Tin phụ nữ 29/9: Bé gái tử vong vì bị bố cho uống thuốc diệt cỏ

( PHUNUTODAY ) - Chiều 28/9, Công an TX Đông Triều đã bắt giữ Ngô Văn Phú (26 tuổi, trú ở thôn 7, xã Nguyễn Huệ, TX.Đông Triều) vì hành vi cho con gái uống thuốc diệt cỏ khiến bé gái tử vong.

Bé gái tử vong vì bị bố cho uống thuốc diệt cỏ

Trước đó, vào sáng ngày 23/9, Phú đã mua 2 lọ thuốc diệt cỏ, 1kg đường trắng hòa vào cốc nước và đưa cho con gái Ngô Thị T.P (5 tuổi) uống.

Gia đình đã phát hiện và đưa bé P. đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đông Triều, sau đó chuyển lên Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (TP.Uông Bí, Quảng Ninh), rồi Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để điều trị. Tuy nhiên, rạng sáng 25/9, cháu bé đã tử vong tại nhà.

14513661-1291314904226747-534403964-o-1475086895153

 Mặc dù được đưa đi cấp cứu từ rất sớm nhưng do lượng thuốc diệt cỏ đã ngấm sâu vào người, cháu P. đã tử vong sau hai ngày điều trị tích cực 

Chị Bích (vợ Phú) cho biết: "Cháu P rất thông minh, thương bố mẹ, nhưng số phận cháu không có được một người bố trọn vẹn".

Phú kết hôn với chị Bích năm 2011, có bé P. và 2 con trai. Theo chị Bích, trong thời gian chung sống, Phú không có việc làm ổn định, thường hay lêu lổng, uống rượu, chơi cờ bạc và có tính vũ phu.

Chị đã nhiều lần bị chồng chửi bới, dọa giết rồi đánh tới rách đầu, thâm tím mặt mũi, gẫy tay khi say rượu, lúc ghen tuông hoặc không cho tiền.

Khoảng 4 tháng gần đây, chị Bích phát hiện Phú có biểu hiện sử dụng ma túy đá. Trước khi xảy ra vụ việc khoảng 10 ngày, chị Bích đã bị Phú khóa cửa đánh chỉ vì không có tiền để đưa cho đi sửa xe máy.

Nghệ An: 40 người bị chó dại cắn, một người tử vong

Ngày 29/9, thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết: Trên địa bàn xã Hưng Trung vừa xuất hiện ổ dịch bệnh dại, 40 người bị chó cắn đang hoang mang sau khi 1 người tử vong.

147513328784282-cho-can-2

 Người nhà nạn nhân Hảo đau buồn trước sự việc.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Đình Thanh, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Hưng Nguyên cho biết: “Ổ dịch bùng phát từ trung tuần tháng 7/2016, khi có 1 con chó mắc bệnh dại của một hộ dân ở xóm 2 đã cắn 2 người và nhiều con chó khác trên địa bàn. Tại thời điểm này đã có 1 người tử vong do mắc bệnh dại. Số ca bệnh lên đến 40 người do tình trạng chó dại lây lan nhau toàn xã”.

Nạn nhân tử vong là chị Hoàng Thị Hảo sinh năm 1978, ở xóm 2, xã Hưng Trung. Người nhà chị Hảo cho biết, chị này bị chó dại cắn vào gót chân khi đang trên đường đi thu mua phế liệu. Sau đó chị Hảo đã đi khám nhưng chỉ tiêm phòng uốn ván thay vì phải tiêm phòng dại như khuyến cáo. Vì chị này đang cho con nhỏ bú nên sợ tiêm vắc xin ảnh hưởng tới nguồn sữa nuôi con… Chi Hảo tử vong ngày 27/9 do bệnh dại đã phát lan quá nặng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Con chó cắn chị Hảo sau đó cũng đã chết trước lúc nó cắn một cháu nhỏ khác ở xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc sang chơi người thân ở xã Hưng Trung này. Theo báo cáo của Trạm Y tế xã Hưng Trung: Trên địa bàn xóm 2, đã có khoảng 10 người bị chó cắn từ trung tuần tháng 7 đến nay.

Thống kê số người bị chó dại cắn sau cái chết của chị Hảo - Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên cho biết: Có khoảng 40 người bị chó cắn trong thời gian này. Tất cả số người này đều tin và điều trị bằng thuốc nam của thầy lang. Tuy nhiên, khi hay tin có người chết vì bệnh dại thì người dân mới đồng loạt tự tìm đến Trung tâm y tế gần nhất xin tiêm vắc xin phòng dại.

Theo bác sĩ Nguyễn Đình Thanh, hiện thì Trung tâm y tế dự phòng huyện đã khống chế được ổ dịch, trực tiếp xuống tận từng người dân bị chó dại cắn tiêm thuốc phòng dại và đặc biệt là số chó trên địa bàn các xã xung quanh cũng được tiêm phòng.

Ông Nguyễn Hữu Vịnh – Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Trung thừa nhận: Trách nhiệm chính để xảy ra ổ dịch bệnh dại thuộc về chính quyền địa phương. Số lượng vật nuôi tiêm phòng tại xã này đang rất ít (chỉ 400/2.246 con được tiêm phòng dịch hàng năm).

Theo ông Vịnh, người dân xóm 2 và các xóm lân cận của xã Hưng Trung hiện có biểu hiện hoang mang, lo lắng về tình hình bệnh dịch. Tuy nhiên, chúng tôi đã phải đến tận từng nhà để vận động, giải thích cho người dân hiểu ngay sau khi được báo về bệnh, cán bộ Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh và Trung tâm Y tế huyện đã về họp cùng xã Hưng Trung để khống chế ổ dịch.

Bé gái buông thả và 2 gã trai làng cơ hội

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đã ra cáo trạng, chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân cùng cấp để truy tố 2 bị can Trần Quang Trung (22 tuổi, ngụ xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất) về tội "Giao cấu với trẻ em" và Trần Văn Phúc (20 tuổi, ngụ xã Gia Tân 1) về tội "Dâm ô với trẻ em".

“Yêu” trẻ 14 tuổi

Theo kết quả điều tra, Trung, Phúc và bé gái T.N. (14 tuổi) là nhóm bạn thường chơi chung, có tình cảm với nhau và thường xuyên hẹn hò để đi chơi, ăn uống.

Vào ngày 26-3, Trung, Phúc và đám bạn tổ chức ăn nhậu tại một quán ăn ở xã Gia Tân 1. Đến khuya, cả nhóm về nhà Phúc ngủ lại qua đêm trên cùng một chiếc nệm ngay tại phòng khách của nhà Phúc.

Đêm khuya, nhân lúc nằm cạnh N., Trung đã thực hiện hành vi giao cấu với N., rồi cả hai ôm nhau ngủ đến sáng hôm sau.

Đến 11 giờ ngày hôm sau, do chưa về nhà nên Trung và N. tiếp tục ngủ trưa tại nhà của Phúc. Lợi dụng mọi người trong nhà không ai để ý, cả hai tiếp tục “làm chuyện người lớn” rồi nằm ngủ cho đến chiều mới ra về.

Dâm ô với trẻ em

Thấy con gái hay đi chơi qua đêm, mẹ N. gạn hỏi thì N. khai nhận sự việc bị Trung lợi dụng “làm chuyện người lớn”. Bức xúc, gia đình N. làm đơn trình báo sự việc với cơ quan công an.

Quá trình điều tra, N. khai trước khi quan hệ với Trung, bản thân N. có tình cảm với Phúc và cả hai đã từng đưa nhau vào nhà nghỉ tâm sự. Khoảng 1 giờ 30 ngày 19-3, sau khi đi chơi về, theo lời dụ dỗ của Phúc, cả hai đã vào một nhà nghỉ ở xã Gia Tân 2 (huyện Thống Nhất) để ngủ qua đêm. Tại đây, Phúc đã thực hiện hành vi dâm ô với N., nhưng không quan hệ tình dục.

Trong ngày 20-3, cả hai đi chơi cho đến trưa, tiếp tục rủ nhau vào nhà nghỉ ngủ trưa. Tại đây, Phúc lại thực hiện hành vi dâm ô với N. Lúc này, có nhóm bạn rủ đi chơi nên Phúc và N. trả phòng rồi theo chân đám bạn tổ chức ăn nhậu. Cứ thế, những ngày chơi bời của Phúc, Trung và N. cùng với một số bạn khác cứ diễn ra liên tục từ ngày này qua ngày khác...

Theo cơ quan điều tra, nhóm bạn N. đi cùng thường xuyên tụ tập ăn nhậu và đều sớm bỏ học. Sự việc xảy ra, gia đình N. yêu cầu 2 bị can, mỗi người phải bồi thường cho bị hại 20 triệu đồng. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh còn khó khăn nên Trung chưa bồi thường được.

Một cán bộ điều tra cho biết, sự việc diễn ra đối với một đứa trẻ 14 tuổi như N. gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm sinh lý của trẻ. Tuy nhiên, lối sống phóng khoáng của N. và sự thiếu quan tâm giáo dục của gia đình đã khiến N. sớm rơi vào cạm bẫy của những thanh niên trác táng. Ở độ tuổi dậy thì, các cháu thích khám phá, thích nổi loạn và dễ bị dụ dỗ, lôi kéo nên các bậc làm cha mẹ phải luôn quan tâm, chăm sóc và dạy dỗ con em không chỉ về cách sống, cách cư xử mà cả cách tự bảo vệ mình khỏi những kẻ xấu để tránh bị lợi dụng.

“Đặc biệt, với việc phát triển thể chất của trẻ hiện nay, các đối tượng bị xử lý về hành vi lạm dụng tình dục trẻ em thường khai bản thân không biết tuổi thật của các cháu gái nên cứ quan hệ mà không lường trước được hậu quả xảy ra” - một cán bộ điều tra Công an huyện Thống Nhất cho biết.

Thiết nghĩ, nếu được gia đình giáo dục đúng cách và quản lý chặt chẽ thì vấn đề xâm hại tình dục đối với trẻ em sẽ được hạn chế rất nhiều. Đây là vấn đề nhức nhối, cần có sự quan tâm của gia đình, nhà trường và xã hội.

Máy bay trễ giờ vì nhầm đồ chơi tình dục rung là bom

Chuyến bay của hãng AirAsia khởi hành từ sân bay Chiang Mai, Thái Lan cất cánh chậm 5 phút vì nhân viên phát hiện một vật thể rung trong hành lý nghi ngờ là bom.

Chuyến bay FD3438 của AirAsia dự kiến cất cánh từ sân bay quốc tế Chiang Mai tới sân bay Don Mueang, Bangkok lúc 8h25 hôm qua. Khi xếp hành lý lên khoang, một nhân viên phát hiện chiếc balô màu xanh rung nhẹ, theo Mirror.

PAY-PILOT-DIARY-8733-1475131334

 Món đồ chơi tình dục bị nghi là bom. Ảnh: Mirror

Người này nghi ngờ trong đó có bom và gọi đội gỡ bom tới. Tuy nhiên, khi mở túi ra, họ bật cười vì phát hiện, vật thể rung là một món đồ chơi tình dục làm bằng kim loại hình viên đạn.

"Chúng tôi thấy chiếc túi rung và có tiếng ù bên trong. Lúc đó, chúng tôi rất sợ vì cho rằng có thể đó là bom hoặc một thiết bị gây nổ. Tuy nhiên, khi chuyên gia gỡ bom đến mở túi ra, chúng tôi mới biết đó là một món đồ chơi tình dục. Sau khi kiểm tra và thấy nó an toàn, chúng tôi đặt lại vào túi và đưa lên khoang chở hành lý", người nhân viên giấu tên cho biết.

Mua bán đồ chơi tình dục bị cấm ở Thái Lan. Thứ đồ chơi kia có thể được mua ở nước ngoài, và của một khách du lịch. Chuyến bay cất cánh lúc 8h30, chậm 5 phút so với kế hoạch, phát ngôn viên AirAsia cho biết.

Chồng đâm chết vợ rồi uống thuốc trừ sâu tự tử

Ngày 29.9, Công an tỉnh An Giang đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ án mạng xảy ra vào tối ngày 28.9 tại ấp Hòa Hưng, xã Hòa Bình Thạnh, huyện Châu Thành.

Nạn nhân tử vong là chị Phạm Thị Kim Hai (30 tuổi), vợ của anh Trần Văn Thắng (30 tuổi, cùng ngụ ấp Hòa Hưng). Anh Thắng hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Theo người dân địa phương, 2 vợ chồng chị Hai, anh Thắng cùng nhau đến Bình Dương làm việc, nhưng sau đó, trong năm 2016, anh Thắng mang con về lại ấp Hòa Hưng sinh sống.

Anh Thắng nhiều lần gọi điện nói chị Hai về nhà theo, nhưng chị Hai không chịu. Ngày 28.9, hay tin con gái bị bệnh, chị Hai về thăm, chăm sóc con, sau đó hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau dữ dội.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định anh Thắng đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người chị Hai khiến chị tử vong tại chỗ. Anh Thắng sau đó cũng uống thuốc trừ sâu tự tử. Mẹ ruột của anh Thắng ở gần đó phát hiện kịp, đưa anh Thắng đi cấp cứu.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn