Tin phụ nữ ngày 23/6: Lột đồ con gái để “kiểm tra trinh tiết”, cha treo cổ tự tử trong trại giam

( PHUNUTODAY ) - Sáng 22/6, TAND tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa đưa Lê Minh Toàn ra xét xử về tội Hiếp dâm trẻ em. Bất ngờ đến tối cùng ngày, Toàn được phát hiện đã thắt cổ tự tử trong trại tạm giam của Công an tỉnh Khánh Hòa.

Lột đồ con gái để “kiểm tra trinh tiết”, cha treo cổ tự tử trong trại giam

Theo cáo trạng, Lê Minh Toàn (tức Lượm, SN 1978, trú TDP Phan Bội Châu 2, thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh) và chị Đặng Thị Hải chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2000 tại Diên Khánh. Ngày 18/10/2001, chị Hải sinh con đặt tên là Lê Thị Mỹ D (theo giấy khai sinh do UBND thị Trấn Diên Khánh cấp thì cháu D là con của Toàn và Hải).

1

Lê Minh Toàn tại phiên tòa xét xử

Tuy nhiên, đến ngày 23/5/2008, TAND huyện Khánh Vĩnh xử phạt Toàn 7 năm 6 tháng tù về tội “cướp tài sản”. Sau khi Toàn chấp hành xong hình phạt tù, đối tượng đã về lại địa phương và sống lang thang, không nơi ở nhất định.

Tháng 9/2016, Toàn liên lạc được với cháu D và gọi cháu D từ Bình Định vào Diên Khánh, sống chung với Toàn tại nhà của bà Nguyễn Thị Nữ tại tổ dân phố Phan Bội Châu 2, thị trấn Diên Khánh.

Tối 23/12/2016, trong lúc Toàn và cháu D đang nằm ngủ trên giường thì Toàn nảy sinh ý định quan hệ giao cấu với cháu D. Toàn lấy cớ kiểm tra cháu D còn trinh hay không và đe dọa nếu cháu D mất trinh sẽ bị Toàn giết, cháu D sợ nên không dám phản ứng. Sau đó, Toàn đã cởi hết đồ của cháu D rồi giở trò đồi bại. Cháu D kêu khóc thì bị Toàn dùng tay bịt miệng lại, tiếp tục thực hiện hành vi thú tính cho đến khi thỏa mãn.

Sáng hôm sau, cháu D kể lại sự việc bị Toàn hiếp dâm cho những người cùng chỗ làm nghe. Sau đó, cháu D đón xe ô tô về Bình Định tiếp tục kể sự việc bị Toàn hiếp dâm cho chị Hải nghe. Đến sáng 26/12/2016, chị Hải đưa D đến Công an thị trấn Diên Khánh tố cáo hành vi của Toàn.

Sáng 22/6, TAND tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa đưa Lê Minh Toàn ra xét xử. Sau khi thẩm vấn, Viện kiểm sát đề nghị xử phạt bị cáo từ 16 đến 18 năm tù. Không bào chữa cho mình, Toàn nói: “Tòa muốn xử bao nhiêu thì xử, tử hình cũng được”. Tuy nhiên, Tòa đã không tuyên án mà tuyên trả hồ sơ cho Viện kiểm sát, yêu cầu điều tra bổ sung làm rõ trước đó vào ngày 20 và 22/12/2016 bị cáo Toàn có hành vi này với bị hại hay không.

Bất ngờ đến tối cùng ngày, Toàn được phát hiện đã thắt cổ tự tử trong trại tạm giam của Công an tỉnh Khánh Hòa. Viện KSND tỉnh Khánh Hòa đã thông báo tin tức này vào sáng ngày 23/6.

24 năm trốn truy nã vì tạt axit mù mắt người tình

Ngày 23/6 TAND huyện Long Hồ, Vĩnh Long đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án cố ý gây thương tích xảy ra 24 năm trước và tuyên án 2 năm tù giam đối với bị cáo Đặng Thị Đậm (60 tuổi, ngụ Vĩnh Long).

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, sau gần 2 năm là nhân tình của nhau, đến năm 1993 giữa bà Đậm, lúc đó 36 tuổi và ông P.V.S (56 tuổi, ngụ ấp An Thuận, xã An Bình, huyện Long Hồ, lúc đó 32 tuổi) phát sinh mâu thuẫn vì bà Đậm nghi ngờ ông S. qua lại với người phụ nữ khác.

2

Bị cáo Đặng Thị Đậm bị tuyên án 2 năm tù giam

Cuối tháng 5-1993, bà Đậm đến cơ sở sạc bình ở thị xã Vĩnh Long cũ mua một can 400ml axit đậm đặc về nhà cất giữ. Sau đó, bà Đậm mang can axit sang nhà bà C.T.P. (65 tuổi, ngụ ấp An Thuận, xã An Bình, huyện Long Hồ, lúc đó 41 tuổi) với lý do châm bình ắc quy. Tại đây, bà Đậm gặp ông S. và hai người cùng vào phòng ngủ của bà P. để nói chuyện.

Sau khi cự cãi kịch liệt về chuyện tình cảm, bà Đậm ra ngoài rót nửa can axit ra ca rồi đem tạt thẳng vào mặt ông S. sau đó bỏ trốn. Ông S. được người dân đưa đi cấp cứu và bị mù hoàn toàn hai mắt, tỷ lệ thương tật 97%.

Công an huyện Long Hồ ra quyết định truy nã bà Đậm. Sau 24 năm trốn ở TP Biên Hòa, Đồng Nai với chứng minh nhân dân giả mang tên Lê Thị Định, đến ngày 20-2-2017 bà này bị bắt.

Trong quá trình điều tra, bà Đậm đã nhờ gia đình thỏa thuận bồi thường cho nạn nhân 130 triệu đồng. Ông S. cũng làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Đậm nên HĐXX đã tuyên phạt Đặng Thị Đậm 2 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích.

Hai lần đập cốc vỡ mép bàn đá, thiếu phụ bị phạt 12 tháng tù

Ngày 23/6, TAND thành phố Phủ Lý (Hà Nam) mở phiên sơ thẩm xét xử Lê Thị Trang (29 tuổi) về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản. Trước vành móng ngựa, người mẹ trẻ nuôi con nhỏ một mình phủ nhận cáo buộc của cơ quan công tố về việc cô gây sự, đánh nhau với 3 mẹ con chủ quán karaoke.

Trước đó, đêm ngày 3/2, Trang đặt phòng tại quán karaoke của bà Nguyễn Thị Thanh Hà (phường Trần Hưng Đạo, thành phố Phủ Lý) để tiếp một người bạn từ Hà Nội đến chơi. Tuy nhiên khi cô đến nơi nói về việc đặt chỗ thì cả chủ quán và nhân viên không "tiếp lời" khiến hai bên to tiếng.

Bực tức, Trang cầm cốc thủy tinh đập vào mặt bàn đá làm vỡ phần mép. Cô đập tiếp lần hai khiến mặt bàn vỡ thêm. 

Cơ quan công tố cho rằng đủ cơ sở cáo buộc Trang làm sứt bàn, gây thiệt hại hơn 2 triệu đồng. Hành vi đó là cố ý làm hư hỏng tài sản và đề nghị tòa tuyên phạt cô từ 12 đến 18 tháng tù.

Bào chữa cho Trang, ông Giang Hồng Thanh (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng cơ quan giám định đã dùng chiếc bàn có kích thước lớn hơn với bàn bị sứt để định giá. VKS quy kết Trang có hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản, đồng nghĩa việc chiếc bàn không sử dụng được, nhưng thực tế, chiếc bàn đang được dùng tại quán karaoke.

"Số tiền cáo buộc với bị cáo là tổng giá trị chiếc bàn chứ không phải phần bị thiệt hại, như vậy chưa chính xác", luật sư trình bày và đề nghị tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung về giám định.

HĐXX bác phần bào chữa của luật sư, tuyên phạt Trang 12 tháng tù. Rời phiên xử, bị cáo cho hay sẽ chống án đề nghị xem xét lại bản án này.

Muốn giàu nhanh, nam thanh niên mua cả 'kho' vũ khí đem bán kiếm lời

Ngày 23/6, Công an phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho biết đơn vị thừa thu giữ lượng lớn vũ khí, công cụ hỗ trợ tại số nhà K384/6A, đường Điện Biên Phủ, TP Đà Nẵng. Chủ lô vũ khí này là Trần Huỳnh Viên (24 tuổi, tạm trú tại phường Thanh Khê Đông).

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Đà Nẵng xuất hiện tình trạng một số thanh niên giao dịch mua bán vũ khí qua Internet. Qua điều tra, nhà chức trách xác định được Trần Huỳnh Viên là người đang sở hữu "kho" vũ khí lớn tại nhà và bán kiếm lời.

4

Số vũ khí cơ quan công an thu được

Khi kiểm tra tại số nhà K384/6A đường Điện Biên Phủ, Công an phường Thanh Khê Đông đã phát hiện "kho" vũ khí này, trong đó có súng bắn điện, súng bắn bi, 120 thanh kiếm, 120 dao bấm, gậy ba trắc, dao các loại, bình xịt hơi cay…

Làm việc với cơ quan công an, Viên khai nhận số vũ khí trên được thanh niên này mua từ tỉnh Lạng Sơn về Đà Nẵng để bán lại cho khách hàng có nhu cầu sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn