Tin phụ nữ 30/9: Vợ mới sinh bị chồng cắt cổ vì không cho ngủ chung

( PHUNUTODAY ) - Nỗi đau của người vợ mới sinh bị chồng cứa cổ vì không cho ngủ chung; Vụ chó dại cắn 40 người tại Nghệ An: Tập trung khống chế ổ dịch… là những tin nóng ngày hôm nay.

 Nỗi đau của người vợ mới sinh bị chồng cứa cổ vì không cho ngủ chung

Câu chuyện đau lòng này xảy ra trong căn nhà của ông Nguyễn văn B. Ông nghẹn ngào: “Con gái lấy chồng, tôi cứ ngỡ sẽ được hạnh phúc. Không ngờ, nó gặp chồng say xỉn, gây ra bao nhiêu chuyện đau buồn. Lần này, con rể cứa cổ vợ, đánh đập cả vợ chồng tôi”.

Ông kể, con gái là chị Nguyễn Thị Kim T (21 tuổi) làm cùng khu công nghiệp với Trần Tuấn Vũ (23 tuổi). Hơn 1 năm trước, chị T nảy sinh tình cảm với Vũ và nhiều lần Vũ được chị T dẫn về nhà. Gã luôn tỏ ra là người hiền lành, hòa nhã, quan tâm, chăm sóc người yêu. Do đó, vợ chồng ông B khá hài lòng.

Thế nhưng, sau khi kết hôn, Vũ thay đổi tính nết, thể hiện là người thích nhậu nhẹt đến khuya mới về. Mỗi lần say, gã lại gây sự với vợ. Chị T gọi điện về than vãn, chính ông khuyên con gái nên nhường nhịn để giữ mái ấm gia đình.

Tuy nhiên, trong quá trình sống chung, chị T bị chồng đánh đập nhiều lần, ngay cả khi chị T mang bầu, sinh con.

Tối ngày 23/9, Vũ đi nhậu say về, thấy hơn men sợ không tốt cho con mới sinh nên chị T không cho chồng ngủ chung.

Trong lúc tức giận, Vũ xuống bếp lấy dao rồi vào phòng cứa cổ chị T. Người vợ sợ hãi kêu cứu. Vợ chồng ông B nghe liền xông vào. Vũ quay sang chém trọng thương cha mẹ vợ. Lúc này, gia đình ông xúm lại, khống chế Vũ giao cho công an.

Chị T cùng cha mẹ được người thân đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu. Vết thương nhẹ, ông B được xuất viện. Riêng vợ ông và chị T, vết thương nặng nên vẫn được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

tin phu nu.01

 Hiện trường vụ việc

Vụ chó dại cắn 40 người tại Nghệ An: Tập trung khống chế ổ dịch

Vụ việc chó dại cắn hơn 40 người ở Nghệ An hiện đang gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Chị Nguyễn Thị Hoa (trú tại xóm 8) cho biết: “Người dân ở đây nếu bị chó cắn họ thường uống thuốc nam, trong xóm bảo nhau uống thuốc nam từ thầy lang sẽ khỏi. Tuy nhiên, sau khi thấy chị Hoàng Thị Hảo ở xóm 2 cũng uống thuốc nam nhưng đã tử vong nên chúng tôi mới tìm thầy thuốc tây để tiêm phòng bệnh dại”. Có gia đình có đến 6-8 người bị chó dại cắn.

Chị Võ Thị Diệu, xóm 2 Hưng Trung kể: “Tôi đã tiếp xúc, chăm sóc chị Hảo khi chị ấy còn sống cho đến lúc mất. Gia đình hoàn cảnh khó khăn, giờ muốn tiêm phòng dại cũng mất gần 1 triệu/1 người, sắp tới tôi phải đi vay mượn để tiêm phòng, chứ không tiêm phòng thì nhiều rủi ro”. Do kém hiểu biết về bệnh dại, thay vì đi tiêm vắc xin phòng dại, nhiều người tự tìm đến thầy lang, bốc thuốc nam chữa trị.

Trước đó, ngày 15/7/2016, chị Hoàng Thị Hảo (xóm 2, Hưng Trung) bị chó cắn ở chân, được cán bộ Y tế xóm xử trí vết thương và tư vấn đi tiêm vắc xin phòng dại. Sau đó, chị Hảo đến Bệnh viện huyện Nghi Lộc tiêm vắc xin phòng uốn ván chứ không tiêm vắc xin phòng dại, mặc dù đã được cán bộ y tế ở đây tư vấn một lần nữa. Về nhà, chị tự đi mua thuốc nam uống. Ngày 27/9/2016, chị Hảo đã tử vong sau một ngày lên cơn dại vào điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An.

Ngay sau khi xảy ra sự việc trên, Sở Y tế Nghệ An Bùi Đình Long đã có có công văn  cụ thể để người dân được biết, “Tăng cường truyền thông trên loa truyền thanh xã, xóm để người dân nâng cao nhận thức về phòng, chống bệnh dại. Đặc biệt, cần làm cho người dân hiểu tiêm vắc xin là biện pháp duy nhất để phòng bệnh dại, tiêm càng sớm càng tốt, tuyệt đối không sử dụng thuốc nam để điều trị”.

Chửi người khác trên Facebook: Mất tiền, có thể bị tù

Ngày 28-9, TAND huyện Tân Trụ (Long An) đã tuyên bác yêu cầu hủy quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng của Công an huyện Tân Trụ đối với bà Mỹ P. (32 tuổi, ngụ huyện Tân Trụ). Trước đó, bà Mỹ P. bị Công an huyện Tân Trụ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì có hành vi nói xấu người khác trên Facebook.

Nhiều người vẫn có thói quen thích gì viết nấy, nghĩ sao viết vậy trên Facebook. Những cơn bực tức, trút giận, bất đồng quan điểm… đều được đưa lên “phây” bằng các từ ngữ nặng nề. Ít người biết và tin rằng hành vi ấy có thể bị xử phạt hành chính, thậm chí xử lý hình sự, chưa kể phần trách nhiệm dân sự.

Tiếp xúc với PV, bạn Trịnh Hồng L. (quận 12, TP.HCM) nói: “Facebook là trang cá nhân, nó thuộc quyền sở hữu của tôi, tôi muốn viết gì thì viết chứ có hại ai đâu mà bị phạt. Ai cũng có quyền tự do ngôn luận và việc bình luận, đưa ý kiến chân thật có gì là sai? Chê một ai đó ngu, dốt hay ví “con này, con kia” chẳng qua là tôi bực quá. Facebook cũng giống một diễn đàn, khi bị người khác nói xấu thì người bị nói xấu cũng có quyền trả lời, bình luận lại để bảo vệ cho mình mà. Tôi không nghĩ việc nói xấu người khác trên Facebook là vi phạm pháp luật”.

Chị Trần Ly L. (quận Bình Tân, TP.HCM) quan niệm: “Những gì viết trên Facebook chỉ để bạn bè xem và chia sẻ với nhau, chứ không phải là một kênh truyền thông đại chúng nên việc xử phạt vì viết dòng tâm trạng trên Facebook thì tôi thấy lạ. Có lần, lên Facebook chửi cô người yêu cũ của chồng cho bõ tức. Sau khi được mấy người bạn góp ý thì tôi đã xóa status đó. Tôi xóa thì đâu ảnh hưởng gì”.

Lãnh đạo đội tham mưu tổng hợp công an một quận tại TP.HCM phân tích: Nhiều người vì bức xúc cá nhân mà vô tư xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác trên Facebook; thậm chí chỉ vì người đó không cùng quan điểm với mình mà mắng người ta là “ngu như bò, ngốc như lợn, dốt thúi”… Đó đều là hành vi nhục mạ người khác, vi phạm pháp luật. “Mạng xã hội khiến thông tin truyền đi nhanh hơn. Chỉ cần một dòng trạng thái, cả trăm người vào bình luận, chia sẻ đã đủ khiến hàng triệu người biết đến. Dù sau này người viết xóa status nhưng làm sao xóa được của những người đã đọc status và copy về. Các hành vi xúc phạm tùy theo mức độ sẽ bị xử lý hành chính hoặc hình sự” - vị lãnh đạo này nói.

Cũng theo vị lãnh đạo trên, nạn nhân có thể chụp lại màn hình máy tính, điện thoại lưu giữ thông tin bị bôi nhọ, đường link làm cơ sở trình báo; có thể khéo léo khiến họ thừa nhận hành vi của mình bằng cách ghi âm lại cuộc điện thoại, cuộc nói chuyện. Cơ quan điều tra có nghĩa vụ xác minh làm rõ đối tượng đã thực hiện hành vi xử lý họ.

Thầy giáo nổi máu "dê" hiếp dâm nữ sinh lớp 9 trong rẫy mía

tin phu nu.02

 Ảnh minh họa

Theo tin tức mới nhất ngày 30/9, Công an huyện Thới Bình (Cà Mau) bắt tạm giam Lê Văn Hiếu (34 tuổi, ở xã Tân Phú) về hành vi Giao cấu với trẻ em. Trước khi bị bắt, Hiếu giảng dạy ở một trường THCS.

Theo nhà chức trách, Hiếu quen nữ sinh N.M.X. (15 tuổi đang học lớp 9 , tại 1 trường THCS trên địa bàn huyện Thới Bình) nơi ông ta công tác. Lợi dụng mối quan hệ thầy - trò, tối 6/9, nam giáo viên rủ X. đi uống cà phê và được nữ sinh đồng ý, theo báo Zing news.

Khi em X. đạp xe đi được một đoạn thì gặp Hiếu đang đậu xe ven đường và dừng lại nói chuyện. Một lúc sau, Hiếu ôm hôn và dẫn em X. vào liếp mía ven đường thực hiện hành vi đồi bại, báo Người lao động đưa tin.

Thấy X. đi ra khỏi nhà lâu không về nên người nhà đi tìm, đến khu vực rẫy mía thì phát hiện xe đạp của X. ngã bên đường. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên người nhà của em X. tri hô cho mọi người cùng tìm kiếm và bắt quả tang Hiếu đang thực hiếp dâm em X.

Hiện công an đang vào cuộc điều tra làm rõ.

Tông sập lan can cầu, xe đầu kéo rơi xuống sông

Thông tin ban đầu, khoảng 5g cùng ngày, xe đầu kéo kéo theo rơ-mooc do tài xế Huỳnh Thanh Tài (25 tuổi, ngụ tỉnh Khánh Hòa) lái chở hai khối bê tông lớn lưu thông trên đường tỉnh lộ 769 hướng từ ngã tư Dầu Giây về thị trấn Long Thành.

Khi đến cầu An Viễng thì xe tông sập lan can bên phải thành cầu rồi lao xuống sông Buông.

Tại hiện trường, toàn bộ xe đầu kéo và rơ-mooc nằm dưới sông, một phần cabin xe chìm dưới nước, rơ-mooc nằm vắt ngang từ lòng sông lên bờ.

Còn hàng lan can cầu bằng bê tông dài hàng chục mét bị tông sập treo lơ lửng bởi các cọng sắt. Giao thông hai đầu cầu bị ùn ứ nghiêm trọng sau tai nạn.

Theo một số nhân chứng tại hiện trường, khi rơi xuống sông, tài xế cùng phụ xe đã nhanh chóng thoát khỏi cabin và chỉ bị thương nhẹ.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Theo:  khoevadep.com.vn