Tin phụ nữ 28/12: Choáng với khối u tử cung khổng lồ trong bụng nữ một nữ bệnh nhân

( PHUNUTODAY ) - Tối ngày 28-12, Bệnh Viện Đa Khoa Xuyên Á (BVXA) cho hay, nơi đây vừa phẫu thuật thành công, lấy trọn khối u tử cung hơn 12 kg cho bệnh nhân T.T.N. (53 tuổi – ngụ tại huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh). Đây là một trường hợp khối u lớn và hiếm gặp.

Choáng với khối u tử cung khổng lồ trong bụng nữ một nữ bệnh nhân

Đã từ nhiều năm nay, bụng chị N. đã to bất thường. Nhưng vì chủ quan nên chị không đi khám và kiểm tra sức khỏe.

Đến hơn 2 tuần trở lại đây, chị thường bị đau bụng, khó thở, chóng mặt, người xanh xao mệt mỏi. Ngày 26-12, chị đến khám tại phòng khám Ngoại Tổng Quát BVXA.

tin-phu-nu-1

Dịch và khối u sau khi được phẫu thuật lấy ra khỏi bụng bệnh nhân. 

Qua kết quả cận lâm sàng, các bác sĩ xác định chị có khối u tử cung rất to. Chị được các bác sĩ tư vấn, chuẩn bị tâm lý kỹ lưỡng và lên chương trình mổ ngay sau khi điều trị ổn định sức khỏe.

Sáng 28-12, ê kip bác sĩ Ngoại Tổng Quát và Sản – Phụ Khoa BVXA kết hợp để tiến hành phẫu thuật lấy khối u. Mở ổ bụng bệnh nhân, các bác sĩ quan sát thấy có rất nhiều dịch màu nâu sậm, nặng mùi. Góc trái phía sau bàng quang có một khối u 7x8cm đang hoại tử và xì dịch.

Không những vậy, tử cung bệnh nhân có khối u lớn 35x35x40 cũng đang chảy dịch. Các bác sĩ tiến hành hút dịch từ khối u. Sau đó, bệnh nhân được cắt, lấy trọn các khối u và cầm máu kỹ lưỡng. Lượng dịch thu được hơn 5 lít, khối u sau khi đã hút dịch nặng gần 7kg, tổng trọng lượng khối u hơn 12kg.

Trong quá trình phẫu thuật và hậu phẫu, bệnh nhân được truyền 6 đơn vị máu. Hiện tại, bệnh nhân đã dần hồi phục, tình trạng sức khỏe tốt.

BS.CKII. Vũ Ngọc Lâm – Trưởng khoa Ngoại Tổng Quát BVXA cho biết: Đây là khối u rất lớn, chèn ép các cơ quan trong bụng bệnh nhân gây khó thở. Khối u này còn bị hoại tử, xuất huyết gây thiếu máu, khiến bệnh nhân mệt mỏi, sức khỏe ngày một sa sút.

Ngoài ra, khối u này có nguy cơ vỡ rất cao. Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đe dọa tính mạng của bệnh nhân. Các bác sĩ BVXA cũng rất vui vì đây là một ca phẫu thuật khó khăn đã thành công.

Xe ô tô 45 chỗ bốc cháy dữ dội trên Đại lộ Thăng Long, nhiều khách thoát nạn

Đang lưu thông trên đường, bất ngờ chiếc xe khách bốc cháy dữ dội ở phía đuôi xe, nên mọi hô hoán cho nhà xe biết, sau đó thoát khỏi đám cháy. Dù thoát khỏi đám cháy và không ai bị thương nhưng mọi người đều rất sợ hãi.

Infonet__chay__o_to_1

 

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 16h ngày 28/12, tại Đại lộ Thăng Long đoạn thuộc Km 69 + 500, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.

Một số người dân chứng kiến vụ cháy cho biết, khi đó họ nhìn thấy chiếc xe khách 45 chỗ ngồi đang lưu thông trên đại lộ Thăng Long, bất ngờ bốc cháy dữ dội. Thời điểm xảy ra vụ việc, chiếc xe khách mang BKS 19B-00251 chạy hướng Đại lộ Thăng Long đi Hòa Lạc đến gần khu vực cầu An Khánh, Hà Nội thì bất ngờ đuôi xe bốc cháy.

Thấy vậy, các hành khách trên xe đã hô hoán tài xế cho xe tấp vào lề đường rồi cùng nhau di chuyển tài sản, đồ đạc cùng người nhanh chóng rời khỏi xe trước khi xe cháy trơ khung. Đến 16h40 lực lượng chức năng nhanh chóng đưa chiếc xe gặp nạn ra khỏi khu vực hiện trường.

Đại úy Phạm Quang Minh, Đội CSGT số 11 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết: "Khi đó, chúng tôi đang đi tuần thì phát hiện ra xe khách bốc cháy nên nhanh chóng quay trở lại phân luồng đồng thời gọi điện cho lực lượng PCCC".

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Bị đánh nứt sọ dập não vì mang kiếm đi bênh bạn

Ngày 28-12, Cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) cho biết đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Trương Công Tài (30 tuổi, trú phường Hòa An, Cẩm Lệ) về hành vi cố ý gây thương tích.

Trước đó, anh em của Tài cùng một số người bạn đến hát karaoke tại quán Trí Thịnh trên đường Yên Thế - Bắc Sơn ( phường Hòa An).

Trong lúc hát cho nhau nghe, Phi nhiều lần có hành vi choàng tay lên vai em gái của Tài là Trương Thị T.H (16 tuổi). H bực tức bỏ đi chỗ khác thì Phi đi theo và tiếp tục chọc ghẹo.

Quá tức giận, H cầm li bia có nước tạt vào mặt Phi, sau đó Phi ném li xuống sàn nhà. Thấy vậy, Tài và một người em khác tên là Hậu dùng tay bóp cổ Phi nhưng mọi người trong nhóm can ngăn.

Sau đó, Tài gọi cho người quen của Phi đến quán để chở anh này về. Nghe Phi kể lại chuyện bị bóp cổ, Trần Quốc Thắng (30 tuổi, trú Hòa An, Cẩm Lệ) là cháu của bạn gái Phi mang theo hung khí chở Phi tìm anh em Tài gây sự và đuổi đánh em Tài là Trương Công Hậu.

Thấy vậy, Tài cầm xẻng chạy ra đập trúng đầu Thắng gây nứt sọ, dập não, tỉ lệ thương tích được giám định 33%. Vì vậy, Cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt giam Trương Công Tài.

Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga tái hầu tòa vào ngày mai

Ngày mai (28/12), TAND Cấp cao tại TP HCM sẽ đưa vụ án Trương Thị Tuyết Nga (55 tuổi, giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan) ra xét xử.

hoa-hau-quy-ba-truong-thi-tuyet-nga-tai-hau-toa-vao-ngay-mai

 Bà Trương Thị Tuyết Nga sẽ hầu tòa vào ngày mai. Ảnh: Người lao động.

Theo thông tin trên báo Người lao động, phiên tòa phúc thẩm do thẩm phán Lê Thành Văn làm chủ tọa. Vào ngày 26-7, phiên sơ thẩm, TAND TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Tuyết Nga 15 năm tù; buộc bị cáo Nga trả lại số tiền còn lại (hơn 31 tỉ đồng) cho bà Linh ( trước đó bà Nga đã trả được hơn 26,8 tỉ đồng), trả gần 3.000 m2 đất cho ông Mười tiếp tục giao dịch.

Sau đó bà Nga đã kháng cáo kêu oan. Phía bị hại và người có nghĩa vụ quyền lợi liên quan kháng cáo phần liên quan tới họ của bản án sơ thẩm.

Năm 2009, bà Trương Thị Tuyết Nga đoạt danh hiệu Hoa hậu quý bà thành đạt. Ba năm sau bà cũng giành ngôi vị Á hậu tại cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu tại Mỹ.

Thời điểm bị bắt vào tháng 4/2013, bà Nga đang là Tổng giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vũ Anh.

Báo Pháp Luật Việt Nam đăng tải nội dung bản án sơ thẩm, vào khoảng thời gian năm 2007-2008, bị cáo Nga xin cấp phép đầu tư xây dựng dự án nhà ở cao cấp và trung tâm thương mại tại một khu đất rộng 30.000m2 thuộc quận 2, TPHCM.

Nhưng sau khi xem xét, khu đất này nằm trong khu quy hoạch dự án làm ga Metro Thủ Thiêm, vì vậy cơ quan chức năng từ chối cấp phép cho bà Nga. Bất chấp việc không có quyền sử dụng đất và không có giấy phép dự án, Hoa hậu Quý bà Tuyết Nga vẫn chia thửa phân lô, rao bán và nhận cọc 3,1 triệu USD để ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bà Dương Mỹ Linh.

Rơi từ tầng 14 chung cư, nam thanh niên tử vong, bé trai nguy kịch

Nghe tiếng rơi mạnh, người dân sống ở chung cư Bình Khánh, quận 2 (TP HCM) chạy lại thì thấy một nam thanh niên đã tử vong, bé trai nằm cạnh thở thoi thóp.

Báo VnExpress đưa tin, sự việc được phát hiện vào chiều ngày 28/12 ở lô C, chung cư Bình Khánh, phường Bình Khánh, quận 2 (TP HCM).

Nhiều người sống ở đây hốt hoảng khi nghe tiếng động mạnh, khi chạy lại thì phát hiện 2 người rơi từ trên cao xuống đất. Người đàn ông khoảng 30 tuổi tử vong tại chỗ; bé trai gần 1 tuổi nằm cạnh, thoi thóp thở, tình trạng nguy kịch.

Một nhân chứng kể lại: "Tôi đang ở gần đó, giật mình vì tiếng động rất mạnh. Nhiều người cũng chạy đến, ai cũng sợ vì cảnh tượng ấy. Đứa bé được mọi người bắt taxi đưa đi bệnh viện ngay, nhìn đau lòng lắm".

Theo tin trên báo Dân Việt, nhận được tin báo, lực lượng Công an quận 2 đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM có mặt phong tỏa hiện trường, khám nghiệm, lấy lời khai các nhân chứng.

Một số người dân cho biết, người đàn ông tử vong tên H., có quan hệ cha con với bé trai. Vài tháng trước, anh này cùng vợ con chuyển đến đây thuê căn hộ ở tầng 14 sinh sống.

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được công an làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn