Tin phụ nữ 30/6: Hoa hậu Phương Nga tại ngoại, Cao Toàn Mỹ "quyết" đòi tiền

( PHUNUTODAY ) - "Tôi rất tự tin về các bằng chứng của mình, tôi sẽ đòi lại được số tiền cô Nga đã lừa tôi", Cao Toàn Mỹ, nguyên đơn vụ hoa hậu Phương Nga nói.

Hoa hậu Phương Nga tại ngoại, Cao Toàn Mỹ "quyết" đòi tiền

Những ngày qua phiên toà xét xử vụ án tình tiền của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ khiến dư luận xôn xao. Hầu như những buổi xét xử đều thu hút sự quan tâm theo dõi của công chúng, theo tin tức trên báo Gia đình Việt Nam.

nga-my

Hoa hậu Phương Nga tại ngoại, Cao Toàn Mỹ "quyết" đòi tiền 

Sau 5 ngày xét xử, đầu giờ chiều 29/6, HĐXX thuộc TAND TP.HCM công bố quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho phép Phương Nga và Thùy Dung tại ngoại. Hai bị cáo chịu sự quản thúc của cơ quan địa phương - quận 2, TP.HCM.

Sau khi nghe tuyên bố, tâm trạng của ông Cao Toàn Mỹ khá thất vọng. Theo thông tin, Cao Toàn Mỹ chia sẻ rằng sẽ tiếp tục kiện Phương Nga để đòi lại số tiền 16,5 tỷ đồng: "Tôi sẽ tiếp tục thuê luật sư kiện tiếp! Tôi tin tưởng vào các bằng chứng của mình, tôi tin sẽ đòi lại được số tiền mà Phương Nga đã lừa tôi". Sau đó, ông điềm tĩnh rời khỏi tòa trong vòng vây của báo chí, đằng sau là hàng loạt tiếng phản ứng mạnh mẽ của người dân.

Theo luật sư Trần Thu Nam - bảo vệ quyền lợi cho nguyên đơn Cao Toàn Mỹ, việc tòa cho bị cáo Trương Hồ Phương Nga tại ngoại là thay đổi biện pháp ngăn chặn, chứ không phải oan sai. Tòa trả hồ sơ để điều tra một số tình tiết mới, do các chứng cứ đang mâu thuẫn, theo báo Gia đình & Xã hội.

Giải thích về lý do vì sao tham gia bảo vệ cho thân chủ Cao Toàn Mỹ, luật sư cho biết, ông Mỹ bản thân đã là người bị hại trong vụ lừa đảo tiền, lại còn là người bị hại của rất nhiều dư luận trên mạng xã hội, vừa bị mất tiền, lại vừa mang tiếng là đi chơi gái đòi lại quà…

Thông tin trên mạng xã hội lan truyền như vậy ảnh hưởng rất nhiều đến gia đình và công việc. Chính vì vậy, luật sư đã nghiên cứu vụ án trong thời gian dài và quyết định tham gia.

Ngoài ra, một trong những mâu thuẫn chưa được tháo gỡ là “bản hợp đồng tình ái” lan truyền trên mạng được Phương Nga xác định là do ông Mỹ gửi cho Nga, nhưng trước tòa Nga lại không đưa ra được chứng cứ để chứng minh. Theo luật sư “cô ấy có quyền khai nhưng không đến mức ngây thơ xóa đi chứng cứ có lợi cho mình”.

Chia sẻ về quá trình tham gia bảo vệ quyền lợi cho ông Cao Toàn Mỹ, ông Nam cho biết, bản thân chịu áp lực lớn từ dư luận. Dư luận thường quan tâm tới người yếu thế như phụ nữ, trẻ em, người già và họ cho rằng vụ án này có oan sai. Đặc biệt lại có liên quan tới “đại gia và chân dài” nhất định phải có mối quan hệ tình cảm, nhưng tất cả chỉ là nhận định phiến diện.

2 xe khách đối đầu, 1 người chết, 13 người bị thương

Vào khoảng 12 giờ ngày 30-6 tại Km1522 thuộc đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Đăk Hrinh, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 2 xe khách làm 14 người thương vong.

tai-nan-1

 

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, chiếc xe khách 16 chỗ mang BKS 82B - 002.45 lưu thông theo hướng từ huyện Đắk Tô về TP Kon Tum, đến địa điểm trên đã đâm vào xe khách mang BKS 82B-002.23 lưu thông hướng ngược lại. Hậu quả làm 1 người chết, 13 người khác bị thương.

Đại tá Lê Đình Toàn, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để phối hợp cùng người dân đưa người bị nạn đi cấp cứu. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Ghi nhận tại hiện trường, 2 chiếc xe khách nát bét phần đầu và thân. Ghế ngồi bên trong hư hỏng hoàn toàn.

Bảo vệ bệnh viện bị người nhà bệnh nhi đâm nguy kịch

Bảo vệ Bệnh viện Sản nhi Nghệ An bị người nhà bệnh nhân dùng dao đâm nguy kịch.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h30 sáng ngày 30/6 tại khu gửi xe của Bệnh viện Sản nhi Nghệ An.

Nạn nhân là ông Lô Minh H. (60 tuổi, trú tại huyện Tương Dương, Nghệ An) đang làm nhiệm vụ tại bãi gửi xe của Bệnh viện Sản nhi Nghệ An.

Vào thời điểm trên, một người nhà bệnh nhân đã dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào vùng ngực và cổ bảo vệ. Sau cú dao chí mạng, ông H gục ngay tại chỗ. Không dừng lại, đối tượng tiếp tục xông vào định đâm một bác sỹ tại khoa này nhưng đã bị bảo vệ và người dân khống chế.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Cương, Phó Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, hiện bệnh viện đang nỗ lực cấp cứu cho nạn nhân. Nạn nhân khi được cấp cứu đã ngừng tim và mất máu rất nhiều.

Bệnh viện đã thực hiện các biện pháp cấp cứu, ép tim, truyền máu cho nạn nhân, đã có 19 - 20 đơn vị máu được lấy từ nguồn dự trữ và các nhân viên, sinh viên thực tập tại bệnh viện. Hiện bệnh nhân đã có nhịp tim trở lại. Tại hiện trường ở bãi gửi xe máy vương vãi nhiều vệt máu của ông H.

Ông Hoàng Ngọc Hiếu, giám đốc Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ - vệ sĩ Bảo An Nghệ An, cho biết ông H làm tại đơn vị này được hơn một năm.

Ca trực ngày của công ty tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An có 11 người làm nhiệm vụ bảo vệ tại các khoa và đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc nghiêm trọng như vậy.

Sau khi nhận được tin báo, Công an phường Hưng Dũng, Công an TP. Vinh đã có mặt, dẫn giải đối tượng về phục vụ công tác điều tra đồng thời khám nghiệm hiện trường vụ việc.

Đến 10h15 sáng 30/6, công an đã khám nghiệm xong hiện trường. Được biết, người đàn ông nói trên đang chăm con điều trị đã hơn 1 tháng nay tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 3 kg ma túy đá

Tại địa bàn xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang đối tượng Lê Văn Quang vận chuyển trái phép 3 kg ma túy đá.

Theo thông tin trên báo Công an Nhân dân, ngày 29/6, Công an huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Cục C47 Bộ Công An triệt phá thành công chuyên án , bắt giữ 1 đối tượng, thu 3 kg ma túy đá, 290 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật có liên quan.

Trước đó, 10h ngày 29/6, tại địa bàn xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang đối tượng Lê Văn Quang (49 tuổi, trú tại xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn), di chuyển trên chiếc xe máy mang BKS 37G1-687.89 đi theo quốc lộ 48E có hành vi buôn bán, vận chuyển ma túy.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 290 triệu đồng tiền mặt và 2 chiếc ĐTDĐ.

Theo báo VTV, Cơ quan công an cho biết, đối tượng này là một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán ma túy trên địa bàn. Quang thường xuyên lên Quế Phong, vận chuyển túy ra Thanh Hóa, Hải Phòng tiêu thụ và thường đi theo nhiều tuyến khác nhau để tránh sự phát hiện của lực lượng Công an.

Chỉ trong một thời gian ngắn, đối tượng này đã có tới 65 lần vận chuyển ma túy từ Quế Phong đi tiêu thụ.

Với thành công của Ban chuyên án, chiều ngày 29/6, UBND huyện Nghĩa Đàn đã tặng hoa chúc mừng và thưởng “nóng” 50 triệu đồng cho ban chuyên án - báo Pháp luật Việt Nam thông tin thêm.

Mẹ bị sét đánh chết, để lại con thơ 18 tháng tuổi

Trong lúc đi thăm rẫy, một phụ nữ ở huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) không may bị sét đánh tử vong.

Chiều nay, 30.6, ông Trịnh Đình Cường - PCT UBND xã Hương Quang (Vũ Quang) - cho biết, chiều ngày 29.6, chị Đ.T.H (SN 1994, trú thôn Kim Quang, xã Hương Quang) trong lúc đi thăm rẫy tại tiểu khu 160 xã Hương Quang thì gặp mưa lớn kèm sấm sét nên bị sét đánh tử vong.

Thi thể của chị H. sau đó được người dân phát hiện báo cho gia đình và cơ quan chức năng. Tiếp cận thi thể, nhận định nạn nhân tử vong do sét đánh với các biểu hiện bị cháy đen, bỏng trên cơ thể nên sau đó người nhà không yêu cầu cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi mà đưa về tổ chức mai táng.

Ông Cường cũng cho biết thêm, chị H. hiện mới có một con nhỏ 18 tháng tuổi. Chị mất đi, chồng lâm cảnh "gà trống nuôi con".

Gắn camera vào chai sữa tắm, huấn luyện viên người Mỹ bị kết án tù

Một huấn luyện viên bóng bầu dục ở Mỹ trước khi quấy rối tình dục học sinh nam đã gắn camera quay lén trên đồng hồ kỹ thuật số và chai sữa tắm trong phòng thay đồ.

Ngày 29/6, Tòa án Southwark Crown kết án David Simmons 44 tháng tù vì đã 17 tấn công tình dục.

Lợi dụng là huấn luyện viên bóng bầu dục tại các câu lạc bộ nghỉ mát ở phía tây nam London, Simmons dùng thủ đoạn gắn các camera quay lén vào đồng hồ và chai sữa tắm trong buồng tắm và nhà vệ sinh. Bên cạnh đó, Simmons còn thừa nhận đã bí mật quay cảnh khỏa thân khi các học sinh phải cởi đồ để kiểm tra lượng mỡ trong cơ thể.

Một đồng nghiệp của Simmons đã phát hiện ra vụ việc rồi báo cho cảnh sát.

Khi lục soát nhà riêng và văn phòng của "yêu râu xanh", cảnh sát phát hiện một chai sữa tắm được cắt làm đôi, bên trong chứa thiết bị ghi hình cùng vài camera được ngụy trang thành đồng hồ kỹ thuật số. Những vật dụng này được đặt ở nhiều nơi trong nhà, thậm chỉ cả ở trên toilet. Bên cạnh đó, hơn 500 video có nội dung khiêu dâm cũng được tìm thấy.

Simmons thú nhận từng đóng giả làm thiếu nữ trên mạng xã hội, nhằm lôi kéo rủ rê các chàng trai tham gia vào hoạt động tình dục trực tuyến.

Phó chánh thanh tra Zena Marshall, Cơ quan chống xâm hại, lạm dụng tình dục trẻ em cho hay: "Simmons lợi dụng sự tin cậy của gia đình nạn nhân và của chính nạn nhân. Điều này thật kinh khủng. Tôi hy vọng rằng gia đình cảm thấy thỏa mãn với bản án và những hậu quả mà hắn ta phải gánh chịu".

Luật sư Caroline Hughe khẳng đinh: "Vụ việc kéo dài trong nhiều năm. Simmons đã quay phim hàng trăm cậu bé khỏa thân, nhằm thỏa mãn dục vọng. Những bằng chứng mạnh mẽ khiến Simmons không còn lựa chọn nào khác, ngoài việc nhận tội và nhận trách nhiệm về hành vi sai trái của mình".

Theo:  khoevadep.com.vn