Tin phụ nữ 23/4: Bố mẹ Nhật Linh không được đối chất với nghi phạm sát hại con

( PHUNUTODAY ) - Bố mẹ bé Nhật Linh không được đối chất với nghi phạm sát hại con; Đau lòng bé gái câm điếc nghi bị xâm hại đến mức mang thai, vụ án khởi tố 2 năm vẫn chưa xử... là những tin nóng hôm nay.

Bố mẹ bé Nhật Linh không được đối chất với nghi phạm sát hại con

Theo thông tin ban đầu, tối 21/4, bố mẹ bé Lê Thị Nhật Linh là chị Nguyễn Thị Nguyên (32 tuổi), Lê Anh Hào (37 tuổi, cùng trú tại thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Dân, Hưng Yên) đã trở về Việt Nam sau 5 ngày sang Nhật Bản.

Ngày 19/4, họ đến thắp nhang tại nơi tìm thấy thi thể bé Nhật Linh. Trong khi chị Nguyên khóc ngất lúc đến đây thì anh Hào bày tỏ nguyện vọng được đối chất với nghi phạm trong vụ án.

be-gai

 Gia đình bé Linh không được đối chất với nghi phạm

Sáng 23/4, chia sẻ với Zing.vn, chị Nguyễn Thị Nguyên cho biết khi đến Nhật Bản, vợ chồng chị rất mong được đối chất với nghi phạm. Tuy nhiên, cảnh sát Nhật Bản không đồng ý vì vụ án đang trong quá trình điều tra.

“Ở Nhật Bản, vợ chồng tôi chỉ đến thắp hương tại nơi người ta tìm thấy thi thể con. Cảnh sát nói rằng việc điều tra vụ án đến nay vẫn chưa có diễn biến gì mới”, chị Nguyên chia sẻ.

Sáng 23/4, vợ chồng chị Nguyên bắt xe từ Hưng Yên về Hải Phòng thăm ông bà ngoại bé Nhật Linh. Chị Nguyên cho biết sau khi làm lễ 35 ngày cho con gái, anh chị sẽ quay trở lại Nhật Bản.

Người dân bắt được lươn rằn ri kỳ lạ

Ngày 23-4, anh Nguyễn Lâm Đệ (SN 1978, ngụ ấp Bình Hòa 2, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) cho biết vừa đặt dớn bắt được một con lươn rằn ri kỳ lạ dài gần 60cm nặng trên 400gram.

Theo đó, chiều ngày 22-4 trong lúc giở dớn trong mương thủy lợi của vườn nhà thì phát hiện trong dớn của mình có mấy con lươn, bất ngờ khi đổ ra thì phát hiện có một con lươn có màu sắc kỳ lạ, toàn thân lốm đốm giống rằn ri, dài gần 60cm nặng gần 400gram.

Anh Đệ cho biết đã quay clip và chụp hình con lươn này đem đến nhà những người lớn tuổi trong xã để hỏi thì những được những “bô lão” này nói, sống ở đây gần hết đời rồi mà chưa từng thấy con lươn nào có màu sắc kỳ lạ đến vậy.

Anh Đệ cũng cho biết thêm sẽ mua hồ kiếng về để nuôi con lươn này làm cảnh.

Đau lòng bé gái câm điếc nghi bị xâm hại đến mức mang thai, vụ án khởi tố 2 năm vẫn chưa xử

Đó là trường hợp của bé P.T.Q.M. sinh năm 2002. Bé chào đời trong vòng tay của mẹ và ngoại, không hề biết mặt cha. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên từ nhỏ dù bé có dấu hiệu câm điếc nhưng gia đình không có tiền chạy chữa, đến khi lớn lên bé lại xuất hiện những dấu hiệu của bệnh tâm thần.

Bé M được ông bà ngoại chăm sóc, tuy nhiên năm M 13 tuổi đã bị một gã đàn ông trong xóm dụ dỗ làm cho có thai.

Trong nỗi đau đớn khôn nguôi, bà Đ. cho biết, từ ngày xảy ra vụ việc, bé M. như đứa mất hồn, suốt ngày quậy phá lung tung, không còn ngoan ngãn như lúc trước.

Nhớ lại vụ việc kinh khủng đã xảy ra với cháu ngoại của mình, vừa kể lại, bà Đ. không cầm được nước mắt: "Con bé còn con nít lắm, nó khờ câm, có biết gì đâu. Hồi đầu tháng 8-2015, tôi phát hiện cả tuần bé không chịu ăn cơm, đút miếng nào vô là nó nôn ra hết, cứ xua tay nhất định không chịu ăn. Thấy nghi ngờ nên tôi đã nhờ người hàng xóm ra hiệu thuốc tây mua que thử thai cho bé. Nào ngờ, nó đã có thai".

"Ông ngoại của bé biết được, dẫn con bé đi lòng vòng khắp xóm, quyết tìm cho ra kẻ cầm thú đã hại đời con M., đến khi nó vào một quán café, chỉ thẳng mặt người đàn ông đáng tuổi cha, tuổi ông nó trong xóm, vậy mà… Giờ thì ông ngoại nó đã nằm một chỗ, ổng lại bị ung thư giai đoạn cuối, gia đình chúng tôi không biết làm sao nữa", bà Đ. bật khóc.

Cũng theo bà Đ., sau khi biết được nghi phạm xâm hại cháu gái mình, bà đã làm đơn tố cáo đến Công an phường 13, quận Phú Nhuận để giải quyết. Sau khi vào cuộc điều tra, giám định kết quả ADN từ bào thai của bé M. trùng khớp với ADN của đối tượng nghi vấn, Công an quận Phú Nhuận đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố vụ can và bắt giam đối tượng tình nghi vào trại giam Chí Hòa, chờ ngày ra tòa xét xử. Tuy nhiên, do phía gia đình bị hại không có luật sư bào chữa, vụ án không được giải quyết, VKS đã trả lại hồ sơ vụ án mà không tiến hành xét xử.

Trước hoàn cảnh trớ trêu của gia đình bà Đ., mới đây Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM đã đến làm việc với phường 13 (Phú Nhuận) và thăm gia đình bé M. để tiến hành hỗ trợ cho gia đình bé trong quá trình giải quyết vụ án.

Theo đó, thông tin từ luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội luật sư thuộc Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, vụ việc đã được chuyển đến Tòa Gia đình và người chưa thành niên nhưng do chưa có luật sư tham gia giai đoạn điều tra và đối tượng còn là người khuyết tật nên vẫn chưa đưa ra xét xử được.

"Sau khi nắm được thông tin từ tòa, tôi cũng hai luật sư khác là luật sư Đào Thị Bích Liên và Nguyễn Thị Phi Điệp sẽ tham gia bảo vệ quyền và lợi ích cho bé trong quá trình xét xử vụ án. Đồng thời, bên phía Hội cũng sẽ liên hệ với Trung tâm Công tác xã hội trẻ em TP.HCM để có thể đưa bé vào một cơ sở bảo trợ xã hội chăm sóc thích hợp", luật sư Ngọc Nữ cho biết.

Tiết lộ chấn động mới nhất trong vụ nghi phạm nhí sát hại người phụ nữ rồi trói vào gốc cây

Liên quan đến vụ án mạng dã man xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang, nghi phạm trong vụ án là Long Quang Vui sinh năm 2002, ngụ cùng xã Đồng Tâm đã bị bắt giữ. Nạn nhân trong vụ án là chị Lùng Thị D. (39 tuổi, trú tại thôn Tân Lợi, xã Tân Thành, huyện Bắc Quang).

Trao đổi với báo chí, ông Bàn Văn Bình - Chủ tịch UBND xã Đồng Tâm cho biết, Vui là con cả trong một gia đình đông anh em, kinh tế gia đình không thiếu thốn.

tin-pn

 Nghi can Vui trong vụ án mạng

Tuy nhiên, Vui không chú tâm học hành mà lại mải chơi điện tử, học hết cấp 3 thì nghỉ ngang. Ông Bình cũng cho hay, Long Quang Vui có tính tình hoàn toàn bình thường và chưa bao giờ vi phạm pháp luật.

Mặc dù đánh điện tử thường xuyên nhưng Vui chưa bao giờ trộm cắp, ở địa phương được đánh giá là người hiền lành.

Ông Bình nhận xét, hành vi bạo lực của Vui có thể do ảnh hưởng từ các trò chơi bạo lực trên game.

Đồng thời, ông Bình cho biết thêm, đó chính là việc giữa Long Quang Vui và nạn nhân Lùng Thị D. có quan hệ họ hàng thân thiết. Long Quang Vui phải gọi chị Lùng Thị D. là cô ruột.

Cũng theo ông Bình, Vui đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, theo đó nguyên nhân là do mâu thuẫn nội bộ trong gia đình.

Trước đó vào ngày 20/4,  người dân phát hiện tại khu vực đồi chè thuộc thôn Tân Lợi, xã Tân Thành, huyện Bắc Quang, một người phụ nữ tử vong trong tư thế 2 tay bị trói vào gốc cây.

Nhận được tin báo, Công an huyện Bắc Quang đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Giang và các đơn vị chức năng nhanh chóng triển khai lực lượng có mặt tại hiện trường để khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường. Ngay sau đó, nghi phạm đã bị khoanh vùng và đưa về cơ quan điều tra làm rõ.

Hiện vụ án vẫn đang được cơ quan công an xử lý.

Quảng Ninh: Truy đuổi kẻ cướp, cô gái đâm vào dải phân cách tử vong

Theo đó, vào khoảng 18h ngày 20/4, chị Ngô Thị H. (SN 1984, trú tại tổ 4, khu Bình Sơn, phường Cẩm Sơn, Cẩm Phả) điều khiển xe máy đi trên đường Bà Triệu (thuộc phường Cẩm Đông, Cẩm Phả) thì bị một đối tượng điều khiển xe máy giật điện thoại rồi bỏ chạy về hướng phường Cẩm Sơn.

Chị H. tiếp tục điều khiển xe máy đuổi theo đối tượng trên, nhưng không may đến đoạn đường thuộc khu Trung Sơn 2, phường Cẩm Sơn do không làm chủ được tay lái nên đã đâm xe vào dải phân cách và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an TP.Cẩm Phả đã vào cuộc điều tra. Đến 23h cùng ngày, lực lượng công an đã bắt giữ được đối tượng gây án là Phạm Thành Chung (SN 1989, trú tại tổ 6, khu 6, phường Cẩm Thành, Cẩm Phả), đồng thời thu giữ được chiếc điện thoại tang vật vụ án.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Chung, cơ quan công an đã thu giữ 1 xe máy Suzuki BKS: 14U1-104.91 và một số tang vật liên quan khác của đối tượng này đã dùng để gây án.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn