Tin VUI: Đỡ đẻ thành công cho một sản phụ sinh con ngay trên tàu thống nhất

( PHUNUTODAY ) - Ngày 16.1, một nữ hành khách chuyển dạ và được các tiếp viên trên tàu SE6 hỗ trợ hạ sinh thành công bé gái. Cả hai mẹ con đều khỏe mạnh.

Theo báo cáo của trưởng tàu Nguyễn Đình Tài, khoảng 7h sáng sáng ngày 16.1 ngày khi tàu đến gần khu Mỹ Trạch (Phú Hòa), tiếp viên Đinh Quang Huân phụ trách toa xe số 5 phát hiện hành khách Trương Thị Oanh (SN 1989, trú tại Thanh Hương, Thanh Chương, Nghệ An) mang thai và chuẩn bị sinh.

do-de-1
do-de-2
do-de-3

Chị Trương Thị Oanh vui sướng đón cô con gái vừa chào đời trên tàu. Ảnh: N.Đ.T

Ngay lập tức, tổ tàu lập tức chuẩn bị nước ấm, khăn, cồn y tế, giấy và các vật dụng khác... để hỗ trợ hành khách sinh. Đồng thời, tổ tàu phát thanh trên tàu kêu gọi hành khách có chuyên môn về y tế để hỗ trợ nhưng không có.

Vì vậy, nhân viên trên tàu đã trực tiếp cùng chồng chị Oanh hỗ trợ chị sinh. Đến 8h35, chị Oanh đã sinh một bé gái “mẹ tròn con vuông”, sức khỏe hai mẹ con tốt trong niềm vui vỡ òa của vợ chồng chị và tổ tàu.

Sau đó, trưởng tàu Nguyễn Đình Tài điện báo ga Đồng Hới gọi xe cấp cứu, khi tàu đến ga, mẹ con chị Oanh được đưa đi bệnh viện an toàn.

Được biết, tàu SE6 xuất phát từ Ga Sài Gòn đi Hà Nội từ 9h sáng ngày 15/1.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link