Tin phụ nữ ngày 14/6: Phát hiện thi thể bé 3 tuổi đang phân hủy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phát hiện thi thể bé 3 tuổi đang phân hủy, Đang ngồi chờ khám bệnh cháu bé bị tấm trần nhà rơi trúng đầu... là những tin mới ngày hôm nay.

Phát hiện thi thể bé gái 3 tuổi đang phân hủy do bị mẹ vứt

Mô tả ảnh.
Thi thể bé gái được phát hiện đang phân hủy

Ngày 13/6, ông Nguyễn Khắc Tuyên, Trưởng Công an xã Tân Thành (Phú Bình, Thái Nguyên), cho biết người dân trên địa bàn xã vừa phát hiện thi thể một bé gái đang trong quá trình phân hủy mạnh.

Theo đó, vào ngày 11/6, người dân ở xã Tân Thành, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đã vô cùng sợ hãi khi phát hiện thi thể bé gái đang trong quá trình phân hủy tại một khu vực rậm rạp, vắng người qua lại.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng thông báo cơ quan chức năng.

Danh tính cháu bé xấu số được xác định là Đỗ Thanh H. (3 tuổi, trú tại xã Xuân Lương, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang).

Mẹ cháu bé kha nhận tại cơ quan công an do cháu bé tử vong nên đã bỏ cháu lại.

Hiện sự việc đang được điều tra để đưa ra kết luận cuối cùng.

Đi chăn bò, phát hiện thi thể thanh niên trong nhà hoang

Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai chiều 13-6, đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, để làm rõ vụ một thanh niên chết trong căn nhà hoang tại phường Tân Phong (TP Biên Hòa).

Vào khoảng 13 giờ cùng ngày, người đàn ông đi chăn bò đến căn nhà hoang trên đường Phi Trường, phường Tân Phong thấy một người nằm bất động, lại gần kiểm tra thì thấy người này đã tử vong.

Qua khám nghiệm, công an ghi nhận nạn nhân khoảng 25 tuổi, tử vong khoảng 2 ngày trước, tử thi đã bắt đầu phân hủy.

Người chết mặc áo thun xanh, quần short, có nón bảo hiểm sọc xanh trắng. Bên cạnh thi thể vẫn còn chiếc xe máy hiệu Wave, BKS 84H5-6701 màu đỏ, cạnh đó có rất nhiều kim tiêm.

Hiện nguyên nhân cái chết bất thường đang được điều tra làm rõ.

Đang ngồi chờ khám bệnh cháu bé bị tấm trần nhà rơi trúng đầu

Mô tả ảnh.
Tấm trần nhà rơi trúng đầu bé đang chờ khám bệnh

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 13/6,  nhiều bệnh nhân và người nhà đang ngồi chờ để khám bệnh ở Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương (đường giải phóng quận Đống Đa, TP. Hà Nội) vô cùng hoảng hồn khi chứng kiến một tấm trần nhà bằng kim loại bất ngờ rơi xuống.

Do bị rơi bất ngờ, tấm trần nhà trên đã rơi trúng một em bé đang ngồi chờ khám bệnh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, em bé nói trên được người thân đưa sang Khoa ngoại của Bệnh viện Bạch Mai để kiểm tra. Rất may cháu bé không bị ảnh hưởng nặng mà chỉ xây xát nhẹ.

Ông Vũ Thanh Quang - Giám đốc Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương xác nhận có vụ việc trên xảy ra.

Ngay sau đó, ông đã trực tiếp xuống khu vực xảy ra sự cố để kiểm tra và cho sửa chữa.

Sắp chạy thử tàu qua cầu Ghềnh

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án đường sắt khu vực 3 về tiến độ xây dựng cầu Ghềnh, tính đến 16 giờ 30 ngày 12-6 nhiều hạng mục đã đạt trên 80% khối lượng thi công.

Các nhà thầu phải huy động công nhân làm việc ba ca liên tục để hoàn thiện phần mố cầu. Dự kiến, ngày 15-6 sẽ bắt đầu lao dầm cầu đầu tiên. Công việc lắp ba nhịp cầu Ghềnh sẽ hoàn thành chậm nhất vào ngày 25-6.

Đối với các hạng mục khác, dự kiến đến ngày 18-6 sẽ hoàn thành phần dẫn kết nối lề bộ hành hai bên cầu, đến ngày 25-6 sẽ hoàn thành việc kết nối với cầu mới.

Song song với việc lắp các dầm cầu vào các trụ, từ ngày 15-6 cũng sẽ thi công lắp đặt đường ray, tà vẹt qua cầu.  Dự kiến ngày 28-6, sẽ hoàn thành việc cho tàu chạy thử. Đến 30-6 sẽ hoàn thành toàn bộ cầu Ghềnh mới.

Sau khi hoàn thành cầu Ghềnh mới, tuyến đường sắt Bắc – Nam sẽ được nối thông, hành khách đi tàu sẽ không còn phải trung chuyển bằng ô tô như lâu nay.

Cầu Ghềnh dành cho đường sắt đã bị một sà lan đã đâm sập hồi giữa tháng 3. Vụ sập cầu tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã cắt đứt tuyến đường sắt Bắc – Nam, làm ảnh hưởng rất lớn đến việc chạy tàu.

Cây ngã đổ, đè một nữ cảnh sát bị thương

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, thượng úy Nguyễn Như Anh Đào, đang công tác tại Công an P.Phú Hiệp, TP.Huế, mặc cảnh phục đi xe máy biển số 75K8 - 7237 lưu thông theo hướng cửa Thượng Tứ đến Cầu Trường Tiền. Khi đến đoạn đường đối diện số 81 đường Trần Hưng Đạo, một cây phượng vĩ bất ngờ ngã xuống đường đập vào phần trước xe của thượng úy Đào. Cú va đập khiến nữ cảnh sát ngã nhào xuống đường, xây xát và choáng nặng; xe máy hư hỏng nặng phần đầu. Nạn nhân đã được người dân hỗ trợ đưa lên taxi đi bệnh viện.

Đáng chú ý, vào thời điểm xảy ra vụ cây ngã, trời nắng gắt, nhiệt độ khoảng 39oC, “đứng gió".

Không lâu sau khi sự việc xảy ra, công nhân Trung tâm Công viên Cây xanh TP.Huế đã có mặt cưa cắt cây, giải tỏa hiện trường.

Xì khí amoniac tại nhà máy nước đá, dân chạy tán loạn

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 13/6, hàng trăm người trong khu dân cư ở TP Cà Mau tháo cháy tán loạn khi khí amoniac của nhà máy sản xuất nước đá bị rò rỉ.

Một nhân chứng cho biết, khí độc nồng nặc phát ra dữ dội từ cơ sở sản xuất nước đá, bay khắp nơi. Một số người không chạy kịp đã hít phải gây buồn nôn, khó thở, cay mắt phải đến cơ sở y tế điều trị.

Phòng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Cà Mau điều nhiều xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường. Hàng chục lính cứu hỏa đeo mặt nạ chống độc và bình oxy tìm cách tiếp cận khóa các van khí bị rò rỉ. Hơn giờ sau, sự cố cơ bản đã được khắc phục.

Hiện nguyên nhân vụ rò rỉ đang được điều tra làm rõ.

Bọ đậu đen "trải thảm" nhà dân

Mô tả ảnh.
Bọ đậu đen bu đen đặc nhà dân

Từ đầu tháng 6 tới nay, trên địa bàn TP. Kon Tum (tỉnh Kon Tum), bọ đậu đen xuất hiện với mật độ dày đặc, tràn vào nhà dân.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP. Kon Tum, đã có 14 thôn của 5 xã Đoàn Kết, Đak Năng, Hòa Bình, Đak Blà, Đak Rơwa bị hàng loạt bọ đậu đen xâm nhập, bám đầy các ngõ ngách và vật dụng trong nhà.

Tuy chưa có kết luận bọ đậu đen gây hại sức khỏe nhưng những con vật này có mùi hôi rất khó chịu.

“Nơi nào chúng đến là ở đó có mùi rất hôi. Nhiều lúc gia đình phải ra ngoài hiên ngủ”, một người dân kể lại.

Để đối phó, các hộ dân đã dùng chổi gom lại rồi đốt nhưng đêm sau bọ vẫn xuất hiện rất nhiều. Một số hộ khác thì dùng thuốc dạng bịch phun khiến bọ chết nhưng một thời gian sau lại xuất hiện lớp khác.

Hiện vẫn chưa có biện pháp xử lý triệt để loại côn trùng này.

Xưởng gỗ bốc cháy dữ dội giữa trưa nắng 40 độ C

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h trưa ngày 13/6, ngọn lửa bất ngờ bốc lên từ nhà xưởng chứa gỗ thuộc Công ty Vận tải Xây dựng Thanh Hà (KCN Cẩm Thượng - TP. Hải Dương) khiến nhiều người hốt hoảng.

Theo một số nhân chứng, vào thời điểm trên, do lửa bén quá nhanh vào xưởng chứa gỗ nên không thể tự dập tắt đám cháy. Lúc này lãnh đạo Công ty cùng nhiều người dân đã nhanh chóng báo với lực lượng PCCC địa phương đến ghi nhận và triển khai công tác chữa cháy trên địa bàn.

Ngay khi nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC đã có mặt tại hiện trường khẩn trương tiến hành công tác cứu hỏa.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Cá nục nhiễm Phenol không nguy hại cho sức khỏe con người?
Cá nục nhiễm Phenol không nguy hại cho sức khỏe con người?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phó Cục trưởng Cục ATTP khẳng định: "Với nồng độ phenol trong cá nục 0,037mg/kg, mỗi người ăn thường xuyên 200g/ngày cũng không ảnh hưởng sức kho
Cha bị điện giật chết tử vong khi con gái mới 20 ngày tuổi
Cha bị điện giật chết tử vong khi con gái mới 20 ngày tuổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Anh Nguyễn Văn Toàn bị điện giật tử vong khi đang lắp máy bơm cho lò gạch. Xót xa hơn, người công nhân này có cô con gái mới 20 ngày tuổi.
Xả súng điên cuồng vào hộp đêm, ít nhất 20 người trúng đạn
Xả súng điên cuồng vào hộp đêm, ít nhất 20 người trúng đạn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hai kẻ lạ mặt có vũ trang đã đồng loạt xả súng vào câu lạc bộ dành cho người đồng tính, có ít nhất 20 người trúng đạn.
Vụ 30 tấn cá nục nhiễm độc: Chủ cơ sở đông lạnh nói gì?
Vụ 30 tấn cá nục nhiễm độc: Chủ cơ sở đông lạnh nói gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bà Thuộc - chủ khô đông lạnh nơi phát hiện 30 tấn cá nục nhiễm chất cực độc khẳng định, bà không hề dùng hóa chất nào để bảo quản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn