Tin phụ nữ ngày 8/3: Bé gái mới sinh bị bà ngoại bán 20 triệu đồng để tiêu xài và trả nợ

( PHUNUTODAY ) - Cãi nhau với con gái, bà Xê mang cháu ngoại mới sinh từ Sài Gòn về Cần Thơ bán lấy 20 triệu đồng để tiêu xài và trả nợ.

Bé gái bị bà ngoại bán 20 triệu đồng ở Cần Thơ

Ngày 8/3, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án và bà Lê Thị Xê (SN 1977, tạm trú khu phố 1, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) cho Công an quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ để tiếp tục điều tra về hành vi “buôn bán trẻ em”.

Theo Zing.vn, trước đó, Công an quận Thủ Đức nhận được đơn kêu cứu của chị Lê Thị Kim Phụng (20 tuổi, ở tỉnh Hậu Giang), báo về việc con ruột bị mất tích.

Chị này cho biết vào ngày 7/10/2016, chị sinh bé gái nhưng chưa làm giấy khai sinh nên gọi là Ba. Sau đó, Phụng cùng bà Xê (mẹ ruột) về phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, thuê phòng trọ ở.

nguoi-dan-ba-nhan-tam-ban-con-ruot-va-chau-ngoai-moi-sinh

 Công an quận Thủ Đức, TP HCM đang phối hợp với Công an quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ khẩn trương truy tìm người mua và tung tích các nạn nhân trong vụ nghi án mua bán trẻ em.

Ngày 28/1, mẹ con chị Phụng xảy ra mâu thuẫn. Mẹ bé gái bỏ đi đến ngày 29/2 quay về phòng trọ thì không thấy con đâu. Cô gái hỏi thì bà Xê không trả lời. Nghi ngờ nên chị Phụng đã đến công an trình báo về sự mất tích của con gái mới sinh.

Báo Dân Việt đưa tin, ngay sau khi tiếp nhận sự việc, Công an quận Thủ Đức đã mời bà Xê lên làm việc. Tại cơ quan công an, bà Xê khai nhận đã bán cháu gái với giá 20 triệu đồng.

Bà Xê khai, vào ngày 22/2, bà đã bế cháu ngoại đến một quán cà phê trước Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ (quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ). Ở đây, bà gặp một người phụ nữ (chưa rõ lai lịch) và nói chuyện để bán cháu gái. Sau đó, bà viết giấy tay bán bé gái với giá là 20 triệu đồng và giao bé cho người phụ nữ rồi bắt xe đò về Hậu Giang.

Đến ngày 24/2, bà Xê bắt xe về lại quận Thủ Đức để trả số tiền 19 triệu đồng cho một người phụ nữ tên là Huyền (do nợ trước đó). Số tiền còn lại, bà Xê dùng để trả tiền xe đò, tiêu xài. Bà Xê còn khai nhận là trước đây từng bán đứa con ruột tại TP.Cần Thơ khi mới sinh.

Sự việc xảy ra ở quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ nên Công an quận Thủ Đức đã tiến hành chuyển hồ sơ điều tra ban đầu và bà Xê cho Công an quận Ninh Kiều tiếp tục điều tra.

Sắp xét xử vụ cô giáo Mỹ xô bé gái 4 tuổi xuống cầu thang

Trong lúc dắt cô bé 4 tuổi đi xuống cầu thang, cô giáo trông trẻ Sarah Gable, 52 tuổi, đã từ phía sau đẩy em ngã nhào xuống các bậc thang. Khi nhận được thông tin, cảnh sát Mỹ đã vào cuộc và bắt giữ người phụ nữ.

trong-tre-my-anh-chup-daily-mail_ujfe

Cô giáo trông trẻ Sarah Gable (trái) đã bị đuổi khỏi trung tâm chăm sóc trẻ Child Care of the Future (phải) - Ảnh chụp màn hình Daily Mail. 

Sự việc xảy ra tại trung tâm chăm sóc trẻ Child Care of the Future ở thị trấn Clifton Heights, bang Pennsylvania, Mỹ. Mặc dù thực hiện hành động bạo lực với bé lúc không có ai xung quanh nhưng bà Gable vẫn không thoát tội. Hệ thống camera giám sát ghi lại toàn bộ vụ việc, theo Mirror.

Điều may mắn là camera chỉ mới được cài đặt vài phút trước đó. Nếu không sẽ không ai biết chuyện bé bị ngược đãi. Trung tâm chăm sóc trẻ đã ngay lập tức sa thải bà Gable. Khi xác minh vụ việc, cảnh sát đã bắt người phụ nữ vì cáo buộc tấn công và gây nguy hiểm đến sự an toàn của trẻ em.

Họ cùng công bố đoạn phim camera quay lại lúc bà Gable đẩy bé gái xuống cầu thang. Hành động cố ý xô bé gái xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 3.3, hệ quả là em bé bị thương ở đầu gối.

“Đấy là cơn ác mộng tệ hại nhất của mọi cha mẹ khi gửi con đến nhà trẻ. Ngược đãi trẻ con là hành động thật khủng khiếp”, cảnh sát trưởng Michael Chitwood nói với CBS.

Bà Gable đã có 25 năm làm nghề chăm sóc trẻ và chỉ mới làm việc 12 tháng tại trung tâm Child Care of the Future. Để được tại ngoại, người phụ nữ đã phải trả khoản tiền 25.000 USD.

Bé gái 4 tuổi đã trở lại nhà trẻ vào ngày 6.3, chân em còn đau và vẫn thấy sợ khi bước xuống các bậc thang, cô giáo trông trẻ Shawayne Tavares, đồng nghiệp với bà Gable, nói với CBS. Tòa án sẽ mở phiên xét xử bà Gable vào ngày 16.3.

Người phụ nữ chết trong nhà tắm với nhiều vết thương trên đầu

Người phụ nữ 46 tuổi được phát hiện chết trong nhà tắm với nhiều vết thương trên đầu. Chồng nạn nhân được phát hiện bất tỉnh nằm cách hiện trường không xa.

Chiều 8/3, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã vào cuộc khám nghiệm hiện trường và tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Đinh Thị Hoa (46 tuổi, ngụ thị trấn Đắk Đoa, huyện Đắk Đoa).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h cùng ngày, con gái bà Hoa đi chơi về thì phát hiện mẹ mình nằm bất động trong nhà tắm với nhiều vết thương trên đầu. Nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu.

Đến 11h, người dân cũng phát hiện ông Huỳnh Văn Anh (chồng bà Hoa) có biểu hiện ngộ độc nằm cách hiện trường 500 m nên đưa vào viện.

Một người dân sống cạnh nhà bà Hoa cho biết người phụ nữ 46 tuổi dính nhiều vết thương ở trên đầu, máu chảy lênh láng.

"Bà Hoa tử vong trong tình trạng chỉ mặc áo, có hai tấm chăn trùm trên người. Nhiều vật nghi là là hung khí đánh chết nạn nhân như búa và dao được vứt gần hiện trường", nhân chứng thông tin.

Theo một cán bộ điều tra, cơ quan chức năng nghi ngờ ông Anh mâu thẫn với vợ nên đã đánh chết bà Hoa rồi uống thuốc sâu tự tử.

Lực lượng chức năng vẫn đang bảo vệ hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng để làm rõ vụ án mạng.

Tin mới nhất vụ thai phụ chết não sau khám phụ khoa

Theo thông tin từ Sở Y tế, bác sĩ điều trị cho thai phụ chết não là người Trung Quốc và từng bị tước giấy phép hành nghề 9 tháng vì sai phạm.

ba-bau-chet-nao-khi-di-kham-phu-khoa-1

 

Bác sĩ Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc), trực tiếp chỉ định điều trị cho thai phụ Trần Thị T.T tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (hiện đang nguy kịch) từng bị Sở Y tế Hà Nội rút giấy phép hành nghề, theo tin tức trên báo An ninh thủ đô.

Ngày 8/3, ông Nguyễn Dương Trung, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, vị nữ bác sĩ này được đăng ký khám bệnh tại Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội và đã từng bị rút giấy phép hành nghề 9 tháng do vi phạm luật Khám chữa bệnh.

Cụ thể, theo hồ sơ lưu tại Thanh tra Sở Y tế, bác sĩ Trịnh Túc Vinh, sinh năm 1965, quốc tịch Trung Quốc, được Bộ Y tế cấp chứng chỉ hành nghề ngày 5/9/2013, chuyên môn Sản phụ khoa.

Tháng 9/2015, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra phòng khám và phát hiện bác sĩ Trịnh Túc Vinh vừa khám vừa bán thuốc. Hành vi trên là vi phạm Luật Khám chữa bệnh nên Thanh tra Sở đã tước giấy phép hành nghề của bác sĩ Vinh với thời gian 9 tháng. Đến ngày 1/7/2016, bác sĩ Vinh mới được tiếp tục hành nghề.

Vào hồi 16h ngày 5/3, chị T. ( 29 tuổi, trú tại Quảng Ninh) đến phòng khám 168 để khám thai. Bác sĩ Trịnh Túc Vinh đã thăm khám và xác định chị T. mang thai 21 tuần và cho rằng chị T. bị viêm âm đạo, có nhiều khí hư, chỉ định xét nghiệm, siêu âm và tư vấn sử dụng máy rung để rửa âm đạo, báo Vnmedia đưa tin.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau khi bắt đầu sử dụng máy rung thì bệnh nhân khó thở, lên cơn co giật. Khi gọi được bác sĩ Vinh thì bệnh nhân đã sùi bọt mép.

“Bác sỹ Vinh đã hướng dẫn y tá tiêm thuốc an thần chống co giật vào ven tay trái và mông bệnh nhân, rồi gọi 115 chuyển bệnh nhân lên Khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai”- đại diện Phòng khám cho biết.

Ngay trong chiều 5/3, theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, thời điểm tiếp nhận bệnh nhân T. đã hôn mê sâu. Bệnh nhân đã chết não.

Chiều ngày 7/3, Thanh tra Sở Y tế đến làm việc với Phòng khám 168 Hà Nội thì phòng khám cho hay không liên lạc được với bác sĩ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh!.

Sở Y tế hiện không biết bác sỹ Vinh đi đâu. Hiện phòng khám đã bị Sở Y tế đình chỉ hoạt động. Vụ việc đang được công an huyện Thanh Trì và Sở Y tế Hà Nội điều tra làm rõ.

Tai nạn liên hoàn 6 người bị thương: Tài xế mượn xe gây tai nạn

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông liên hoàn khiến 6 người bị thương tại phố Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên, Hà Nội), Công an quận Long Biên đã làm rõ tài xế điều khiển xe Toyota Yaris là ông Vũ Trọng Tiến (64 tuổi, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên).

tai-nan-1

Hiện trường vụ tai nạn. 

Tại cơ quan công an, tài xế Tiến khai mượn xe ô tô nói trên của người quen chở vợ đi có việc riêng, khi điều khiển đến đường Nguyễn Văn Cừ đã không làm chủ được tốc độ và đâm vào một số phương tiện đang lưu thông trên đường, sau đó đâm lên vỉa hè.

Tài xế này thừa nhận sau khi tông những phương tiện đi dưới đường, đã không kịp xử lý nên xe đã lao lên vỉa hè và đâm những người khác đang có mặt ở đây. Tài xế Tiến đã xuất trình được giấy phép lái xe với cơ quan công an.

Bước đầu Công an quận Long Biên xác định 6 người bị thương trong vụ tai nạn, gồm: anh Trần Văn Dương (27 tuổi, trú tại Yên Lư, Yên Dũng, Bắc Giang) bị gãy chân và chấn thương vùng đầu; Nguyễn Đức Quốc (10 tuổi, trú tại phường Phúc Đồng, quận Long Biên) bị xây xát vùng mặt; ông Nguyễn Văn Anh (55 tuổi, ở Xuân Trường, Nam Định) bị gãy chân; chị Nguyễn Thị Điệp (50 tuổi) và con gái là Chử Như Quỳnh (23 tuổi, trú huyện Đông Anh, Hà Nội) bị thương nhẹ.

Ngoài ra, vợ tài xế Tiến là bà Nguyễn Thị Lan bị gãy xương quai xanh và chấn thương hàm. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, bà Lan ngồi ở hàng ghế phía sau.

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, xe Toyota Yaris lưu thông từ cầu Chương Dương về hướng đường Nguyễn Văn Cừ, khi đi qua số nhà 124 đã bất ngờ đâm vào nhiều xe máy đi phía trước. Lúc này, một số người có mặt ở vỉa hè cũng bị chiếc xe "điên" đâm vào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn