Tin phụ nữ 8/1: Đi nhuộm tóc để dự hôn lễ con gái, cô giáo 47 tuổi tử vong sau 10 ngày đi nhuộm

( PHUNUTODAY ) - Sau khi nhuộm tóc về nhà, người phụ nữ này xuất hiện trạng thái dị ứng nhưng vì sợ chồng nói nên đã nói dối là mình bị cảm.

Đi nhuộm tóc để dự hôn lễ con gái, cô giáo 47 tuổi tử vong sau 10 ngày đi nhuộm

tin phu nu 5 - phunutoday

Ảnh minh họa. 

Theo trang báo điện tử Sina, do bận việc trường, việc nhà nên cô Triệu gần như không có thời gian để chăm sóc nhan sắc cho bản thân. Vì sắp đến hôn lễ con của chị gái, cô mới tranh thủ dịp này đi làm lại tóc.

Theo lời chồng cô là anh Vu, sau khi nhuộm tóc về nhà, người phụ nữ này xuất hiện trạng thái dị ứng nhưng vì sợ chồng nói nên đã nói dối là mình bị cảm. Thấy vậy, anh liền lấy thuốc cảm cho vợ uống.

Hai ngày sau, tình trạng của cô Triệu không những không biến chuyển mà còn trở nên nghiêm trọng hơn. Trên mặt xuất hiện những vết phù màu đỏ, mắt sưng húp.

Thấy trạng thái dị ứng của vợ quá rõ rệt, anh Vu mới đưa vợ đi bệnh viện. Tiêm truyền suốt 4 ngày, tình trạng của cô Triệu vẫn không biến chuyển, mắt sưng đến mức không thể nhìn thấy thứ gì, ngay cả việc hít thở cũng khó khăn.

Cảm thấy bệnh tình của vợ không đơn giản, anh Vu đã quyết định chuyển vợ lên bệnh viện tuyến trên nhưng đáng tiếc là trên đường đi, cô giáo 47 tuổi đã ngừng thở.

Về cái chết của vợ, anh Vu khẳng định thuốc nhuộm là thủ phạm nhưng anh không muốn truy cứu trách nhiệm của salon tóc. Theo lời người này, trước đây cô Triệu đã từng 5 lần nhuộm tóc và lần nào cũng có dấu hiệu dị ứng, đều phải dùng thuốc mới khỏi.

Về trạng thái sức khỏe của nạn nhân, anh Vu cho hay ngoại hình vợ mình hơi gầy nhưng khá khỏe mạnh. Ngoài dị ứng thuốc nhuộm, cô Triệu còn bị dị ứng một số loại thuốc sát trùng.

Vợ chồng anh Vu có hai người con, con gái lớn 23 tuổi còn cậu con trai nhỏ mới lên 7. Sự ra đi đột ngột của vợ đã khiến ba bố con vô cùng hụt hẫng. Người chồng khổ tâm này không muốn truy trách nhiệm cho ai, chỉ hi vọng gửi đi thông điệp cảnh báo đến những người thường xuyên đi nhuộm tóc.

Theo chủ nhiệm khoa da liễu bệnh viện số 2, trực thuộc trường đại học Nam Xương, Trung Quốc – ông Lưu Chí Cương cảnh báo, ngoài dị ứng, phụ nữ mang thai, đang cho con bú, những người vừa ốm dậy tuyệt đối không nên nhuộm tóc.

Cho dù là người khỏe mạnh bình thường, nếu thường xuyên nhuộm và không gội sạch đầu, chất độc hại trong thuốc nhuộm có thể phá hủy da, ngấm qua da tích lũy trong cơ thể, thậm chí có thể dẫn đến những bệnh nguy hiểm như ung thư.

Hải Phòng dỡ bỏ hình trang trí "giống con rồng" gây xôn xao dư luận

tin phu nu 1 - phunutoday

Sau nhiều phản ứng dữ dội, con rồng này được dỡ bỏ. 

Liên quan đến con rồng trang trí có hình thù kỳ quặc gây xôn xao dư luận, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cho biết việc này không nằm trong kế hoạch trang trí đường phố Hải Phòng đón Tết Đinh Dậu 2017 mà là trang trí định kỳ hằng năm của Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hải Phòng nên không báo cáo cho UBND TP Hải Phòng.

Ông Nguyễn Văn Tùng nhận định, sự việc con rồng này gây phản cảm và bị dư luận xã hội phản ứng trái chiều nên ông đã cho dỡ ngay từ chiều 8/1.

Người phụ nữ bị giật đứt cả mảng tóc, đánh đập trên xe buýt vì nói chuyện điện thoại to

tin phu nu 2 - phunutoday

 Cô gái bị giật cả mảng tóc trên đầu.

SCMP đưa tin, nạn nhân là người phụ nữ họ Yang, 55 tuổi, sống tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Cô Yang cho biết lúc đó cô đang nghe điện thoại thì đột nhiên bị một người đàn ông và một người phụ nữ phía sau giật tóc, kéo ngã xuống đất và đánh đập, giật đứt cả mảng tóc.

"Lúc đó tôi đang nghe điện thoại, nói hơi to thì đột nhiên bị đấm vào cổ. Tôi quay đầu lại thì anh ta nói ai kêu cô nói chuyện điện thoại to làm gì", cô Yang kể lại.

Nhiều người trên xe đã can ngăn nhưng căp đôi kia vẫn đánh cô tới tấp. Được biết cặp đôi này đã xuống xe buýt trước khi cô Yang kịp gọi cảnh sát.

Theo cô Yang, vì là một họa sỹ sơn nhà nên cô thường phải nói khá to. Đó là thói quen chứ cô cũng không nghĩ mình nói chuyện điện thoại sẽ ảnh hưởng tới các hành khách trên xe.

"Nếu họ bảo tôi nói nhỏ lại, chắc chắn tôi sẽ làm vậy", người phụ nữ phân trần.

Cảm động rơi nước mắt trước lý do cậu bé 13 tuổi tự chói tay chân giả bị bắt cóc

tin phu nu 6 - phunutoday

 Bé trai 13 tuổi tự dàn cảnh bắt cóc để giữ bố ở lại bên mình.

Cậu bé Xiao Zheng 13 tuổi sống cùng bố và ông bà tại làng Thạch Lâm, Trung Quốc. Tuy nhiên, để chăm lo cho cuộc sống của cậu con trai bé bỏng, người cha phải đi xa để làm việc quanh năm suốt tháng. Xiao Zheng chỉ có thể gặp bố vào vài dịp nghỉ lễ đặc biệt trong năm.

Mới đây, khi biết rằng phải xa bố sau vài ngày nghỉ lễ ngắn ngủi, cậu bé liền nghĩ ra 1 kịch bản "buộc" bố ở lại.

Em trốn tại 1 căn nhà cũ trong làng, tự trói tay chân lại, sau đó gửi tin nhắn đến điện thoại của bố rằng mình đang bị bắt cóc với nội dung: "Bố ơi, cứu con với! Con bị bắt cóc và bọn chúng không chịu thả con ra."

Người cha vô cùng hoảng loạn trước sự việc này, ông liên tục nhắn tin hỏi xem con đang ở đâu, tình hình của con như thế nào, bọn bắt cóc đòi bao nhiêu bố đều có thể chuẩn bị được.

Một nhóm cảnh sát sau đó cũng đã đến "giải cứu" và đưa cậu bé về đồn sau khi nhận được cuộc điện thoại thông báo con mình bị bắt cóc của người cha.

Xiao Zheng tâm sự rằng mình rất nhớ bố và cố gắng làm mọi việc để có thể giữ bố ở lại vậy nên cậu bé 13 tuổi quyết định trói chân tay lại, tự dàn cảnh bắt cóc.

Hai cha con gặp nhau tại đồn cảnh sát, người cha hứa rằng sẽ tìm công việc khác gần nhà và dành nhiều thời gian hơn cho cậu con trai bé bỏng.

Nổ súng giữa ban ngày ở Sài Gòn, một người tử vong

tin phu nu 3 - phunutoday

 Căn nhà nơi xảy ra vụ việc.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h15 chiều 8/1 tại ngôi nhà số 230 đường Nguyễn Thị Nhỏ (phường 4, quận 11). Bước đầu xác định có 1 người đàn ông đã tử vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên có 1 số người qua lại trên đường Nguyễn Thị Nhỏ thấy 2 thanh niên đi trên 1 xe gắn máy đến trước cửa hàng đặc sản Sóc Trăng – Bến Tre (chuyên bán bánh Pía, số 230 đường Nguyễn Thị Nhỏ). Hai đối tượng xuống xe và xộc vào trong nhà.

Đúng lúc đó, chủ nhà bước từ phía sau lên. Nhiều người dân xung quanh nghe có 3 tiếng nổ phát lên trong ngôi nhà, sau đó có thấy 2 thanh niên tháo chạy từ trong nhà, lên xe gắn máy tẩu thoát. Người dân xung quanh chạy đến căn nhà thì phát hiện, chủ nhà đã gục chết trong vũng máu.

Thông tin từ nhiều người dân, người đàn ông tử vong là chủ nhà, vừa đi rút tiền về thì gặp nạn.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an quận 11 phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM để phong tỏa khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai của các nhân chứng và những người có liên quan.

Theo nguồn tin của VietNamNet, nạn nhân tử vong là chủ của cửa hàng bán đặc sản Sóc Trăng – Bến Tre. Hai vợ chồng cùng 2 con nhỏ thuê ngôi nhà này để mở cửa hàng khoảng 10 năm nay.

Nạn nhân bị bắn chết là Nguyễn Trí T. (SN 1971, ngụ nhà trên, là chủ cửa hàng đặc sản Sóc Trăng – Bến Tre).

Bước đầu nhân chứng có khai báo, có thấy 2 thanh niên gây án đi trên 1 xe gắn máy hiệu AirBlade nhưng không nhìn rõ nhân dạng.

Một số nhân chứng cho hay, 2 kẻ gây án rất thản nhiên, vào nhà chừng gần 5 phút. Sau khi người xung quanh nghe chừng 3 tiếng nổ thì có thấy 2 thanh niên đi thản nhiên ra ngoài, lấy xe gắn máy rồi tẩu thoát. Đáng nói 2 đối tượng này không hề bịt mặt.

Nguồn tin nói trên cũng cho rằng, bước đầu chưa xác định trong nhà có mất mát tài sản.

Người phụ nữ nghi tạt axit vào nhà hàng xóm rồi đốt nhà tự sát

tin phu nu 4 - phunutoday

Hiện trường vụ cháy. 

Vào hồi 8h ngày 8/1, tại nhà bà Vũ Thị Xuân (61 tuổi, tại xóm Tiến Thành, xã Bình Thuận, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn.

Nhận được tin báo, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh Thái Nguyên đã huy động 2 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn, cứu hộ và lực lượng tới hiện trường.

Vụ hỏa hoạn đã làm bà Xuân tử vong tại chỗ, căn nhà cấp bốn diện tích 35m2, xe máy và nhiều đồ dùng sinh hoạt bị hư hỏng nặng.

Theo thông tin ban đầu, trước khi xảy ra vụ việc, bà Xuân có mâu thuẫn với hai hộ hàng xóm và sử dụng axít để tấn công những gia đình trên, sau đó quay về nhà, khóa trái cửa, đốt nhà tự tử.

Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh Thái Nguyên kết hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đại Từ đang xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân và thiệt hại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn