Tin phụ nữ 26/9: Tình tiết bất ngờ vụ 4 bà cháu bị s.át h.ại ở Quảng Ninh

( PHUNUTODAY ) - Hai con chó mà gia đình nạn nhân nuôi trước thời điểm xảy ra vụ thảm án là do đối tượng Dũng bán cho gia đình cách đây khoảng 2 tháng.

Tình tiết bất ngờ vụ 4 bà cháu bị sát hại ở Quảng Ninh

Theo báo Giao Thông, trước thời điểm 4 người trong gia đình chị Vũ Thị Thanh (SN 1983, trú tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) bị sát hại vào đêm ngày 23/9, Doãn Trung Dũng - nghi phạm đang bị truy nã đã bán cho chị Thanh 2 con chó mà hiện tại chị Thanh vẫn đang nuôi.

tham-an-o-quang-ninh-chan-dung-nghi-pham-33-phunutodayvn-1450

 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án và đối tượng Doãn Trung Dũng.

“Cách đây khoảng 2 tháng, Dũng bán cho Thanh 2 con chó nhỏ với giá 500 nghìn đồng. Sau đó, vợ chồng Dũng còn ở lại ăn cơm ở nhà Thanh. Bình thường khi có người lạ vào, 2 con chó này sủa rất to và rất dữ. Nhưng không hiểu vì sao, đêm hôm xảy ra vụ việc, 2 con chó trong gia đình nhà Thanh không hề sủa”, ông Nguyễn Văn San (bác ruột của chị Đ.T.H - vợ của Doãn Trung Dũng) chia sẻ.

Ông San cũng cho biết, mẹ vợ Dũng là bà Nguyễn Thị Lương và bà Nguyễn Thị Hát (nạn nhân bị sát hại trong vụ thảm án) là hai chị em ruột, còn ông San cũng là em ruột của bà Lương và là anh ruột của bà Hát. Dũng phải gọi bà Hát là dì ruột.

Một người thân của Dũng sống gần nhà cho biết, Dũng quê ở Hải Phòng, lấy chị H. vào khoảng năm 1999 và ở rể tại quê vợ. Trước đây, người này từng đi tù 7 năm về tội buôn bán ma túy, về nhà vào năm 2010 và làm nghề tự do như thợ xây, đóng than tổ ong… kiếm sống. Mẹ đẻ của Dũng ở Hải Phòng sang ở cùng vợ chồng Dũng hơn 1 năm nay.

Trong diễn biến mới nhất, trưa ngày 26/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh ra Quyết định truy nã đặc biệt số 61/QĐ-PC45 ngày 26/9/2016 về tội “Giết người và Cướp tài sản” đối với: Doãn Trung Dũng, sinh năm 1971, trú tại tổ 07, khu 1, phường Trưng Vương, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Đặc điểm nhận dạng: Khuôn mặt chữ nhật, tầm cao khoảng 1,8m, sống mũi lõm, dái tai chúc, nếp tai dưới thụt. Dấu vết riêng: sẹo chấm cách 4 cm sau mép trái. Đối tượng Doãn Trung Dũng bị khởi tố về hành vi Giết người, Cưóp tài sản quy định tại Điêu 93,133 Bộ luật hình sự nước CHXHCN Việt Nam, trốn ngày 24/9/2016.

Quyết định truy nã nêu rõ, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã báo ngay cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh theo số điện thoại 069.2808.133 hoặc số điện thoại đ/c Thái Hồng Công - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh: ĐT: 0913251857 và đ/c Nguyễn Quốc Trung - Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh, ĐT: 0913.263421 để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Cơ quan điều tra, công an tỉnh Quảng Ninh đảm bảo giữ bí mật cho người cung cấp thông tin về đối tượng truy nã. Người nào bao che, chứa chấp cho đối tượng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Đề nghị thân nhân của đối tượng động viên, giải thích cho đối tượng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Cậu học trò xuất huyết não được hiệu trưởng viết tâm thư đã qua đời

Mặc dù nhận được sự quan tâm đặc biệt từ thầy hiệu trưởng, thầy cô giáo, bạn bè và các nhà hảo tâm, nhưng cậu học trò Võ Xuân Lâm (trú thôn Phú Ốc, xã Gio Sơn, huyện Gio Linh, Quảng Trị) vẫn không qua khỏi..

tin-phu-nu-2-phunutoday.vn

 Võ Xuân Lâm đã đi xa dù thầy hiệu trưởng đã viết tâm thư xin sự giúp đỡ từ mọi ngườiẢNH: HỒNG NHUNG

Trưa 26.9, ông Nguyễn Văn Học, Hiệu trưởng trường THPT Cồn Tiên (xã Hải Thái, huyện Gio Linh), xác nhận vào khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, học trò Võ Xuân Lâm (học lớp 12B3 Trường THPT Cồn Tiên) đã qua đời. “Hiện em Lâm đã được gia đình đưa về nhà lo hậu sự. Các bác sĩ cho biết mặc dù họ đã rất cố gắng nhưng không cứu được em vì trường hợp của em bệnh trạng quá nặng, lại là ca hiếm”, ông Học nói.

Cũng theo ông Học, mặc dù Lâm đã qua đời nhưng buổi vận động gây quỹ trong toàn bộ giáo viên, học sinh của nhà trường vẫn diễn ra vào lễ chào cờ sáng nay (thứ 2 ngày 26.9). Hiện cộng với số tiền ủng hộ của các cựu học sinh và các nhà hảo tâm trong 3 ngày qua thì số tiền đã lên đến 20 triệu đồng.

“Nếu như Lâm vẫn còn chống chọi với bệnh tật thì chúng tôi sẽ chuyển toàn bộ số tiền này cho gia đình em với hy vọng còn nước còn tát. Đau đớn là em đã đi xa, nên thể theo ý kiến chung của tập thể ban giám hiệu nhà trường và cả nguyện vọng của gia đình em Lâm, chúng tôi chỉ chuyển cho gia đình Lâm 10 triệu đồng để lo hậu sự. 10 triệu đồng còn lại chúng tôi sẽ chuyển cho một em học sinh ở lớp 12B2, bị suy thận cấp độ 4, viêm gan mạn tính. Em học sinh này cũng như Lâm, chăm ngoan nhưng nghèo khó, đang vật lộn từng ngày vì bệnh tật”, ông Học cho biết.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin ngày 23.9, khi đang trên trong giờ lên lớp thì bỗng nhiên Lâm bị ốm nặng. Sau khi Lâm được chuyển vào Bệnh viện T.Ư Huế, các bác sĩ đã chẩn đoán Lâm bị xuất huyết não. Ngay trong ngày 24.9, ông Nguyễn Văn Học đã viết một bức “tâm thư” kêu gọi sự giúp đỡ dành cho cậu học trò nghèo này.

Chuyện "Nga - Mỹ": Nạn nhân thực sự trong vụ lùm xùm này

Câu chuyện giữa anh đại gia trẻ và cô hoa hậu đang là tâm điểm của dư luận. Người ta chia thành hai phe rạch ròi; một bên về phe anh đại gia bảo cô hoa hậu ham tiền. Phe còn lại thì lên tiếng bênh vực cô hoa hậu; tiếc một đời hoa.

Họ đều là nạn nhân

Thật ra cả hai đều là nạn nhân của chính cuộc đời mình. Một bên là nạn nhân trước đam mê dục vọng. Còn một bên là nạn nhân trước đồng tiền.

tin-phu-nu-5-phunutoday.vn

 Hoa hậu Phương Nga và ông Toàn Mỹ thực chất đều là nạn nhân.

Biết sao được khi lòng tham của con người vốn không có đáy, một khi đã xoáy sâu thì khó dứt ra được?...

Anh đại gia trẻ kia còn vợ, còn con và còn cả một địa vị sự nghiệp. Cô hoa hậu kia còn cả một tương lai phía trước với một người đàn ông nào đó?

Chẳng ai dại cả.

Nhưng chắc hẳn đây là lựa chọn cuối cùng để mong thoát khỏi lòng tham của mình, bởi chả ai lại muốn tự mình bêu xấu chính mình trước bàn dân thiên hạ.

Họ là nạn nhân, nhưng lại là nạn nhân của chính cuộc đời mình, của bản năng tối thiểu mà mỗi một con người được sinh ra trên trái đất này đều có.

Và lòng tham, lại là một phần của bản năng đó. Vậy nên, ngay từ câu đầu tiên Đức Phật đã dạy con người rằng: "Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình."

Sự đấu tranh giữa phần Con và phần Người là một cuộc nội chiến khốc liệt hơn bất kỳ mọi cuộc chiến nào.

Cuộc nội chiến ấy đã bắt đầu ngay từ lúc con người cất tiếng khóc chào đời và chỉ kết thúc khi con người trút đi hơi thở cuối cùng.

Dường như mỗi giờ trôi qua là chúng ta đang tự chiến đấu với chính mình, chiến đấu giữa cái thiện và cái ác bên trong con người mình…

Và cuộc chiến ấy không trừ một ai cả; từ một người lao công, đến một doanh nhân thành đạt, một anh tử tù, hay một vị thiền sư…, họ có một cuộc nội chiến của riêng mình trong từng thời khắc của hiện tại.

Cuộc nội chiến giữa cái thiện và cái ác, giữa lòng tham và lòng vị tha, giữa điều tử tế và điều bất lương…

Khi đối diện với những điều trên thì ai trong chúng ta cũng tồn tại hai con người cả. Và kết quả của cuộc nội chiến bên trong sẽ tương phản với cuộc sống bên ngoài của mỗi một cá thể đang tồn tại trên hành tinh này.

Vậy nên anh đại gia trẻ kia đã thua khi không thắng khỏi bản năng đàn ông trong mình trước sắc đẹp.

Còn cô hoa hậu đã thua khi không vượt qua được lòng tham trước những lời đường mật và một số tiền lớn. Dù cả hai đều là những người có tri thức lẫn địa vị trong xã hội.

Và rồi mọi thất bại đều luôn có cái giá phải trả và kèm theo đó là bài học quý giá cho chính nạn nhân và cho cả nhiều người khác; những người luôn ảo tưởng để tin vào tiền tài, địa vị, sắc đẹp bên ngoài.

Cũng như cái kết của bộ phim "Vòng eo 56" khi cảnh cuối cùng, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã làm một cảnh kết đấy ngụ ý.

Nhân vật chính trong phim trở về quê, cô đang đi trên cánh đồng lúa rất đẹp thì bắt gặp hình ảnh một người cha đạp xe đưa con gái ra bến xe lên Sài Gòn lập nghiệp với mong muốn thoát nghèo.

Khi ấy, nhân vật chính chỉ biết nhìn theo bằng ánh mắt buồn bã. Bởi lẽ cô biết sắp có thêm một "nạn nhân" nữa cũng tương tự như mình, với mong đổi đời bằng sắc đẹp chứ không phải bằng trí tuệ.

Bài học cho mọi người

Quả thật cuộc đời không có khái niệm đúng sai vì ai cũng có lý lẽ của riêng mình. Nhưng cuộc đời luôn có những ranh giới để phận biệt giữa Thiện và Tham.

Để rồi đừng tự biến mình thành nạn nhân của chính cuộc đời mình. Thế nên, hai nhân vật trên đều là nạn nhân của chính cuộc đời họ mà thôi.

Rút cuộc chúng ta - những người ngoài cuộc đừng nên đứng về phe ai cả, bởi chính họ đang phải trả một cái giá quá đắt cho lòng tham của chính mình.

Để rồi cả phần đời còn lại cho dù có ở tù hay không ở tù thì lương tâm của những người có học như họ sẽ khó lấy lại sự bình yên?

Xin hãy xem đây là bài học cho chính mình để mỗi ngày thức dậy, lại đối diện với của nội chiến của chính mình, thì phần Con bản năng sẽ thua. Bởi vì phần Người thì bao giờ cũng lương thiện và tử tế cả!...

Bé gái 8 tuổi bị cha đẻ đánh dã man

Chiều nay 26.9, ông Hà Văn Chút, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ninh cho biết sau khi nhận được thông tin về trường hợp một cháu bé bị bạo hành, trong cuộc họp giao ban sáng nay, ông đã chỉ đạo Công an xã mời Hà Tiến Dũng (35 tuổi, ở cũng địa chỉ trên; cha của cháu bé) lên làm việc và có biện pháp xử lý.

tin-phu-nu-4-phunutoday.vn

 Cháu T. bị cha đẻ đánh thâm tím cơ thểẢNH GIA ĐÌNH CUNG CẤP

Theo thông tin phản ánh của thân nhân cháu H.D.T.T (8 tuổi, học lớp 3, Trường tiểu học Vĩnh Ninh), chiều 21.9, cháu bị cha mình là Hà Tiến Dũng dùng roi đánh liên tiếp lên cơ thể. Trận đòn roi dã man khiến người cháu, nhất là đôi chân bầm tím, đầy vét lằn và luôn hoảng sợ.

Theo nhiều người sống trong vùng, cháu T. đã nhiều lần bị Dũng đánh đập.

Mẹ T. là chị D.T.H.L (34 tuổi). Tuy nhiên, hiện chị L. và Dũng đã ly hôn.

Bênh mẹ, hai anh em ruột cùng lĩnh án vì tội giết người

Ngày 26-9, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm, tuyên tăng hình phạt đối với hai anh em ruột gồm: Trương Hoàng Bảo (SN 1985) từ 10 năm tù lên 13 năm tù; Trương Hoàng Vỹ (SN 1996, cùng ngụ tại thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) từ 3 năm tù lên 5 năm tù, cùng tội “giết người”.

tin-phu-nu-6-phunutoday.vn

 Hai anh em ruột cùng lãnh án.

Theo cáo trạng, vào khoảng 14h30 ngày 20-1-2015, Vỹ điều khiển xe mô tô chở mẹ là bà Dương Thị Bé Nhỏ đi bán thịt heo quay ở khu vực ngã tư đường quốc lộ 20 và đường liên xã (thuộc thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú).

Khi đến khu vực bán thịt, bà Nhỏ thấy anh Trương Phi Thử cãi nhau với hàng xóm và xé tiền, bà Nhỏ nói: “Con xé tiền chi uổng vậy, mua thịt heo quay giùm cô”. Nghe vậy, Thử quay qua chửi và dùng chân đạp bà Nhỏ té vào bờ rào ven đường.

Vỹ thấy vậy liền xông vào đánh Thử. Cùng lúc này Bảo (anh trai Vỹ) nghe nói mẹ bị đánh nên đã cầm con dao chạy từ nhà (cách đó khoảng 100 mét) đến đâm 1 nhát trúng ngực Thử. Sau đó Bảo và Vỹ cũng lấy khúc gỗ đánh Thử khiến nạn nhân tử vong.

Sau bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Đồng Nai, gia đình nạn nhân kháng cáo toàn bộ bản án. Tại phiên xử phúc thẩm, HĐXX đã đồng ý chấp nhận kháng cáo của gia đình nạn nhân, tuyên sửa một phần bản án sơ thẩm, tuyên tăng án cả hai anh em bị cáo như trên.

5 thanh niên quây đánh chết kẻ trộm chó

Chiều 26/9, nguồn tin từ Công an thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, Cơ quan CSĐT đang xác minh điều tra làm rõ vụ việc một kẻ trộm chó bị nhóm thanh niên bắt quả tang, quây đánh chết trong đêm.

Trước đó, khoảng 2h30 cùng ngày, tại đoạn đường thuộc khu 4, phường Yên Giang (Quảng Yên, Quảng Ninh), người dân phát hiện Đàm Quang Chiều (SN 1990, trú tại thôn Núi Thành, xã Tiền An, thị xã Quảng Yên) nằm chết bên cạnh một chiếc xe mô tô không có biển kiểm soát.

Nhận được tin báo, Công an thị xã Quảng Yên phối hợp với Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an tỉnh Quảng Ninh có mặt, bảo vệ hiện trường, thu thập chứng cứ, trưng cầu giám định pháp y phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Sau thời gian ngắn điều tra cơ bản, cơ quan CSĐT đã xác định được danh tính và triệu tập, ghi lời khai được 5 thanh niên tình nghi gây ra cái chết cho kẻ trộm chó.

Tại cơ quan điều tra, nhóm thanh niên khai nhận, do thời gian gần đây, tại địa phương thường xuyên xảy ra việc chó nuôi bị mất trộm nên nhóm thanh niên này đã rủ nhau phục kích bắt quả tang các đối tượng trộm chó.

Vào thời điểm trên, nhóm thanh niên trên phát hiện nạn nhân cùng với 1 thanh niên khác chưa rõ tung tích điều khiển xe máy đi trộm chó nên đã hô nhau chặn bắt và có sử dụng hung khí gồm tuýp sắt, gậy 3 khúc, ống tuýp gắn lưỡi dao nhọn đánh nạn nhân dẫn đến tử vong.

Hiện, Công an thị xã Quảng Yên đã thu giữ các vật chứng và đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link