Tin phụ nữ 25/10: Xôn xao clip giáo viên mầm non tát tới tấp vào mặt trẻ

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày qua, dư luận trên mạng xã hội Facebook đã xôn xao khi xuất hiện một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh một giáo viên mầm non dùng tay tát mạnh vào miệng của một đứa trẻ đang gào khóc.

Xôn xao clip giáo viên mầm non tát tới tấp vào mặt trẻ

Clip trên đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với 200.000 lượt theo dõi và gần 4.000 lượt chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc nói trên, chiều 25.10, ông Nguyễn Thanh Liêm, Chủ tịch UBND H.Cầu Kè xác nhận đoạn clip này là có thật và cho biết xảy ra tại Trường mầm non thị trấn Cầu Kè (khóm 6, thị trấn Cầu Kè, H.Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh).

danh-tre-mam-non-1-phunutoday.vn

 Giáo viên mầm non tát tới tấp vào mặt trẻ.

Cũng theo ông Liêm, sáng cùng ngày, Huyện ủy Cầu Kè đã họp về vụ việc này và sẽ xử lý nghiêm những ai sai phạm sau khi có kết luận chính thức.

Theo ông Liêm, nữ giáo viên trong clip tên Nguyễn Thị Trúc Ly (37 tuổi); còn cháu bé bị hành hung là Thạch Ngọc Phương T. (con của một giáo viên cùng trường).

Cô Ly vừa chuyển công tác về Trường mầm non thị trấn Cầu Kè từ xã Phong Thạnh (cùng huyện) theo chế độ luận chuyển định kỳ 2 năm của ngành giáo dục.

Còn theo ông Lương Lương Minh, Phó phòng Giáo dục và đào tạo H.Cầu Kè, sau khi nắm được thông tin cô giáo Ly dùng tay đánh vào miệng trẻ mầm non, Phòng đã thành lập tổ kiểm tra.

Qua làm việc, cô Ly thừa nhận hành vi của mình nên ngay trong ngày 24.10, cô giáo này đã bị đình chỉ công tác và đang chờ kết luận điều tra từ Công an H.Cầu Kè.

Bước đầu, qua làm việc, nữ giáo viên tỏ ra thành khẩn và thừa nhận việc đánh trẻ em là sai.

Thôn đã xin lỗi và trả lại tiền cứu trợ cho người dân

Sau khi người dân nhận tiền cứu trợ từ tay các đoàn hảo tâm trao tặng, ngay lập tức cán bộ ở một số thôn tại tỉnh Quảng Bình đến tận nhà người dân để thu lại số tiền trên với lý do... chia lại cho các hộ dân khác trong thôn.

thu-tien-cuu-tro_sdmh_thumb

 Thôn đã xin lỗi và trả lại tiền cứu trợ cho người dân

Theo phản ánh của nhiều hộ dân ở thôn Trung Thôn (xã Quảng Trung, Thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) thì vào ngày 22-10, 40 hộ dân ở đây được một đoàn từ thiện từ TP.HCM ra tặng quà vì chịu ảnh hưởng nặng nền sau trận lũ lịch sử vừa qua. Theo người dân cho biết, mỗi hộ được nhận 500 ngàn đồng.

Nhưng khi đoàn cứu trợ vừa ra khỏi nhà, thì bất ngờ cán bộ thôn đến từng nhà được hỗ trợ yêu cầu thu lại 400 ngàn đồng với lý do chia lại cho một số hộ dân cùng chung thiệt hại nhưng lại nhận được ít quà cứu trợ. Một số hộ dân không đồng ý thì bị cán bộ dọa cắt hỗ trợ những lần sắp tới.

Chiều ngày 25-10, trao đổi với Báo Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Hồng Quân, trưởng thôn Trung Thôn (Xã Quảng Trung, TX Ba Đồn) cho biết, vào ngày hôm nay, thôn đã trả lại số tiền đã thu và xin lỗi các hộ dân nói trên.

Về việc trích thu 400 ngàn đồng, ông Quân trần tình, từ khi chịu ảnh hưởng của lũ lụt, tại địa phương có nhiều đoàn về thăm hỏi và trao quà cứu trợ người dân, nhưng vì số lượng cũng như giá trị hàng hóa cứu trợ của mỗi đợt khác nhau dẫn đến việc nhiều người dân so bì nên thôn quyết định trích lại số tiền trên để hỗ trợ lại một số hộ dân cũng bị thiệt hại nặng trong đợt lũ vừa qua nhưng lại được hỗ trợ ít.

“Khi đoàn cứu trợ của TP.HCM về tặng quà, vì số lượng quà giữa các đợt trao tặng khác nhau nên anh em trong thôn quyết định trích lại một ít để bù cho những số nhận được ít, nhưng những người dân bị trích lại 400 ngàn không đồng ý. Nên vào ngày hôm nay, chúng tôi đã đến tận nhà người dân để trả lại số tiền nói trên và xin lỗi người dân vì để xảy ra sự việc trên”.

Bà H. (46 tuổi, thôn Trung Thôn) cho biết: “Người dân ở đây rất bất bình về vụ việc nên đã phản ánh lên trên, nhưng ngày hôm nay thôn đã trả lại số tiền cho người dân, nên tôi cũng đã đồng ý nhận lại tiền vì ở đây ai cũng quen biết thân thiết với nhau”.

Cùng hoàn cảnh đó, một số người dân tại xã Hưng Thủy (Huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) phản ánh về việc bị cán bộ thôn thu lại số quà và tiền khi được một đơn vị trao tặng. Theo người dân cho biết, ngay sau khi 12 hộ dân nhận 12 suất quà (mỗi suất trị giá 250.000 đồng, gồm: 1 chai dầu ăn, 1 gói đường, 2 gói hạt nêm, 1 gói mì chính) thì họ bị cán bộ thôn yêu cầu nộp lại toàn bộ số quà để tập hợp phát chia đều sau.

Trao đổi với báo chí về vụ việc này, Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết sẽ kiểm tra, chỉ đạo xử lý ngay. Ông hoài cho biêt thêm tỉnh đã có văn bản chỉ đạo việc tiếp nhận, cấp phát tiền, hàng cứu trợ cho người dân bị thiệt hại, ảnh hưởng do mưa lũ vừa qua. Tuyệt đối không được thu lại, ngâm hàng hóa cứu trợ. Phải khẩn trương cấp phát cho dân, đảm bảo kịp thời, công bằng.

Hot girl Tú Linh bức xúc khi bị đổ tội khiến MU thua

Hot girl Tú Linh rất khó chịu khi có nhiều dân mạng gọi cô là "sao chổi", chê cô là người đen đủi và là nguyên nhân khiến MU thua bạc nhược.

hot-girl-tu-linh-buc-xuc-khi-bi-do-toi-khien-mu-thua-hinh-8

 Hot girl Tú Linh rất khó chịu khi có nhiều dân mạng gọi cô là "sao chổi", chê cô là người đen đủi và là nguyên nhân khiến MU thua bạc nhược. 

Khán giả truyền hình K+ Việt Nam, đặc biệt là tín đồ mê bóng đá đã quá quen với gương mặt hot girl Tú Linh trong các chương trình thể thao, bình luận bóng đá, đặc biệt là trong các trận thi đấu của CLB Manchester United. Trong cuộc đại chiến MU và Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh mới đây, Tú Linh cũng là người trực tiếp bình luận trước và giữa trận đấu, tuy nhiên kết quả cuối cùng MU đã chịu thảm bại 0-4 trong đó có một bàn thua đến ngay từ giây thứ 30. Điều này khiến bản thân Tú Linh và các fan MU khác cảm thấy rất buồn chán, sốc nặng và lo lắng cho phong độ của đội bóng con cưng.

Dù đã làm tốt nhiệm vụ bình luận của mình nhưng hot girl Tú Linh không chỉ phải chịu nỗi buồn thua trận mà còn chịu thêm nhiều rắc rối khác đến từ các fan MU Việt Nam. "Quỷ đỏ" thua trắng 4 bàn không gỡ khi gặp Chelsea, trước đó cũng là một chuỗi các trận đấu không mấy ấn tượng, dàn sao trăm triệu bảng cũng thi đấu rất phập phù... và trong con mắt nhiều fan MU Việt Nam, Tú Linh cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Cụ thể ngay sau trận thua gần nhất của MU, hot girl Nguyễn Tú Linh đã bị rất nhiều khán giả, fan yêu MU "khủng bố" Facebook bằng những dòng bình luận trách móc. Dù chỉ là người đảm nhận nhiệm vụ bình luận nhưng Tú Linh bị cho là "người đen đủi", hễ bình luận trận nào thì MU thua thảm trận đó. Thậm chí có bạn trẻ còn gọi là Tú Linh là "sao chổi" của MU, bới móc đủ các lỗi như: kiểu tóc, tên tuổi... của cô nàng "không hợp phong thủy" khiến đội bóng không có được sự may mắn, phải chịu thất bại liên tục.

Nhiều bạn trẻ còn nói "phũ" rằng, với sự đen đủi của mình, Tú Linh tốt nhất không nên bình luận cho MU nữa mà hãy bình luận cho đội bạn, những kình địch, đối thủ lớn của "Quỷ đỏ" thì hơn. Tất cả những lời lẽ này khiến bản thân cô hot girl Hà thành cảm thấy rất buồn bực và bức xúc. Tú Linh khẳng định ngay rằng việc đổ lỗi cho cô là nguyên nhân khiến MU thua trận là hoàn toàn vô lý, không có cơ sở nào để kết luận tác động, ảnh hưởng của người làm nhiệm vụ bình luận như cô tới phong độ của các cầu thủ và kết quả của trận đấu

Đáp trả thái độ và những bình luận ác ý của dân mạng, Tú Linh cho biết cô sẵn sàng block Facebook những người tiếp tục "nói nhảm", đổ mọi lỗi lầm lên đầu cô một cách rất vô lý. Cô hot girl xinh đẹp còn tỏ ra hờn dỗi khi có một câu khá đáp trả vừa "cùn" vừa rất đáng yêu: "Sao các ông không hỏi lần nào các ông ngồi xem là đội bị thua?".

Người đẹp 9X tâm sự: "Tôi cũng như các bạn, luôn luôn muốn MU giành chiến thắng. Nhưng nếu đội bóng của chúng ta thua thì đấy chắc chắn không phải lỗi của tôi. Không phải tại Mourinho, Blind, Fellaini mà là tại Tú Linh á? Nhưng dù sao, đây là công việc của tôi và tôi mong các bạn tôn trọng nó. Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các bạn đã theo dõi, chia sẻ và ủng hộ tôi".

Trước phản ứng có phần quyết liệt của Tú Linh, nhiều người bạn và một bộ phận dân mạng cũng đã lên tiếng bênh vực cho hot girl xinh đẹp này. Theo các bạn trẻ này, việc MU để thua bạc nhược là lỗi của huấn luyện viên, lỗi của các cầu thủ và nhiều yếu tố chuyên môn khác, nó không liên quan gì đến một cô gái làm bình luận viên, ngồi cách địa điểm thi đấu đến hàng chục nghìn kilomet. Việc chỉ trích, đổ lỗi cho Tú Linh là điều rất vô lý và cần phải dừng lại ngay bởi nó đã khiến cô gái trẻ tuổi này chịu quá nhiều phiền phức.

Số khác lại cho rằng những dòng bình luận đổ lỗi cho Tú Linh chỉ mang ý nghĩa, mục đích trêu đùa là chính. Tuy nhiên với cách phản ứng quyết liệt của mình, Tú Linh đã thể hiện rằng cô đã rất ức chế, bức xúc bởi vài ngày nay đã có quá nhiều bình luận trách móc, chê bai làm ảnh hưởng đến tinh thần của cô.

Nguyễn Tú Linh hay còn được biết đến với biệt danh "hot girl fan MU", nổi lên sau khi những bức ảnh chụp cô thời còn là du học sinh ở Pháp được lan truyền trên mạng. Tiết lộ bản thân là một fan "cứng" của MU, Tú Linh càng được nhiều người biết đến hơn. Cô cũng đã chứng minh được tình yêu đội bóng, cùng những sự hiểu biết, kiến thức sâu rộng của mình trong vai trò là một bình luận viên, khách mời trong các chương trình bình luận Ngoại hạng Anh của truyền hình K+.

Hé lộ nguyên nhân vợ, con trưởng ban dân vận huyện tử vong tại nhà

Quá trình khám nghiệm ban đầu cho thấy Bùi Phạm Đức T. chết do bị đánh vào đầu dẫn đến vỡ sọ còn bà Phạm Thúy Ng. có dấu hiệu chết do bị ngạt.

147988591231044606956844106455204n-1477420956

 Căn nhà nơi xảy ra vụ việc (Ảnh Thanh Xuân).

Trưa ngày 25/10/2016, CQĐT công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường tại căn biệt thự của gia đình ông Bùi Xuân Thường, trưởng ban dân vận huyện Châu Đức để điều tra cái chết của vợ, con trai ông.

Tại bệnh viện Bà Rịa, phòng kỹ thuật hình sự, công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn tiếp tục công tác khám nghiệm tử thi các nạn nhân.

Quá trình khám nghiệm ban đầu cho thấy Bùi Phạm Đức T. chết do bị đánh vào đầu dẫn đến vỡ sọ còn bà Phạm Thúy Ng. có dấu hiệu chết do bị ngạt.

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng hơn 16h chiều ngày 24/10/2016, ông Thường - trưởng ban dân vận huyện Châu Đức đi làm về tới nhà, vừa mở cửa vào thì phát hiện vợ là bà Phạm Thúy Ng. nằm ở cầu thang nên ông Thường đã tri hô.

Những người dân ở gần đó vội đến "ứng cứu" và đưa bà Ng. đi cấp cứu nhưng bà Ng. đã không qua khỏi.

Tiếp tục kiểm tra trong nhà, người dân phát hiện con trai út của ông Thường cũng đã chết ở nhà kho, tay bị trói, phủ chăn. Bà Ng. và con trai nghi bị giết hại với vết cứa ở cổ.

Theo nguồn tin cho hay, tài sản bị lấy mất là một chiếc xe máy nhãn hiệu Sirius. Đồ đạc trong nhà vẫn còn nguyên vẹn, hầu như chưa bị lục lọi, xáo trộn.

Trao đổi qua điện thoại với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Thanh Hoàng, Phó chánh Văn phòng huyện Châu Đức (Bà Rịa ­- Vũng Tàu) cho biết: "Chúng tôi đang huy động khẩn trương điều tra, sớm truy bắt hung thủ, phá nhanh vụ án đặc biệt nghiêm trọng này".

Nghi án ông hàng xóm đồi bại, trói tay chân bé gái thực hiện hành vi bỉ ổi

Bé gái đã tố cáo bị ông H. trói tay chân, bịt miệng, lấy băng dính dán miệng cháu rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Bé gái sụt cân bất thường

Trong đơn tố cáo của gia đình anh Trần Văn Chung (42 tuổi, ngụ xóm 6, xã Hưng Lĩnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) gửi cơ quan công an vào tháng 7/2016 nêu rõ, trước đó khoảng 3 tuần, con gái anh là Trần Thị Mai (8 tuổi) đã bị người hàng xóm Lê Văn H. (53 tuổi) thực hiện hành vi đồi bại.

1_CJGY.jpg

Anh Chung bên con gái 8 tuổi nghi bị hàng xóm dâm ô. 

Theo đơn tố cáo, người này đã dùng dây thừng trói chân, tay cháu bé, còn dùng băng dính màu đen bịt miệng. Trước khi thả ra về, ông H. còn cầm hòn đá trên tay dọa “sẽ đánh chết” nếu tiết lộ cho ai biết.

Nói rõ hơn về sự việc xảy ra với con gái mình, anh Chung bức xúc: “Khoảng cuối tháng 6, con gái tôi theo các bạn trong xóm ra đường chơi. Đến khoảng 16h, con tôi đi chơi về, mặt mày biểu lộ vẻ hoảng hốt. Thấy lạ, tôi có hỏi, nhưng con bảo không có gì. Vì đang dang dở công việc nên tôi không hỏi thêm nhiều. Đến chiều tối, khi vợ tôi đi làm về đưa con ra tắm thì thấy một số điều bất thường”.

Điều không bình thường theo lời anh Chung là con gái kêu đau ở vùng kín. Khi được mẹ kiểm tra, cháu bé tỏ rõ sợ sệt. Quan sát kỹ, người mẹ thấy vùng kín con bị đỏ. Nhưng nghĩ do con gái chơi đùa, leo trèo nên họ không nghi ngờ gì.

Gia đình chỉ biết chuyện động trời liên quan đến con gái khi vô tình được một người hàng xóm hỏi chuyện. Anh Chung cho hay, sau đó khoảng 3 tuần, một người hàng xóm, cũng là mẹ bạn thân của cháu Mai, bất chợt hỏi nhỏ vợ anh Chung: “Sao bay (mày – PV) im lặng thế, định tha cho ông H. à? Hay là vợ chồng im lặng để con Mai kiếm tấm chồng?”.

Không hiểu người hàng xóm đang nói gì, vợ anh Chung gặng hỏi lại thì chị này mới kể toàn bộ sự việc. Người này biết chuyện là do con gái (hơn bé Mai một tuổi) cùng chơi với bé Mai, về nhà kể lại với mẹ.

Lúc đầu, vợ chồng anh Chung không thể tin đó là sự thật vì thấy con mình còn nhỏ, còn ông H. đã nhiều tuổi. Để chắc chắn, hai vợ chồng bèn dò hỏi con gái. Sau một hồi động viên, cô bé đã kể lại toàn bộ việc.

Theo đó, chiều hôm xảy ra sự việc, nhóm bạn của cháu Mai do mải mê trêu đùa nhau nên đã chạy đến trước cổng nhà ông H. Bất ngờ, ông H. từ trong nhà chạy ra đuổi khiến các cháu hoảng sợ bỏ chạy. Cháu Mai bị rơi dép liền quay lại lấy, bị ông H. bắt được.

Theo lời kể của cháu bé, sau khi khóa cổng lại, ông H. đã kéo cháu Mai vào nhà. Tại đây, ông này đã dùng dây thừng trói hai tay và hai chân cháu lại. Chưa hết, ông còn dùng băng dán màu đen bịt kín miệng cô bé 8 tuổi và thực hiện nhiều hành vi dâm ô. Cháu bé sợ hãi bỏ chạy khỏi ngôi nhà. Trước khi mở cổng cho bé gái về, ông H. còn cầm hòn đá lớn, dọa sẽ đánh chết nếu kể chuyện này cho ai nghe.

Sợ hãi nên sau khi về nhà cháu bé không dám nói cho ai. Nhưng, cũng từ đó cháu dần biếng ăn, sụt cân và có tâm lý bất thường. Sự thay đổi đột ngột của đứa trẻ khiến người thân, hàng xóm đều nhận ra nhưng không rõ nguyên nhân.

“Nghe lời con kể mà chúng tôi như chết lặng. Cả ngày hôm đó, vợ chồng chẳng nói với nhau một câu nào. Vợ tôi ngồi trên giường khóc suốt, còn tôi nóng hết ruột gan vì xót con. Là hàng xóm láng giềng mà ông H. lại có thể đối xử với gia đình chúng tôi như vậy”, anh Chung nói.

Anh kể, vì quá tức giận, anh đã sang nhà hàng xóm đánh ông H. một trận. Hàng xóm biết chuyện liền vào can ngăn. Ngay hôm đó, anh Chung đã đưa con gái mình sang gặp ông H.

Trước sự có mặt của nhiều người, cô bé trả lời tất cả những câu hỏi liên quan đến chuyện bị ông H. dâm ô. “Lúc đó, ông ấy chỉ im lặng nghe, không phản ứng gì”, anh Chung cho biết. Sau đó gia đình anh đã viết đơn trình báo công an.

Chưa xử lý vì nghi can không nhận tội?

Nhận được tin báo, cơ quan điều tra Công an huyện Hưng Nguyên đã lập tức cùng gia đình đưa cháu bé đi giám định. Tuy nhiên, anh Chung cho biết đã 3 tháng trôi qua vẫn chưa có kết luận cuối cùng về vụ việc.

“Nóng ruột, chúng tôi đã nhiều lần gọi lên công an, nhưng họ bảo đang điều tra. Gia đình chúng tôi không hiểu sao thời gian điều tra lâu vậy, nếu được hay không được cũng nói cho gia đình biết chứ”, anh Chung bức xúc.

Nói về vấn đề này, ông Hoàng Nghĩa Nam, Trưởng công an xã Hưng Lĩnh cho hay, sau khi nắm qua sự việc, Công an xã đã hướng dẫn đình làm đơn gửi trực tiếp lên Công an huyện Hưng Nguyên. Sau đó, cơ quan chức năng đã cử điều tra viên xuống đưa cháu Mai đi giám định, đồng thời mời ông H. đến trụ sở để lấy lời khai ban đầu.

Kết quả giám định ban đầu cho thấy cháu bé không bị tổn thương vùng kín. Tại trụ sở công an, ông H. cũng không thừa nhận hành vi của mình. Ông này cho biết, khi đưa cháu vào nhà chỉ với mục đích dọa để cháu không trêu đùa trước cổng, sau đó cho cháu về nhà bình thường, chứ không có chuyện dâm ô.

“Trong vụ việc này, không có nhân chứng sự việc, chỉ có lời khai của cháu bé 8 tuổi nên chưa đủ cơ sở pháp lý để hoàn thiện hồ sơ, xử lý”, ông Nam nói.

Còn anh Chung cho biết, gia đình chưa hề nhận được thông báo chính thức về kết quả điều tra của cơ quan công an. “Trước đó, một cán bộ điều tra của Công an huyện Hưng Nguyên có về trao đổi về việc ông H. không nhận tội và không có nhân chứng. Gia đình chỉ nghĩ đó là những khó khăn trong vụ việc nên cần thời gian để điều tra cho chắc chắn. Chúng tôi không ngờ điều tra hơn 3 tháng vẫn không ra được kết quả”, người bố bức xúc.

Anh bày tỏ mong muốn của gia đình là pháp luật xử đúng người, đúng tội để lấy lại công bằng cho con gái. “Con tôi mới 8 tuổi, may mắn là cháu chưa bị ông H. giao cấu. Nhưng chúng tôi cũng không thể chấp nhận hành vi ông H. đụng chạm vào vùng kín của cháu bé.

Nếu không làm cho ra lẽ thì sau này ông H. sẽ xâm phạm nhiều cháu bé nữa, không chỉ riêng con tôi. Vì vậy, gia đình hi vọng cơ quan công an điều tra, làm rõ xử lý đúng người, đúng tội”, anh Chung nói.

Được biết, ông H. đã có vợ và hai con trai. Mấy năm trở lại đây, do vợ con đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan nên ông H. ở nhà cùng với người cha già. Cách đây gần 10 năm, ông H. bị chấn động nên từ đó mất khả năng lao động, có nhiều biểu hiện thần kinh không bình thường.

Tên gia đình nạn nhân đã được thay đổi.

Chân dung lỳ lợm của tay giang hồ nổ súng bắn người tại bến xe miền Đông

Liên quan đến vụ “Kẻ nổ súng truy sát lái xe ôm ở bến xe bị bắt giữ” như Báo Điện tử ANTĐ đã thông tin, bước đầu nghi can Trần Quý Minh (tức Minh “lâu đài”, SN 1967, ngụ đường Nguyễn Xí, phường 13, quận Bình Thạnh) đã thừa nhận toàn bộ hành vi. Ít ai biết đây là tay giang hồ có hơn 20 năm chìm nổi trong giới anh chị tại khu vực bến xe miền Đông – lớn nhất TP.HCM.

sdurnghicanminhlaudai

 Nghi can Minh "lâu đài" tức Trần Quý Minh khi bị bắt.

Minh “lâu đài” khai, trước khi xảy ra vụ việc Minh có nghe một số người báo lại là ông Vũ Quốc T (SN 1962, ngụ quận Gò Vấp, là người hành nghề xe ôm) nói xấu mình. Lập tức Minh nghĩ đến việc dùng súng sát hại ông T.

Về khẩu súng K54 dùng để gây án, Minh khai trước đây mua súng cùng 8 viên đạn của một người gốc Nam Định với giá 8 triệu đồng để phòng thân.

16h chiều 7/9 Minh điều khiển xe một mình, lận lưng ở súng đi tìm ông T. Tại cổng 2 của bến xe miền Đông, thấy ông T đang dừng xe chờ đón khách, Minh lập tức dừng xe, bước xuống và rút súng nã đạn. Tuy nhiên phát đạn không trúng ông T làm cho ông này hoảng sợ, bỏ chạy thoát thân, la lớn kêu cứu. Người dân xung quanh chứng kiện một phen truy sát bằng súng nên cũng hoảng sợ tìm chỗ ẩn náu. Riêng Minh nhanh chóng lấy xe rời khỏi hiện trường.

Khi Công an vào cuộc điều tra, truy bắt, Minh vẫn lòng vòng ở khu vực TP.HCM. Hai ngày sau đó, Minh còn một lần nữa mang súng đi rảo quanh bến xe miền Đông tìm ông T tính sổ nhưng không gặp được. Biết Công an truy lùng gắt gao, Minh liền “nhảy” về lẩn trốn ở nhà chị ruột tại Bình Dương rồi lần lượt đi tìm bạn tù ngày xưa để náu thân.

Khi thấy tình hình yên ắng, mơi đây Minh lại quay về TP.HCM. Chiều 24/10 Minh đến một quán nước ở đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh, ngay sát bến xe miền Đông. Tuy nhiên tại đây Minh bất ngờ bị trinh sát Công an quận Bình Thạnh phục kích bất ngờ trong tình trạng không thể chống trả hay có phản ứng gì. Lúc này Minh không có súng trong người.

Được biết Minh có nhiều tiền án, tiền sự. Cụ thể năm 1997, Minh lĩnh án 17 năm tù khi thực hiện một vụ cướp bằng súng. Mãn hạn tù, Minh lại dính thêm một bản án khác về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Ngoài ra trong quá trình làm dân "anh chị" từ trước đến nay, Minh “lâu đài” còn cầm đầu một băng nhóm toàn giang hồ trong nghề cướp, cưỡng đoạt tài sản, bảo kê, buôn bán ma túy… Nhiều anh chị giang hồ kiêng dè Minh “lâu đài” bởi mức độ lầm lỳ, nói là làm và gây án liều lĩnh. Ai cũng nghĩ có tuổi, Minh "lâu đài” gác kiếm nhưng không ngờ đến nay lại dính vào vụ án truy sát người bằng súng xuất phát từ chuyện vặt vãnh.

Không nộp tiền cho đàn anh, một học sinh bị đánh hội đồng

Chiều 25-7, ông Nguyễn Kế Thừa - Trưởng Công an thị trấn Minh Tân, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương - cho biết cơ quan công an vừa triệu tập 8 đối tượng liên quan đến vụ "đánh hội đồng” một học sinh lớp 7. Nguyên nhân ban đầu, các đối tượng khai nhận do em học sinh lớp 7 không chịu "nộp" tiền.

Trước đó, vào tối 23-10, trên mạng xã hội bắt đầu xuất hiện và lan truyền một đoạn clip dài 2 phút 33 giây ghi lại cảnh một em học sinh mặc áo trắng bị một nhóm gồm 5 học sinh khác (tất cả được xác định đều là học sinh lớp 7 trường THCS Minh Tân, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) hành hung, đánh đập.

Ban đầu, nạn nhân bị một học sinh mặc đồng phục túm tóc kéo giật đi rồi dùng đầu gối liên tục đá vào mặt và người. Ngay sau đó, 4 học sinh khác cũng mặc đồng phục lao vào đạp, đấm đá liên tục. Kèm theo đó là những câu nói, chửi rất tục tĩu.

Phẫn nộ hơn khi nhóm học sinh còn liên tục dùng dép đánh vào mặt em học sinh kia và bắt em quỳ xuống xin lỗi.

Chưa dừng lại ở đó, khi một học sinh nam trong nhóm hành hung còn thản nhiên vạch quần tiểu tiện trước mặt nạn nhân đang khóc lóc, van xin... Chỉ tới khi có sự xuất hiện của người đi đường ở cuối clip, nhóm này mới bỏ đi.

Những hình ảnh này sau đó được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt. Chỉ trong khoảng một ngày đăng lên mạng, clip đã thu hút hàng chục vạn lượt xem, hàng ngàn lời bình luận và chia sẻ, tất cả đều bất bình với những hành động bất nhẫn trên.

Ngày 25-10, ông Nguyễn Văn Khoa - Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân, huyện Kinh Môn - xác nhận thông tin và cho biết nhà trường vừa kết thúc cuộc họp khẩn với phụ huynh của cả 6 học sinh nói trên. "Tất cả các em đều là học sinh lớp 7, dưới sự giám hộ của gia đình, đều đã phải viết tường trình thuật lại toàn bộ sự việc" - ông Khoa nói.

Vị hiệu trưởng cũng cho biết thêm qua xác minh ban đầu cho thấy sự việc đáng tiếc có bàn tay "đạo diễn" của 2 học sinh lớp 11 (một của trường THPT Nhị Chiểu, một của trường THPT Trần Quang Khải nằm trên địa bàn). Đây là 2 học sinh cá biệt, thường xuyên có hành vi chặn đường, trấn lột một nhóm học sinh lớp 7 của trường THCS Minh Tân.

“Do trấn lột ở ngoài đường nên gần như không ai biết, mỗi ngày bắt các em nộp 5.000 đồng. Không chỉ là một lần mà hành vi này đã diễn ra nhiều lần, hai học sinh cấp 3 kia đã bắt nhóm 5 em học sinh lớp 7 của trường tôi chặn đường để đánh em L.. Trong đó, có một em học sinh cấp 3 đứng quay clip, còn một em khác cũng tham gia đánh và sau đó tung clip lên mạng”- ông nói.

Cũng theo lãnh đạo trường THCS Minh Tân, do tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên nhà trường đã báo cáo lên Công an thị trấn để vào cuộc điều tra rõ sự việc.

Cùng ngày, ông Nguyễn Khắc Quyền, Chủ tịch UBND thị trấn Minh Tân, cho hay sau khi nghe báo cáo sự việc, ông đã lập tức chỉ đạo lực lượng công an thị trấn vào cuộc xác minh. "Vì khi đã đưa lên mạng xã hội thì sự việc càng trở nên nghiêm trọng và cần phải xác minh càng sớm càng tốt” - ông Quyền nói.

Quá trình xác minh, cơ quan công an đã làm rõ đối tượng "cầm đầu, xúi giục" trong vụ việc này là Phùng Đức Huy (học sinh lớp 11C trường THPT Trần Quang Khải) và Đoàn Minh Chiến (học sinh lớp 11E Trường THPT Nhị Chiều), cả 2 đều trú tại khu Hạ Chiểu 2, thị trấn Minh Tân, huyện Kinh Môn.

Tại cơ quan công an, Phùng Đức Huy khai nhận đã nhiều lần chặn đường cháu L để "xin tiền" song đến ngày 10-10, cháu L. không nộp tiền nên các đối tượng đã xúi giục các bạn cùng lớp đánh.

Theo:  khoevadep.com.vn