Tin phụ nữ 9/12: Không dẫn độ nghi phạm bạo hành trẻ em về Campuchia

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc trao đổi, phía cảnh sát Campuchia đồng ý với đề nghị của cảnh sát Việt Nam, để nghi phạm Nguyễn Thành Dũng tại Việt Nam, xử lý theo luật pháp nước ta.

Không dẫn độ nghi phạm bạo hành trẻ em về Campuchia

Theo đó chiều 9/12, đoàn công tác của Cảnh sát Hoàng gia Campuchia đã có buổi làm việc chính thức với Cục cảnh sát Hình sự - Bộ Công an, văn phòng phía Nam xung quanh vụ bạo hành trẻ em Campuchia xảy ra tại lãnh thổ Campuchia.

Nghi phạm trực tiếp tham gia vụ bạo hành là công dân Việt Nam, Nguyễn Thành Dũng (SN 1982, quê An Giang, tạm trú huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Đoàn công tác phía nước bạn, do thiếu tướng So Sovann - Phó chỉ huy trưởng cảnh sát tỉnh Mondulkiri, và ông James McCabe – Giám đốc hội bảo vệ trẻ em Campuchia (CPU) làm đại diện. Còn phía Cục cảnh sát hình sự, do thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng, làm đại diện.

Quá trình họp bàn giữa cảnh sát 2 nước kéo dài khoảng 1h. Hai bên đã trao đổi thông tin về kết quả điều tra vụ án đến thời điểm hiện tại. Hai bên thống nhất đây là vụ án có sự quan tâm rất lớn của dư luận 2 nước.

Phía nước bạn có đưa ra đề nghị được dẫn độ nghi phạm Nguyễn Thành Dũng về Campuchia để phục vụ điều tra, xử lý theo luật pháp nước này. Tuy nhiên đại diện Cục cảnh sát hình sự - Bộ Công an nước ta đưa ra quan điểm, nếu nghi phạm Dũng bị xác lập hành vi phạm tội, có đầy đủ chứng cứ thì sẽ bị xử lý theo pháp luật Việt Nam.

Được biết giữa Việt Nam và Campuchia đã ký kết Hiệp định tương trợ tư pháp trong 1 số lĩnh vực hình sự vào ngày 29/11/2004. Đến ngày 26/12/2013 hai bên ký kết Hiệp định về dẫn độ và đã có hiệu lực. Tuy nhiên Việt Nam chưa từng có tiền lệ dẫn độ công dân nước mình cho nước khác xử tội.

Trên cơ sở trao đổi thông tin, họp bàn...2 bên thống nhất để nghi phạm Nguyễn Thành Dũng tại Việt Nam, xử lý theo luật pháp nước ta; phía bạn sẽ phối hợp để trao đổi thông tin điều tra, củng cố chứng cứ.

Được biết đến nay, phía Cảnh sát Campuchia đang tiến hành các thủ tục để truy tố Stefan Struik (SN 1963, quốc tịch Hà Lan và Mỹ). Doanh nhân ngoại quốc này bị cáo buộc đã cùng nghi phạm Nguyễn Thành Dũng hành hạ cháu bé có tên là Sai, người Campuchia tại đồn điền ca cao của ông này trong giai đoạn tháng 8/2016.

Còn tại Việt Nam, Cục cảnh sát Hình sự đã bắt giữ khẩn cấp nghi phạm Nguyễn Thành Dũng vào đêm 7/12 với cáo buộc phạm tội “hành hạ trẻ em” theo điều 110 Bộ luật hình sự. Đến nay, Cục cảnh sát hình sự đã mời làm việc với người cháu gái của Dũng và 2 người thanh niên khác nhằm làm rõ về gần 50 đoạn clip bạo hành trẻ em được lưu giữ trong ĐTDĐ cá nhân của Dũng cũng như quá trình phát tán 1 số đoạn clip trên mạng, gây xôn xao dư luận.

Giật điện thoại rồi tự... trả lại điện thoại khi bị đuổi bắt

Sau khi giật điện thoại, Tuấn bỏ chạy thì va quệt với xe máy của người đi đường, rồi tự... trả điện thoại cho nạn nhân. Sau đó, Tuấn bỏ xe chạy bộ thì bị một cán bộ công an phường đuổi theo tóm gọn.

Ngày 9.12, Công an P.Bình Hưng Hòa A (Q.Bình Tân, TP.HCM) đang tạm giữ Đặng Quốc Tuấn (27 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) để điều tra, làm rõ về hành vi cướp giật tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9 giờ 30 ngày 9.12, thấy anh Nguyễn Đức Hòa (34 tuổi) đang dừng xe gọi điện thoại trên đường Tân Kỳ Tân Quý (Q.Bình Tân), Tuấn đi xe máy áp sát rồi giật điện thoại bỏ chạy. Thấy vậy, anh Hòa chạy xe đuổi theo.

Chạy khoảng vài trăm mét, Tuấn va quệt vào xe máy của một người phụ nữ đi đường, lúc này, anh Hòa cũng vừa đuổi kịp tông ngã xe Tuấn. Lo sợ, Tuấn cầm điện thoại trả lại cho anh Hòa rồi bỏ xe chạy bộ.

Chạy bộ được một đoạn, Tuấn bị thiếu tá Nguyễn Minh Sang (Phó trưởng Công an P.Bình Hưng Hòa) đuổi theo, bắt giữ, đưa về trụ sở công an phường. Rất may người phụ nữ đi đường bị Tuấn tông chỉ bị xây xát nhẹ.

Cảnh sát giao thông được khám người khi nào

Khám người theo thủ tục hành chính chỉ được tiến hành khi có căn cứ người đó cất giấu đồ vật, tài liệu, phương tiện được sử dụng để vi phạm.

Điều 127 Luật Xử lý vi phạm hành chính quy định về việc khám người theo thủ tục hành chính như sau: Việc khám người theo thủ tục hành chính chỉ được tiến hành khi có căn cứ cho rằng người đó cất giấu trong người đồ vật, tài liệu, phương tiện được sử dụng để vi phạm hành chính.

Theo khoản 1 Điều 123 của luật này, những người được khám là Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp xã, Trưởng công an phường; Trưởng công an cấp huyện; Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Trưởng phòng Cảnh sát trật tự, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt...

Trong trường hợp có căn cứ để cho rằng nếu không tiến hành khám ngay thì đồ vật, tài liệu, phương tiện được sử dụng để vi phạm hành chính bị tẩu tán, tiêu hủy, chiến sĩ cảnh sát nhân dân, cảnh sát viên cảnh sát biển, chiến sĩ bộ đội biên phòng, kiểm lâm viên, công chức hải quan, kiểm soát viên thị trường đang thi hành công vụ được khám người theo thủ tục hành chính và báo cáo ngay bằng văn bản cho thủ trưởng của mình là một trong những người được quy định tại khoản 1 Điều 123...

Việc khám người phải có quyết định bằng văn bản.

Trước khi tiến hành khám người, người khám phải thông báo quyết định cho người bị khám biết. Khi khám người, nam khám nam, nữ khám nữ và phải có người cùng giới chứng kiến. Mọi trường hợp khám người đều phải lập biên bản.

Sát hại vợ, lên sân thượng cố thủ

Ngày 9-12, CQĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Tùng (SN 1986) để điều tra về hành vi Giết người.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, sáng 8-12, người dân thôn Móng, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh) nghe tiếng kêu cứu trong một căn nhà đang xây. Kiểm tra trong nhà, hàng xóm phát hiện người phụ nữ 30 tuổi bất tỉnh, xung quanh có nhiều máu. Khi tới hiện trường, lực lượng chức năng xác định nạn nhân đã tử vong.

Thời điểm này, một người đàn ông khoảng 30 tuổi chạy lên nóc nhà, cầm dao cố thủ. Đó chính là Lê Văn Tùng. Sau khoảng 1 tiếng đồng hồ thuyết phục, lực lượng chức năng đã khống chế, bắt giữ được đối tượng Tùng. Người phụ nữ trong ngôi nhà đang xây được xác định là chị M., vợ Tùng.

Theo cơ quan Công an, Lê Văn Tùng có tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Vụ việc đang được Công an tỉnh Bắc Ninh điều tra, xử lý.

Khu tập thể dược 95B Láng Hạ, Hà Nội cháy dữ dội, người dân náo loạn!

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 16h ngày 9/12 ở trên tầng 5 của khu tập thể nằm đường Láng Hạ, quận Đống Đa (Hà Nội) khiến người dân náo loạn.

Theo một số người dân ở đây cho biết, vào thời điểm trên, luồng khói bay ra từ “chuồng cọp” trên tầng 5 khu tập thể dược 95B Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội, sau đó khói bốc nghi ngút.

"Khi thấy tình trạng như vậy, chúng tôi đã hô hào để mọi người biết để thoát thân. Đồng thời thông báo đến cơ quan chức năng"- Người dân cho hay.

Ngay sau khi nhận được tin, Cảnh sát PCCC Hà Nội cùng các lực lượng chức năng đã nhanh chóng điều 2 xe chuyên dụng cùng lính cứu hỏa đến hiện trường dập lửa. Sau khoảng 20 phút đám cháy nhanh chóng được khống chế.

Qua ghi nhân của phóng viên, khoảng 1 tiếng sau đám cháy được dập tắt hoàn toàn và rất may không có thiệt hại về người.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn