Tin phụ nữ 25/2: Quay lén 17 bạn nữ tắm để tống tiền, nam sinh lĩnh án tù

( PHUNUTODAY ) - Trong suốt thời gian dài ở ký túc xá, Vũ đã quay lén 40 video của 17 bạn nữ đang tắm để tống tiền.

Quay lén 17 bạn nữ tắm để tống tiền, nam sinh lĩnh án tù

Ngày 24/2, TAND quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ xử sơ thẩm, tuyên phạt Dương Hồ Vũ (19 tuổi, quê An Giang) 3 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản, theo Vnexpress.

quay-len-tong-tien-1

Nam sinh viên Dương Hồ Vũ, người quay lén nữ sinh tắm để tống tiền - Ảnh: Vnexpress.

Theo hồ sơ, Vũ là sinh viên năm nhất, Khoa Kinh tế, Đại học Cần Thơ. Giữa tháng 3 đến đầu tháng 4/2016, Vũ tham gia khóa học giáo dục quốc phòng do trường tổ chức tại cơ sở ở huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang.

Trong thời gian ở ký túc xá, Vũ đã lén leo lên trần nhà tắm khoét lỗ, đặt điện thoại ở 4 phòng quay cảnh nữ sinh tắm để thỏa mãn nhu cầu cá nhân.

Theo báo Pháp luật Việt Nam, khi kết thúc môn học, Vũ về TP. Cần Thơ tạo hai tài khoản Facebook, sau đó tìm và kết bạn với các nạn nhân. Anh ta cắt ảnh nhạy cảm trong 40 video có được gửi đến 17 nữ sinh, kèm lời đe dọa: "Muốn êm chuyện thì phải nộp 5-6 triệu đồng vào tài khoản... Nếu không, toàn bộ clip nhạy cảm sẽ được tung lên mạng".

Lo lắng, một nạn nhân đã chuyển cho anh ta 1,5 triệu đồng. Ngày 26/4, sau khi rút 500.000 đồng tiêu xài, Vũ bị bắt. Tại tòa, Vũ thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong được giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Hai vợ chồng lừa người bán sang Trung Quốc lĩnh án

Ngày 24-2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Vi Thị Hồng (43 tuổi) và chồng là Moong Văn Tuyên (45 tuổi) trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, Lương Mẹ Khăm (24 tuổi), Moong Mẹ Pheng (43 tuổi) cùng trú xã bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn về tội “Mua bán người”.

lua-sang-tq

 Các bị cáo trong phiên xét xử sáng 24-2.

Theo cáo trạng, từ đầu tháng 4-2016, một phụ nữ tên Yến liên lạc với Hồng và rủ người phụ nữ này tìm người bán qua Trung Quốc. Với mỗi người Hồng bán được sẽ được yến trả số tiền công là 100 triệu đồng.

Lóa mắt trước số tiền quá lớn, Hồng nhận lời. Sau đó, Hồng liên lạc với Pheng về việc tìm người đưa qua Trung Quốc và hứa sẽ trả số tiền là 80 triệu đồng. Pheng liên hệ với Khăm để tìm người có nhu cầu. Khăm đã giới thiệu chính em gái của mình cho Pheng. Qua đó, Khăm cho biết, nếu được ứng trước 10 triệu đồng thì sẽ để em gái mình là Lương Thị Pê (17 tuổi) đi Trung Quốc.

Ngày 18-4-2016, sau khi gặp nhau và thỏa thuận, Hồng ứng trước cho Khăm 10 triệu đồng số tiền còn lại sau khi người sang Trung Quốc sẽ được thanh toán. Đến ngày 6-5-2016, vợ chồng Hồng đến đón Pê nhưng bị từ chối không đi cùng. Hồng dọa Pê nếu không đi thì sẽ phải đền gấp đôi số tiền. Do không có tiền nên Pê đồng ý đi cùng. Tuy nhiên, khi vợ chồng Pê đang tìm cách đưa người đi thì bị công an phát hiện và bắt lại.

Tại phiên tòa, các đối tượng thành khẩn khai nhận hành vi lừa người bán sang Trung Quốc của mình. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Vi Thị Hồng 5 năm tù, Lương Thị Khăm và Moong Mẹ Pheng mỗi người lĩnh 4 năm tù giam. Đối với Moong Văn Tuyên phải lĩnh án là 3 năm tù giam.

Truy sát vợ, đâm chết anh rể vì dám can ngăn

Hoảng sợ sau khi bị chồng doạ giết, người vợ bỏ trốn sang nhà hàng xóm. Tìm mãi không thấy, tức mình Lê Văn Tâm đã dùng dao đâm chết người anh rể khi người này đang can ngăn y.

giet-nguoi-2

 Nghi can Lê Văn Tâm.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 17 giờ 30 ngày 24/2, Lê Văn Tâm (34 tuổi), trú tại KP7 phường Đức Long, TP Phan Thiết (Bình Thuận) cãi nhau với vợ rồi lao vào đánh vợ dã man.

Hoảng sợ, người vợ chạy sang nhà hàng xóm để trốn. Bực tức, Tâm cầm dao đến các nhà xung quanh để tìm vợ.

Khi đến nhà anh rể là ông Trần Văn Tèo (48 tuổi) tên thường gọi là Cu ở đối diện, Tâm được ông Tèo khuyên răn về nhà nghỉ ngơi. Cho rằng ông Tèo bao che cho vợ, sẵn thói hung hăng, Tâm đã lạnh lùng dùng dao đâm vào người ông Tèo khiến người đàn ông tội nghiệp này tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau khi gây án, Tâm đi đến chùa Linh Thắng Tự ở cách nhà khoảng 2km. Người dân trông thấy đã thông báo cho cơ quan chức năng, sau đó lực lượng bảo vệ dân phố và công an phường Đức Long đã đến bắt Tâm đưa về trụ sở...

Đến chiều tối ngày 24/2, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người có liên quan để điều tra vụ án mạng nghiêm trọng nói trên.

Bộ trưởng Y tế thăm bệnh nhân ghép phổi từ người cho sống đầu tiên

Tối 24/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm, tặng quà bệnh nhân và người nhà bệnh nhân được ghép phổi từ người cho sống đầu tiên tại Việt Nam tại Bệnh viện Quân y 103.

Bộ trưởng chúc mừng, đánh giá cao nỗ lực của Học viện Quân y và Bệnh viện Quân y 103 đã thực hiện thành công ca ghép phổi đầu tiên tại Việt Nam. Đây chính là thành tựu của ngành y tế Việt Nam. Hiện nay, bệnh nhân đã tỉnh táo. Như vậy, cơ bản ca ghép đã thành công. Bộ trưởng đề nghị thời gian tới, Bệnh viện cần có mối liên hệ chặt chẽ với Trung tâm điều phối quốc gia về ghép tạng để có nguồn tạng ghép cho bệnh nhân; đồng thời tham gia thêm vào hoạt động chăm sóc sức khoẻ ban đầu …

Quá trình chuẩn bị

Học viện Quân y cho biết học viện là một trong những trung tâm ghép tạng lớn của quân đội và cả nước. Sau những thành công về ghép thận, ghép gan, ghép tim và ghép khối tụy - thận, năm 2016, Học viện xác định nghiên cứu triển khai ghép phổi trên người là nhiệm vụ trọng tâm.

Từ tháng 6/2016 đến tháng 10/2016, Học viện đã tích cực xây dựng đề cương nghiên cứu, cử cán bộ đi khảo sát, trao đổi kinh nghiệm về ghép phổi tại Bệnh viện Đại học Okayama (Nhật Bản) và đón đoàn chuyên gia của Nhật Bản sang trao đổi kinh nghiệm, tư vấn về ghép phổi cho Học viện.

Tháng 11/2016, Học viện Quân y được Bộ Khoa học và Công nghệ giao nhiệm vụ thực hiện đề tài "Nghiên cứu ghép thùy phổi hoặc một phổi từ người cho sống và người cho chết não" thuộc Chương trình "Nghiên cứu ứng dụng và phát triển công nghệ tiên tiến phục vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng." Chủ nhiệm đề tài là Thiếu tướng, giáo sư, tiến sỹ Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện.

Dựng tóc gáy vì thanh niên bật nắp quan tài trên đường đưa tang

Dân làng Managundi, Ấn Độ một phen dựng tóc gáy khi cậu thanh niên 17 tuổi bất ngờ mở mắt, thở và di chuyển tay và chân trên đường đưa tang chính mình. Tờ “New York Daily News” dẫn nguồn “Times of India” đưa tin, câu chuyện khiến nhiều người dựng tóc gáy này bắt đầu sau khi cậu thanh niên Kumar Marewad sống ở quận Dharwad, bang Kamataka bị chó dại cắn dẫn đến sốt cao. Khi tình trạng xấu đi, bác sĩ quyết định dùng máu trợ hô hấp cho Marewad.

Gia đình Marewad được các bác sĩ cho biết cậu sẽ không qua khỏi nếu không có các thiết bị hỗ trợ sự sống vì tình trạng nhiễm trùng đã lan khắp cơ thể. Gia đình Marewad quyết định đưa cậu về nhà.

Khi không thấy Marewad động đậy gì, người thân nghĩ cậu đã chết. Họ nhờ dân làng chuẩn bị những nghi lễ cuối cùng cho Marewad và tang lễ của cậu.

Khi gia đình đến gần nơi lễ tang diễn ra, Marewad bất ngờ mở mắt, thở và di chuyển tay và chân. Người thân nhanh chóng đưa cậu trở lại bệnh viện và máy hỗ trợ hô hấp được sử dụng trở lại để điều trị cho Marewad.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn