vụ án mạng khiến 2 người thương vong tại Lục Yên (Yên Bái)

Thông tin từ người chứng kiến, khoảng 4h sáng 21/10, tại quán ăn gần chợ đá quý (thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái), Nguyễn Văn Hóa (SN 1976) đã xảy ra xích mích với anh Ngư và Chung. Quá trình xô xát, Hóa đã lấy dao nhọn đâm vào anh Ngư và Chung khiến cả 2 ngã gục ngay trong quán. Sau đó, Hóa nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người dân đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu, tuy nhiên do mất quá nhiều máu, anh Ngư đã tử vong còn anh Chung đang được cấp cứu nhưng tình trạng sức khỏe cũng không được khả quan.

Nhận được tin báo từ người dân, lực lượng chức năng công an thị trấn Yên Thế đã tới hiện trường phối hợp cùng công an huyện Lục Yên khám nghiệm hiện trường, truy bắt đối tượng gây án.

Hiện lực lượng chức năng đang tăng cường truy bắt đối tượng Nguyễn Văn Hoá.

Container bốc cháy, hai công nhân xây dựng bỏng nặng

Vừa mở cửa container, hai công nhân bị khí gas phụt, bốc cháy gây bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

Trưa 21/10, tại khu vực công trường thi công mở rộng tuyến đường trục KCN Đình Vũ (phường Đông Hải 2, quận Hải An, Hải Phòng) xảy ra vụ tai nạn cháy khí gas khiến 2 công nhân xây dựng bị bỏng nặng.

Hai người bị bỏng là công nhân xây dựng thuộc Công ty Cổ phần đầu tư Tiến Đạt (thầu phụ thi công dự án mở rộng đường trục KCN Đình Vũ) gồm anh Trần Văn T. (45 tuổi) và Nguyễn Văn T. (43 tuổi, cùng trú phường Tràng Cát, quận Hải An).

Hai nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp với các vết bỏng ở mặt đầu. Sau khi sơ cứu, 2 nạn nhân đã được chuyển lên Viện bỏng quốc gia điều trị.

Ông Vũ Văn Nhường, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Tiến Đạt cho biết vụ tai nạn xảy ra lúc 11 giờ 30 phút, thời điểm đã hết giờ lao động buổi sáng, các công nhân về lán công trường nghỉ ăn cơm.

Thấy trời nóng, hai công nhân đã mở chiếc container đặt tại công trường làm nhà kho để lấy máy phát điện. Khi hai anh vừa mở cửa container thì chiếc trong container bùng cháy khiến hai công nhân bị thương.

Theo ông Nhường, nguyên nhân vụ tai nạn có thể do trong container có để một bình gas bị rò rỉ khí ra container. Khi mở cửa container, một trong 2 công nhân hút thuốc, khiến cho khí gas bắt lửa bốc cháy.

Chiều 21/10, Công an quận Hải An phối hợp với lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Xót thương cô gái 23 tuổi tử nạn khi đi tình nguyện ở miền Trung

Lại một tin buồn nữa đến với hội những người đam mê công việc từ thiện. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h45 ngày 20/10, tại trục đường liên xã Quảng Tiên - Quảng Tân và Quảng Trung thuộc địa phận thị xã Ba Đồn (Quảng Bình). Vào thời điểm đó, bạn Đặng Thị Thu H., (SN 1994, ở thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh), là thành viên của nhóm từ thiện Bụi kết nối chở một bạn gái nữa đi chợ mua thức ăn nấu cơm cho đoàn.

xot-thuong-co-gai-tu-nan-khi-di-tinh-nguyen-o-mien-trung-14642424_1137430342977934_3940262733903305875_n-1477033059-width500height436

Đặng Thị Thu H. 

Được biết, khi ra đến tuyến đường liên xã, do mép đường ngập bùn nên xe máy bị trượt bánh làm hai người ngã ra đường. Cùng lúc đó, một chiếc xe tải từ phía sau chạy đến không phanh kịp đã cán ngang người khiến H. tử vong, bạn gái ngồi sau bị thương nhẹ.

Trên diễn đàn của nhóm từ thiện này, rất nhiều người đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi đột ngột của H. "Vĩnh biệt em, cô gái vừa xinh đẹp, vừa mạnh mẽ, lại có trái tim nhân hậu, mọi người thương nhớ em vô cùng”.

Theo chia sẻ của một thành viên trong nhóm, dự kiến nhóm sẽ quyên góp 1.000 thùng mì tôm cùng vật dụng, nước uống ra hỗ trợ đồng bào Quảng Bình. H. là H. là admin khu vực Huế gần Quảng Bình nên được giao nhiệm vụ tiền trạm, khảo sát khu vực gặp lũ để nhóm vận chuyển đồ ra.

Thời điểm xảy ra tai nạn, nhóm tình nguyện đang làm vệ sinh tại trường tiểu học và trường mầm non ở thôn Tiên Xuân, xã Quảng Tiên. H. và một người bạn được cử đi chợ mua đồ nấu ăn cho mọi người thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Một người bạn của H. chia sẻ: "Ở cõi vĩnh hằng, mong bạn yên nghỉ. Bạn đã sống kiếp sống của một con người. Tất cả tự hào về bạn! Chúng ta sẽ hoàn thành giấc mơ còn dang dở của bạn. Hứa nhé".

Hay người khác cũng bày tỏ niềm tiếc thương: "Chào H., cô nàng anh chưa có dịp gặp mặt. Một cô nàng nhân hậu, nhiệt huyết và chứa đựng một tấm lòng cao cả. Em đi để lại cho bạn bè, cộng đồng phượt một nỗi mất mát lớn, một bài học về tuổi trẻ nhiệt huyết, về cách sống và cống hiến cho cuộc đời".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn