Tin vui: Hoàng Xuân Vinh đoạt HCB Cúp bắn súng thế giới 2017

( PHUNUTODAY ) - Chiều 28/2, nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh đã giành huy chương bạc nội dung 10 m súng ngắn hơi nam tại World Cup bắn súng ở New Delhi (Ấn Độ).

Sáng nay 28/2, Hoàng Xuân Vinh thi đấu vòng loại cùng 34 đối thủ. Sau sáu loạt bắn, xạ thủ Việt Nam đứng đầu với 581 điểm (lần lượt là 97, 98, 97, 96, 97, 96 điểm). Cùng giành vé bắn chung kết chiều nay với Xuân Vinh còn có đồng đội Trần Quốc Cường, người đứng thứ bảy vòng loại với 577 điểm. Hoàng Xuân Vinh bước vào tranh tài với vị thế là số một thế giới ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam, theo bảng điểm của Liên đoàn bắn súng thế giới. Ở nội dung này, anh từng giành HC vàng tại Olympic Rio 2016.

hoang-xuan-vinh-2

 Hoàng Xuân Vinh tiếp tục mang vinh quang về cho bắn súng Việt Nam.

Ở loạt bắn chung kết chiều 28/2, Hoàng Xuân Vinh giành được 236,6 điểm. Anh kém khá xa so với xạ thủ dẫn đầu Matsuda Tomoyuki người Nhật Bản (240,1 điểm). Thành tích này cũng giúp Tomoyuki phá kỷ lục thế giới. Đoạt HCĐ nội dung là này là VĐV của nước chủ nhà Rat Jitu (216,7 điểm).

Diễn biến lượt bắn chung kết cho thấy, Hoàng Xuân Vinh ganh đua quyết liệt với Tomoyuki, Rai Jitu và Xu Zhanyi (Trung Quốc) cho vị trí dẫn đầu.

Tuy nhiên ở 6 phát đạn cuối cùng, nhà vô địch Olympic của Việt Nam thi đấu không thành công khi chỉ giành được 1 điểm 10. Trong khi đó, Tomoyki có 2 phát đạn đạt 10,2 và 10,6 điểm. Nhờ đó, xạ thủ Nhật Bản vượt lên trên Xuân Vinh để giành HCV. Ở nội dung này, Trần Quốc Cường xếp hạng 6 với 155,8 điểm.

Cúp bắn súng thế giới nằm trong chuỗi giải đấu danh giá nhất của Liên đoàn bắn súng thế giới và về quy mô, có lẽ chỉ kém Olympic.

hoang-xuan-vinh-1

 

Kể từ ngày đăng quang ở Thế vận hội (đầu tháng 8.2016), đây là giải đầu tiên Hoàng Xuân Vinh trở lại đấu trường. Anh không tham dự bất kỳ một cuộc đấu nào kể cả quốc nội suốt gần 8 tháng qua và chính thức tập luyện với cường độ cao cách đây gần khoảng 2 tháng. Chính HLV Nguyễn Thị Nhung và bản thân Xuân Vinh đều cảm nhận thấy, phải chịu đựng rất áp lực rất nặng nề.

"Ngay từ đầu chúng tôi đã xác định giải đấu này rất khó khăn với Hoàng Xuân Vinh. Việc thi đấu để bảo vệ vị thế của mình là điều rất áp lực", HLV Nguyễn Thị Nhung chia sẻ với VnExpress.

Tại World Cup 2017, HLV Nguyễn Thị Nhung không đi cùng Hoàng Xuân Vinh, mà ở lại Hà Nội. "Người đàn bà thép" của thể thao Việt Nam cho biết điều quan tâm nhất không phải là điểm số mà là tâm lý thi đấu của Xuân Vinh khi anh ở trạng thái bảo vệ vị thế số một.

"10m súng ngắn hơi nam là nội dung sở trường của Hoàng Xuân Vinh, hy vọng huy chương nằm cả ở đây. Nội dung 50m súng ngắn bắn chậm thì Olympic tới không tổ chức nên động lực thi đấu của anh ấy bị ảnh hưởng. Trong khi đó nội dung bắn kết hợp nam-nữ thì chúng ta lại không có được xạ thủ nữ có trình độ tương xứng", HLV Nguyễn Thị Nhung nói thêm.

HLV Nguyễn Thị Nhung cho biết nếu Xuân Vinh thi đấu không tốt tại Ấn Độ, đó là điều tốt. Chị cho rằng sau đỉnh cao Olympic, xạ thủ số một Việt Nam cần một chút trục trặc để lấy lại khát khao.

Theo:  khoevadep.com.vn