Tin phụ nữ 27/10: "Yêu râu xanh" hiếp dâm vợ bạn đang mang bầu 7 tháng

( PHUNUTODAY ) - Qua nhà bạn chơi trong lúc say xỉn, San thấy vợ bạn đang ngủ nên đã nảy sinh ý định hiếp dâm.

Khởi tố hung thủ giết hai mẹ con trong căn biệt thự

Tin tức trên báo Tri thức trực tuyến cho biết, ngày 27/10, CQĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Châu Minh Nhân (20 tuổi, quê Vĩnh Long) về tội Giết người, Cướp tài sản.

nghi-can-nhan

Hung thủ Châu Minh Nhân.  

Tên này vừa bị bắt tại TP HCM vào ngày 26/10, 2 ngày sau hôm gây án. Sáng cùng ngày, đối tượng được di lý về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để phục vụ công tác điều tra.

Tại thời điểm bị bắt, Nhân đang chạy chiếc xe máy và cất giữ chiếc điện thoại di động là tang vật của vụ án. Qua kiểm tra, cảnh sát còn phát hiện Nhân có 19 viên đạn súng quân dụng, dùi cui rút, dao găm…

Lời khai ban đầu của đối tượng Châu Minh Nhân cho thấy, y có ý định đột nhập vào nhà ông Bùi Xuân Thường - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) trộm cắp tài sản từ trước.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an thông tin, hôm xảy ra sự việc, Nhân đột nhập vào nhà ông Thường để lấy tài sản. Tại đây, hắn dùng tuýp sắt đánh chết Bùi Phạm Đức Toàn (17 tuổi, con ông Thường) do bị em này nhận ra mặt, do đã từng có thời gian Nhân được gia đình ông Thường thuê về làm mặt cỏ của sân bóng đá nhân tạo.

Sau đó, thấy bà Phạm Thúy Nga (vợ ông Thường) đi chợ về, hung thủ lao vào bóp cổ làm làm phụ nữ 49 tuổi tử vong.

Liên quan đến sự việc, báo Dân trí đưa tin, vụ trọng án xảy ra vào lúc gần 17h ngày 24/10.

Lúc này, khi ông Bùi Xuân Thường đi làm về đến nhà, đi vào phòng ngủ ở tầng một thì thấy vợ là Phạm Thúy Nga nằm bất động. Ông Thường vội cùng hàng xóm đưa vợ đến bệnh viện cấp cứu nhưng bà Nga đã tử vong.

Trong lúc bà Nga được đưa đi cấp cứu, người nhà của ông Thường tiếp tục phát hiện thi thể em Bùi Phạm Đức Toàn (con trai ông Thường) nằm chết trong tư thế bị trói, đầu có nhiều vết thương, trên nền nhà và trên tường nhà có nhiều vết máu.

Nhận tin báo, Phòng PC45 đã phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh, Công an huyện Châu Đức tiến hành khám nghiệm một phần hiện trường và khám nghiệm tử thi.

"Yêu râu xanh" hiếp dâm vợ bạn đang mang bầu 7 tháng

Sáng 27/10, Thượng tá Nguyễn Trịnh Thông – Phó trưởng Công an huyện Phú Thiện (Gia Lai) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra huyện vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ksor San (SN 1995, trú tại tổ dân phố 21 thị trấn Phú Thiện) về tội hiếp dâm. Báo Giao thông đưa tin.

147755524514311-1

 Đối tượng Ksor San tại cơ quan công an. Ảnh: DV

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 23h ngày 11/10, sau khi nhậu say về, Ksor San đến nhà chị G (SN 1993, trú cùng tổ dân phố, cách nhà San 100m) chơi. Khi đến nơi thấy chị G đang ngủ với con gái, San liền nảy sinh ý định hiếp dâm. Đang giao cấu thì chị G tỉnh dậy, phát hiện nên đã đẩy San ra và hô hoán mọi người đến cứu. Bị phát hiện, San liền bỏ chạy về nhà. Báo Dân Việt đưa tin.

Được biết, San là bạn của chồng chị G. Chị G đang mang bầu ở tháng thứ 7, chồng chị G vừa mới mất hơn 5 tháng.

Ngày hôm sau 12/10, chị G. cùng người nhà đến cơ quan công an để trình báo sự việc. Sau khi tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm, công an huyện Phú Thiện đã triệu tập đối tượng San đến để làm việc.

Tại đây, San thừa nhận mọi hành vi của mình và cho rằng bị say nên không làm chủ hành vi.

Hà Nội: Cột điện cháy ngùn ngụt giữa trưa

Một cột điện bất ngờ bốc cháy dữ dội vào trưa ngày 27/10 tại đường Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội khiến nhiều người hốt hoảng.

Theo đó vào thời điểm khoảng 12 giờ trưa, người dân tại khu vực ngõ 43 Trung Kính, Hà Nội bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lẹt đẹt, kèm theo ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt từ cây cột điện gần cửa hàng thuốc, theo tin tức trên báo Lao động.

cotdien

Cột điện bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt. Ảnh Tiền phong. 

Nhiều người dân nhìn thấy đã vô cùng hoảng hốt, nhiều người đã hô hoán nhau dùng bình cứu hỏa mini để dập lửa đồng thời thông báo cho lực lượng cứu hỏa tới hiện trường.

Ít phút sau, lực lượng PCCC khu vực đã điều động 3 xe cứu hỏa đến hiện trường và nhanh chóng tổ chức dập lửa. Khoảng 12h40 cùng ngày, đám cháy được dập tắt, báo Dân trí đưa tin.

Theo quan sát, nhiều dây điện các loại và công tơ điện tại cây cột điện nói trên bị cháy sém. Điện lưới khu vực này tạm thời bị ngắt để phục vụ công tác khắc phục sự cố. Vụ việc không làm ai bị thương. Nguyên nhân gây cháy cột điện vẫn đang được làm rõ.

Được mời cơm rượu no say, nam thanh niên đang tâm sát hại chủ nhà

Ngày 27/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử bị cáo Vi Văn Thắng (SN 1993) trú tại bản Cỏ Nong, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An về tội Giết người và Cướp tài sản. Nạn nhân là ông Sầm Văn Dần (SN 1955) và bà Vi Thị Thu Loan (SN 1953) trú cùng bản với Thắng.

147755380067053-1

 Bị cáo Vi Văn Thắng tại tòa. Ảnh: Dân Việt

Theo cáo trạng, vào 13h ngày 28/5/2016, Vi Văn Thắng đến nhà ông Dần chơi. Khi đi, Thắng bỏ con dao dài 20cm vào túi quần. Thấy Thắng đến, ông Dần rủ nhậu cùng. Sau đó, ông Dần nói Thắng ra sau vườn lấy nhộng ong còn mình đi mua rượu. Hai người nhậu đến 16h chiều cùng ngày thì bà Loan (vợ ông Thắng) đi chơi về. Sau khi nhậu xong, ông Dần vào buồng ngủ còn Thắng nằm ngủ ngay ở chiếu. Báo Tiền phong đưa tin.

Sau khi say rượu ngủ dậy, Thắng thấy bà Vi Thị Thu Loan (SN 1957, vợ ông Dần) có đeo một đôi bông tai bằng vàng nên nảy sinh ý định giết bà Loan để cướp đôi bông tai. Thắng rút trong người con dao mang đi trước đó và đâm bà Loan nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau đó, Thắng gỡ đôi bông tai bằng vàng cho vào túi quần.

Khi bị Thắng đâm, bà Loan đã kêu cứu, ông Dân đang nằm ngủ trong nhà nghe thấy vội vàng chạy ra ngoài xem sao thì Thắng dùng dao đâm vào cổ ông khiến ông ngã gục xuống nền nhà. Nghĩ ông Dần đã chết, Thắng liền bỏ trốn khỏi địa phương. Tuy nhiên, ông Dần đã được làng xóm đưa đi cấp cứu và tố cáo Thắng tới cơ quan điều tra, còn bà Loan do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Báo Dân Việt đưa tin.

Sau đó, Thắng đem đôi bông tai bằng vàng vừa cướp được đi bán ở tiệm vàng lấy 3,2 triệu đồng. Sau đó, Thắng mua ma túy, chuộc xe máy cầm cố trước đó, mua điện thoại hết 1,8 triệu đồng. Khi đã xong mọi việc, Thắng đến nhà dì ruột ở xã Tiền Phong, huyện Quế Phong để trốn. Tại đây, Thắng cho dượng vay số tiền 1,4 triệu đồng còn lại.

Tại phiên tòa sáng nay, nhận thấy hành động của đối tượng gây nguy hiểm cho xã hội nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Thắng mức án cao nhất là tử hình. Ngoài ra, Thắng còn phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 257 triệu đồng.

MC Phan Anh: ‘Nếu thấy kế hoạch không phù hợp, bạn có thể rút lại số tiền đã quyên góp’

Ngoài công khai số tiền từ thiện đợt 1 lên đến hơn 3 tỷ đồng, MC Phan Anh tiếp tục chia sẻ kế hoạch giúp đỡ bà con miền Trung ở hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh trong các đợt tiếp theo.

phananh2-660x660

 MC Phan Anh thân thiết với trẻ em miền Trung.

Trở về sau chuyến đi từ thiện cứu trợ bà con miền Trung chịu thiệt hại nặng nề bởi trận lũ lịch sử, MC Phan Anh tiếp tục lên kế hoạch giúp đỡ người dân ổn định cuộc sống. Với số tiền quyên góp từ các mạnh thường quân lên đến hàng chục tỷ đồng, Phan Anh đã công khai bản sơ kết hoạt động thiện nguyện của mình tại Hà Tĩnh - Quảng Bình vừa qua trên Facebook cá nhân.

Theo đó, tổng số tiền dùng cho đợt 1 từ thiện ở 4 xã gồm Mai Hóa, Thạch Hóa (thuộc huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình), Phương Điền, Phương Mỹ và thôn Hương Giang, Lộc Yên (thuộc huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) lên đến hơn 3 tỷ đồng. Trong đó tiền mặt chi là 2.666.000.000 đồng, thực phẩm: 418.000.000 đồng. Đặc biệt, toàn bộ số tiền chi tiêu đều có hóa đơn, chứng từ đầy đủ của các nhà cung cấp.

“Tổng số phần quà đã trao: 4.051 phần. Trong đó: Xã Thạch Hóa: 1.350 phần. Xã Mai Hóa: 1.309 phần. Thôn Hương Giang, Lộc Yên: 111 phần. Xã Phương Điền: 598 phần. Xã Phương Mỹ: 683 phần.

Chi phí đi lại, lưu trú của các thành viên tham gia hoạt động đợt 1 đều do các cá nhân tự trang trải. Các món quà nhỏ như hoa, băng vệ sinh, thuốc chống côn trùng, chi phí vận chuyển hàng hóa, bao bì, phong bì… đều do các thành viên trong đoàn tự nguyện đóng góp hoặc được gửi tặng.” - MC Phan Anh nói.

Bên cạnh đó, nam MC còn tiết lộ các hoạt động thiện nguyện tại Quảng Bình và Hà Tĩnh không chỉ dừng lại ở cứu trợ khẩn cấp mà anh mong muốn sẽ được thực hiện dưới dạng chuyên sâu hơn để bà con nhanh chóng khôi phục và ổn định cuộc sống. Như vậy, Phan Anh quyết trong đợt 2 của hoạt động, đoàn từ thiện sẽ hỗ trợ người dân nghèo 1.000 con bò giống, sau đó xây dựng hai trường học mới đạt chuẩn. Dự kiến tổng số tiền cho đợt hai sẽ rơi vào khoảng hơn 10 tỷ đồng.

Phần còn lại của số tiền đóng góp sẽ được chuyển toàn bộ cho một Quỹ có uy tín để hỗ trợ trẻ em nghèo trên địa bàn các tỉnh Quảng Bình - Hà Tĩnh. Ngoài ra, nam MC cho biết những người đã chuyển tiền vào tài khoản của anh, nếu không thấy kế hoạch đưa ra không phù hợp với nguyện vọng có thể yêu cầu ngân hàng tại nơi đã chuyển tiền để nhờ trợ giúp thủ tục tra soát, thu hồi khoản tiền đã chuyển. Anh sẽ cùng với ngân hàng xử lý trong thời gian ngắn nhất có thể.

Đặc biệt, để mọi hoạt động cũng như thu chi được công khai và minh bạch, MC Phan Anh đã nhận được sự đồng hành, trợ giúp tư vấn của các chuyên gia tài chính đến từ một trong các hãng kiểm toán uy tín nhất tại Việt Nam. Bên cạnh đó là sự tư vấn về pháp lý rất trách nhiệm của các luật sư thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội nhằm đảm bảo mọi hoạt động thu, chi đều đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng.

Cục Hàng không khẳng định \'soái ca\' giải cứu nữ nhân viên Vietnam Airlines không gây rối

Trao đổi với báo chí liên quan đến vụ việc 2 hành khách hành hung nhân viên Vietnam Airlines, ông Đào Văn Chương, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hành vi của 2 hành khách hành hung nhân viên Vietnam Airlnes là hành vi gây rối trật tự, có tính chất côn đồ, gây hoang mang cho nhân viên hàng không.

hanhhung_LLSK

 Cục Hàng không cho rằng hành động giải cứu của "soái ca" là phù hợp.

Theo ông Chương, trong vụ việc này, 2 hành khách đánh nhân viên hàng không đã hiểu sai về quyền của mình và đã làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hàng không. Xét thấy vụ việc có dấu hiệu hình sự nên Cảng vụ hàng không miền Bắc đã bàn giao những người vi phạm cho Công an sân bay Nội Bài để xử lý. Lãnh đạo Cục Hàng không cũng khẳng định, ngay giữa sân bay đông người, hành khách to tiếng với lời lẽ thô tục rồi túm áo, hành hung nhân viên hàng không là không thể chấp nhận được và cần phải xử lý nghiêm.

Liên quan đến việc quay phim của chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, nhân viên Vietnam Airlines, theo ông Chương, theo báo cáo của các đơn vị liên quan, thời điểm xảy ra vụ việc vào lúc 14 giờ ngày 18.10. Nhân viên của Trung tâm khai thác Nội Bài, Vietnam Airlines là chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh quay hình ảnh bằng di dộng ông Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng có hành vi lăng mạ, chửi bới nhân viên khu vực soi chiếu, vì bị chậm chuyến bay. Sau đó, 2 người này đã có hành vi xúc phạm và hành hung nữ nhân viên Trung tâm khai thác Nội Bài tại khu vực quầy làm thủ tục.

“Không có quy định nào cấm quay phim chụp ảnh tại Cảng hàng không. Người làm sai thì sợ bị quay phim, chứ làm đúng thì việc gì phải sợ. Hơn nữa, Trung tâm khai thác Nội Bài yêu cầu nhân viên ghi nhận các sự việc hàng không để làm bình giảng cán bộ công nhân viên lao động, nhằm phục vụ hành khách tốt hơn về chất lượng dịch vụ”, ông Chương nói.

Trả lời câu hỏi “soái ca” bất bình trước việc nữ nhân viên Vietnam Airlines bị hành hung đã giải cứu bằng cách đạp hành khách Trần Dương Tùng, có phải là hành vi gây rối trật tự sân bay không? Ông Tô Tử Hùng, Phó trưởng phòng An ninh, Cục Hàng không cho rằng, đây là hành động ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật, hành động này đã chấm dứt sự việc gây rối nên không phải là hành vi gây rối.

Ông Hùng cũng cho biết, qua ý kiến của công luận, luật sư hay thậm chí cả đại biểu Quốc hội cũng đã khẳng định, hành động đó đã ngăn chặn được hành vi người đàn ông bắt nạt phụ nữ và hành vi đó không sai. Cá nhân ông bày tỏ quan điểm, hành động đạp hành khách Trần Dương Tùng là chấp nhận được, vì nó đã chấm dứt được hành vi hành hung gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân viên hàng không Vietnam Airlines.

Về việc liệu lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài xuất hiện quá chậm sau khi xảy ra vụ việc, theo ông Hùng, nhân viên của Trung tâm an ninh Nội Bài đã phối hợp với an ninh cơ động sân bay có mặt kịp thời. An ninh cơ động sau khi nhận được thông tin 40 giây sau đã có mặt kịp thời để ngăn chặn xô xát, xử lý vụ việc nên không thể nói là chậm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn