Tin phụ nữ 7/12: Bé gái 11 tuổi bị nước lũ cuốn trôi khi đi học về

( PHUNUTODAY ) - Tại tỉnh Bình Định đã có 1 người ch.ết do mưa lũ là cháu Nguyễn Thị T.N, sinh năm 2005 (trú tại huyện Tuy Phước) bị nước cuốn trôi trong lúc đi học về.

Bé gái 11 tuổi bị nước lũ cuốn trôi khi đi học về

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định và tỉnh Quảng Ngãi, thiệt hại ban đầu do mưa lũ tính đến ngày 6/12/2016, tại tỉnh Bình Định đã có 1 người chết là cháu Nguyễn Thị T.N, sinh năm 2005 (trú tại huyện Tuy Phước) bị nước cuốn trôi trong lúc đi học về.

Mưa lớn cũng đã gây ngập úng tại một số tuyến đường giao thông liên xã, liên huyện như: đường ĐT 629 (đoạn từ huyện Hoài Nhơn đi huyện An Lão), đường ĐT 640 (đoạn từ thị trấn Tuy Phước đi xã Cát Tiến, huyện Phù Cát); cầu tràn Bến Nhơn (trên đường từ thị trấn An Lão đi xã An Trung, An Toàn, huyện An Lão) nước ngập gây chia cắt không đi lại được.

tin-phu-nu-1-phunutoday.vn

 

Tại tỉnh Quảng Ngãi, có 2 người chết (là ông N.Đ.H, 47 tuổi, trú tại huyện Mỹ Hành bị nước cuốn trôi khi đi qua đường ngập và ông H.V.L, 45 tuổi, trú tại huyện Sơn Hòa, bị nước cuốn trôi khi đi qua suối).

Về nhà ở, mưa lớn đã gây ngập lụt trên diện rộng tại một số huyện và làm ngập khoảng 1.278 nhà.

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết, hiện các công việc tiếp theo vẫn đang được triển khai như theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, gió mạnh trên biển để kịp thời thông tin, cảnh báo đến người dân chủ động phòng, tránh. Tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có người chết. Kiểm tra, đánh giá các khu vực bị ngập sâu, chia cắt. Tiếp tục rà soát, sơ tán dân tại các vùng thấp trũng, vùng có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, khu vực hạ du các hồ chứa. Tăng cường lực lượng hướng dẫn giao thông tại các khu vực bị ngập lũ, ngầm, tràn. Đánh giá, xác định nhu cầu cứu trợ của các hộ dân trong vùng ngập lũ, kịp thời hỗ trợ về lương thực, nước uống và các nhu yếu phẩm khác….

Nước lũ tiếp tục lên

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, lũ trên các sông từ Quảng Nam đến Phú Yên đang lên. Mực nước lúc 7 giờ ngày 7/12 trên sông Trà Khúc tại trạm Trà Khúc 5,15m, trên BĐ2 0,15m; Sông Vệ tại trạm Sông Vệ 5,02m, trên BĐ3 0,52m; Sông Kôn tại trạm Thạnh Hòa 8,26m, trên BĐ3 0,26m (lưu lượng xả tại hồ Định Bình lúc 7h/7 là 960m3/s); Sông Kỳ Lộ tại Hà Bằng 8,32m, dưới BĐ2 0,18m; Sông Ba tại Củng Sơn 29,54m, ở mức BĐ1 (lưu lượng xả tại hồ Ba Hạ lúc 07h/7 là 900m3/s, hồ Sông Hinh lúc 7h/7: 700m3/s).

Dự báo, tối nay (7/12), lũ trên các sông từ Quảng Ngãi đến Phú Yên tiếp tục lên và ở mức cao; các sông ở Quảng Nam, Khánh Hòa lên lại. Mực nước trên sông Trà Khúc tại trạm Trà Khúc lên mức 5,5m, trên BĐ2 0,5m; Sông Vệ tại trạm Sông Vệ lên mức 5,5m, trên BĐ3 1,0m; Sông Kôn tại Thạnh Hòa lên mức 8,7m, trên BĐ3 0,7m; Sông Kỳ Lộ tại Hà Bằng lên mức 8,7m, trên BĐ2 0,2m; Sông Ba tại Củng Sơn lên mức 32,5m, trên BĐ2 0,5m (với dự kiến hồ Ba Hạ xả 1600-3000m3/s, hồ sông Hinh xả 1500m3/s); mực nước tại Phú Lâm ở mức 2,5m dưới BĐ2 0,2m;

Các sông ở Quảng Nam, Khánh Hòa dao động ở mức BĐ1-BĐ2.

Tình trạng ngập lụt tiếp tục diễn ra tại tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, đặc biệt tại các huyện Ba Tơ, Minh Long, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Sơn Tây, Sơn Hà, Bình Sơn (Quảng Ngãi), Tây Sơn, An Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Quy Nhơn (Bình Định).

Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt tại vùng trũng, ven sông các tỉnh từ Quảng Nam đến Khánh Hòa. Cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn các tỉnh trên. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3.

Đã có 2 nạn nhân tử vong trong vụ cháy nhà khiến 4 người bị bỏng nặng

Chiều nay (7/12), Bác sĩ Ngô Đức Hiệp - Trưởng khoa phỏng, phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, mặc dù được điều trị tích cực nhưng nạn nhân Tạ Quang Vũ (27 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) bị bỏng 92% và Nguyễn Văn Hiếu (24 tuổi, ngụ quận Bình Tân) bỏng 76% đã tử vong.

Riêng 2 nạn nhân còn lại là Lê Thanh Tú (24 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) bị bỏng 43% và Phan Nguyễn Tuấn Anh (21 tuổi, ngụ Quận 4) bỏng 71% vẫn đang nguy kịch, được các bác sỹ điều trị.

Như đã đưa tin, vụ cháy nhà khiến 4 người bị bỏng nặng xảy ra khoảng 11h trưa qua ngày 6/12 tại căn nhà số 120D đường Trần Kế Xương (phường 7, quận Phú Nhuận, TP. HCM).

Vào thời gian trên, người dân nghe tiếng nổ lớn nên chạy ra ngoài phát hiện một căn phòng ở tầng 4 ngôi nhà đang cháy, khói bốc lên cao. Ngay sau đó, người dân chạy vào dùng bình chữa cháy dập tắt lửa, đưa 4 người bị thương là nam giới đi cấp cứu.

Chiều tối cùng ngày, Trung tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Pháp chế điều tra, xử lý về cháy nổ (Cảnh sát PCCC TP.HCM) cho biết, đơn vị cùng công an quận Phú Nhuận đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ cháy khiến 4 người bị bỏng trên.

Theo Trung tá Hà, thời điểm kiểm tra căn phòng lực lượng chức năng phát hiện trong căn phòng có sử dụng xăng để lau, làm vệ sinh nền nhà cùng bật lửa, bao thuốc lá.

“Khả năng do một người trong nhóm dùng xăng để lau nhà trong phòng kín, bật máy lạnh. Khi bất cẩn sử dụng nguồn lửa để hút thuốc gây cháy nổ”, Trung tá Hà nhận định.

Nguyên nhân vụ cháy sẽ được công an quận Phú Nhuận kết luận chính thức trong thời gian tới.

Bắt 3 người liên quan clip hành hạ bé trai Campuchia

"Đã có 3 người bị bắt ở Campuchia. Bên này chúng tôi đang làm, có kết quả về D., chúng tôi sẽ thông tin", thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an, nói.

tin-phu-nu-2-phunutoday.vn

Cảnh bé trai bị hành hạ được cắt từ clip.

Trao đổi với Zing.vn chiều 7/12, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an), cho biết đơn vị đã nắm thông tin về clip trên mạng xã hội có nội dung bé trai người Campuchia bị thanh niên quê An Giang hành hạ. C45 chính thức vào cuộc và đang trao đổi với Cảnh sát Hoàng gia Campuchia để truy tìm thanh niên có tên N.T.D..

"Đã có 3 người bị bắt tại Campuchia. Bên này chúng tôi đang làm, khi nào có kết quả về D., chúng tôi sẽ thông tin", thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nói.

Hai ngày trước, trên mạng xã hội xuất hiện 2 clip cùng độ dài gần 3 phút, nội dung ghi cảnh một thanh niên nói tiếng Việt liên tục hành hạ bé trai không mặc quần áo. Ngoài việc đánh đập, xối nước lên đầu bé, thanh niên trong clip còn dùng cây nhét vào miệng, hậu môn và xô nạn nhân ngã nhào xuống đất.

Đến khi bé được mặc áo, kẻ hành hạ trói 2 tay nạn nhân ra sau rồi dùng kềm kẹp vào chân, mặt. Bé chỉ biết la khóc mỗi khi bị kẻ biến thái hành hạ.

Cộng đồng mạng cho rằng kẻ hành hạ trẻ em trong clip tên N.T.D. Người này có thời gian làm việc tại các quán bar ở khu phố Tây ở quận 1, TP.HCM.

"D. cặp kè với một doanh nhân Hà Lan, nhà đầu tư nông nghiệp sống ở Việt Nam và Campuchia. Doanh nhân này có đồn điền ca cao, chuối, thốt nốt, bơ và đang triển khai xây dựng nhà máy làm chocolate. D. hay được doanh nhân này đưa về đồn điền của mình ở Campuchia", một người chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo nhà chức trách, nơi D. hành hạ bé trai là một đồn điền cao su ở Campuchia, giáp tỉnh Đắk Nông.

Ngày 6/12, Cảnh sát Hoàng gia Campuchia đã giải thoát nhiều trẻ em Việt Nam và Campuchia đang sinh sống trong đồn điền cao su này. 10 trẻ em Việt Nam được xác định quê ở Bình Phước, An Giang và Đồng Tháp. Trong đó, 6 em đã liên lạc được với gia đình, 4 em (3-5 tuổi) chưa liên lạc được.

Hiện, Công an tỉnh Mondulkiri của Campuchia đã tạm giữ một công dân Hà Lan, 2 người Campuchia là Ret Sothy (28 tuổi) và Oeu Nat (25 tuổi) để làm rõ vụ việc.

Bạn trai "thả thính" rồi phũ phàng khiến cô gái xấu hổ, trả quà trước mặt Quyền Linh, Cát Tường

Tham gia chương trình Bạn muốn hẹn hò, 2 người chơi sẽ được chương trình sắp xếp trò chuyện, tìm hiểu nhau ngay trên sóng truyền hình. Sau 1 khoảng thời gian trò chuyện, họ sẽ quyết định có tiến tới tình yêu với nhau hay không bằng cách bấm 1 nút bí mật ở sau lưng ghế.

tin-phu-nu-4-phunutoday.vn

 

Trong chương trình phát sóng 22h30 ngày 5/12/2016, cô nàng Hoàng Sang xinh đẹp, giỏi giang mới 24 tuổi đã là chủ của 2 tiệm thời trang tại Bình Phước được ghép đôi cùng anh chàng Ngô Hoàng Long, 28 tuổi đang làm việc tại Sài Gòn.

Trong quá trình trò chuyện, tìm hiểu trên sóng truyền hình, Hoàng Long và Hoàng Sang đều tỏ ra họ rất hợp nhau và rất hài lòng về đối phương.

Khi bạn bè cô gái hỏi, Hoàng Long có chấp nhận yêu xa hay không, anh chàng đã khẳng định anh không quan tâm tới việc đó vì công nghệ đã rất phát triển.

Dường như khá hài lòng với chàng trai này nên Hoàng Sang vui vẻ chia sẻ những vướng mắc với Hoàng Long về chuyện yêu xa. Thậm chí, cô gái còn gợi ý sẽ chuyển lên Sài Gòn lấy hàng để có thể gặp chàng trai nhiều hơn.

Hoàng Long cũng hết lời khen ngợi Hoàng Sang. Anh chia sẻ: "Anh thấy em rất là dễ thương và giỏi". Anh chàng cũng nói khá nhiều về công việc và mong muốn cô gái sẽ thông cảm và thổ lộ:

"Trước khi gặp em, anh cũng hơi băn khoăn. Anh quan trọng bạn gái có gu ăn mặc một chút xíu, nhưng gặp đúng em là người thích thời trang. Nhìn em cũng rất dễ thương nữa nên anh cảm thấy rất hợp".

Thái độ của Hoàng Long và những lời chia sẻ của anh về cô gái khiến MC và các khán giả đều chắc chắn họ sẽ quyết định bấm nút lựa chọn hẹn hò với nhau.

Tuy nhiên, tới phút chót, Hoàng Long khiến tất cả mọi người ngỡ ngàng khi quyết định không bấm nút. Quá bất ngờ trước sự từ chối phũ phàng của Hoàng Long.

Cả 2 MC Quyền Linh và Cát Tường đều đặt ra câu hỏi: "Tại sao vậy? Tại sao em không bấm nút?" Dường như không hài lòng với cách hành động trái ngược chỉ trong tích tắc của Hoàng Long, MC Cát Tường đã phản bác lý do của Hoàng Long: "Cô ấy nói cô ấy sẽ lên Sài Gòn 1 tháng 4 lần mà?"

MC Quyền Linh cũng khá ngạc nhiên với cách lựa chọn của người chơi. Tuy nhiên, anh vẫn giữ thái độ bình thản và bình luận: "Tôi nghĩ rằng bạn trai đã bỏ qua 1 cơ hội rất lớn. Bạn gái rất dễ thương, giỏi giang và hiểu được tâm lý người đối diện. Nhưng không sao, đó là quyền quyết định của các bạn!"

Về phía người chơi, Hoàng Sang tỏ ra khá bất ngờ và bối rối. Cô dường như không tin lý do chàng trai không chọn mình vì phải yêu xa nên đã hỏi lại: "Sao khi nãy anh nói chuyện yêu xa không quan trọng, anh có thể cố gắng mà? Thay vì lúc đầu, anh đừng nói như vậy!"

Sự "lật kèo" của Hoàng Long đã khiến Hoàng Sang vô cùng xấu hổ, bối rối. Cô nàng quyết định trả lại quà tặng của chàng trai ngay trên sân khấu.

Đề xuất tăng lương cơ sở đối với cán bộ, công chức

Bộ Nội vụ cho biết, mức lương cơ sở 1.210.000 đồng/tháng được dùng để tính mức lương trong các bảng lương, mức phụ cấp và thực hiện các chế độ khác áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang được thực hiện từ ngày 1/5/2016 tại Nghị định 47/2016/NĐ-CP của Chính phủ. Mức lương cơ sở 1.210.000 đồng/tháng này mới bằng 41,36% bình quân mức lương tối thiểu vùng năm 2016 (2.925.000 đồng/tháng) của khu vực doanh nghiệp và đạt 36,58% bình quân mức nhu cầu sống tối thiểu (3.308.000 đồng/tháng), dẫn đến tiền lương của cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang còn nhiều khó khăn.

Tuy điều kiện ngân sách nhà nước còn nhiều khó khăn nhưng để cải thiện đời sống của cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang, Quốc hội đã ban hành Nhị quyết về dự toán ngân sách nhà nước năm 2017, trong đó quy định: “Điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1.210.000 đồng/tháng lên 1.300.000 đồng/tháng, tăng thêm khoảng 7% từ ngày 1 tháng 7 năm 2017”. Vì vậy, việc xây dựng Nghị định điều chỉnh mức lương cơ sở là cần thiết để thực hiện Nghị quyết của Quốc hội.

Theo đó, dự thảo Nghị định quy định mức lương cơ sở áp dụng đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hưởng lương, phụ cấp và người lao động (gọi chung là người hưởng lương, phụ cấp) làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị-xã hội và hội được ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động ở Trung ương, ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, ở huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương (cấp huyện), ở xã, phường, thị trấn (cấp xã), ở đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt và lực lượng vũ trang.

Về đối tượng áp dụng dự thảo nêu rõ, người hưởng lương, phụ cấp quy định nêu trên bao gồm: Cán bộ, công chức từ Trung ương đến cấp huyện quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 14 Luật Cán bộ, công chức năm 2008; cán bộ công chức cấp xã quy định tại Khoản 3 Điều 4 của Luật Cán bộ, công chức năm 2008; viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định tại Luật Viên chức năm 2010.

Đối tượng áp dụng cũng bao gồm: Người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động xếp lương theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang; sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ nghĩa vụ và công nhân viên chức quốc phòng, lao động hợp đồng thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; người làm việc trong tổ chức cơ yếu…

Theo dự thảo, mức lương cơ sở dùng làm căn cứ: Tính mức lương trong các bảng lương, mức phụ cấp và thực hiện các chế độ khác theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng quy định; tính mức hoạt động phí, sinh hoạt phí theo quy định của pháp luật; tính các khoản trích và các chế độ được hưởng theo mức lương cơ sở.

Từ ngày 1/7/2017 mức lương cơ sở là 1.300.000 đồng/tháng.

Dự thảo Nghị định cũng nêu rõ về nguồn kinh phí để thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở năm 2017.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link