Tin phụ nữ 28/6: Vụ hoa hậu Phương Nga “vặn” luật sư: “Gậy ông đập lưng ông”

( PHUNUTODAY ) - Luật sư Nguyễn Thạch Thảo cho rằng, sự nhạy bén và sắc sảo của hoa hậu Phương Nga đã làm xoay chuyển tình thế, đưa bị cáo Nga từ phía chủ mưu thành chính mình mới là người bị hại, giống như “gậy ông đập lưng ông”.

Vụ hoa hậu Phương Nga “vặn” luật sư: “Gậy ông đập lưng ông”

Ngày 27/6, TAND TPHCM tiếp tục đưa hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, ngụ TP Hà Nội) và Nguyễn Đức Thùy Dung (28 tuổi, ngụ TPHCM) ra xét xử về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và tiếp tục xét hỏi.

Trong phần xét hỏi, luật sư của ông Cao Toàn Mỹ đã có những câu hỏi có phần quy kết, định hướng câu trả lời dành cho Phương Nga, tuy nhiên với sự sắc xảo của mình, Phương Nga đã ngay lập tức vặn ngược lại khiến vị luật sư “cứng họng”.

e

Phương Nga chất vấn ngược luật gia của ông Mỹ.

Cụ thể, luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho ông Cao Toàn Mỹ tham gia xét hỏi Phương Nga và đặt câu hỏi: "Có phải bị cáo là MC và là diễn viên không?".

Với sự bình tĩnh và rành rọt, Phương Nga đã chất vấn ngược lại câu hỏi của luật sư rằng: "Tôi hỏi luật sư, câu hỏi này có liên quan gì đến vụ án?”.

Khi tiếp tục bị luật sư nhắc lại câu hỏi, hoa hậu này trả lời câu hỏi bằng một câu hỏi khác: “Ý luật sư bảo tôi làm nghề diễn viên nên diễn tốt đúng không”. Cùng với câu trả lời của mình, Phương Nga đã tỏ rõ sự tự tin của mình.

Bên ạnh việc nghi vấn về nghề nghiệp của Phương Nga, vị luật sư còn đưa ra bằng chứng là một đoạn ghi âm dài hơn 2 phút để chứng minh cho việc Phương Nga năn nỉ ông Yên (người được cho là Nga thuê đóng giả chủ nhà trên đường Nguyễn Trãi bán cho ông Mỹ) làm hồ sơ mua bán nhà giả.

Về đoạn ghi âm trao đổi với ông Yên, Nga thừa nhận có nghe giọng nói của mình trong đó.

"Tuy nhiên những gì luật sư cung cấp chỉ có hơn 2 phút, trong khi cuộc nói chuyện của tôi với vợ chồng ông Yên kéo dài. Tôi không ghi âm, vợ chồng ông Yên không ghi âm, là chị Mai Phương ghi âm?, vậy người này ghi âm với mục đích gì, tại sao bản ghi âm chỉ có hơn 2 phút mà không phải là toàn bộ nội dung ", khi Phương Nga đưa ra nghi vấn, trong khán phòng vang đã vang lên nhiều tiếng vỗ tay.

Thể hiện quan điểm của mình về vấn đề trên, luật sư Nguyễn Thạch Thảo, Trưởng Văn phòng Luật sư Thạch Thảo (Đoàn Luật sư TP HCM) cho rằng: "Mục đích của luật sư bảo vệ Cao Toàn Mỹ là muốn Phương Nga xác nhận về nội dung giọng nói trong đoạn ghi âm. Vì nội dung trong đoạn ghi âm đó là việc Nga đang năn nỉ, thuyết phục vợ chồng ông Yên để tạo lập chứng cứ giả.

Đây chính là điểm mà các luật sư bảo vệ Cao Toàn Mỹ đang muốn đánh vào để chứng minh rằng Phương Nga có hành vi lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng như đơn tố cáo trước đó”.

Luật sư Thảo phân tích rằng, dù hoa hậu Phương Nga đang ở trong thế bị ép nhưng lại có những xử lý rất nhanh và nhạy bén khiến cho vị luật sư đặt câu hỏi tỏ ra khá lúng túng.

“Đây là một tình huống pháp lí gậy ông đập lưng ông. Mặc dù trước đó, mục đích đặt vấn đề của bên phía luật sư của Cao Toàn Mỹ là có chủ ý. Nhưng cuối cùng lại bị chính Phương Nga đặt ngược vấn đề, xoay chuyển tình thế bằng cách lấy đó làm chứng cứ để chứng minh rằng đây là một kịch bản và chính Phương Nga mới là nạn nhân. Tôi cho rằng yếu tố này rất hay”, luật sư Thảo phân tích.

Dù chưa biết rằng ai đúng ai sai, vụ việc vẫn còn đang được HĐXX tiếp tục. Nhưng chính yếu tố tự tin, bản lĩnh, sắc sảo và thông minh của mình. Đồng thời, những diễn biến mới của vụ án tình - tiền này ngày càng thu hút sự chú ý của dư luận.

Vụ người phụ nữ chết trong phòng ngủ: Chồng giết vợ rồi tự tử

Điều tra ban đầu cho thấy có khả năng do ghen tuông nên người chồng đã sát hại vợ rồi bỏ trốn, sau đó uống thuốc tự tử.

19551170-1510474112307590-711854629-n-1498637403735

Căn nhà nơi người chồng nghi sát hại vợ rồi tự tử.

Ngày 28-6, Công an quận Gò Vấp, TP HCM cho biết đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM điều tra nghi án chồng giết vợ rồi uống thuốc tẩy tự tử tại nhà trên đường số 8, phường 11.

Sau khi sát hại vợ, nghi can Vũ Đình Trọng (SN 1974, ngụ địa chỉ trên) đã uống thuốc tẩy tự tử, hiện được cấp cứu tại bệnh viện dưới sự giám sát của lực lượng công an.

Theo điều tra ban đầu, trước đó, ông Trọng và vợ là bà Đặng Thị Kiều N. (SN 1979) cùng 2 con trai về quê ngoại ở Đồng Tháp chơi. Đến tối 26-6, cả gia đình lên lại TP HCM.

Sáng 27-6, anh Vũ Đình Ng. (con trai ông Trọng) ngủ dậy không thấy cha mẹ đâu, đi qua thấy phòng ngủ của mẹ khóa kín. Anh Ng. đi xuống nhà dưới cũng không thấy xe tay ga nên nghĩ cha mẹ đi công việc. Anh Ng. đi ăn sáng trở về vẫn không thấy động tĩnh gì, gọi điện cho cha mẹ không thấy bắt máy.

Đến chiều, anh Vũ Đình Nh. (em ruột anh Ng.) về nhà kể cả ngày gọi điện cho cha mẹ đều không được. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, hai anh em phá cửa buồng ngủ vào thì bàng hoàng thấy mẹ mình nằm chết trên nệm, chăn phủ gần hết người. Hai anh em liền hô hoán, kêu cứu nhưng khi mọi người đến kiểm tra thì biết bà N. đã tử vong trước đó.

Nhận được tin báo, Công an quận Gò Vấp phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an TP HCM xuống khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng. Làm việc với cơ quan công an, 2 người con ông Trọng khai thời điểm thấy thi thể của mẹ thì đúng lúc cha gọi điện về bảo: "Con hãy an táng cho mẹ" rồi cúp máy. Kể từ đó người nhà không liên lạc được với ông Trọng.

Hàng xóm nạn nhân cho hay vợ chồng ông Trọng gần đây thường xảy ra mâu thuẫn do ông Trọng nghi ngờ vợ ngoại tình. Một số nhân chứng kể khoảng 5 giờ ngày 27-6, ông Trọng chạy xe tay ga rời nhà trong tình trạng bất ổn.

Xôn xao người phụ nữ bán rau có hơn 100 tỷ đồng!?

Công an TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vừa tạm giữ Nguyễn Thu Thanh (33 tuổi, trú tại thôn 6, xã Hải Đông, TP Móng Cái) để điều tra.

Trước đó, tối 26-6, có gần 30 người kéo đến nhà Nguyễn Thu Thanh đòi tiền đóng "bát họ", gây mất ANTT. Nhiều người cho rằng đã góp họ cho Thanh với số tiền lên đến 5-7 tỷ đồng. Gần đây, Thanh có nhiều dấu hiệu vỡ "bát họ" nên họ kéo đến đòi; tổng số tiền đã góp vào "bát họ" khoảng 100 tỷ đồng.

Ngay khi nhận được thông tin, khoảng 22h ngày 26-6, Công an xã Hải Đông đã có mặt tại nhà Nguyễn Thu Thanh. Sau đó, Công an xã Hải Đông đưa Thanh về trụ sở, bàn giao cho Công an TP Móng Cái tiếp tục điều tra.

Theo một số người dân tại xã Hải Đông, Nguyễn Thu Thanh bán rau tại chợ Km9, TP Móng Cái đã huy động số tiền lớn của nhiều người ham lời từ hình thức chơi "bát họ".

Chặt phá vườn cam của hàng xóm, xong hối hận đi xin lỗi

Ngày 28-6, TAND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Đình Dinh (57 tuổi, trú xóm Minh Đình, xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp) 6 tháng tù về tội hủy hoại tài sản.

Theo hồ sơ, đầu năm 2017, gia đình Dinh có chăn nuôi một đàn dê. Ngày 5-2, chị Trần Thị Hòa (cùng trú xã Minh Hợp) đến nhà Dinh hỏi "có dê bán hay không?". Dinh nói có, nhưng chị Hòa lại đến nhà khác (cùng xóm) để mua.

Bức xúc về việc chị Hòa hỏi mua dê rồi chê đắt không mua, trong đêm 6-2, Dinh lén cầm con dao ra vườn của chị Hòa chặt phá 53 cây cam. Trong đó, có một số cây Dinh không chặt đứt lìa thì dùng chân đạp cho gãy, ngã xuống đất.

Sau khi chặt phá cam xong, Dinh trở về nhà, nhưng thấy khó ngủ và hối hận. Dinh thú nhận với vợ, con mình dại dột và đi đi xuống nhà chị Hòa xin lỗi, thỏa thuận bồi thường thiệt hại là 26,5 triệu đồng.

Đến 19-2, Dinh đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận sực việc trên. Kết luận định giá tài sản 53 cây cam 15 tháng tuổi bị Dinh phá hỏng là 10,6 triệu đồng.

Tại phiên Tòa, Dinh thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải. Sau khi cân nhắc, xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Tòa đã tuyên án như trên.

Cháu đổ thuốc sâu vào bình nước của cậu cho hả giận

Cháu bé 11 tuổi khai nhận bỏ thuốc trừ sâu vào bình nước của cậu ruột cho hả giận.

Người cậu bị cháu bỏ thuốc sâu vào bình nước là Nguyễn Văn Hết (39 tuổi) ở xã Khánh Bình, huyện Trần Thời, Cà Mau.

Nghi phạm là bé trai 11 tuổi tên Vinh (11 tuổi, tên đã thay đổi), gọi anh Hết bằng cậu ruột.

Khoảng 8h ngày 24/6, anh Nguyễn Văn Hết cùng vợ đi công việc, chỉ có cha ông Hết ở nhà.

Đến khoảng 14h ngày 24/6, Vinh đi sang lấy chai thuốc trừ sâu đổ vào 2 bình nước lọc loại 20 lít để góc nhà anh Hết.

Chiều 24/6, khi về tới nhà, anh Hết ngửi được mùi thuốc trừ sâu xông ra từ bình nước dùng để uống. Nghi có người muốn đầu độc mình nên gia chủ báo công an.

Ngay sau đó, Công an huyện Trần Văn Thời tiến hành lập biên bản, rà soát nghi phạm và cho mời Vinh lên để thẩm vấn.

Biết không thể chối cãi, Vinh khai rằng do thường xuyên bị vợ chồng anh Hiển la mắng, đánh đập mẹ con Vinh khiến 2 mẹ con buộc phải dời nhà đi nơi khác nên tức giận. Thừa lúc vợ chồng anh Hết đi vắng, Vinh đã đổ thuốc trừ sâu vào bình nước uống cho hả giận.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Bộ Y tế sẽ đề nghị cho bác sĩ vụ tai biến chạy thận được tại ngoại

Bộ Y tế sẽ đề nghị cơ quan điều tra cho bác sĩ Hoàng Công Lương được tại ngoại trong quá trình điều tra.

Chiều 28.6, Bộ Y tế đã chính thức có thông tin với báo chí về trường hợp bác sĩ Hoàng Công Lương (31 tuổi, công tác tại Khoa Hồi sức tích cực - Đơn nguyên thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) bị bắt tạm giam mới đây, sau sự cố tai biến chạy thận nhân tạo khiến 8 bệnh nhân tử vong, xảy ra vào sáng 29.5.

Theo ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Y tế, cơ quan công an đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam 3 bị can, trong đó có bác sĩ Hoàng Công Lương.

Theo ông Huy Quang, bác sĩ Hoàng Công Lương là bác sĩ trẻ có nhiệt huyết, có năng lực chuyên môn, không có biểu hiện bỏ trốn hay cản trở cơ quan điều tra. Với các tội đặc biệt nghiêm trọng và rất nghiêm trọng, nếu chiểu theo luật Tố tụng hình sự thì việc bắt tạm giam được áp dụng, riêng bác sĩ Lương có lý lịch nhân thân tốt, không dấu hiệu chạy trốn, tẩu tán tài liệu... Vì vậy, Bộ Y tế đề nghị cơ quan thẩm quyền xem xét yếu tố nhân thân, thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho bác sĩ Hoàng Công Lương tại ngoại nơi cư trú trong quá trình điều tra.

Theo:  khoevadep.com.vn