Tin phụ nữ 25/9: Thông tin mới nhất vụ thảm án Quảng Ninh

( PHUNUTODAY ) - Thông tin mới nhất vụ thảm án QN: Hung thủ vụ án rất có thể là người quen?; Kiên Giang đang có 117 người mắc cúm A H1N1... là những tin nóng hôm nay.

 Thông tin mới nhất vụ thảm án QN: Hung thủ vụ án rất có thể là người quen?

Theo Cổng Thông tin Điện tử tỉnh Quảng Ninh, sau khi nhận được thông tin của tỉnh Quảng Ninh, đoàn công tác của Bộ Công an do đồng chí Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã xuống hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các biện pháp điều tra xác minh.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và các tài liệu điều tra ban đầu đã thu thập được, có cơ sở xác định đây là vụ án “Giết người, cướp tài sản” gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Tiếp xúc với PV báo Thanh Niên, hàng xóm gia đình người bị nạn đều cho biết: cả đêm 24.9 không ai thấy bất kỳ dấu hiệu nào bất thường. Cô N.T.Mơ cho biết: "Nhà Thanh nuôi ba con chó to và hay sủa đêm. Bình thường, cứ thấy chó sủa là chồng tôi sẽ ra ban công quan sát qua bên đó xem có chuyện gì không. Thế nhưng đêm hôm ấy không nghe thấy tiếng chó cắn”.

Những người thợ xây dựng lán ở trước cửa nhà chị Thanh cũng bàng hoàng và giật mình vì họ không ngờ sau một đêm im ắng mà bên hàng xóm lại xảy ra chuyện tày đình như vậy. Chính vì thế, nhiều người đặt ra giả thiết: phải chăng hung thủ là người thường xuyên đến nhà chị Thanh nên mấy con chó đã quen thuộc và không sủa.

Ngoài ra, một số người được cho là đầu tiên vào hiện trường (gồm cả ông Hùng, bố đẻ chị Thanh) cho biết, các nạn nhân đều bị chọc hỏng mắt. Hung thủ có lẽ đã có tính toán kỹ và tìm hiểu nhiều các thủ đoạn giết người mới làm như vậy vì sợ hình ảnh của mình sẽ lưu lại trong mắt nạn nhân. Để bịt đầu mối, kẻ sát nhân đã không bỏ qua hành vi dã man, đê tiện nào.

Một thông tin đáng chú ý là các cửa ra vào của ngôi nhà đều không có dấu hiệu bị phá. Phải chăng, người trong nhà đã mở cửa cho hung thủ, hay hung thủ đã quá quen nơi này. Tại hiện trường, có hai điểm gây án, một ở dưới bếp, một trên tầng 2. Rất có thể hung thủ có hai người thì mới thực hiện vụ việc nhanh gọn và trót lọt như vậy. Theo một nguồn tin, tại hiện trường, nhiều dấu chân, dấu vân tay đã được cơ quan điều tra ghi nhận.

diem-tin.03

 Ông Hùng (chồng nạn nhân Hát, áo xanh) cùng cán bộ điều tra tại hiện trường (Ảnh Thanh Niên)

Kiên Giang đang có 117 người mắc cúm A H1N1

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Quý, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Kiêng Giang cho biết, chỉ trong 3 ngày từ 20 đến 22/9, 117 công nhân làm việc tại nhà máy may Vinatex Kiên Giang (xã Định An, huyện Gò Quao) có biểu hiện sốt, ho, sổ mũi, đau họng…nên được đưa đến bệnh viện khám, điều trị.

Các công nhân này sau đó được lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur TP. HCM xét nghiệm, kết quả dương tính với cúm A H1N1.

Hiện trong 117 công nhân nhiễm cúm A H1N1 thì có 34 người đang được cách ly điều trị tại bệnh viện Đa khoa Gò Quao.

Trung tâm Y tế dự phòng và bệnh viện Đa khoa Gò Quao cũng đã phối hợp tuyên truyền cho công nhân hiểu về cúm A H1N1 để tiếp tục làm việc, giữ vệ sinh, phòng chống dịch tại công ty. Đồng thời, người thân thăm nuôi cũng đã được hướng dẫn đeo khẩu trang, phòng dịch lây lan cho mình.

Theo Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế, triệu chứng của người mắc bệnh cúm A H1N1 giống với hội chứng cúm mùa, bệnh diễn biến cấp tính từ nhẹ đến nặng: từ sốt, ho, đau họng, chảy nước mắt, nước mũi, đau người, đau đầu, rét run, mệt mỏi; một số trường hợp có tiêu chảy, nôn, đến viêm phổi nặng và tử vong. Thời kỳ ủ bệnh từ 1 đến 7 ngày. Thời kỳ lây truyền của bệnh từ 1 ngày trước cho tới 7 ngày sau khi khởi phát.

Sẽ khởi tố vụ án cháu bé 9 tuổi chết thảm vì xe chở tôn

Liên quan đến việc cháu bé Trần Minh Hoàng (9 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai - Hà Nội) tử vong do  đâm vào một xe xích lô chở tấm tôn dài đỗ trên đường, đại tá Nguyễn Hồng Thái, trưởng Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết: “Nếu không có gì thay đổi, đầu tuần tới cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án để điều tra.

Theo thông tin ban đầu, người lái xe xích lô chở tôn là ông Đinh Ngọc Thạch (SN 1964, quê Hà Nam, tạm trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai).

Theo đại tá Nguyễn Hồng Thái, phương tiện mà ông Thạch tham gia giao thông vào chiều ngày 23/9 là phương tiện không được lưu hành, chở hàng hóa cồng kềnh… vi phạm các quy định điều khiển phương tiện giao thông.

diem-tin.05

 Sẽ khởi tố vụ án cháu bé 9 tuổi chết thảm vì xe chở tôn

Tử hình kẻ giết nữ sinh lớp 12 chấn động Đà Nẵng

Sáng 25.9, TAND TP. Đà Nẵng vừa tuyên phạt Võ Thành Tân (SN 1980, trú thôn Phước Thuận, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) tử hình về tội giết người. 2 đối tượng Võ Văn Tuấn (SN 1972, anh trai Tân), Trần Nhựt (SN 1996, cháu Tân) 15 tù treo vì tội không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng,  do có tình cảm với em Đặng Thị Kim Ngân (Sn 1998, trú cùng thôn) trong thời gian dài nhưng không được gia đình Ngân chấp nhận nên Võ Thành Tân nảy sinh ý định trả thù.

Khoảng 19h ngày 17.6, Tân mượn chiếc xe mô tô biển kiểm soát 34K8 – 6406 của anh Lê Văn Duy (SN 1988, cùng thôn) rồi điều khiển xe máy về nhà lấy một con dao rồi đi đến trước nhà Ngân chờ thời cơ gây án.

Khoảng 22h ngày 17.6, Tân thấy Ngân đi ra đứng trước cổng thì tiến về phía Ngân, Tân lấy dao ra xông đến đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng ngực, bụng của Ngân, Ngân bỏ chạy vào trong nhà thì Tân đuổi theo vào đến trong sân nhưng không dám chạy vào nhà.

Ngân sau khi chạy vào nhà nhưng biết không có ai nên chạy ngược ra thì Tân tiếp tục đâm thêm nhiều nhát nữa... Ngân vừa bỏ chạy vào trong nhà thì bà Đặng Thị Hà (SN 1982, sát bên hông nhà của Ngân) vừa hô: “Ba ơi! Cứu con!” và gục chết tại đây.

Sau khi gây án, Tân bỏ chạy và vứt con dao xuống ruộng về phía tây gần nhà  và tháo đôi giày đang mang bỏ ra, chỉ mang tất và chạy trên núi. Sau đó, đối tượng này còn liên lạc về cho Võ Văn Tuấn (SN 1972, anh ruột Tân) và được Tuấn cho biết Ngân đã chết...

Tai nạn làm 17 người thương vong: Do xe container lấn lề, đâm vào xe khách!

Ngày 25/9, thông tin từ Ban an toàn giao thông tỉnh Bến Tre cho biết, điều tra bước đầu đã xác định nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc khiến 17 người thương vong là do xe container đi theo hướng Bến Tre - Trà Vinh, đã lấn sang lề trái, đâm vào xe khách đang trong di chuyển theo chiều ngược lại...

Như Dân trí đã thông tin, vào khoảng 2h00 sáng 24/9, chiếc xe khách mang giường nằm mang BKS 51B-081.16, loại 50 chỗ chở khoảng 50 hành khách, lưu thông từ hướng Trà Vinh đi TPHCM. Khi xe khách trên đi đến địa bàn xã Thanh Tân (huyện Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre) thì xảy ra va chạm với xe container mang BKS 51R-08266 (chưa rõ danh tính tài xế) điều khiển theo chiều ngược lại. Vụ va chạm này đã làm 17 người thương vong.

Ngay sau sự cố xảy ra, các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre). Trong số 17 nạn nhân được đưa vào bệnh viện, đã có 2 người tử vong (trong đó 1 người tử vong trên đường đưa vào viện). Và trong số 15 nạn nhân bị thương, đã có 6 người tình hình sức khoẻ ổn định, đã được xuất viện, 6 người đang được theo dõi tại khoa ngoại và 3 nạn nhân đang được theo dõi tại khoa cấp cứu.

Hà Nội: Xe buýt bốc cháy dữ dội trên đường Lạc Long Quân

diem-tin.02

 Chiếc xe bus cháy gần như toàn bộ

Khoảng 11 giờ 15 ngày 25/9, trên đường Lạc Long Quân, chiếc xe buýt mang biển kiểm soát 29B – 046.67 lưu thông theo hướng Lạc Long Quân – Bưởi, tới số nhà 314 Lạc Long Quân (phường Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội) thì bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Theo người dân, khi chiếc xe có dấu hiệu cháy, tài xế và phụ xe đã nhanh chóng tri hô để một số hành khách trên xe thoát ra ngoài, đồng thời dùng dụng cụ dập lửa để cố gắng dập tắt đám cháy tại chỗ.

Tuy nhiên, do lửa bốc lên nhanh và dữ dội, những người có mặt lúc đó đành bất lực nhìn đám cháy nuốt trọn chiếc xe.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp quận Tây Hồ đã huy động 3 xe chữa cháy chuyên dụng tới để dập tắt đám cháy. Rất may, sự cố trên không gây thiệt hại về người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link