Tình mẫu tử của mẹ dành cho con gái động kinh gây sốt cộng đồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để chăm nuôi con gái bị chứng động kinh, bà mẹ 34 tuổi đã phải xin nghỉ học, suốt 18 năm qua, cô không một giấc ngủ ngon.

Hơn 18 năm qua, bà mẹ 34 tuổi không một giấc ngủ yên chỉ vì cô con gái mang bệnh động kinh. Đã nhiều năm nay Lynsay Smith không có một giấc ngủ ngon bởi con gái của cô có thể lên cơn động kinh và qua đời bất cứ lúc nào trong đêm.

Cô con gái tên Jaiden của Lynsay Smith mắc chứng bệnh động kinh. Vậy nên, Lynsay Smith luôn phải đặt đồng hồ báo thức mỗi đêm để thức giấc kiểm tra tình trạng bệnh tình cho con. Trung bình, bà mẹ 34 tuổi đặt báo thức mỗi tiếng một lần nên hầu như không thể ngủ ngon giấc suốt 18 năm nay.

anh phunutodayvn

Người mẹ thức liền suốt 18 năm để trông con (ảnh Sunday People).

Lynsay Smith cho biết, Jaiden vẫn là đứa trẻ bình thường cho đến khi lên 5 bé bắt đầu có những biểu hiện bất bình thường. "Các bác sĩ cho rằng họ phát hiện trong cơ thể Jaiden chứa một nhiễm sắc thể làm tổn thương não, khiến nó không thể phát triển. Chính vì vậy, dù đã ở tuổi 20 nhưng Jaiden không khác gì đứa trẻ 5 tuổi. Thế nhưng, từ ngày con bé chào đời, nó giúp tôi cảm nhận được nhiều niềm vui trong cuộc sống. Mỗi ngày tôi luôn dành trọn 24 giờ để chăm sóc, giữ cho nó ổn định trong cơn động kinh" - bà mẹ 34 tuổi chia sẻ.

Bà mẹ đơn thân còn cho biết các bác sĩ chẩn đoán Jaiden rất khó sống qua tuổi 20. Tuy vậy, không vì thế mà khiến Lynsay nản lòng. Cô vẫn quyết tâm từ bỏ việc học để toàn tâm chăm sóc cho con gái. Lynsay cũng chi tiêu tiết kiệm hơn mỗi ngày để tiết kiệm tiền điều trị cho con gái. Tuy vậy, số tiền cô giành dụm bao năm làm việc cũng chẳng thấm vào đâu so với chi phí điều trị của cô con gái. Câu chuyện tình mẫu tử cảm động của hai mẹ con nhà Lynsay và Jaiden sau khi được đăng lên báo đã nhanh chóng nhận được những lời chia sẻ, ủng hộ từ mọi người. 

Không lâu sau đó, độc giả của tờ Sunday People đã quyên góp £ 899 (gần 26 triệu đồng) để mua thiết bị báo động NHS cho Jaiden. Thiết bị có chức năng dự báo những dấu hiệu sức khỏe bất thường đến người nhà ngay tức thì. Độc giả gửi số tiền đến mua thiết bị y tế với hy vọng phần nào giúp đỡ đến hai mẹ con và Lynsay sẽ có những giấc ngủ ngon hơn.

Những hình ảnh nghẹn lòng mùa Vu Lan báo hiếu
Những hình ảnh nghẹn lòng mùa Vu Lan báo hiếu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dưới đây là những hình ảnh đẹp, gây xúc động đến lòng người về tình mẫu tử, cha con trong ngày lễ Vu Lan.
Lời câu hôn ngọt ngào nhất khiến cô gái thay đổi cả cuộc đời
Lời câu hôn ngọt ngào nhất khiến cô gái thay đổi cả cuộc đời
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau "lời động viên có cánh" của bạn trai, cô gái 26 tuổi lấy lại vóc dáng như ban đầu với 3 vòng chuẩn, trở thành người phụ nữ đẹp như mơ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link