Tin phụ nữ 26/4: Đình chỉ đứng lớp giáo viên đánh tím tay học sinh do không làm đủ bài

( PHUNUTODAY ) - “Ở phạm vi nhà trường, hiện nay chúng tôi yêu cầu cô Trâm tạm thời không đứng lớp từ chiều 26/4. Chúng tôi cũng đã cử một giáo viên khác dạy thay”, thầy Nguyễn Minh Tiệp - Hiệu trưởng trường Tiểu học Mễ Trì cho biết.

Đình chỉ đứng lớp giáo viên đánh tím tay học sinh do không làm đủ bài

Sáng 26/4, PV báo Infonet đã có buổi làm việc với thầy Nguyễn Minh Tiệp - Hiệu trưởng trường Tiểu học Mễ Trì (Hà Nội) về vụ giáo viên của trường đánh tím tay học sinh.

Thấy Tiệp cho hay: “Quan điểm của chúng tôi là có lỗi thì phải thành khẩn nhận lỗi, sửa sai. Còn việc xử lý kỷ luật ở cấp độ nào còn chờ các cấp lãnh đạo điều tra, xác minh thêm.

bi-co-giao-danh-1

 

Hiện nay cô cũng đã viết biên bản giải trình về sự việc và nhận khuyết điểm của mình. Trong bản tường trình, cô Trâm cho biết thời điểm này đang chuẩn bị kiểm tra cuối kỳ nên các em học sinh phải tập trung học.

Cô giáo cho bài tập về nhà, em N.B.Y mới làm có 1 bài, nhưng khi giáo viên hỏi thì em lại nói là làm rồi. Sau đó em mới nhận lỗi là mình chưa làm. Quá tức giận, giáo viên đã dùng thước đánh vào tay em. Về hành vi này cô Trâm đã thừa nhận sai.

Ở phạm vi nhà trường, hiện nay chúng tôi yêu cầu cô Trâm tạm thời không đứng lớp từ chiều 26/4. Chúng tôi cũng đã cử một giáo viên khác dạy thay.

Hiện nay, học sinh N.B.Y vẫn đi học bình thường và vết thương cũng đã đỡ hơn nhiều".

Cũng liên quan đến vụ việc, PV đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Hương – Trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm. Bà Hương cho hay: "Sự việc xảy ra trên địa bàn quản lý của phòng là một điều rất đáng tiếc.

Sáng nay bên Phòng GD&ĐT cũng đã cử tổ công tác trực tiếp xuống trường và làm việc. Hiện nay, Phòng yêu cầu nhà trường nghiêm túc kiểm điểm hành vi của cô giáo Trâm dựa trên những văn bản quy định hiện hành.

Đây sẽ là bài học để tất cả các giáo viên rút kinh nghiệm trong quá trình giáo dục học sinh. Bắt đầu từ chiều nay, cô giáo Trâm tạm thời không đứng lớp”.

Tuy nhiên, đây là thời điểm “nước rút” khi học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi kết thúc học kỳ, giáo viên chủ nhiệm sẽ là người sát sao và hiểu học sinh của lớp mình nhất. Vậy thời điểm này lại cử một giáo viên khác dạy thay liệu có hợp lý?

Trả lời câu hỏi này, bà Nguyễn Thị Hương cho hay: “Khi cử một giáo viên khác đứng lớp thay thế, phòng cũng đã chỉ đạo nhà trường cử một cô giáo có chuyên môn tốt và đảm bảo được chất lượng ôn tập”.

Trao đổi với PV, anh Dương Đình Thạo - phụ huynh học sinh bị đánh cho hay: “Sự việc xảy ra tôi cũng lấy làm đáng tiếc. Tôi nghĩ rằng, sau sự việc này, nó sẽ là bài học mà suốt đời cô ấy không quên được. Đó đã là sự trừng phạt nặng nhất rồi”.

Tử hình tài xế sát hại nữ giám thị rồi vứt xác phi tang chỉ vì nợ 300 nghìn đồng

Giữa đêm khuya, Tiến điều khiển xe taxi đi lòng vòng ra cánh đồng vắng rồi bóp cổ nữ giám thị đến chết để cướp tài sản rồi vứt xác phi tang chỉ vì thiếu 300.000 đồng tiền nộp lệnh cho công ty.

tu-hinh-2

 

Chiều 26/4, phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tiến sau một buổi sáng làm việc vẫn thu hút rất đông người dân đến tham dự. Với các tội danh giết người, cướp tài sản và dâm ô trẻ em, Nguyễn Văn Tiến đã bị đại diện VKS đề nghị tổng hợp mức án ở khung hình phạt cao nhất là tử hình.

"Tính chất phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có mưu đồ, thể hiện tính tàn ác, dã man, bệnh hoạn. Vì vậy, đối với bị cáo để cải tạo hoàn lương là không thể được", ông Trần Trọng Thưởng-đại diện VKS nhấn mạnh.

Tại phiên xử, đại diện gia đình bị hại đã đề nghị HĐXX xét xử Tiến đúng với qui định nghiêm minh của pháp luật. Tuy nhiên, đến cuối phiên xử, trước những lời cầu mong, xin lỗi của bố mẹ và cả bị cáo, đại diện gia đình bị hại đã xin tòa cho Tiến có được cơ hội để sống.

“Chúng tôi biết rằng nên đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người chạy lại. Gia đình chúng tôi đã đau trước nỗi đau mất con, nỗi đau đó không có gì có thể bù đắp được. Nhưng hôm nay đây, tại phiên tòa này, chúng tôi cảm thấy nỗi đau đó đang hiện dần lên trên khuôn mặt của hai đấng sinh thành ra bị cáo, họ không có tội gì để phải nhận lấy một nỗi đau như vậy… nên mong HĐXX xem xét cho Tiến có cơ hội để được sống tiếp", anh Phạm Quốc Triệu – đại diện gia đình bị hại nói và nhấn mạnh cũng không đề nghị bị cáo phải bồi thường về tổn thất tinh thần.

Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào phòng nghị án, bị cáo Tiến bật khóc, xin lỗi gia đình người bị hại và cầu mong được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, có cơ hội cải tạo làm người có ích cho xã hội.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, tối ngày 3/7/2016, chị Phạm Thị Oanh (sinh viên ĐHSP Huế, giám thị của Hội đồng thi THPT quốc gia cụm Hà Tĩnh) lên xe taxi Mai Linh mang BKS 38A- 11092 do Tiến điều khiển để đi lễ tại nhà thờ ở xã Thạch Hà (TP.Hà Tĩnh). Sau đó, chị Oanh tiếp tục lên xe taxi của Tiến đến nhà một học sinh gần đó hỏi thăm rồi ra về.

Tuy nhiên, trên đường về, Tiến lại không chở chị Oanh đi theo đúng lộ trình mà chở đi lòng vòng qua một cánh đồng vắng. Giữa khuya, nam thanh niên này dừng xe rồi bóp cổ nạn nhân đến chết, lấy đi 250.000 cùng với túi xách.

Cho rằng nạn nhân đã chết, Tiến chở nữ giám thị này đi thêm hơn 5km đến khu vực cầu Sú (xã Thạch Hà) vứt xuống sông nhằm phi tang. 2 ngày sau, Tiến bị công an bắt giữ từ việc kiểm tra lộ trình xe taxi có nhiều nghi vấn.

Trong quá trình điều tra, Tiến bị lộ thêm hành vi dâm ô với trẻ em. Từ đơn tố cáo của nạn nhân, công an xác định, ngày 2/6/2016 khi chở một bé gái 11 tuổi (trú huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) về nhà đã có hành vi sàm sỡ bé gái dù bị bé gái này phản ứng dữ dội.

Hà Nội: Rùng mình trước lời khai của người chồng vụ sát hại vợ giữa đường vắng

Lãnh đạo Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết đã giữ đối tượng Phạm Doãn Quân (32 tuổi, ở huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn), là chồng của nạn nhân.

Vào khoảng 22h40 ngày 19/4, người dân sống tại thôn Đa, xã Di Trạch, huyện Hoài Đức, Hà Nội, đã phát hiện thi thể một người phụ nữ nằm ngay bên đường dẫn vào thôn.

Ngay lập tức, người dân đã báo tin cho chính quyền địa phương. Công an xã Di Trạch, Công an huyện Hoài Đức cũng nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Quá trình điều tra, khoanh vùng các đối tượng tình nghi và bằng những chứng cứ, lời khai, cơ quan Công an đã xác định kẻ tình nghi số 1 trong vụ việc này chính là Phạm Doãn Quân – chồng của chị A. Quân đã mất tích ngay sau khi người dân phát hiện thi thể chị A. trên đường.

Trưa 20/4, cơ quan Công an đã bắt giữ nghi can Phạm Doãn Quân khi hắn đang lẩn trốn ở Bắc Kạn. Tại cơ quan điều tra, Quân đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai ban đầu của Quân, do thời gian gần đây giữa Quân và vợ liên tục xả ra mâu thuẫn, nên Quân đã có ý định sát hại vợ. Để thực hiện ý đồ trên, Quân đã mua một con dao bầu rồi để sẵn trong cốp xe.

Tối 19/4, sau khi ăn cơm tại phòng trọ xong, Quân rủ vợ đi dạo bằng xe máy. Nghĩ chồng mình muốn hàn gắn lại tình cảm nên rủ đi dạo, chị A. vui vẻ nhận lời. Đến khoảng 21h, khi chở vợ tới đoạn đường vắng qua thôn Đa, xã Di Trạch, Quân dừng xe lại để nói chuyện với chị A.

Bất ngờ Quân mở cốp xe lấy dao bầu rồi đâm vào người “đầu ấp tay gối” của mình nhiều nhát. Bất ngờ bị đâm, chị A. không kịp phản ứng, chỉ chạy được một đoạn rồi gục ngã.

Gây án xong Quân bỏ trốn khỏi hiện trường, chạy thẳng về quê ở Bắc Kạn. Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra tiếp tục làm rõ.

Tp Hồ Chí Minh: Cháy nhà hai tầng, đã giải cứu một người

Chiều 26/4, một đám cháy bất ngờ xảy ra tại căn nhà số 467 đường Ba Đình , P hường 9, Quận 8 . Rất may, người sống trong căn nhà kịp thời phát hiện đám cháy và thoát nạn.

Thông tin ban đầu, khoảng 13 giờ , người dân ở khu vực đường Ba Đình, Phường 9, Quận 8 phát hiện khói nghi ngút bốc ra từ căn nhà số 467 đường Ba Đình nên hô hoán.

Ông Nguyễn Tấn Phát (69 tuổi, là người sống tại đây) đang nằm ngủ ở tầng trệt nghe tiếng hô hoán liền thức giấc. Ông kiểm tra đã phát hiện tầng trên của ngôi nhà bốc cháy ngùn ngụt nên liền dùng mền và nước tìm cách dập lửa.

Tuy nhiên, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm nên ông Phát nhanh chóng thoát thân ra ngoài, với sự hỗ trợ cũng người dân xung quanh.

Nhiều người dân dùng bình chữa cháy, bình nước tiến hành dập lửa nhưng không thành công. Ngọn lửa nhanh bùng phát có nguy cơ lan sang qua căn nhà 465 bên cạnh.

Nhận tin báo, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy Quận 8 đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng hơn 40 chiến sĩ có mặt phong tỏa hiện trường, tiến hành công tác chữa cháy.

Đến 14 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng mới khống chế hoàn toàn vụ cháy.

Theo Đại úy Trần Quang Sơn, Phó Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy Quận 8, hỏa hoạn đã thiêu rụi căn nhà với diện tích khoảng 60m2, hai ngôi nhà bên cạnh bị cháy sém.

Nguyên nhân hoa hoạn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Bắt kẻ giết bạn gái Việt bỏ xác vào túi du lịch ở Dubai

Một người đàn ông Ả Rập đã bị cảnh sát Dubai bắt giữ vì cáo buộc giết hại bạn gái người Việt và bỏ xác cô vào túi du lịch trong một căn hộ tại thành phố.

Thiếu tướng Khalil Ebrahim Al Mansouri, trợ lý cảnh sát trưởng Dubai chuyên trách điều tra hình sự, cho biết cảnh sát ngày 18-4 đã phát hiện thi thể một người phụ nữ bị đặt trong túi túi du lịch tại căn hộ của nạn nhân, theo Gulf News.

Theo thông báo của cảnh sát, người phụ nữ Việt Nam được báo là đã mất tích từ ngày 16-4. Khi các điều tra viên đến căn hộ của nạn nhân, họ phá cửa vào kiểm tra và tìm thấy thi thể của cô gái. Theo tướng Al Mansouri cho biết, nạn nhân bị bóp cổ tới chết và két sắt trong nhà có dấu hiệu bị mở. Những điều này khiến cơ quan điều tra ban đầu nghi đây là một vụ cướp của giết người.

Chỉ trong vòng ba tiếng sau khi phát hiện thi thể nạn nhân, cơ quan cảnh cảnh sát Dubai xác định nghi phạm tên A.K, là bạn trai của nạn nhân , và đã tức tốc bắt giữ đối tượng gần nơi làm việc ở vùng Al Quoz. "Đối tượng đã cố trốn chạy. Anh ta thú nhận đã gặp nạn nhân và có quan hệ bạn bè. Tuy nhiên, nạn nhân sau đó muốn chia tay" - tướng Al Mansouri nói. Hôm 13-4, nghi phạm gọi điện cho nạn nhân, nói muốn gặp để giải quyết mối quan hệ và đến nhà cô gái lúc 21h30.

"Cô gái đi vào phòng tắm, nghi phạm đi theo và dùng tay siết cổ nạn nhân tới chết. Anh ta để thi thể cô gái vào chiếc túi du lịch, ăn cắp đồ trang sức, đồng hồ của nạn nhân rồi sau đó rời đi" - cảnh sát Dubai trả lời trang tin Gulf News.

Nghi phạm lấy đi hai đồng hồ hiệu Rolex, nhiều điện thoại, trang sức và một số tiền mặt. Cảnh sát thu hồi những vật này tại nhà nghi phạm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn