Tin phụ nữ 29/6: Hoa hậu Phương Nga được tại ngoại, trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung

( PHUNUTODAY ) - Chiều nay, HĐXX TAND TP.HCM đã họp xem xét toàn bộ nội dung vụ án trong 5 ngày xét xử bị cáo Trương Hồ Phương Nga và đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung.

Phương Nga được tại ngoại, trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung

Trong phiên xét xử sáng ngày 29/6, xét thấy vụ án phát sinh nhiều tình tiết mới, HĐXX quyết định kéo dài phần thẩm vấn để xem xét có hay không các hành vi vi phạm pháp luật qua lời khai của các bị cáo và nhân chứng.

vu-hoa-hau-phuong-nga-2

 Hoa hậu Phương Nga được tại ngoại, trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung

Bị cáo Trương Hồ Phương Nga tiếp tục khẳng định không có sự lừa đảo chiếm đoạt 16.5 tỷ đồng của bị hại Cao Toàn Mỹ, số tiền này là do ông Mỹ tặng cho Nga trong thời gian hai người có quan hệ tình cảm nam nữ. Bị cáo Nga cũng kể tên một số khách sạn tại nước ngoài khi bị cáo và ông Mỹ xuất cảnh đã ở chung phòng tại đây.

Trong suốt quá trình thẩm vấn tại phiên tòa, Nga, Dung và Nghĩa phản cung, nhiều lần khẳng định những lời khai của mình tại Tòa là đúng sự thật. Trong khi đó ông Mỹ giữ nguyên quan điểm, cho rằng các bị cáo và nhân chứng Nghĩa khai không đúng.

Trước khi kết thúc phiên xử sáng 29/6, HĐXX công bố sẽ đưa tất cả các chứng cứ mới do luật sư 2 bên và nhân chứng cung cấp vào hồ sơ vụ án. Toàn bộ cuộc thẩm vấn nhân chứng Nguyễn Mai Phương trong phòng cách ly cũng được ghi hình, ghi âm đưa vào làm tài liệu phục vụ điều tra vụ án.

16h12 phút chiều 29/6, phiên tòa bắt đầu.

Mở đầu phiên tòa, Chủ tọa đọc quyết định thay thế biện pháp tạm giam với bị cáo Trương Hồ Phương Nga và bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú với hai bị cáo.

Đồng thời, Chủ tọa phiên tòa cũng đọc quyết định trả hồ sơ vụ án về cho VKSND TP.HCM điều tra bổ sung.

Bắt giữ nghi can đâm chết anh ruột rồi bỏ trốn

Chiều 29/6, Công an Vĩnh Long cho biết cơ quan này đã bắt giữ được nghi can trong vụ án “em đâm chết anh ruột” xảy ra ở xã Long Phước, huyện Long Hồ, Vĩnh Long.

Theo đó, nghi can là Nguyễn Tấn Yên (22 tuổi, ngụ ấp Long Thuận A, xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) bị Công an tỉnh Vĩnh Long bắt giữ vào khoảng 16 giờ ngày 27/6 khi y đang lẩn trốn tại nhà vợ ở TX Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

giet-anh-trai

 Nguyễn Tấn Yên và hiện trường vụ án.

Được biết, Yên đã có vợ và một con trai 4 tháng tuổi. Bước đầu Yên đã thừa nhận chính mình là người đâm chết anh Nhàn. Yên khai, do mâu thuẫn trước đó nên trong lúc say rượu đã đâm chết anh trai của mình.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 22 giờ ngày 25/6, anh Nguyễn Tấn Nhàn (SN 1977, ngụ xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) đang ngồi nhậu với người em út là Nguyễn Tấn Tịnh (SN 1998) tại nhà, đến khoảng 23 giờ thì anh Tịnh nói mệt và lên võng nằm ngủ,.

Lúc này người em ruột thứ hai của anh Nhàn là Nguyễn Tấn Yên (SN 1995) đã uống rượu từ trước đi đến chỗ anh Nhàn và cự cãi với anh Nhàn. Thấy hai anh trai cự cãi nên anh Tịnh thức dậy và thấy Yên chạy vào nhà còn anh Nhàn thì ngã quỵ xuống đất trên người chảy nhiều máu.

Ngay sau đó, Tịnh hô hoán cùng mọi người trong nhà đưa anh Nhàn đi cấp cứu tại bênh viện nhưng nạn nhân đã tử vong do thủng tim, mất máu cấp.

Sau khi sự việc xảy ra Yên đã bỏ trốn. Tại hiện trường có hai con dao, một con dao dài gần 40cm và một con dao nhỏ bị gãy, nhiều vết máu vương vãi khắp nơi.

Theo gia đình anh Nhàn, Yên tính tình rất cộc cằn, thường xuyên uống rượu về gây sự với gia đình, có lần Yên đánh cả cha mẹ ruột mình và chém anh Nhàn bị thương ở tay. Yên từng có một tiền án về tội giao cấu với trẻ em vừa chấp hành án xong trở về địa phương vào năm 2015.

Hiện Công an tỉnh Vĩnh Long đang tiếp tục lấy lời khai, củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bố chồng chết thảm vì bị con dâu bóp nát “của quý”

Khi thấy con trai và con dâu đang cãi nhau rất căng thẳng vì hai vợ chồng bị thua trong một trận đá gà, người bố quyết định xen ngang để khuyên nhủ các con, nhưng thật không ngờ cô con dâu có lẽ đang quá mất bình tĩnh đã bất ngờ lao về phía bố chồng và dùng tay bóp thật mạnh hai trái bi của người đàn ông tội nghiệp. Do mất quá nhiều máu, ông đã tử vong ngay tại chỗ.

Cảnh sát cho biết vào thời điểm xảy ra vụ việc, cặp đôi này đang ở trạng thái say rượu.

Người phụ nữ đã bị bắt ngay lúc đó, cô cũng đã thừa nhận mình là nguyên nhân gây nên cái chết của bố chồng, nhưng cô cũng nói rằng đó chỉ là một tai nạn chứ cô không hề cố ý để xảy ra chuyện này.

Hai vợ chồng cũng không thừa nhận việc mình đã tham gia đấu gà, đây là môn “thể thao” bị cấm ở Ấn Độ.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Tai biến chạy thận: Bộ Y tế đề nghị để bác sĩ Lương được tại ngoại

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã phân công ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Y tế) đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình xem xét việc khởi tố, bắt tạm giam bác sĩ Hoàng Công Lương, đơn nguyên thận nhân tạo (BVĐK tỉnh Hòa Bình) liên quan đến sự cố chạy thận nhân tạo.

Theo kết quả điều tra, bác sĩ Hoàng Công Lương đã thiếu trách nhiệm, vi phạm nghiêm trọng quy định về khám chữa bệnh. Mặc dù chưa nhận được bàn giao việc sửa chữa bằng văn bản, nhưng bác sĩ Lương vẫn Tiến hành chạy thận cho bệnh nhân.

Thay mặt Bộ Y tế đã có phát ngôn về vấn đề này, ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế cho hay, vừa qua, cơ quan công an khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối với 3 bị can gồm: Bùi Mạnh Quốc (sinh năm 1986), Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn xử lý nước Trâm Anh bị khởi tố về tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp; Trần Văn Sơn (sinh năm 1990), cán bộ phòng vật tư, trang thiết bị y tế - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bị khởi tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và Hoàng Công Lương (sinh năm 1986), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bị khởi tố về tội vi phạm quy định về chữa bệnh là đúng với trình tự thủ tục quy định của Bộ luật Hình sự và áp dụng đúng thẩm quyền của Bộ luật tố tụng hình sự.

Ông Quang nhấn mạnh: "Trong 3 bị can này, chúng ta có lưu ý với bị can Hoàng Công Lương. Đây là bác sĩ trẻ có nhiệt huyết, có năng lực chuyên môn, phạm tội này mang tính chất vô ý và nếu không có biểu hiện bỏ trốn hay vi phạm tiếp hoặc cản trở cơ quan điều tra, bị can có địa chỉ gia đình rõ ràng nên Bộ Y tế đề nghị cơ quan điều tra xem xét để thay đổi biện pháp ngăn chặn cho tại ngoại nhưng không được đi khỏi nơi cư trú để phục vụ cho công tác điều tra".

Ông Quang cho biết Bộ Y tế cũng sẽ có văn bản đề nghị công an tỉnh Hòa Bình về vấn đề này.

Liên quan đến trách nhiệm của ông Trương Quý Dương - Giám đốc BVĐK tỉnh Hoà Bình trong sự cố này, ông Quang nhận định: "Chắc chắn ông Dương sẽ có một phần trách nhiệm, hiện chưa khởi tố bị can nhưng không có nghĩa là vô can. Sau khi sự việc xảy ra, ông Dương đã bị gia hạn tạm đình chỉ công tác lần 2 để phục vụ điều tra".

Thêm một vụ khủng bố "con nợ" bằng vũ lực và "bom bẩn" bị phát hiện

Ngày 29-6, Cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa cho biết đang khẩn trương điều tra làm rõ hành vi đe dọa đòi nợ, đánh đập và ném chất bẩn vào nhà anh Trần Minh T. (SN 1967), ở phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội của nhóm đối tượng do Nguyễn Hữu Tuấn (SN 1981), trú tại phường Cát Linh, quận Đống Đa cầm đầu.

Theo chỉ huy CAQ Đống Đa cho biết, thực hiện Kế hoạch 231 của Giám đốc CATP Hà Nội, trong nhiều tháng vừa qua, đơn vị đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ và xử lý các vụ cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích… liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”. Vụ khủng bố “con nợ” bằng việc đổ chất bẩn vào nhà xảy ra tại tập thể mỳ Chùa Bộc, phường Quang Trung, quận Đống Đa là một trong những vụ việc nghiêm trọng, hệ lụy từ việc cho vay nặng lãi của các đối tượng hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn.

Dùng “bom bẩn” tấn công “con nợ”

Trao đổi thông tin vụ việc với PV Báo ANTĐ, chỉ huy Đội CSHS - CAQ Đống Đa cho biết, khoảng 16h ngày 29-3, đơn vị nhận được thông tin gia đình anh Trần Minh T. bị đổ chất bẩn vào nhà lúc 2h30 ngày 28-3. Trong quá trình điều tra, đến ngày 17-4, lực lượng CSHS - CAQ Đống Đa đã triệu tập các đối tượng liên quan đến vụ việc trên gồm Nguyễn Hữu Tuấn; Nguyễn Minh Thiệp (SN 1991, trú tại huyện Ân Thi, Hưng Yên); Nguyễn Thành Công (SN 1992, trú tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); Nguyễn Thanh Tùng (SN 1991, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Phạm Xuân Tuyến (SN 1990, trú tại huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) đến trụ sở cơ quan điều tra để làm rõ.

Theo lời khai của các đối tượng, ngày 6-3, anh Trần Minh T. thấy tại cột điện ở phố Kim Hoa, phường Phương Liên, quận Đống Đa dán tờ quảng cáo cho vay tiền, đã liên hệ với số điện thoại in trên đó để vay tiền. Ngay sau đó, anh T. được người cho vay là Nguyễn Hữu Tuấn cử nhân viên đến xác minh địa chỉ, chứng minh nhân dân, hộ khẩu của anh T. rồi mới cho vay số tiền 4 triệu đồng. Tuy nhiên, khi giao dịch vay mượn tiền, Nguyễn Hữu Tuấn yêu cầu anh T. phải trả cả vốn lẫn lãi là 6 triệu đồng trong thời gian 40 ngày, mỗi ngày anh T. phải đóng cho Tuấn 150 nghìn đồng. Thỏa thuận là thế, nhưng khi anh T. nhận tiền từ nhân viên giao dịch của Tuấn là Thiệp thì chỉ nhận được 3,35 triệu đồng, với lý do cắt lại 500 nghìn đồng tiền xăng xe và 150 nghìn đồng tiền lãi ngày đầu tiên.

Toàn bộ hoạt động giao dịch cho vay tiền của Tuấn với anh T. đều diễn ra ở ngoài đường hoặc trong ngõ hẻm. Từ ngày 7-3, Tuấn chỉ đạo Công đi thu tiền lãi ngày của anh T. Tính đến ngày 18-3, anh T. đã trả được cho Tuấn 1,8 triệu đồng và không trả tiếp. Công đã nhiều lần điện thoại cho anh T. thúc nợ nhưng không được. Ngày 25-3, Công đến nhà anh T. và gặp con trai của “con nợ”. Công đã đe dọa người nhà anh T. rồi về báo cho Tuấn nội dung sự việc.

Ngày 27-3, Tuấn đã chỉ đạo Công, Thiệp, Tuyến và Tùng dùng biện pháp mạnh với gia đình anh T. Rạng sáng 28-3, nhóm này đã pha chế mắm tôm trộn với dầu luyn rồi mang đến đổ vào nhà “con nợ”. Khi xuống cầu thang, các đối tượng gặp anh T. về đã chửi bới và xông vào dùng tay chân đấm đá túi bụi. Anh T. hoảng sợ bỏ chạy và hô hoán, nên các đối tượng sợ bị phát hiện đã bỏ đi.

Rõ 9 vụ cùng thủ đoạn

Quá trình đấu tranh, CAQ Đống Đa được biết Nguyễn Hữu Tuấn là đối tượng chuyên cho vay lãi “tín dụng đen” trên địa bàn quận Đống Đa. Công, Thiệp, Tuyến và Tùng là nhân viên đi thu tiền cho Tuấn. Các đối tượng khai nhận ngoài vụ việc trên, còn gây ra 9 vụ khác có cùng thủ đoạn.

Do anh Đ., ở phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội nợ tiền chưa trả, một đêm giữa tháng 2-2017, Tuyến và Thiệp mang “bom bẩn” đến ném vào nhà anh Đ. Đầu tháng 3-2017, nhóm này tiếp tục pha mắm tôm với dầu luyn và chờ đêm xuống đã mang can “bom bẩn” đến đổ vào nhà chị Tạ Thị L. (SN 1976), ở phường Ngọc Hà, quận Ba Đình để đe dọa đòi nợ.

Cũng vào một đêm giữa tháng 3-2017, nhóm đối tượng trên đã ném “bom bẩn” vào nhà chị Trần Thanh H. (SN 1981), trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa vì chị H. nợ tiền chưa trả.

Cũng trong tháng 3 và giữa tháng 4-2017, nhóm Thiệp, Tuyến, Công và Tùng dưới sự chỉ đạo của Tuấn đã ném chất bẩn vào nhà một số người dân ở phường Phương Mai (Đống Đa) và phường Hạ Đình (Thanh Xuân) để khủng bố tinh thần các “con nợ”.

Cũng trong tháng 4-2017, các đối tượng trên đã liên tiếp gây ra 4 vụ đổ chất bẩn vào nhà một số người dân ở các phường Khâm Thiên (Đống Đa); phố Bạch Mai (Hai Bà Trưng); phố Quan Nhân (Thanh Xuân) và phường Giảng Võ (Ba Đình).

Về nguồn gốc số mắm tôm và dầu luyn, các đối tượng khai nhận đã mua ở chợ và tại các cửa hàng sửa chữa xe máy trên địa bàn quận Đống Đa. Địa điểm cất giấu và pha trộn “bom bẩn” tại cơ sở cho vay tiền của Tuấn ở số 39 ngõ An Trạch 1, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa. Mục đích sử dụng “bom bẩn” được Tuấn cùng đồng bọn khai nhằm gây sức ép, đe dọa tinh thần để người vay tiền phải trả nợ.

Hiện Cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa đang tiếp tục làm rõ thêm hoạt động khủng bố tinh thần “con nợ” bằng vũ lực và chất bẩn của Nguyễn Hữu Tuấn cùng đồng bọn để xử lý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn