Bất ngờ cách trị mụn bằng sữa chua giúp da mịn màng, trắng sáng

( PHUNUTODAY ) - Mụn là một trong những “kẻ thù” số 1 của trên làn da của các bạn gái, vậy có cách nào để có thể vừa trị mụn trên gương mặt bạn nhưng lại giúp làn da của bạn trở nên sáng mịn hay không?

Sở hữu gương mặt sạch mụn với làn da sáng mịn luôn là niềm ao ước của phái nữ. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố tác động từ môi trường bên ngoài như ô nhiễm khói bụi và quá trình lão hóa dễ khiến làn da bị tổn thương và nổi mụn nhiều hơn. Đối mặt với tình trạng này, nhiều chị em đã chọn cho mình cách đắp mặt nạ làm trắng da để có thể “đánh bay” những nốt mụn cứng đầu, lấy lại làn da trắng mịn như ý.

Một số mặt nạ dưỡng da làm từ nguyên liệu tự nhiên, rất an toàn cho da phải kể đến như: mặt nạ làm trắng da từ mật ong, mặt nạ khoai tây sữa tươi, mặt nạ mật ong nghệ sữa chua…

Những cách điều trị mụn bằng sữa chua

Mặt nạ sữa chua – bột trà xanh:

Ở Nhật Bản, bột trà xanh rất được ưa chuộng trong cả 2 vai trò thực phẩm và mỹ phẩm. Phụ nữ Nhật rất chăm chỉ đắp mặt nạ từ bột trà xanh vì cho rằng nó có khả năng kháng khuẩn trị mụn và chống lão hoá tốt.

3.cach-tri-mun-bang-sua-chua-1-phunutoday.vn

Công thức:

Sữa chua không đường – ½ hộp

Bột trà xanh – 2 thìa

Hướng dẫn:

Cách làm mặt nạ sữa chua – trà xanh rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn đều bột trà xanh vào sữa chua, sau đó thoa đều lên làn da sạch. Để yên 15 – 20 phút rồi rửa sạch là bạn đã có làn da sạch mụn, mịn màng.

Phương pháp trên đặc biệt lành tính cho da mụn và còn có khả năng nuôi dưỡng làn da khoẻ mạnh, chống lão hoá tốt cho da, do đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách trị mụn bằng sữa chua và trà xanh mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

Mặt nạ sữa chua – bột baking soda:

Baking soda là một nguyên liệu khá quen thuộc trong nhà bếp.Trị mụn bằng sữa chua – bột baking soda là một cách bạn nên thử. Nhờ có thể “hút” sạch bụi bẩn, bã nhờn tận sâu lỗ chân lông của baking soda kết hợp với sữa chua làm mềm và dịu da hiệu quả. Bạn sẽ không còn phải bận tâm tới những nốt mụn đáng ghét.

Công thức:

Sữa chua không đường – ½ hộp

Baking soda – ½ thìa cà phê

Hướng dẫn:

Trộn cả 2 nguyên liệu thành một hỗn hợp đồng nhất và thoa đều lên mặt

Mát xa nhẹ nhàng và rửa lại sau 10 phút

Lưu ý: Nếu bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào, hoặc cảm thấy nóng rát hay châm chích sau khi dùng mặt nạ, hãy rửa mặt sạch ngay và không tiếp tục sử dụng nhé.

Đắp sữa chua với mật ong nuôi dưỡng da trắng mịn

Trong sữa chua có chứa axit lactic có tác dụng làm mềm mịn da, chống lại các vi khuẩn gây mụn cũng như se khít lỗ chân lông hiệu quả. Vì vậy, đắp mặt nạ sữa chua hàng ngày sẽ là liệu pháp chăm sóc sắc đẹp lý tưởng để bạn áp dụng tại nhà, vừa giúp dưỡng trắng da, vừa tiết kiệm chi phí tối ưu.

3.cach-tri-mun-bang-sua-chua-2-phunutoday.vn

Công thức làm mặt nạ sữa chua mật ong: Trộn đều 1 muỗng cà phê sữa chua không đường với mật ong, 4 – 5 giọt nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Làm sạch da mặt, đắp hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút, sau đó rửa lại với nước. Cách này sẽ giúp bạn làm sạch các bụi bẩn, tẩy tế bào da chết và loại bỏ lớp dầu trên mặt.

Khoa học đã chứng minh rửa mặt bằng sữa chua không đường hàng ngày có thể giúp da tươi sáng hơn, vì da được nuôi dưỡng bởi các vi khuẩn lên men chống lão hóa. Thêm vào đó, tinh chất kháng khuẩn trong sữa chua chính là “kẻ thù” số một của mụn. Nhờ những ưu điểm trên, cách trị mụn bằng sữa chua ngày càng trở nên phổ biến với nhiều bạn gái.

Cách trị mụn trứng cá bằng sữa chua và nước chanh

Bạn có biết trong sữa chua có chứa vi khuẩn probiotic hữu ích có thể tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá trong tức khắc. Chanh chứa axit citric sẽ giúp làm sáng vết sẹo mụn trứng cá. Nước chanh cũng sẽ giúp loại bỏ bã nhờn dư thừa nằm sâu bên trong lỗ chân lông do đó có thể ngăn chặn mụn trứng cá hiệu quả.

Chuẩn bị:

1 muỗng canh sữa chua

1/2 thìa cà phê nước cốt chanh

Trong sữa chua có chứa axit lactic không chỉ là cách trị mụn trứng cá hiệu quả mà còn giúp duy trì cân bằng độ pH tự nhiên vốn có của da.

Cách trị mụn bằng sữa chua:

Đầu tiên bạn rửa sạch mặt bằng nước để loại bỏ bụi bẩn hoặc lớp trang điểm nếu có. Kết hợp các thành phần trên trong một bát nhỏ. Sau đó bạn dùng 2 ngón tay sạch bôi đều hỗn hợp này nhẹ nhàng lên da trong một chuyển động tròn xoáy. Bạn đợi cho đến khi mặt nạ khô thì rửa lại thật sạch bằng nước lạnh. Cuối cùng hãy lau khô bằng khăn mềm nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn