Tin phụ nữ 26/6: Hoa hậu Phương Nga khai nhận 17 lần xuất ngoại đều ở cùng phòng với đại gia Cao Toàn Mỹ

( PHUNUTODAY ) - Tại tòa, hoa hậu Phương Nga trả lời rất rõ ràng, 17 lần xuất ngoại bị cáo ở chung phòng với anh Mỹ.

Phương Nga: "17 lần xuất ngoại đều ở chung phòng với anh Mỹ"

Sau phần HĐXX hỏi Lữ Minh Nghĩa về mối quan hệ với Phương Nga và Nguyễn Đức Thuỳ Dung. HĐXX tiếp tục xét hỏi bị cáo Phương Nga.

Thừa nhận ở chung phòng khi xuất ngoại.

Khi tòa hỏi về tờ giấy thỏa thuận tháng 10/2013, Phương Nga cho biết, tờ giấy này do bà Phương đưa cho bị cáo, nói là sếp công an điều tra đang lo cho bị cáo, vì tin bà Phương nên ký.

"Lúc đó, bị cáo không biết anh Mỹ đã tố cáo bị cáo lừa đảo bán nhà. Bị cáo hoàn toàn không vay mượn tiền, việc anh Mỹ tố cáo bị cáo là vu khống. Bị cáo chưa bao giờ có bất kỳ liên quan đến việc mua bán nhà với anh Mỹ. Liên quan đến chuyện tình cảm, hợp đồng tình cảm và tài liệu mail phát tán trên mạng xã hội chính xác của anh Mỹ. Mail phát tán trên mạng có nội dung dung tục là của anh Mỹ. Anh Mỹ dùng rất nhiều mail", Phương Nga nói trước tòa. Tòa hỏi “có biết ai phát tán mail này?”, Phương Nga trả lời, không biết.

lua-dao-1

 Hoa hậu Phương Nga khai nhận 17 lần xuất ngoại đều ở cùng phòng với đại gia Cao Toàn Mỹ.

Phương Nga còn trả lời rất rõ ràng: "Trong 17 lần xuất ngoại đều do anh Mỹ trả tiền phòng, bị cáo ở chung phòng với anh Mỹ, có lần anh Mỹ quẹt thẻ trả tiền, có lần anh Mỹ đưa tiền cho bị cáo để trả tiền phòng. Còn ở trong nước thì bị cáo ở chung khách sạn, nhưng thuê khác phòng". Khi chủ tọa hỏi vì sao hôm trước bị cáo không trả lời, Nga cho biết "vì chưa tin tưởng, hôm nay bị cáo tin ở tòa nên khai ra".

Cao Toàn Mỹ: Tôi xin phép giữ nguyên lời khai

Bắt đầu đối chất, trả lời câu hỏi của luật sư bào chữa cho Phương Nga "tại sao đơn tố cáo lần một ngày 11/4/2014 tại cơ quan điều tra xác nhận là quan hệ dân sự, vậy sao sau đó ông lại kiến nghị lên tòa án xét xử quan hệ hình sự?", ông Cao Toàn Mỹ nói: vấn đề đã được trình bày trước đó, tôi xin phép giữ nguyên lời khai.

“Khi gửi đơn thứ 2 cho cơ quan điều tra, trong tay đã có đầy đủ giấy tờ chứng cứ, tôi muốn khởi kiện cô Nga” ông Mỹ trả lời.

Khi luật sư của Phương Nga hỏi về các tài liệu gửi kèm đơn tố cáo lần thứ 2 đến cơ quan chức năng, ông Mỹ nói: "Tôi đã kèm theo những chứng cứ, mục đích của tôi là để khởi kiện đến cô Nga. Lúc đó có người nói với tôi, bạn trai cô Nga có địa vị rất cao, làm trong ngành nên đã gây sức ép rất lớn cho tôi".

“Cô Nga đã cho tôi xem hình ảnh và tin nhắn giữa cô với người đó. Tôi không thể nói ra hết, nhưng tôi khẳng định bạn trai cô Nga là người có quan hệ cấp cao trong xã hội...Dù biết như vậy nhưng vẫn quyết định gửi đơn để đòi lại tiền từ Nga", ông Mỹ nói trước tòa..

Đến đây Luật sư đặt vấn đề "nếu đòi lại tiền sao không chọn cách giải quyết theo hướng dân sự mà chọn con đường tố cáo công an", ông Mỹ nói: "ông là dân làm ăn có chút tính toán và cũng phải có trách nhiệm với những người khác".

Hàng loạt trẻ hôn mê sâu, liệt nửa người do viêm não Nhật Bản

Trong những ngày qua, hàng loạt trẻ phải nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, liệt nửa người do viêm não Nhật Bản gây ra. Nếu như qua khỏi cơn nguy kịch thì căn bệnh cũng để lại những di chứng vô cùng nặng nề.

Tính từ đầu năm 2017 đến nay, khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội) đã tiếp nhận 176 ca viêm não trong đó có 24 trường hợp là viêm não Nhật Bản. Chỉ tính riêng trong tháng Sáu, đã có 21 trẻ nhập viện vì bệnh này.

Hiện nay, tại khoa Truyền nhiễm đang điều trị cho hai trường hợp mắc viêm não Nhật Bản. Không may mắn, cả hai bệnh nhi này đều phải gánh chịu một trong những di chứng nặng nề của bệnh.

Tại TP.HCM, số lượng bệnh nhi mắc bệnh viêm não Nhật Bản cũng tăng đáng kể. Tính đến hôm nay (26/6), tại Khoa Nhiễm – thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1, Thành phố Hồ Chí Minh có 6 bé đang phải thở máy vì bệnh viêm não Nhật Bản. Đây đều là những ca rất nặng, trong đó có 2 ca đã kéo dài gần 1 năm qua. Còn tại Bệnh viện Nhi đồng 2 đang điều trị cho 2 bệnh nhi mắc chứng bệnh này, báo VOV đưa tin.

Theo các bác sĩ, hàng năm vào khoảng tháng 5, tháng 6 đến đầu tháng 10 là mùa mưa, cũng là mùa của bệnh viêm não Nhật Bản. Bệnh phát sinh nhiều ở khu vực miền Nam, đặc biệt là khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Bệnh lây qua vật trung gian là một loại muỗi dân gian hay gọi là "muỗi ruộng". Muỗi đốt heo, chim rồi mang mầm bệnh truyền sang người, do đó ở vùng nông thôn vừa làm ruộng vừa có nuôi heo là nơi bệnh dễ gặp nhất.

Trao đổi với PV TTXVN, Tiến sỹ Nguyễn Văn Lâm - Trưởng khoa Truyền nhiễm cho biết, viêm não Nhật Bản được xem là một trong những bệnh nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong và di chứng cao ở trẻ nhỏ (từ 25-35%). Những di chứng này khiến người bệnh giảm khả năng giao tiếp, giảm hoặc mất khả năng lao động, trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Viêm não Nhật Bản có thể diễn ra quanh năm nhưng cao điểm từ tháng 5 đến tháng 9. Hiện nay, tuy đa số các trẻ đã được tiêm phòng đầy đủ nhưng vẫn còn rải rác các trường hợp trẻ mắc bệnh do sức đề kháng kém, chưa tiêm vắcxin phòng bệnh hoặc tiêm không đủ số mũi.

Bênh em gái, anh trai đâm chết 2 người

Thấy em gái bị đánh, Cao Quốc Việt đã dùng dao đâm chết 2 người trong quán nhậu.

Ngày 26.6, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh cho biết đã tạm giữ hình sự Cao Quốc Việt (25 tuổi, ngụ xã An Hòa, huyện Trảng Bàng) về hành vi giết người.

Nạn nhân được xác định là anh Mai Quốc Tuấn (23 tuổi) và Trà Văn Nhớ (19 tuổi, cùng ngụ TT.Trảng Bàng, H.Trảng Bàng).

cao_quoc_viet_wkzn

Cao Quốc Việt tại cơ quan công an.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định vào khoảng 23 giờ ngày 25.6, chị Cao Thị Diễm Ngọc cùng với 3 người bạn đến quán nhậu O.C. (thuộc khu phố Gia Huỳnh, TT.Trảng Bàng) để uống bia.

Một lúc sau Ngọc đi vào nhà vệ sinh và xảy ra mâu thuẫn với một người tên Dương, đang ngồi uống bia với nhóm bạn khoảng 10 người ở bàn kế bên. Sợ nhóm của Dương đánh nên Ngọc điện thoại cho mẹ là La Thị Diễm Trang và anh trai là Cao Quốc Việt đến ứng cứu.

Trong lúc này, Ngọc và Dương ra trước quán nói chuyện rồi đánh nhau thì được bạn của Dương đến can ngăn.

Đến 1 giờ ngày 26.6, gia đình của Ngọc gồm cha, mẹ, anh, chị đi xe máy đến quán, thấy Ngọc bị đánh nên bà Trang vào can ngăn và bị nhóm của Dương xông ra đánh.

Thấy mẹ và em gái bị đánh, Việt dùng dao mang theo sẵn đâm nhiều nhát trúng vào ngực Tuấn và Nhớ. Lúc này, Cao Thị Diễm Kiều (chị gái của Việt và Ngọc) thấy vậy liền giật lấy con dao rồi cùng Ngọc và cả nhà chạy về.

Trên đường về, Kiều ném con dao bên lề rồi trở về nhà. Riêng Tuấn và Nhớ được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Sau khi gây án, Việt đến Công an xã An Hòa tự thú.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Xe điên lao lên vỉa hè tông 3 người thương vong

Chiều 26/6, Công an huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) cho biết đơn vị vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xe điên lao lên vỉa hè khiến 3 người thương vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 21h30, ngày 25/6, tại km 1488+300 đường Hồ Chí Minh đoạn qua tổ dân phố 4, thị trấn Plei Kần huyện Ngọc Hồi (trước Công viên Trung tâm huyện) đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 3 người thương vong.

Vào thời điểm trên, anh Cao Xuân Hành (35 tuổi, trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi) điều khiển chiếc xe ôtô BKS 82 lưu thông hướng Đắk Glei - Ngọc Hồi.

Khi đến địa điểm trên thì chiếc ôtô bất ngờ lao lên vỉa hè rồi tông vào 3 người là chị Lương Thị Mỹ Linh (35 tuổi, trú tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam); cháu Bạch Lương Gia Kiệt (2 tuổi, con trai của chị Lương Thị Mỹ Linh) và chị Trần Thị Tùng (18 tuổi, trú tại xã Rơ Kơi, huyện Sa Thầy) đang ngồi ăn trên vỉa hè.

Hậu quả, chị Lương Thị Mỹ Linh tử vong trên đường đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum; chị Trần Thị Tùng và cháu Bạch Lương Gia Kiệt đang được điều trị tại bệnh viện.

Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Phát lệnh truy nã đặc biệt nguyên Tổng Giám đốc PVTex Vũ Đình Duy

Cơ quan điều tra đã phát lệnh toàn quốc đối với bị can Vũ Đình Duy, nguyên Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTex),

Liên quan đến vụ án hình sự “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTex - chủ đầu tư Dự án xơ sợi Polyester Đình Vũ), Công ty cổ phần Đầu tư và Xây lắp dầu khí Kinh Bắc (PVC.KBC) và các đơn vị liên quan, ngày 26.6, Bộ Công an cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra (C46) đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với bị can Vũ Đình Duy, nguyên Tổng Giám đốc PVTex về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Theo Bộ Công an, Vũ Đình Duy đã bỏ trốn từ ngày 22.10.2016. Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất. Sau khi bị bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an, địa chỉ: Số 47 Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội (Điều tra viên Đinh Quốc Thiện, số điện thoại: 0692322579; 0912397689).

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng khởi tố 5 bị can, ra Lệnh bắt tạm giam 4 bị can và Lệnh khám xét đối với 5 bị can về tội “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Các bị can bị khởi tố gồm: Vũ Đình Duy, Trần Trung Chí Hiếu (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị HĐQT PVTex), Vũ Phương Nam (Kế toán trưởng PVTEX), Đào Ngọ Hoàng (nguyên Trưởng phòng thương mại hợp đồng PVTex) và Đỗ Văn Hồng (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty PVC.KBC).

Riêng Bị can Đỗ Văn Hồng đã bị bắt tạm giam trong vụ án xảy ra tại Tổng Công ty PVC và PVC.KBC.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang khẩn trương tiến hành điều tra triệt để, mở rộng vụ án và áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi tài sản cho Nhà nước.

Liên quan tới vụ án trên, đầu tháng 10.2016, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận thanh tra về việc đầu tư xây dựng Dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi polyeste Đình Vũ do PVTex làm chủ đầu tư tại Khu công nghiệp Đình Vũ (quận Hải An, TP.Hải Phòng) với tổng vốn đầu tư gần 325 triệu USD (tương đương khoảng 5.437 tỉ đồng tính theo tỉ giá tại thời điểm phê duyệt dự án năm 2008). Dự án này đã thua lỗ hơn 1.470 tỉ đồng sau 3 năm hoạt động từ năm 2012-2014 và hiện đã dừng hoạt động.

Tại kết luận thanh tra, Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành hữu quan xử lý về kinh tế 54 tỉ đồng và hơn 22.000 USD do nghiệm thu thanh toán sai, trùng lắp, đồng thời, yêu cầu PVTex xử lý dứt điểm các tranh chấp do thay đổi nguồn gốc xuất xứ thiết bị, vật tư.

Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Bộ Công an tiếp nhận hồ sơ để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Cũng liên quan tới PVTex, ngày 2.11.2016, Bộ Công Thương cho hay bộ đã nhận được báo cáo của Vinachem về việc ông Vũ Đình Duy, thành viên HĐTV Vinachem, nguyên Tổng giám đốc PVTEX, có đơn xin đi nước ngoài để chữa bệnh.

Trong ngày 3.11, Bộ Công Thương đã có ý kiến chỉ đạo về vụ việc. Theo đó, Bộ Công Thương không chấp nhận đơn xin nghỉ phép đi chữa bệnh của ông Duy, đồng thời chỉ đạo Vinachem triệu tập ông Vũ Đình Duy có mặt tại cơ quan để thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn